“Điểm danh” những thực phẩm không nên ăn cùng thịt lợn

“Điểm danh” những thực phẩm không nên ăn cùng thịt lợn

Thứ 5, 07/12/2017 | 10:15
0
Thịt lợn là thực phẩm quen thuộc của mọi gia đình. Tuy nhiên, không phải thực phẩm nào cũng nên kết hợp cùng với thịt lợn, bởi chúng sẽ làm mất đi các dưỡng chất vốn có của thịt.

Thịt bò

Theo Đông y, thịt lợn tính hàn còn thịt bò lại tính ôn, ích khí chính vì vậy chúng tương khắc nhau, hạn chế thế mạnh của nhau, làm giảm giá trị dinh dưỡng của mỗi loại thực phẩm.

Gừng

Thịt lợn thuộc thủy, gừng sống thuộc hỏa, khi ăn vào, thủy hỏa tương khắc sẽ sinh ra chứng phong thấp, sẽ nổi lên các nốt đen ở mặt.

Dinh dưỡng - “Điểm danh” những thực phẩm không nên ăn cùng thịt lợn

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo không nên ăn thịt lợn với gừng (Ảnh: Internet).

Gan dê

Người xưa có câu: “Thịt lợn mà có gan dê. Não tâm hư khí khó lòng hấp thu”. Gan, đặc biệt là gan dê có mùi gây, hơi hôi khi xào cùng thịt lợn sẽ khiến cho mùi vị món ăn càng trở nên khó chịu, gây phản cảm với người thưởng thức món ăn.

Ngoài ra, theo Đông y, thịt lợn ăn chung với gan dê sẽ dẫn đến tình trạng khí trệ, gây trướng đầy bụng, khó chịu và đau, có thể giảm nhẹ khi ợ hơi hoặc trung tiện.

Rau mùi

Theo các chuyên gia dinh dưỡng rau mùi có tính tân tán, còn thịt lợn mang tính ngưng trệ. Khi 2 thực phẩm khắc nhau kết hợp sẽ khiến xung quanh rốn đau quặn.

Thịt trâu

Thịt trâu có tính hàn khi ăn cùng thịt lợn sẽ sinh tính ngưng trệ và xuất hiện 1 loại giun sán mang tên sán xơ mít.

Dinh dưỡng - “Điểm danh” những thực phẩm không nên ăn cùng thịt lợn (Hình 2).

Thịt trâu có tính hàn khi ăn cùng thịt lợn sẽ sinh tính ngưng trệ (Ảnh: Internet)

Đậu tương

Đậu tương rất thích hợp khi kết hợp với protein (trong trứng). Tuy nhiên nếu kết hợp đậu tương với các thực phẩm như thịt lợn, thịt cá thì chúng lại có ảnh hưởng không có lợi tới những loại thực phẩm đó. Hàm lượng phốt pho trong đậu tương có khả năng làm giảm giá trị dinh dưỡng của thịt lợn, đặc biệt là khi thịt càng nạc.

Ngoài ra, các y văn cũng cho rằng không nên ăn thịt lợn với tôm, ốc đồng, mơ, ô mai ... Sự kiêng kỵ của các món ăn này theo tương quan ngũ hành. Nếu ăn thịt lợn với ốc dễ gây lạnh bụng, khó tiêu, rối loạn tiêu hóa.

Phương Vy (t/h)

8 thực phẩm tưởng béo mà lại giúp giảm cân hiệu quả

Thứ 4, 06/12/2017 | 09:06
Thoạt nghe, nhiều chị em sẽ nghĩ những thực phẩm dưới đây có thể khiến họ tăng cân một cách chóng mặt. Nhưng kỳ thực, chúng lại giúp giảm cân hiệu quả...

Top 19 loại thực phẩm nên dự trữ trong bếp

Thứ 7, 02/12/2017 | 05:17
Việc chuẩn bị những bữa ăn giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình sẽ thật dễ dàng khi trong căn bếp nhà bạn luôn có sẵn 20 loại thực phẩm sau đây.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.