Điểm đắt giá nhất trong MV Lạc Trôi của Sơn Tùng M-TP

Điểm đắt giá nhất trong MV Lạc Trôi của Sơn Tùng M-TP

Thứ 4, 04/01/2017 | 15:29
0
Có thể nói, giá trị của video âm nhạc (MV) Lạc Trôi - sản phẩm âm nhạc mới nhất của Sơn Tùng M-TP được tạo nên bởi một chi tiết thực sự đắt giá (theo nghĩa đen).

Không nằm ngoài dự đoán, Lạc Trôi - MV mới ra mắt của Sơn Tùng M-TP ngay lập tức gây sốt trên các phương tiện thông tin truyền thông. Tính đến thời điểm hiện tại, Lạc Trôi đã thu hút hơn 10 triệu lượt xem trên Youtube. Tại bảng xếp hạng những video được xem nhiều nhất trong ngày trên trang web chia sẻ video số 1 thế giới, Sơn Tùng cũng chứng minh được sức hút của mình trong làng nhạc khi “vượt mặt” các ngôi sao quốc tế đình đám như Bruno Mars, Justin Bieber, Calvin Harris…

Chứng kiến mức độ phủ sóng khủng khiếp của Sơn Tùng, tôi tự hỏi phải chăng ngay cả cộng đồng anti-fan cũng là... fan núp bóng của Sơn Tùng, luôn dõi theo từng bước đi trong sự nghiệp và giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong việc lăng-xê tên tuổi của anh chàng? Và ai biết được Lạc Trôi sẽ trôi về đâu nếu không có Sơn Tùng?

Xi nhan Trái Phải - Điểm đắt giá nhất trong MV Lạc Trôi của Sơn Tùng M-TP

 Tạo hình cổ trang của Sơn Tùng trong MV Lạc Trôi.

Xét về biểu cảm gương mặt ở sản phẩm âm nhạc mới, chàng ca sĩ gốc Thái Bình vẫn giữ nguyên vẻ lạnh lùng, bất cần và có phần vênh vác khi xuất hiện trong tạo hình cổ trang. Để diễn đạt một nội dung... trừu tượng, ê-kip sản xuất MV đã để “ông vua” Sơn Tùng mang một mái tóc dài màu bạch kim, mặc trang phục đồ ngủ màu đỏ hao hao nhân vật InuYasha trong bộ truyện tranh cùng tên của Nhật Bản; đồng thời tận dụng hai đôi giày thể thao (có thương hiệu) nhằm tạo âm hưởng hiện đại, tươi mới cho MV cổ trang.

Tuy nhiên, sự “khó hiểu” của Lạc Trôi trong thời điểm này cũng là một lợi thế, vì đây có lẽ là lần đầu tiên trong lịch sử ca hát, hình ảnh và ca khúc của Sơn Tùng được đánh giá là không-quá-giống-ai và không-quá-giống-sản-phẩm-âm-nhạc tiếng nước ngoài nào. Tất nhiên vẫn có kẻ bới lông tìm vết, nhưng cư dân mạng lần này lại đứng ra bảo vệ cho Tùng.

Không những vậy, ít ai biết rằng giá trị của Lạc Trôi còn được tạo nên bởi một chi tiết thực sự đắt giá (theo nghĩa đen). Đó là chiếc ghế trị giá trên dưới 100 triệu mà Sơn Tùng M-TP sử dụng trong MV này.

Theo anh Đỗ Văn Chí (chủ cơ sở sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ thuộc làng đồ gỗ Hải Minh, Hải Hậu, Nam Định), chiếc ghế này được làm từ gỗ gụ mật – một trong những dòng gỗ quý, hiếm nhất hiện nay. Để làm được chiếc ghế này phải mất khá nhiều thời gian, qua nhiều công đoạn khác nhau (tất cả các công đoạn đều làm bằng tay) với sự tham gia của 50 nghệ nhân.

Xi nhan Trái Phải - Điểm đắt giá nhất trong MV Lạc Trôi của Sơn Tùng M-TP (Hình 2).

  Chiếc ghế mà Sơn Tùng sử dụng trong MV Lạc Trôi có giá khoảng 100 triệu đồng.

Anh Chí cũng cho biết thêm, những con ốc xà cừ trên ghế được lựa chọn cẩn thận, là vật liệu thường được dùng cho vua chúa thời xưa.

Với sự “đầu tư” quy mô, hoành tráng, đặc biệt là với những điểm "đắt giá" ở chiếc ghế kể trên, thì thành tích ấn tượng do Lạc Trôi tạo lập là hoàn toàn xứng đáng cho...giải phụ!

Thú thật, sau 4 phút 32 giây xem MV Lạc Trôi của Sơn Tùng M-TP, cảm nhận của tôi về giai điệu, ca từ là con số không, có chăng chút giá trị để lại là hình ảnh ngôi chùa hiện ra trong ánh hào quang, công lao của anh thợ mộc làm ra chiếc ghế và đôi giày nhãn hiệu Biti's...

Để thấy rằng, chắc chắn, không phải ai ghét bỏ Sơn Tùng cũng nghĩ rằng cơn sốt Lạc Trôi đến từ thị hiếu tầm thường của người dùng mạng.

Diên Anh

*Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.
Cùng chuyên mục

Vinh của Vinh

Thứ 4, 31/01/2024 | 07:00
Có thể hơi chơi chữ chút, nhưng nó là như thế này, tôi muốn nói về cuốn “Vinh phố của tôi” của Phạm Thùy Vinh.

Trước tiền…

Thứ 2, 09/10/2023 | 07:00
Từ năm 1998, pháp lệnh chống tham nhũng đã được ban hành, và về danh nghĩa nó phải được thực hiện nghiêm túc từ hồi ấy.

Chơi mạng xã hội

Thứ 2, 25/09/2023 | 07:00
Vụ án bà Phương Hằng vừa chấm dứt với bà, còn một số người liên quan vẫn đang... chờ.

Quân hồi vô phèng

Thứ 4, 20/09/2023 | 07:37
Thú thực, cho đến bây giờ tôi vẫn không rõ lắm cái câu mà ngày xưa tôi thấy mẹ tôi hay dùng để mắng chúng tôi khi chúng tôi làm gì đấy mà cụ cho rằng vô tổ chức, vô kỷ luật, trên dưới lộn tùng phèo...

Lại nói về văn học trong nhà trường phổ thông

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:07
Văn chương khi được đưa vào nhà trường phổ thông, buộc phải qua một quá trình lựa chọn vô cùng khắt khe...