Điểm tin sáng 2/12: Nhật Bản tạo kỷ lục, HLV ĐT Đức chờ mất chức

Điểm tin sáng 2/12: Nhật Bản tạo kỷ lục, HLV ĐT Đức chờ mất chức

Thứ 6, 02/12/2022 | 07:55
0
Tin bóng đá sáng hôm nay. Cập nhật thông tin bóng đá mới nhất diễn ra trong sáng hôm nay 2/12.

ĐT Nhật Bản liên tục tạo kỷ lục

Với chiến thắng trước Tây Ban Nha và giành vé vào vòng 1/8, ĐT Nhật Bản trở thành đội châu Á duy nhất từng đánh bại 2 nhà vô địch thế giới trong một kỳ World Cup, điều chưa từng xảy ra ở giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh. Đồng thời, ĐT Nhật Bản cũng là đội bóng châu Á duy nhất kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu, điều họ đã từng làm vào kỳ World Cup cách đây 20 năm trên sân nhà.

Ngoài ra, Nhật Bản thắng Tây Ban Nha khi ca khúc khải hoàn với tỷ lệ cầm bóng thấp khó tin: 17,7%. Chưa kể, họ chỉ có 6 pha dứt điểm cả trận, bằng 1/2 so với Tây Ban Nha, trong đó có 3 cú dứt điểm trúng đích.  Dù sao, mục đích cuối cùng là vượt qua vòng bảng đã được Samurai Xanh hoàn thành. Đội bóng này sẽ gặp Croatia ở vòng 1/8.

Thuyền trưởng Nhật Bản mơ vào tứ kết

HLV Moriyasu tuyên bố: "Chúng tôi dành chiến thắng này cho người dân Nhật Bản. Đó là một chiến thắng dựa trên sự kiên trì và nỗ lực làm việc. Đội bóng không bao giờ bỏ cuộc và đã đạt được thứ hạng xuất sắc ở bảng đấu. Nhật Bản đã chơi cực hay trong cả trận dù bị dẫn trước nhưng chúng tôi đã lội ngược dòng thành công".

“Mục tiêu mới của chúng tôi là vòng 8 đội mạnh nhất. Các cầu thủ đang cho chúng ta thấy một cách nhìn khác và mới về khả năng chiến đấu trên đấu trường thế giới. Tôi muốn lập một kỷ lục mới bằng cách lọt vào tứ kết hoặc tốt hơn”.

HLV ĐT Đức úp mở chuyện từ chức

Chiến thắng 4-2 của ĐT Đức lại trở nên vô nghĩa bởi ở trận đấu cùng giờ, Tây Ban Nha bất ngờ thua ngược Nhật Bản. HLV Hansi Flick thẳng thắn khẳng định không thể đổ lỗi cho bất cứ ai: “Cảm giác thất vọng đương nhiên là rất lớn. Tôi không thể trách cứ hay đổ lỗi cho Tây Ban Nha. Chúng tôi phải tự trách chính mình khi đã có thừa cơ hội để giành chiến thắng nhưng bỏ lỡ, đặc biệt ở trận gặp Nhật Bản và sau đó là Tây Ban Nha.

Về vấn đề giữa tôi và ĐTQG, thật khó để trả lời ngay sau trận đấu mà Đức bị loại. Chúng tôi sẽ làm việc với nhau trong thời gian sớm nhất để xem xét vấn đề đó", nhà cầm quân 58 tuổi cho hay. Trước đó, trong những chia sẻ trước trận đấu với Costa Rica, HLV Flick đã bác bỏ khả năng từ chức.

Thomas Muller ví tuyển Đức bị loại ở World Cup 2022 là ‘thảm họa'

"Thật cay đắng, chúng tôi không thể tin được đối bởi kết quả thắng của chúng tôi là không đủ. Đó là cảm giác bất lực", Muller thất vọng nói sau trận đấu. Anh là thành viên của tuyển Đức vô địch World Cup 2014 và góp mặt ở kỳ giải 4 năm sau đó tại Nga, nơi mà “Cỗ xe tăng” đã bị loại sốc ở vòng bảng với tư cách là nhà đương kim vô địch.

HLV Luis Enrique "toát mồ hôi" khi biết Tây Ban Nha suýt bị loại

Khi được phóng viên đề cập tới việc Tây Ban Nha đã có thể bị loại nếu Costa Rica thắng Đức, HLV Luis Enrique thừa nhận bản thân không hề biết vì ông dành toàn bộ sự tập trung cho trận đấu.  “Chúng tôi bị loại à? Tôi không biết vì tôi đang tập trung vào trận đấu chứ không quan tâm tới những gì diễn ra khi Costa Rica so tài cùng Đức. Nếu phát hiện ra, tôi sẽ đau tim mất”, HLV Luis Enrique trả lời sau trận.

Neymar có thể sớm chia tay World Cup 2022

Theo Daily Mail, không có gì đảm bảo việc Neymar kịp trở lại thi đấu ở vòng tứ kết nếu đội tuyển 5 lần vô địch thế giới giành chiến thắng tại vòng 16 đội. “Chúng tôi đang tập trung vào trận đấu với Cameroon, sau đó sẽ bắt đầu quá trình đưa ra quyết định về khả năng trở lại của Neymar", trợ lý HLV tuyển Brazil Cleber Xavier phát biểu trong buổi họp báo trước trận.

Ronaldo chưa chắc ra sân trận gặp Hàn Quốc

trong buổi họp báo trước trận Bồ Đào Nha - Hàn Quốc, khi được hỏi về tình trạng của Ronaldo, huấn luyện viên Santos cho biết: "Cậu ấy sẽ tập luyện hôm nay. Nếu thể trạng tốt, Ronaldo sẽ ra sân ở trận đấu tới. Lúc này, khả năng ra sân của cậu ấy là 50%".

Trận đấu giữa Bồ Đào Nha gặp Hàn Quốc diễn ra lúc 22h ngày 2/12. Thầy trò Santos cần có điểm để giữ ngôi đầu bảng, tránh gặp Brazil ở vòng 16 đội. Trận cùng giờ là cuộc đối đầu giữa Ghana và Uruguay.

Tag: World Cup

Clip: CĐV Australia ăn mừng cuồng nhiệt sau khi đội nhà tiến sâu ở World Cup

Thứ 5, 01/12/2022 | 14:48
Thắng Đan Mạch với tỷ số 1-0, Australia là đội đầu tiên của châu Á vào chơi vòng tiếp theo ở World Cup 2022.

Xác định HLV đầu tiên mất việc ở World Cup 2022

Thứ 5, 01/12/2022 | 11:47
HLV Gerardo Martino xác nhận chia tay ĐT Mexico ngay sau trận thắng Saudi Arabia. Đơn giản bởi trận thắng này chẳng giúp cho Mexico có vé dự vòng 1/8 World Cup.
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.
     
Nổi bật trong ngày

De Jong khóc nức nở, nguy cơ lỡ mất VCK Euro

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:55
Frankie de Jong đã phải rời sân sớm ở trận El Clasico, sau một pha va chạm khá quyết liệt với Valverde bên phía Real Madrid.