“Điểm khuyến mãi vàng” của Mediamart là giả

“Điểm khuyến mãi vàng” của Mediamart là giả

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
– Sở Công Thương Hà Nội vừa yêu cầu Chi cục Quản lý thị trường kiểm tra, xử lý nghiêm các đơn vị nhái “điểm khuyến mãi vàng” trong đó có siêu thị điện máy Mediamart.

Tháng Khuyến mại Hà Nội 2012 mới diễn ra được gần một tuần, nhưng đã xuất hiện hiện tượng giả "điểm vàng" khuyến mại, đánh lừa người tiêu dùng, ảnh hưởng tới uy tín của sự kiện thương mại này.


Xã hội - “Điểm khuyến mãi vàng” của Mediamart là giả

Siêu thị điện máy Mediamart giả điểm khuyến mãi vàng


Điển hình là siêu thị điện máy Mediamart. Siêu thị này không phải "điểm vàng" trong 25 điểm được thành phố chấp thuận nhưng vẫn quảng cáo hình ngôi sao là hình logo "điểm vàng" khuyến mại đã được đăng ký và cấp chứng nhận bản quyền.

Hành động này vi phạm nghiêm trọng bản quyền. Mediamart còn quảng cáo 3 ngày vàng khuyến mại, thực hiện trong 4 tuần với tổng số 12 ngày cả tháng. Trong khi, số ngày vàng của chương trình là hai ngày thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần với tổng số là 8 ngày.

Nhiều người cho rằng, việc không kiểm soát chặt để các "điểm vàng" khuyến mại giả tồn tại đã làm cho khách hàng hiểu nhầm và mua hàng, dẫn tới mua phải hàng kém chất lượng, không đúng giá thành là điều khó tránh khỏi. Vì vậy, các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra để phát hiện các điểm khuyến mại giả.

Ông Nguyễn Văn Đồng - Phó giám đốc Sở Công thương Hà Nội - cho biết: "Trước sự việc này, Sở đã yêu cầu Chi cục Quản lý thị trường kiểm tra, xử lý nghiêm đơn vị nhái "điểm vàng" khuyến mại nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, bảo vệ các "điểm vàng" đã được thành phố chấp thuận và bảo vệ uy tín của chương trình Tháng huyến mãi".

T. Đình