Điểm tin sáng 6/12: Neymar được khen, HLV Croatia thách thức Brazil

Điểm tin sáng 6/12: Neymar được khen, HLV Croatia thách thức Brazil

Thứ 3, 06/12/2022 | 09:11
0
Tin bóng đá sáng hôm nay. Cập nhật thông tin bóng đá mới nhất diễn ra trong sáng hôm nay 6/12.

HLV Tite coi Neymar khác biệt so với phần còn lại của Brazil

Chia sẻ về phong độ của Neymar, HLV Tite cho biết: “Về mặt kỹ thuật và chuyên môn này, cậu ấy chính là thủ lĩnh. Và khi các cầu thủ cần một ai đó đứng ra, đó sẽ là Neymar, sự khác biệt nằm ở cậu ấy. Mỗi người đều có những điểm nổi bật riêng, tuy nhiên Neymar là bệ phóng nâng tầm những người khác trong đội hình”.

Neymar đã thi đấu 81 phút trước Hàn Quốc để lấy lại cảm giác bóng. Khi thế trận an bài, anh được thay thế bằng Rodrigo Goes. Theo thống kê của WhoScored, tiền đạo sinh năm 1992 tung ra 3 cú sút và 1 trong số đó đã thành bàn. Ngoài ra, ngôi sao của Brazil còn được bình chọn cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Son Heung Min: "Thua Brazil chưa phải là dấu chấm hết..."

Trả lời trước giới truyền thông, tiền đạo sinh năm 1992 cho biết: “Các cầu thủ trẻ cần phải kiên định và thi đấu có trách nhiệm. Tôi tin rằng, trận thua này trước Brazil không phải là dấu chấm hết và họ sẽ còn thi đấu tốt hơn nữa trong tương lai. Tôi cũng mong CĐV hãy hiểu cho đội bóng, vì sau tất cả, các cầu thủ đã chiến đấu và cống hiến hết mình”.

HLV Croatia thách thức Brazil

HLV trưởng Croatia cho rằng Nhật Bản là "đối thủ đặc biệt khó chơi", đồng thời gửi lời cảnh báo tới các đối thủ trong hành trình tiếp theo. Ở tứ kết World Cup, Croatia sẽ đối đầu Brazil, đội vừa dễ dàng đánh bại Hàn Quốc 4-1.

“Đừng bao giờ đánh giá thấp Croatia. Chúng tôi là quốc gia nhỏ bé, nhưng chúng tôi làm việc chăm chỉ, siêng năng và đấu tranh cho những gì mình muốn", HLV Dalic tuyên bố.

Nói về thủ thành Dominik Livaković, người đã cản phá 3 lượt sút luân lưu của Nhật Bản, HLV Dalic khẳng định ông không ngạc nhiên với phong độ của cậu học trò cưng bởi Croatia đã tập đá phạt đền trong buổi tập gần đây nhất.

HLV Nhật Bản tự hào vì học trò dù thua trận

Trong cuộc họp báo sau trận, HLV Hajime Moriyasu đã hết lời ca ngợi các học trò, đồng thời cho rằng họ có thể "ngẩng cao đầu và tiếp tục tiến về phía trước".

“Các cầu thủ Nhật Bản đã chơi 120 phút quả cảm, những cầu thủ nhận trách nhiệm đá luân lưu cũng rất dũng cảm. Chúng tôi muốn giành chiến thắng nhưng kết quả thật đáng tiếc, bóng đá là vậy. Một số cầu thủ đã đá luân lưu thành công, một số thì không, nhưng họ vẫn cố gắng dưới áp lực lớn và tôi muốn khen ngợi nỗ lực của họ”, trích lời HLV Moriyasu.

Cavani và 3 SAO Uruguay đối mặt án phạt

Theo đài BBC (Anh), 4 tuyển thủ Uruguay gồm Jose Maria Gimenez, Edinson Cavani, Fernando Muslera và Diego Godin đều có khả năng phải đối mặt với các án phạt từ FIFA. 4 cầu thủ này đã phản ứng dữ dội với trọng tài sau trận Uruguay thắng Ghana 2-0 ở lượt cuối vòng bảng, kết quả không đủ để giúp họ đi tiếp. Liên đoàn bóng đá Uruguay cũng phải đối mặt với án phạt vì để xảy ra hình ảnh xấu xí, bên cạnh một án phạt khác liên quan đến phân biệt đối xử.

Lộ diện thể thức vòng bảng World Cup 2026

Cựu HLV Arsenal, Arsene Wenger tiết lộ rằng FIFA đang cân nhắc triển khai một trong ba thể thức áp dụng cho World Cup 2026, giải đấu sẽ mở rộng từ 32 đội lên 48 đội tổ chức tại Canada, Mexico và Mỹ. Phương án 1 là 16 bảng, mỗi bảng gồm 3 đội. Phương án 2 là 12 bảng, mỗi bảng gồm 4 đội. Phương án 3 là hai nhánh, mỗi nhánh gồm 6 bảng và mỗi bảng gồm 4 đội.

Tag: World Cup

Thủ môn Croatia đi vào lịch sử World Cup nhờ kỳ tích trước Nhật Bản

Thứ 3, 06/12/2022 | 07:35
Thủ thành 27 tuổi Dominik Livakovic của ĐT Crotia là người thứ ba trong lịch sử World Cup cản phá được 3 quả sút penalty ở loạt cân não.

World Cup 2022: Kỷ lục mới thuộc về khán giả

Chủ nhật, 04/12/2022 | 20:55
World Cup 2022 diễn ra ở Qatar ghi nhận số lượng cổ động viên tới sân cao kỷ lục trong lịch sử giải đấu, với tổng cộng 2,45 triệu lượt khán giả, báo cáo mới cho biết.
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.