Điểm mặt các DN du lịch bị xử phạt vì sử dụng hướng dẫn viên TQ

Điểm mặt các DN du lịch bị xử phạt vì sử dụng hướng dẫn viên TQ

Thứ 6, 15/07/2016 | 07:42
0
Cty Silent Bay, Fashion VN, Follow Me... bị Khánh Hòa phát hiện dùng hướng dẫn viên TQ chui, bị xử phạt hành chính, có công ty bị rút giấy phép, trục xuất lao động không phép.

Đoàn kiểm tra liên ngành Khánh Hòa vừa phát hiện hàng loạt công ty du lịch sử dụng "chui" hướng dẫn viên người Trung Quốc, đoàn đã các công ty này đã bị xử phạt hành chính, một số công ty bị tước giấy phép lữ hành quốc tế, với các lao động không phép, đã đề nghị công an rút ngắn thời hạn visa, trục xuất về nước.

Theo tin tức trên Zing, các công ty bị "điểm mặt" vì sử dụng hướng dẫn viên người Trung Quốc "chui" tiêu biểu như Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Silent Bay (Công ty Silent Bay), địa chỉ 55A Bạch Đằng (TP Nha Trang).

Công ty Silent Bay sử dụng người không có thẻ hướng dẫn viên du lịch để hướng dẫn du khách. Cụ thể, đoàn phát hiện ông Shi Long Jung (quốc tịch Trung Quốc) không có tên trong danh sách đoàn, nhưng vẫn hướng dẫn cho khách. Ngoài ra, đoàn còn phát hiện công ty này sử dụng 64 người Trung Quốc khác làm việc tại công ty nhưng không có giấy phép lao động theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Công ty Silent Bay bị phạt tiền 12,5 triệu đồng, rút giấy phép lữ hành quốc tế, tạm giữ giấy đăng ký kinh doanh. Sở Du lịch Khánh Hòa cũng gửi hồ sơ sang Công an tỉnh này đề nghị trục xuất những lao động bất hợp pháp về nước.

Pháp luật - Điểm mặt các DN du lịch bị xử phạt vì sử dụng hướng dẫn viên TQ

Hướng dẫn viên người Trung Quốc hoạt động chui tại Nha Trang. Ảnh: Zing

Công ty TNHH Du lịch Fashion Việt Nam, địa chỉ số 78 Hùng Vương (TP Nha Trang), không phân công, sử dụng hướng dẫn viên người Việt Nam để hướng dẫn cho khách du lịch. Tại thời điểm kiểm tra phát hiện ông Hung Zhe Hao (quốc tịch Trung Quốc) không có tên trong danh sách đoàn khách nhưng đi theo đoàn. Công ty này bị phạt tiền 12,5 triệu đồng.

Công ty Cổ phần Du lịch Quốc tế Follow Me, địa chỉ 5 Phạm Văn Đồng (TP Nha Trang), kinh doanh đại lý lữ hành mà không có hợp đồng đại lý lữ hành bằng văn bản với doanh nghiệp kinh doanh lữ hành. Không thông báo bằng văn bản về thời điểm bắt đầu

Cùng chuyên mục

Bình Dương: Điều tra vụ một người phụ nữ nghi bị sát hại trên đường

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:05
Trong lúc đi đường, người dân phát hiện người phụ nữ ngồi gục bất tỉnh. Lại kiểm tra, mọi người tá hoả nạn nhân đã tử vong, trên người có vết máu.

Bắc Giang: Khởi tố Chủ tịch và nữ kế toán UBND thị trấn An Châu

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:00
Chủ tịch UBND thị trấn An Châu, huyện Sơn Động (Bắc Giang) và kế toán bị bắt vì tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Bắt giữ đối tượng táo tợn cướp tiệm vàng trong đêm ở Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:34
Sau khi lái ô tô đến tiệm vàng, một người đàn ông cầm búa xông vào đập vỡ tủ kính để cướp nhiều tài sản. Sau vài giờ đồng hồ, đối tượng đã bị công an bắt giữ.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.