Diego Costa - gã trai hư hỏng với nghị lực phi thường

Diego Costa - gã trai hư hỏng với nghị lực phi thường

Thứ 6, 27/09/2013 | 16:07
0
Vụt sáng trở thành chân sút đáng sợ nhất ở La Liga hiện nay, cầu thủ người Brazil đã bỏ lại quá khứ khi người hâm mộ chỉ nhắc đến thành tích bất hảo thay vì khả năng trên sân cỏ.

Những năm tháng đầu tiên của Diego Costa ở La Liga không mấy suôn sẻ. Chuyển đến Atletico Madrid từ CLB Bồ Đào Nha Sporting Braga vào năm 2007, cầu thủ người Brazil không có ngay vị trí chính thức mà bị đem cho mượn qua rất nhiều đội bóng nhỏ. Tại đây, với vẻ ngoài xù xì, cái đầu nóng cộng với những màn ăn vạ trên sân, Costa không được lòng người hâm mộ. Biệt danh "Bad boy" gắn với Diego Costa để rồi người ta nhìn vào cái mác ấy mà phủ nhận tài năng. Sau đó, Atletico đánh giá Costa không có tương lai và bán lại cho Real Valladolid vào năm 2009.

Bóng đá Quốc tế - Diego Costa - gã trai hư hỏng với nghị lực phi thường

Bị đẩy ra khỏi sân Vicente Calderon, Costa không nhụt chí. Những năm “làm mưa làm gió” tại Valladolid rồi Vallecano giúp tiền đạo người Brazil lọt vào mắt xanh HLV Diego Simeone và ông quyết định gọi anh về Atletico. Từ đây, sự nghiệp của Costa bắt đầu rẽ sang một trang mới.

Bản thân Simeone trước đây cũng là mẫu cầu thủ nóng nảy nên giữa hai thầy trò có sự đồng cảm sâu sắc. Nhận được sự tin tưởng của HLV, Costa phát huy hết khả năng của mình và đóng góp lớn vào thành tích của đội bóng.

Mùa giải 2012-2013, Costa ghi được 18 bàn và có 14 lần kiến tạo trong 39 trận, thành tích đáng nể đối với một cầu thủ không phải là tiền đạo chủ lực. Cầu thủ này lại có thể lực sung mãn, thường xuyên lên công về thủ, trở thành đối tác ăn ý với "sát thủ" Radamel Falcao.

Phong độ chói sáng của Costa đã lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên khắp châu Âu. Mùa hè qua, Liverpool là đội bóng có động thái rõ ràng nhất trong việc chiêu mộ anh về Premier League. Một bản hợp đồng 21 triệu bảng được chìa ra cho tiền đạo người Brazil nhưng anh đã lắc đầu. Costa quyết định tái ký hợp đồng với đội chủ sân Vicente Calderon với mục tiêu rõ ràng. “Tôi rất vui vì được một đội bóng lớn như Liverpool quan tâm nhưng lúc này tôi muốn ở đây. Tôi đã bỏ ra quá nhiều mồ hôi và nước mắt để khẳng định tên tuổi ở Atletico như hôm nay. Tại sao tôi lại rời đi khi chỉ vừa có được sự tin tưởng của CLB”, tiền đạo người Brazil nói.

Quyết tâm của của Costa và sự tin tưởng của Atletico cuối cùng đã tạo ra cây săn bàn mới cho bóng đá Tây Ban Nha. Anh ghi đến 7 bàn sau 6 trận ở La Liga mùa này, qua đó giúp Atletico toàn thắng 6 trận.

Từ Diego Forlan, Fernando Torres, Kun Aguero cho đến Radamel Falcao, mỗi lần mất tiền đạo chủ lực là Atletico có ngay sự thay thế xứng đáng khác. Đội bóng thành Madrid luôn có mắt nhìn tiền đạo và người hâm mộ tin rằng Costa sẽ nối bước truyền thống ấy để trở thành cây làm bàn đáng sợ tại châu Âu.

Theo VnExpress.net

Ngoại hạng Anh 'đốt' nhiều tiền nhất, La Liga lãi nhất

Thứ 4, 04/09/2013 | 09:41
Phiên chợ hè 2013 vừa khóa sổ hôm 2/9 chứng kiến Ngoại hạng Anh thâm hụt nhiều nhất trên cán cân thu chi. La Liga và Serie A là hai giải có lãi trong số năm giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu.

Real Madrid 'vào guồng' cho cuộc đua vô địch La Liga

Thứ 2, 26/08/2013 | 19:58
Khởi đầu chưa thực sự thuyết phục, Real Madrid cần một chiến thắng đậm đà trước Granada tại Los Carmenes để hướng đến cuộc đua vô địch La Liga. Đó là mục tiêu không quá khó khăn cho C. Ronaldo cùng các đồng đội.

La Liga: Mùa 'chảy máu' dàn sao tấn công

Thứ 6, 02/08/2013 | 16:08
Real Madrid và Barcelona sẽ càng trở nên “khủng bố” ở xứ bò tót mùa giải tới sau những sự bổ sung chất lượng hè này. Tuy nhiên, phần còn lại của La Liga sẽ càng rơi lại phía sau khi mà Valencia, Sevilla, Atletico, Bilbao… đã bị “hút máu” tài năng dữ dội.

La Liga đang chết dần chết mòn vì 'siêu kinh điển'

Thứ 7, 27/07/2013 | 13:16
La Liga, một trong những giải đấu hàng đầu thế giới đang chết dần chết mòn vì khủng hoảng kinh tế, vì quản lý yếu kém và cả vì mỹ từ hào nhoáng đẹp đẽ “siêu kinh điển” hay nói cách khác là cuộc chiến giữa Real Madrid và Barcelona.

La Liga: Hấp dẫn cuộc đua dự cúp châu Âu

Thứ 3, 28/05/2013 | 13:21
Mặc dù, chức vô địch đã thuộc về Barcelona nhưng không vì vậy mà La Liga kém đi sự hấp dẫn…

La Liga khởi tranh: Công lý thuộc về kẻ mạnh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
Bóng đá là môn thể thao đại chúng, điều đó cũng có nghĩa nó thuộc về bất kỳ ai trong xã hội, không phân biệt giàu nghèo, hèn sang. Lý thuyết thì thế, nhưng bóng đá lắm khi phũ phàng: Kẻ mạnh, kẻ có tiền mới được an nhiên hưởng hết những ưu đãi của cuộc chơi. La Liga, giải đấu hàng đầu châu Âu chính là ví dụ rõ ràng nhất cho điều đó.

Bất công tiền bạc đẩy La Liga chìm trong khủng hoảng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
Nhận “miếng bánh” hơn 600 triệu euro tiền bản quyền, Real Madrid và Barcelona chỉ chịu chia cho… 18 đội bóng còn lại một nửa.
Cùng chuyên mục

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.
     
Nổi bật trong ngày

De Jong khóc nức nở, nguy cơ lỡ mất VCK Euro

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:55
Frankie de Jong đã phải rời sân sớm ở trận El Clasico, sau một pha va chạm khá quyết liệt với Valverde bên phía Real Madrid.