Đi nghe người âm...nói chuyện

Đi nghe người âm...nói chuyện

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
0
Bạn thân tôi có một đứa em trai duy nhất bỏ nhà đi, rồi không may bị tai nạn chết đã được mấy tháng nay. Bạn nhờ tôi tìm giúp một bà đồng để gọi hồn cậu em lên gặp, nghĩ bạn thương em, tôi gật đầu đồng ý. Qua nhiều mối quan hệ, cuối cùng tôi cũng đã tìm được một bà đồng rất nổi tiếng ở xứ Nghệ.

Tiếng tăm của bà đồng này không biết bay xa đến đâu, nhưng lượng khách tìm về một ngày không đếm xuể. Là chỗ quen biết xa gần, nên bà đồng ý giúp tôi, hẹn 3 ngày sau đưa bạn tôi đến để bà làm lễ. Tôi vui mừng báo tin cho bạn hay. Vì chưa nghe thấy người chết nói chuyện bao giờ cả. nên tôi cũng hồi hộp không kém bạn.

Cuối cùng ngày mong đợi cũng đến, tôi vừa hồi hộp vừa sợ. Khi chúng tôi đến nhà bà đồng, thấy người rất đông, khắp gian nhà nghi ngút khói hương. Ngồi mòn mỏi mới đến lượt mình, chúng tôi lập cập dắt díu nhau vào chính điện, gần chỗ bà đang “hành nghề”. Bà dặn anh em tôi trong lúc thắp hương khấn vái nhớ đọc rõ họ tên của người đã khuất và ngày mất để dễ gọi hồn về.

Pháp luật - Đi nghe người âm...nói chuyện

Một buổi hầu đồng (ảnh minh họa)

Bắt đầu công việc “kết nối” với người âm, bà cầm một bó hương lớn khua xung quanh, mồm thì hét mà người không ngừng uốn éo trong rất sợ. Rồi bất ngờ bà ngồi thụp xuống, hai tay ôm trước ngực, người thì rung lên bần bật, bà bắt đầu lên giọng con trai, cả nói cả rung và hình như là đang khóc. “Người âm” tự xưng tên tuổi quê quán và nói chuyện với bạn tôi, cả nói cả khóc. “Anh thương em với, em ở dưới này đói và rét lắm”, câu nói đầu tiên của “cậu em” bạn làm tôi lạnh toát cả người. Bỗng ngay lúc đó, bạn tôi đứng phắt dậy lấy hết sức tát vào mặt “em trai mình” một cái cực mạnh, tôi thấy bà đồng té ra xa, máu me ra đầy mặt.

Dường như chưa hết bức xúc, bạn tôi lại tiếp tục xấn xổ nhảy vào bà đồng, miệng không ngừng la lớn, tay thì chỉ vào mặt: “Xương cha mi? rứa thì tiền và vàng của tau, mi ăn trộm rồi để mô?” (Bố mày, vậy thì tiền và vàng của tao, mày ăn trộm rồi để đâu), sau cú tát “giáng trời”, bà đồng nghe vậy càng hoảng hốt hơn, lấy hết bình sinh, bà gạt tay bạn tôi ra rồi cắm đầu chạy. Tôi đang đứng đơ ra vì ngạc nhiên trước hành động ngoài tưởng tượng của bạn, thì thấy hắn tiếp tục chạy đuổi theo bà đồng. Khi túm được bà này, hắn lại rủ rỉ nhờ bà gọi giúp thằng em hắn thêm lần nữa, tốn kém mấy hắn cũng xin trả. “Lần này lên tôi hỏi mà nó nói không rõ ràng thì tôi tát nó gãy răng luôn”, bạn tôi nóng mặt nói.

Lướt nhanh lên mặt bà đồng (lúc này đang đứng lẩy bẩy bên bạn tôi - PV), tôi thấy mặt bà xanh như tàu lá chuối, nhưng cũng không dám từ chối bạn tôi. Rồi bà cũng uốn éo mấy lần và nói với bạn tôi rằng: nó sợ không chui lên nữa, “nó không lên giờ phải làm sao?”, bạn tôi hỏi tiếp, bà đồng nói: “nó không lên thì không thể hỏi được”. Cậu bạn nóng tính của tôi đành đứng dậy lầm lũi ra về, tay không quên lấy lại mấy trăm ngàn tiền lễ để nơi đĩa và miệng lẩm bẩm chửi.

Đến lúc này tôi mới hiểu dụng ý của bạn khi muốn gặp bà đồng gọi hồn em.

Xuân Hồng – Tuyết Nhi


Cùng chuyên mục

Người phụ nữ bị lừa 600 triệu đồng khi đăng ký tham gia trại hè cho con

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:23
Các đối tượng yêu cầu phụ huynh làm nhiệm vụ để hưởng hoa hồng và chiếm đoạt tiền của phụ huynh.

Quảng Nam: Khởi tố 2 anh em đánh người gây thương tích

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:30
Ngọc và Sơn dùng dao và ống sắt đánh khiến một người bị thương tích.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bắt kẻ dùng gậy đánh người khác tử vong trong công viên ở Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:22
Công an TP Hà Nội cho biết Công an quận Hà Đông đã bắt giữ Bùi Văn Giang (35 tuổi, ở huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) để điều tra về hành vi giết người.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.