'Thuê người đẹp ngủ trong sáng', một hình thức mại dâm trá hình?

'Thuê người đẹp ngủ trong sáng', một hình thức mại dâm trá hình?

Chủ nhật, 14/04/2013 | 11:33
0
Thời gian gần đây, bắt đầu từ những cư dân mạng rồi đến cả những người vốn không biết gì về thế giới mạng cũng xôn xao về dịch vụ "ôm người đẹp ngủ trong sáng", bắt đầu từ một trang facebook cùng tên. Dịch vụ này vốn được biết đến từ một quốc gia tiên tiến là Nhật Bản, xuất hiện ở Việt Nam không khỏi khiến dư luận xôn xao.

Tuyển chân dài cho đại gia chỉ để... ôm ngủ?

"Đàn bà đâu phải gối ôm". Đây là câu trả lời mà hầu hết những người đàn ông được nhóm phóng viên Người Đưa Tin phỏng vấn về dịch vụ ôm người đẹp ngủ trong sáng đang xôn xao cộng đồng mạng thời gian gần đây. Điều đầu tiên nhận thấy là ở facebook này gần như chỉ có một thành viên thường xuyên đăng nhập có tên "Cho thuê bạn gái" và những bức hình "hót" của những kiều nữ nổi tiếng và tai tiếng như Ngọc Tr., Quỳnh Th. cùng rất nhiều những hình ảnh minh hoạ về dịch vụ "ngủ ôm trong sáng". Với những lời quảng cáo khá mỹ miều như: "Th. xem trang trọng khác vời, khuôn trăng đầy đặn, nét ngài nở nang" (nói về Quỳnh Th.) "Tr. càng sắc sảo mặn mà. So bề tài sắc lại là phần hơn. Làn thu thuỷ, nét xuân sơn, hoa ghen thua thắm, liễu hờn kém xanh" (nói về Ngọc Tr.).

> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!

Những bức ảnh nóng bỏng, những tấm hình quấn quýt trai gái và những câu thơ, status thể hiện sự cô đơn,… có vẻ khá hiệu nghiệm khi số lượng người xem và like khá đông. Tìm hiểu thêm mới biết, admin của facebook "dịch vụ ôm người đẹp ngủ trong sáng" và "Cho thuê bạn gái" chỉ là một. Facebook "dịch vụ ôm người đẹp ngủ trong sáng" mới chính thức thành lập ngày 27/2/2013, nghĩa là mới chỉ hơn một tháng đã có tới hơn 6000 thành viên, là một con số không hề nhỏ.

Theo nội dung trên trang "cho thuê người đẹp ngủ trong sáng" thì tiêu chí khách hàng của dịch vụ này là: "Bạn là một doanh nhân thành đạt nhưng do bận rộn quá mà chưa có bạn gái... Bạn là một Việt kiều Mỹ về Việt Nam cần một cô bạn gái xinh đẹp, duyên dáng, body đẹp, có học thức, giao tiếp tốt,... để vui xuân cùng bạn và ra mắt gia đình của bạn cho vui nhà vui cửa", rõ ràng đối tượng khách hàng nhắm đến là những người có tiền nhưng cô đơn (?).  Đi kèm với những thông tin quảng cáo như vậy là số điện thoại và email, yahoo của admin có tên Meo Meo để khách hàng cũng như các PG có nhu cầu liên lạc. Chúng tôi đã tìm cách liên lạc nhiều lần nhưng không liên lạc được. Email và nich chát cũng không có câu trả lời.

Sau khi thông tin về dịch vụ "cho thuê người đẹp ngủ trong sáng" gây xôn xao dư luận, admin của facebook này lập tức đã có một bài phản hồi với những lời phân trần: "Meo giới thiệu PG đi làm để có tiền, mấy đứa cũng khó khăn lắm, với lại giờ các doanh nhân cũng độc thân cô đơn nhiều lắm. Meo tạo điều kiện cho doanh nhân và PG gặp nhau. Meo giới thiệu ôm ngủ trong sáng thôi. Meo quy định là không có sex, chỉ ôm ngủ, tâm sự thôi. Hai người nằm bên nhau tâm sự, chia sẻ về cuộc sống, về công việc,… Meo nghĩ điều đó cũng tốt. Ở Nhật Bản người ta cũng làm".

Tiêu dùng & Dư luận - 'Thuê người đẹp ngủ trong sáng', một hình thức mại dâm trá hình?

Ảnh màn hình cắt ra từ facebook "Dịch vụ thuê người đẹp ngủ trong sáng" với những bàn tán xôn xao

Tiêu chí của dịch vụ này là không sex nhưng admin cũng thừa nhận là không thể nào kiểm soát được sau thoả thuận công khai giữa PG, khách hàng và mình thì có vượt quá giới hạn của hợp đồng hay không. Thông tin về giá cả, phương thức thanh toán, thoả thuận giữa PG và khách thì nhập nhèm, không rõ ràng. Tuy luôn tỏ ra giữ vững quan điểm là "trong sáng, không sex" nhưng khi có khách hàng "lăn tăn": "Sao ngủ trong sáng được, ngủ được không phải đàn ông", Meo Meo cũng chỉ gượng gạo trả lời: "Thì cố gắng trong sáng thôi". Rõ ràng, Meo Meo chỉ thừa nhận việc mình tổ chức môi giới còn có sex hay không thì "mặc kệ" cho PG và khách. "PG nào vi phạm quy định sẽ phải tự chịu trách nhiệm trước pháp luật", nói như vậy, khác nào "tú bà dẫn khách, bảo chỉ nhận tiền chứ không biết gái có bán dâm hay không. Đại gia thì thiếu gì gái đẹp bên cạnh, cớ gì phải thuê dịch vụ chỉ để ngủ chay như vậy?" như nhiều cư dân mạng lắc đầu cho biết.

Dịch vụ môi giới mại dâm trá hình, chỉ trời mới biết?

Phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Lê Khanh, chuyên  viên tâm lý, phó giám đốc trung tâm tư vấn và đào tạo Rồng Vàng, TP. Hồ Chí Minh xung quanh vấn đề này.

Theo ông Khanh, dịch vụ cho thuê người đẹp ngủ trong sáng cũng là một nhu cầu xã hội, khi áp lực cuộc sống và công việc lên cao, nhiều người mong muốn được trò chuyện một cách thoải mái với người khác giới để giải toả street. Ở Nhật thì tâm lý người dân cũng đã quen với những dịch vụ như vậy. Ví dụ như những nàng geisha, ban đầu cũng chỉ là nhảy múa, ca hát và hầu rượu cho khách nhưng rồi dần dần mới có những loại geisha biến tướng đi. Hay như việc cắt tóc gội đầu cũng có dăm bảy kiểu, kiểu đèn sáng cũng có mà đèn mờ cũng không hiếm, tất cả đều do người làm dịch vụ quản lý và quyết định với khách hàng.

Cũng theo ông Khanh, người Việt Nam thường có sự uyển chuyển, dễ dàng nhân nhượng, cái nhân nhượng đó đến đâu thì… khó nói lắm. "Về mặt xã hội thì không có vấn đề gì, còn đi đến đâu là chuyện của hai người. Hai bên có những nhận thức, hiểu biết nhất định nên rất khó đánh giá. Chuyện sa đà thì ngay cả những người đàng hoàng tử tế cũng nhiều khi không tránh khỏi sa ngã", ông Khanh cho biết.

Điều mà dư luận quan tâm phần lớn là việc tổ chức và quản lý dịch vụ này sẽ ra sao khi chưa có một văn bản pháp lý, quy định nào được đưa ra. Nếu như ở Nhật Bản, các hoạt động này được tổ chức rất chặt chẽ, nguyên tắc trong khi tính cách người Việt thì lại khá tuỳ tiện nên về lâu dài, không thể biết trước được dịch vụ này biến tướng đến đâu. Ông Khanh cho biết: "Thực ra vấn đề lại liên quan tới khâu quản lý, cái đó là cái yếu nhất của mình. Dịch vụ cho thuê người đẹp ngủ trong sáng về mặt hình thức thì hợp pháp do chưa có quy định ngăn cấm nhưng sự biến tướng thì khó nói trước. Chúng ta cũng chỉ mới dừng lại ở việc cảnh báo. Mặt khác, mỗi người trong phạm vi của mình nên có những thận trọng, tránh ảnh hưởng tới nghề nghiệp và cuộc sống gia đình".

Đồng quan điểm với ông Khanh, anh Nguyễn Xuân ở Trung Kính, Hà Nội cho biết: "Thực ra đấy cũng chỉ là làm cho hợp pháp mà thôi. Nếu không có gì khuất tất thì việc gì admin phải thận trọng về địa chỉ liên lạc như vậy. Đồng ý với việc giữ tiếng cho PG nhưng ít ra cái trụ sở cũng phải có cụ thể chứ. Việc thông báo nổi trôi như vậy thì… có ôm nhau trong sáng, sex trong tối thì chỉ có trời mới biết".                                                

Hón Thỵ

'Sốt' với dịch vụ rửa xe bằng... nước nóng

Chủ nhật, 10/03/2013 | 09:32
Thời gian gần đây, tại Hà Nội xuất hiện một dịch vụ đặc biệt- dịch vụ rửa xe bằng... nước nóng. Theo chân một người bạn đi rửa ô tô, chúng tôi được tận mắt chứng kiến quy trình của dịch vụ "lạ lùng" này. Giá cho mỗi lần rửa xe cũng "ngốn" đến gần triệu bạc nên nhiều người ví đây là dịch vụ…"quý tộc"!

Nổi giận với 'dịch vụ ngân hàng chống lại đàn ông'

Thứ 5, 17/01/2013 | 16:08
Một ngân hàng lớn nhất Trung Quốc quảng cáo dịch vụ tự động chuyển tiền của chồng vào tài khoản vợ.

Mại dâm là cái 'không thể thiếu' của ngành công nghiệp du lịch

Chủ nhật, 03/03/2013 | 08:52
Khác với Việt Nam, nơi mà mua bán dâm không được pháp luật thừa nhận thì tại Malaysia, nó là cái "không thể thiếu" của ngành công nghiệp du lịch. Tuy nhiên, "không thể thiếu" không có nghĩa là ai muốn bán dâm thì cứ… qua đây! Là đất nước theo đạo Hồi nên gái mại dâm không có người bản địa. Phần lớn núp bóng massage, nhà hàng, quán nhậu, bar, vũ trường, khách sạn...

Triển lãm đồ chơi đại gia thành... 'ổ' mua bán dâm 'chân dài'

Thứ 7, 13/04/2013 | 14:55
Rendez-Vous 2013 - triển lãm hàng năm về du thuyền, phi cơ riêng và “xế sang” ở Hải Nam (Trung Quốc) bị cáo buộc là địa điểm mua bán dâm.

Những đại gia Việt 'đại náo' nước Mỹ

Thứ 3, 09/04/2013 | 16:11
Họ là những doanh nhân thành đạt được biết đến trên đất Mỹ, nổi tiếng với tài sản, tài năng và những thương vụ thâu tóm thuộc hàng "khủng".
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Hóa đơn tiền điện trong tháng 3 của người dân sẽ tăng mạnh

Thứ 5, 28/03/2024 | 21:13
Lượng sử dụng điện tăng sẽ dẫn đến hóa đơn tiền điện của người dân TpHCM trong tháng 3 cao hơn các tháng trước, cũng là dự báo cho các tháng tiếp theo.

Nhịp độ tăng trưởng 3 tháng đầu năm của Đà Nẵng có xu hướng chậm lại

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:11
Trong khi nhiều ngành có dấu hiệu chững lại thì lĩnh vực du lịch tăng trưởng tích cực, trở thành trụ đỡ chính giúp kinh tế Đà Nẵng đứng vững trong quý I.

Giá xăng tăng mạnh, RON95 lên sát 25.000 đồng/lít

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:52
Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h hôm nay (28/3).

Một loại nông sản Việt Nam lập kỷ lục về giá

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:00
Giá cà phê trong nước liên tục phá vỡ những kỷ lục trước đó, đến sáng 28/3 đã chính thức vượt mốc 100.000 đồng/kg.

Tăng tần suất các chuyến bay đến Tân Sơn Nhất dịp lễ 30/4 và hè 2024

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:34
Việc tăng tần suất bay cho các hãng hàng không nhằm đảm bảo và duy trì lực lượng vận tải, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và giai đoạn cao điểm Hè 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 28/3: Vàng SJC vượt mốc 81 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tiếp tục đi lên phiên sáng nay, nhiều nơi đã vượt qua mốc 81 triệu đồng mỗi lượng.

Tăng tần suất các chuyến bay đến Tân Sơn Nhất dịp lễ 30/4 và hè 2024

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:34
Việc tăng tần suất bay cho các hãng hàng không nhằm đảm bảo và duy trì lực lượng vận tải, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và giai đoạn cao điểm Hè 2024.

Vietnam Airlines khai mở trạm văn hóa trong chương trình One S

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:21
Vừa qua, Vietnam Airlines đã tổ chức sự kiện chính thức ra mắt game tương tác One S, khai mở trạm văn hóa đầu tiên với điểm đến là thủ đô Hà Nội.

Nhịp độ tăng trưởng 3 tháng đầu năm của Đà Nẵng có xu hướng chậm lại

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:11
Trong khi nhiều ngành có dấu hiệu chững lại thì lĩnh vực du lịch tăng trưởng tích cực, trở thành trụ đỡ chính giúp kinh tế Đà Nẵng đứng vững trong quý I.

Tp.HCM: Hóa đơn tiền điện trong tháng 3 của người dân sẽ tăng mạnh

Thứ 5, 28/03/2024 | 21:13
Lượng sử dụng điện tăng sẽ dẫn đến hóa đơn tiền điện của người dân TpHCM trong tháng 3 cao hơn các tháng trước, cũng là dự báo cho các tháng tiếp theo.