Nguy cơ khi đi ngủ với mái tóc ướt

Nguy cơ khi đi ngủ với mái tóc ướt

Thứ 2, 11/12/2017 | 19:18
0
Đi ngủ với mái tóc ướt không chỉ gây đau đầu, rụng tóc, suy yếu hệ thống miễn dịch mà thậm chí có thể làm liệt mặt sau khi ngủ dậy.

Một cô gái 32 tuổi sống ở Vũ Hán, Trung Quốc đã đi khám bác sĩ trong tình trạng méo miệng, liệt nửa mặt trong lúc ngủ.

Tư vấn - Nguy cơ khi đi ngủ với mái tóc ướt

Đi ngủ với mái tóc ướt, bạn có thể bị méo miệng, liệt mặt. Ảnh minh họa: Internet. 

Được biết, do làm việc tại một trung tâm mua sắm, thường xuyên bận rộn nên cô gái này thường ngủ ngay sau khi gội đầu. Cách đây không lâu, cô thức dậy với một nửa mặt bên trái không cử động được. Khi đánh răng, cô còn phát hiện miệng mình bị méo. Nguyên nhân dẫn đến liệt nửa mặt theo bác sĩ, mái tóc ướt gây thay đổi nhiệt độ dẫn đến các cơ mặt bị co thắt.

Tuy cô gái đã hồi phục sau 10 ngày điều trị, nhưng qua đây, các bác sĩ khuyến cáo mọi người không nên gội đầu quá muộn và phải sấy thật khô trước khi ngủ.

Nhiều người, đặc biệt là các bạn gái thường giữ thói quen để mái tóc ướt đi ngủ mà không biết rằng việc làm này đang mang lại những tác hại khôn lường. Chẳng hạn như:

Đau đầu: Đi ngủ với mái tóc ướt dẫn đến đau đầu, do hơi ẩm từ tóc khiến thân nhiệt của cơ thể thay đổi. Thói quen ủ tóc trong khăn càng khiến cho hơi ẩm tồn tại trên đầu lâu hơn, ảnh hưởng đến tuần hoàn máu ở da đầu.

Nấm da đầu: Da đầu ẩm ướt là môi trường lý tưởng cho các loại vi nấm, vi khuẩn gây hại phát triển. Nấm da đầu là nguyên nhân dẫn tới việc rụng nhiều tóc, hói đầu, bong vảy… kèm theo là cảm giác ngứa ngáy và có mùi lạ trên da đầu.

Suy yếu hệ thống miễn dịch: Đi ngủ với mái tóc còn ướt có thể làm suy yếu hệ thống miễn dịch nên cơ chế tự bảo vệ của cơ thể bị yếu đi. Từ đó, virus lẫn vi khuẩn đều dễ dàng tấn công và gây ra nhiều bệnh bất ngờ. Đặc biệt, cảm lạnh là bệnh bạn sẽ phải đối mặt đầu tiên. Cảm lạnh tuy không quá nguy hiểm nhưng sẽ khiến bạn mệt mỏi cả tuần, vừa tốn tiền mua thuốc mà lại vừa làm việc không hiệu quả.

Đau cơ: Tóc ướt khiến nhiệt độ da đầu bị thay đổi và cơ thể phải giảm nhiệt suốt đêm như thế nên làm tăng khả năng căng thẳng các cơ và gây co thắt.

N.H (Tổng hợp)

15 loại tinh dầu cho chứng ho, cảm lạnh và sung huyết

Thứ 6, 08/12/2017 | 11:16
Cảm lạnh, ho, nghẹt mũi, dị ứng thường gây cảm giác mệt mỏi, khó chịu và phiền toái . Tất cả các triệu chứng gây mệt mỏi trên sẽ được giải quyết triệt để bởi 15 loại tinh dầu sau:

6 việc làm cực hại mà cô gái nào cũng 'dính' trước khi đi ngủ

Thứ 2, 19/12/2016 | 13:33
Có thể bạn gái không để ý nhưng những tật xấu quen thuộc khi đi ngủ này sẽ khiến bạn nhanh chóng xuống sắc và sức khỏe ngày càng yếu đi. Nếu muốn khỏe đẹp thì bạn hãy bỏ ngay những thói quen dưới đây
Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.