Dịch sâu đục thân, bọ xít muỗi khiến người trồng cà phê 'khóc ròng'

Dịch sâu đục thân, bọ xít muỗi khiến người trồng cà phê 'khóc ròng'

Thứ 3, 13/06/2017 | 07:00
0
Dịch sâu đục thân, bọ xít muỗi bùng phát trên diện rộng tại TP.Đà Lạt khiến người trồng cà phê đối mặt vụ mùa thất thu. Nhiều hộ nông dân buộc phải chặt bỏ cà phê để khống chế dịch.

Đại diện trung tâm Nông nghiệp TP.Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) xác nhận, trên địa bàn đang xảy ra dịch bọ xít muỗi và sâu đục thân trên cây cà phê.

Cơ quan này cho biết, theo thống kê ban đầu, sâu đục thân gây hại trên diện tích 500ha cây cà phê. Nhiều diện tích trồng cà phê bị sâu hại đục gây chết cành, chết cây.

Xã hội - Dịch sâu đục thân, bọ xít muỗi khiến người trồng cà phê 'khóc ròng'

 Bị sâu đục thân tàn phá, nhiều diện tích cà phê bị người trồng chặt bỏ.

Đặc biệt, nhiều hộ nông dân buộc phải chặt bỏ cây vì sâu phá hại quá nặng. Trong khi đó, bọ xít muỗi gây hại trên cây cà phê Arabica khiến năng suất giảm trông thấy.

Trước tình hình trên, trung tâm Nông nghiệp TP.Đà Lạt đã tiến hành tập huấn kỹ thuật cho nông dân, cung cấp và hướng dẫn cách sử dụng thuốc diệt trừ bệnh hại.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Giám đốc trung tâm Nông nghiệp TP.Đà Lạt cho biết: “Ngoài việc tập huấn kỹ thuật, cung cấp thuốc diệt trừ bệnh hại, Trung tâm khuyến cáo nông dân cần giữ gìn vệ sinh đồng ruộng, chăm sóc cây đúng kỹ thuật, chặt bỏ những phần diện tích bị bệnh quá nặng và xử lý cành, lá mang bệnh triệt để”.

Theo bà Hạnh, người dân cũng có thể sử dụng các chế phẩm như long não, chế phẩm sinh học để ngăn cản sự lây lan của bọ xít gây dịch hại. 

Hà Nguyễn

Tóm gọn ‘tú bà’ mở quán cà phê môi giới mại dâm, kích dục cho khách

Thứ 6, 04/11/2016 | 11:51
Bằng việc môi giới mại dâm cho khách làng chơi khi vào quán uống cà phê, mỗi lần Hương lấy của nhân viên 60.000 đồng…

Khó đối phó bọ xít hút máu

Thứ 3, 02/07/2013 | 09:59
Bên cạnh nỗi lo bọ xít hút máu người bước vào mùa sinh sản và có thể truyền bệnh nguy hiểm thì mới đây, những công bố về loài này kháng hóa chất diệt côn trùng càng khiến nhiều người lo lắng.

Vụ án tạt a xít ca sĩ Cẩm Nhung: 'Bóng ma' nơi vũ trường(3)

Thứ 3, 24/11/2015 | 06:00
Đêm hôm ấy, Cẩm Nhung khóc với mẹ, rồi cô đành phải thú nhận rằng: Nhà mình rời xứ đi vô đây với hai bàn tay trắng, mẹ đơn thân nuôi con thì làm sao cho được với cái xứ Sài Gòn “củi quế gạo châu" này.
Cùng tác giả

Vui, buồn ngày Tết của đội lân Long Nhi Đường

Chủ nhật, 14/02/2021 | 15:00
Tết đến, những thành viên của đội lân Long Nhi Đường không mơ quần áo đẹp, được đi chơi cùng gia đình, mà Tết là cơ hội trình diễn...

Bầy khỉ hoang bất ngờ “đại náo”, cướp thức ăn từ tay người dân

Thứ 5, 14/01/2021 | 11:18
Đàn khỉ hoang bất ngờ trở nên phá phách, dạn người. Men theo các đường dây điện, chúng đột nhập vào nhà dân, nhao xuống cướp trái cây, bánh trái từ tay họ.

Hé lộ của người mẹ 6 năm miệt mài tìm con mất tích bí ẩn

Chủ nhật, 13/12/2020 | 10:00
Ngày phát hiện con trai mất tích bí ẩn ở TP.HCM, bà Bé như người mất hồn. Suốt 6 năm qua, một mình bà ôm tấm mền cháy thủng, đi tìm con trong nước mắt.

Thực nghiệm hiện trường vụ em rể bị anh vợ đâm tử vong vì mâu thuẫn tiền bạc

Thứ 6, 27/11/2020 | 07:16
Có hơi men trong người, ông C. và Quốc nảy sinh mâu thuẫn về tiền bạc nên lao vào xô xát. Sau đó ông C. bị anh vợ đâm tử vong ngay trong phòng trọ.

Nhặt được “nắm vàng”, chị ve chai trả lại người mất trong hạnh phúc

Thứ 3, 24/11/2020 | 10:54
Vô tình phát hiện mình nhặt được “cả nắm vàng”, chị ve chai run rẩy, lo sợ. Không tham của rơi, chị trả lại cho người đánh rơi.