Diễn biến mới nhất vụ bé 8 tháng tuổi xuất huyết não bất thường tại nhóm trẻ ở Long An

Diễn biến mới nhất vụ bé 8 tháng tuổi xuất huyết não bất thường tại nhóm trẻ ở Long An

Nguyễn Thanh Hà
Thứ 6, 04/10/2019 | 18:50
0
Ngay ngày đầu tiên được mẹ đem gửi tại nhóm trẻ, bé gái 8 tháng bất ngờ ngất xỉu không rõ nguyên nhân. Nhập viện cấp cứu, các bác sĩ kết luận, bé bị xuất huyết não. Sau hơn 2 tháng điều tra, cơ quan chức năng kết luận, tỷ lệ tổn thương cơ thể của bé do thương tích gây nên tại thời điểm giám định là 84%.

Ngày 4/10, liên quan đến vụ việc bé gái 8 tháng tuổi ngất xỉu bất thường tại nhóm trẻ vào tháng 7 vừa quan, trao đổi với PV, ông Lê Thanh Trung, Trưởng Công an huyện Đức Hòa, tỉnh Long An cho biết, đơn vị đã gửi bản thông báo bản kết luận giám định thương tích của bé gái cho gia đình bé.

"Sau khi có bản kết luận giám định thương tích, cơ quan sẽ tiếp tục tích cực điều tra để làm rõ vụ việc. Hiện nay, công việc điều tra vụ việc vẫn đang được gấp rút tiến hành nên chưa thể cung cấp thông tin cụ thể cho báo chí", ông Trung thông tin.

Hồ sơ điều tra - Diễn biến mới nhất vụ bé 8 tháng tuổi xuất huyết não bất thường tại nhóm trẻ ở Long An

Bé N. trước khi gặp nạn tại nhóm trẻ Hoa tuổi thơ. 

Trước đó, ngày 9/7, chị Đ.T.C. (SN 1995, ngụ tỉnh Cà Mau) gửi con gái là bé Đ.T.T.N. (11 tháng tuổi) tại nhóm trẻ tư thục Hoa Tuổi Thơ, xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa. Khoảng 10h cùng ngày, giáo viên tại đây yêu cầu chị C. đem xe tập đi đến cho bé gái.

Tại nhóm trẻ, chị C. cho bé N. bú rồi ra về. Giữa trưa vì nhớ con và sợ bé khóc vì đây là ngày đầu tiên bé đi học nên chị C. gọi điện thoại, xin phép giáo viên cho chị đón con sớm. Lúc này, các giáo viên tại nhóm trẻ không đồng ý và cho biết bé N. đang ngủ trưa rồi hẹn chị đón bé vào lúc 13h30 cùng ngày.

Tuy nhiên, khoảng 13h, cô giáo tên Duyên tại nhóm trẻ nói trên gọi điện yêu cầu chị C. đến đón bé và cho biết bé đang khóc nhiều. Có mặt tại trường, chị C. kinh hoàng phát hiện bé N. có dấu hiệu tím tái, rồi ngất xỉu không rõ nguyên nhân.

Hồ sơ điều tra - Diễn biến mới nhất vụ bé 8 tháng tuổi xuất huyết não bất thường tại nhóm trẻ ở Long An (Hình 2).

Vết thương phái sau đầu của bé gái.

Nhập viện, các bác sĩ cho biết bé N. bị bể mạch máu não dẫn đến xuất huyết não. Trong khi chờ đợi, theo dõi tình trạng sức khoẻ của bé, vùng đầu bé gái bắt đầu sưng, phù do xuất huyết. Lúc này, bác sĩ yêu cầu gia đình cho bé mổ hộp sọ gấp.

Trước nỗi đau con gặp nạn bất ngờ, chị C. đã đến nhóm trẻ nói trên với mục đích tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến vụ việc. Tuy nhiên, cô giáo tên Duyên quả quyết bé N. tự bị và các cô giáo tại đây không liên quan. Trong khi đó, chị C. quả quyết, trước khi được gửi vào nhóm trẻ, bé N. hoàn toàn khỏe mạnh, không có dấu hiệu bệnh tật,... 

Hồ sơ điều tra - Diễn biến mới nhất vụ bé 8 tháng tuổi xuất huyết não bất thường tại nhóm trẻ ở Long An (Hình 3).

Bé N. trong thời gian điều trị tại bệnh viện.

"Lúc tôi gửi bé, bé mới 8 tháng tuổi. Dù vậy, bé chưa biết ngồi, biết bò thì làm sao có thể tự bị như cô giáo nói được. Do đó, điều cô Duyên nói là không thuyết phục. Hơn thế, khi đến bệnh viện khám, chúng tôi phát hiện phía sau đầu của bé có vết thương khá lớn. Tôi nghĩ, bé không thể tự gây ra vết thương nặng như thế", chị C. thông tin thêm.

Tại thời điểm xảy ra vụ việc, đại diện xã Đức Hòa Hạ xác nhận có sự việc bé gái 8 tuổi ngất xỉu chưa rõ nguyên nhân tại nhóm trẻ Hoa tuổi thơ. Tuy nhiên, vụ việc đã được đơn vị này chuyển lên huyện Đức Hòa giải quyết theo quy định.

Tìm hiểu thực tế, PV được một cán bộ xã Đức Hòa Hạ cho biết, nhóm trẻ Hoa tuổi thơ do anh N.M.T. (SN 1996) làm chủ lớp. Theo quyết định cho phép thành lập, nhóm trẻ Hoa tuổi thơ chỉ được nhận giữ tối đa 25 trẻ từ 18-36 tháng tuổi. Tuy nhiên, trong sự việc, bé N. chỉ mới hơn 8 tháng tuổi.

Xót xa kết luận thương tích vụ bé 8 tháng tuổi ngất xỉu bất thường tại nhóm trẻ

Thứ 4, 02/10/2019 | 21:44
Sau khi gửi con, chị C. được giáo viên của nhóm trẻ thông báo bé gái 8 tháng tuổi bất ngờ ngất xỉu chưa rõ nguyên nhân. Nhập viện, bé được chẩn đoán xuất huyết màng cứng, phù não lan tỏa,... Đến nay, cơ quan chức năng kết luận, tỷ lệ tổn thương cơ thể của bé do thương tích gây nên tại thời điểm giám định là 84%.

Kỳ diệu phẫu thuật tách rời hai bé sơ sinh thành công

Thứ 4, 02/10/2019 | 14:43
Đại diện bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM cho biết, ca phẫu thuật tách rời hai bé song sinh thành công như dự kiến.

Phát hiện bé trai sơ sinh còn cuống rốn bị bỏ rơi bên kênh nước

Thứ 2, 26/08/2019 | 16:00
Cuối ngày, khi đi ngang qua kênh nước, người dân nghe thấy tiếng khóc của trẻ. Đến gần kiểm tra, những người có mặt phát hiện bé trai sơ sinh còn nguyên cuống rốn.
Cùng tác giả

Vui, buồn ngày Tết của đội lân Long Nhi Đường

Chủ nhật, 14/02/2021 | 15:00
Tết đến, những thành viên của đội lân Long Nhi Đường không mơ quần áo đẹp, được đi chơi cùng gia đình, mà Tết là cơ hội trình diễn...

Bầy khỉ hoang bất ngờ “đại náo”, cướp thức ăn từ tay người dân

Thứ 5, 14/01/2021 | 11:18
Đàn khỉ hoang bất ngờ trở nên phá phách, dạn người. Men theo các đường dây điện, chúng đột nhập vào nhà dân, nhao xuống cướp trái cây, bánh trái từ tay họ.

Hé lộ của người mẹ 6 năm miệt mài tìm con mất tích bí ẩn

Chủ nhật, 13/12/2020 | 10:00
Ngày phát hiện con trai mất tích bí ẩn ở TP.HCM, bà Bé như người mất hồn. Suốt 6 năm qua, một mình bà ôm tấm mền cháy thủng, đi tìm con trong nước mắt.

Thực nghiệm hiện trường vụ em rể bị anh vợ đâm tử vong vì mâu thuẫn tiền bạc

Thứ 6, 27/11/2020 | 07:16
Có hơi men trong người, ông C. và Quốc nảy sinh mâu thuẫn về tiền bạc nên lao vào xô xát. Sau đó ông C. bị anh vợ đâm tử vong ngay trong phòng trọ.

Nhặt được “nắm vàng”, chị ve chai trả lại người mất trong hạnh phúc

Thứ 3, 24/11/2020 | 10:54
Vô tình phát hiện mình nhặt được “cả nắm vàng”, chị ve chai run rẩy, lo sợ. Không tham của rơi, chị trả lại cho người đánh rơi.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Phát hiện 22 nam nữ sử dụng ma túy trong quán karaoke

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:58
Lực lượng công an test nhanh khách và nhân viên, tiếp viên tại quán, kết quả có 22 người dương tính với ma túy tổng hợp.

Bỏ 320 triệu đồng mua ma tuý để bán lại, nam thanh niên nhận cái kết

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:09
Tại phiên tòa, bị cáo Lợi thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, bị cáo có nhân thân tốt, xin được hưởng mức án nhẹ nhất để sớm trở về với gia đình.

Tây Ninh: Đồn Biên phòng cửa khẩu Mộc Bài bắt giữ đối tượng truy nã

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:05
Kẻ trốn truy nã sa lưới khi nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam qua Cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh.

Vụ vẽ dự án ma để lừa đảo trăm tỷ: Nữ giám đốc chi nhánh chối tội

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:37
Bị cáo Hồ Thị Kim Ngân không nhận tội và cho rằng vì tin tưởng bị cáo Kha nên làm theo ký vào hợp đồng và không có thu lợi.

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Khởi tố đối tượng cho vay với lãi suất gần 1.000%/năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:30
Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt giữ đối tượng Lê Anh Giang vì có hành vi cho vay lãi nặng.

Tây Ninh: Đồn Biên phòng cửa khẩu Mộc Bài bắt giữ đối tượng truy nã

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:05
Kẻ trốn truy nã sa lưới khi nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam qua Cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh.

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.