Điểm mặt các trường quốc tế mạo danh trên địa bàn Hà Nội

Điểm mặt các trường quốc tế mạo danh trên địa bàn Hà Nội

Nguyễn Hữu Thắng
Thứ 7, 10/08/2019 | 15:00
4
Hiện nay, trên toàn TP. Hà Nội có rất nhiều trường quốc tế nhưng chỉ 1 trường được công nhận là quốc tế vì được thành lập bởi Liên Hợp Quốc và Chính phủ Việt Nam. Như vậy, không chỉ Gateway mà rất nhiều trường khác dù không được công nhận nhưng vẫn gắn thêm chữ quốc tế, nhằm thu hút tuyển sinh và đánh bóng tên tuổi của trường.

Ngay sau khẳng định của ông Phạm Ngọc Anh - Trưởng phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy (Hà Nội), rằng trường tiểu học Gateway tự nhận là trường quốc tế. Chữ quốc tế có lẽ là do theo 1 số nhóm trường ngoài công lập có thể tự quảng cáo lên để thu hút học sinh. 

Việc đăng ký tên 1 đằng rồi để tên 1 nẻo đã làm dư luận và các bậc phụ huynh rất bức xúc. Ông Nguyễn Huy Bằng, Chánh Thanh tra bộ GD&ĐT đề nghị sở GD&ĐT Hà Nội sớm tổ chức rà soát, thanh tra, kiểm tra những cơ sở giáo dục mang danh quốc tế.

Theo Điều 48 của Luật giáo dục hiện hành, các loại hình nhà trường trong hệ thống giáo dục quốc dân gồm: Trường công lập; dân lập; tư thục. Luật giáo dục mới được Quốc Hội thông qua năm 2019 (có hiệu lực từ 1/7/2020) cũng quy định 3 loại hình nhà trường tương tự như trên.

Chính phủ cũng ban hành Nghị định 86/2018/NĐ-CP quy định về hợp tác, đầu tư của nước ngoài vào lĩnh vực giáo dục. Trong đó có quy định, tên các trường có vốn đầu tư nước ngoài bao gồm các yếu tố cấu thành được sắp xếp theo trật tự: "Trường", "Cấp học hoặc trình độ đào tạo" và tên riêng.

Như vậy, không chỉ Gateway mà rất nhiều trường khác dù không được công nhận nhưng vẫn gắn thêm chữ quốc tế, nhằm thu hút tuyển sinh và đánh bóng tên tuổi của trường.

Theo ghi nhận của phóng viên Người Đưa Tin, trên cả địa bàn Hà Nội chỉ duy nhất có 1 trường chuẩn quốc tế theo tên quảng cáo đó là trường được thành lập bởi Liên Hợp Quốc và Chính phủ Việt Nam.

Tin nhanh - Điểm mặt các trường quốc tế mạo danh trên địa bàn Hà Nội

Trường tiểu học Gateway nằm ở quận Cầu Giấy (Hà Nội) với phương châm đào tạo chuẩn Hoa Kỳ và luôn quảng cáo là trường quốc tế. 

Tin nhanh - Điểm mặt các trường quốc tế mạo danh trên địa bàn Hà Nội (Hình 2).

Sau sự việc bỏ quên 1 em học sinh trên xe bus khiến tử vong, ông Phạm Ngọc Anh - Trưởng phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy (Hà Nội) khẳng định: "Trường tiểu học Gateway tự nhận là trường quốc tế. Chữ quốc tế có lẽ là do theo 1 số nhóm trường ngoài công lập có thể tự quảng cáo lên để thu hút học sinh".

Tin nhanh - Điểm mặt các trường quốc tế mạo danh trên địa bàn Hà Nội (Hình 3).

Trường quốc tế Global nằm ở khu đô thị Yên Hoà, quận Cầu Giấy (Hà Nội). Đây là ngôi trường đào tạo liên cấp từ mầm non đến phổ thông nên mang đến cho các em học sinh sự phát triển toàn diện với nội dung giảng dạy của trường kết hợp giữa chương trình bộ GD&ĐT Việt Nam và bộ GD&ĐT Anh (The National Curriculum).

Tin nhanh - Điểm mặt các trường quốc tế mạo danh trên địa bàn Hà Nội (Hình 4).

Tuy nhiên tên trường quốc tế lại do nhà trường đặt nên chứ theo ông Phạm Ngọc Anh - Trưởng phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy (Hà Nội) khẳng định thì trên địa bàn quận Cầu Giấy không có trường quốc tế mà chỉ có trường có yếu tố nước ngoài.

Tin nhanh - Điểm mặt các trường quốc tế mạo danh trên địa bàn Hà Nội (Hình 5).

Trường Quốc tế Anh Việt Hà Nội nằm ở địa chỉ Nguyễn Trãi, Quận Thanh Xuân, Hà Nội. Chương trình giảng dạy tại BVIS sẽ nuôi dưỡng những kỹ năng và phẩm chất cần thiết, thúc đẩy khả năng đóng góp khác biệt và tích cực đối với thế giới sau này.

Tin nhanh - Điểm mặt các trường quốc tế mạo danh trên địa bàn Hà Nội (Hình 6).

Tuy nhiên, ông Phạm Gia Hữu - Trưởng phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, trên địa bàn không có trường nào là trường quốc tế.

Tin nhanh - Điểm mặt các trường quốc tế mạo danh trên địa bàn Hà Nội (Hình 7).

Trên địa bàn quận Tây Hồ (Hà Nội) có 2 trường có chữ quốc tế là: Quốc tế Liên Hiệp Hà Nội và Trường Song ngữ Quốc tế Hanoi Academy.

Tin nhanh - Điểm mặt các trường quốc tế mạo danh trên địa bàn Hà Nội (Hình 8).

Tuy nhiên ông Lê Hồng Vũ - Trưởng phòng GD&ĐT quận Tây Hồ khẳng định trên địa bàn chỉ có trường Quốc tế Liên Hiệp Hà Nội (UNIS Hanoi) là trường quốc tế được thành lập bởi Liên Hiệp Quốc và Chính phủ Việt Nam. Còn lại các trường có yếu tố nước ngoài.

Tin nhanh - Điểm mặt các trường quốc tế mạo danh trên địa bàn Hà Nội (Hình 9).

Trường Quốc tế Liên Hiệp Hà Nội (UNIS Hanoi) ưu tiên cho những học sinh có người thân làm việc cho Liên Hiệp Quốc, làm việc trong ngành ngoại giao và các gia đình người nước ngoài.

Tin nhanh - Điểm mặt các trường quốc tế mạo danh trên địa bàn Hà Nội (Hình 10).

Ngoài ra, còn có trường Quốc Tế Singapore (Singapore International School – SIS) nằm trong Khu đô thị Gamuda Gardens, Quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Tin nhanh - Điểm mặt các trường quốc tế mạo danh trên địa bàn Hà Nội (Hình 11).

Trường Quốc Tế Singapore là hệ thống trường quốc tế lớn nhất Việt Nam, với chương trình học của trường cung cấp cho học sinh con đường học vấn dẫn tới thành công vượt trội trong cộng đồng các trường quốc tế hiện đang hoạt động tại Việt Nam.

Tin nhanh - Điểm mặt các trường quốc tế mạo danh trên địa bàn Hà Nội (Hình 12).

Và trường Quốc tế Hà Nội là một trường tiểu học, trung học ở quận Ba Đình.

Tin nhanh - Điểm mặt các trường quốc tế mạo danh trên địa bàn Hà Nội (Hình 13).

Đây là một thành viên được công nhận của Hội đồng các trường quốc tế và Hiệp hội các trường học và cao đẳng New England.

 

 

 

 

Vụ bé lớp 1 tử vong trên xe đưa đón: Đặt tên trường “quốc tế” là lập lờ!

Thứ 6, 09/08/2019 | 08:00
Tự vụ bé lớp 1 tử vong trên xe đưa đón của trường Gateway, ĐBQH Hoàng Văn Cường cho rằng, việc gọi tên trường “quốc tế” như thế là lập lờ, dễ gây hiểu nhầm. Cần kiểm tra lại tổng thể cam kết của tất cả các trường tư thục xem có thực hiện đúng hay không.

Đề nghị thanh tra các cơ sở giáo dục gắn mác trường quốc tế tương tự Gateway

Thứ 5, 08/08/2019 | 15:40
Ngay sau sự việc trường tiểu học Gateway tự nhận là trường quốc tế, Thanh tra bộ GD&ĐT đã đề nghị sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức rà soát, thanh tra, kiểm tra những cơ sở giáo dục mang danh quốc tế.

Nghệ sĩ Chiến Thắng bức xúc vụ bé 6 tuổi tử vong trên xe đưa đón của trường Gateway : “Thêm chữ “quốc tế” vào là háo danh, cần dừng hoạt động của trường này”

Thứ 5, 08/08/2019 | 05:30
Ngày 6/8, một học sinh lớp 1 của trường Gateway (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã tử vong trên xe đưa đón của nhà trường khiến nhiều người bàng hoàng. Là một người bố có con nhỏ, danh hài Chiến Thắng cũng có những chia sẻ riêng về vấn đề này.

Trưởng phòng GD&ĐT Cầu Giấy: “Trường Gateway không phải trường quốc tế”

Thứ 4, 07/08/2019 | 14:47
Thông tin đến báo chí về tên gọi của trường Gateway, ông Phạm Ngọc Anh - Trưởng phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, không hề có tên trường là "Quốc tế Gateway" mà chỉ là trường tiểu học Gateway.
Cùng tác giả

Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn ngổn ngang sau 3 đời Chủ tịch

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:48
Bắt đầu khởi công từ khi cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung còn đương chức, gần 4 năm trôi qua dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn chưa thể về đích.

Hà Nội: Trao quà cho 100 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:36
UBND Tp.Hà Nội và Liên đoàn Lao động Thành phố phối hợp tổ chức Lễ phát động tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và tháng công nhân năm 2024.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:53
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tỉnh Phú Thọ dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương 2024 tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Đất "vàng" ghi tên Tân Hoàng Minh bị "hô biến" thành bãi trông xe

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:02
Khu đất “vàng” đã bỏ không nhiều năm nay nằm cạnh hồ Tây (phường Yên Phụ, quận Tây Hồ) được rào chắn với bảng hiệu Tân Hoàng Minh bất ngờ trở thành bãi xe ôtô.

Mãn nhãn với màn pháo hoa mừng Lễ hội đền Hùng

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:52
Hàng vạn người dân đổ về Công viên Văn Lang (Tp.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) để chứng kiến màn bắn pháo hoa chào mừng Lễ hội đền Hùng 2024.
Cùng chuyên mục

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.

Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn ngổn ngang sau 3 đời Chủ tịch

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:48
Bắt đầu khởi công từ khi cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung còn đương chức, gần 4 năm trôi qua dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn chưa thể về đích.

Hải Phòng: Gặp gỡ những người góp công vào Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:33
Có gần 2.500 người con của Tp.Hải Phòng đã trực tiếp tham gia làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “Lẫy lừng năm châu, chấn động địa cầu”.
     
Nổi bật trong ngày

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.

Phát triển đô thị biển Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:30
Cửa Lò nổi lên với sức sống, sự năng động của một đô thị du lịch biển được ví là “viên ngọc xanh xứ Nghệ”.

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn ngổn ngang sau 3 đời Chủ tịch

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:48
Bắt đầu khởi công từ khi cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung còn đương chức, gần 4 năm trôi qua dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn chưa thể về đích.