Diễn biến mới nhất vụ BS Lương: CQĐT đã triệu tập nhiều người

Diễn biến mới nhất vụ BS Lương: CQĐT đã triệu tập nhiều người

Duong Quang Sơn
Thứ 7, 09/06/2018 | 11:25
1
Cơ quan điều tra đã nhận lại hồ sơ và tiến hành điều tra bổ sung theo yêu cầu của HĐXX. Thời hạn điều tra bổ sung chỉ 1 tháng nên chắc chắn những người liên quan sẽ bị triệu tập sớm nhất có thể.

 

HĐXX tòa án nhân dân TP. Hòa Bình trả hồ sơ để điều tra bổ sung với 5 nhóm yêu cầu, trong đó có yêu cầu  điều tra, làm rõ trách nhiệm đối với ông Trương Quý Dương (nguyên Giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình) trong việc ký kết các hợp đồng liên danh sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị y tế và căn cứ để thu nguồn tiền chạy thận nhân tạo. Xác định có hay không thỏa thuận khác trong việc thu và sử dụng nguồn tiền này.

Diễn biến mới nhất vụ BS Lương: CQĐT đã triệu tập nhiều người

Ông Dương đã về nước

Ông Trương Quý Dương đã tức tốc về nước sau khi có quyết định của HĐXX. Trước đó, luật sư Đỗ Quốc Quyền được ông Dương ủy quyền tham dự phiên tòa. Ngày 8/6, khi PV đề cập đến việc ông Dương đã về nước và liệu rằng luật sư có tiếp tục "song hành" với ông này trong quá trình làm việc với cơ quan tổ tụng, vị luật sư này cho biết "cái này anh chưa bàn tới".

Trong một diễn biến mới liên quan đến việc mời luật sư tham gia tố tụng, trợ giúp pháp lý cho những cá nhân bị HĐXX kiến nghị, yêu cầu xem xét trách nhiệm, hai bác sĩ Nguyễn Mạnh Linh và Đặng Thị Huyền (bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình) đã có đơn yêu cầu trợ giúp pháp lý. Bác sĩ Linh và Huyền là vợ chồng và đều là đồng nghiệp của bác sĩ Hoàng Công Lương.

Người thân nạn nhân ví ông Trương Quý Dương nằm lên xác chết

Bác sĩ Linh chia sẻ, vào sáng 8/6 anh đã có được sự chấp thuận chính thức của Công ty Luật TNHH Trương Anh Tú (Đoàn luật sư Hà Nội) trợ giúp pháp lý miễn phí cho anh và vợ ngay từ thời điểm này và trong mọi giai đoạn tố tụng của vụ án. Bác sĩ Linh cho biết, đây là việc làm cần thiết để bảo vệ quyền lợi pháp lý cho bản thân.

"Kể từ bây giờ, trong quá trình làm việc với các cơ quan pháp luật, văn bản nào không có sự chứng kiến, tham gia của luật sư đều không có giá trị khách quan, do tôi bị ép buộc ký", bác sĩ Linh cho biết.

Diễn biến mới nhất vụ BS Lương: CQĐT đã triệu tập nhiều người (Hình 2).

Sẽ có nhiều người bị cơ quan điều tra triệu tập làm việc

Trong vụ án trên, cơ quan điều tra đã có Giấy triệu tập làm việc đối với bác sĩ Linh và bác sĩ Huyền.

Cũng trong ngày 8/6, ông Hà Quang Dĩnh, Chánh án TAND tỉnh Hòa Bình đã trả lời về quy trình tố tụng đối với ông Trương Quý Dương.

Theo ông Dĩnh, trong trình tự tố tụng, HĐXX Tòa án TP. Hòa Bình đã có quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung trong đó có kiến nghị điều tra làm rõ trách nhiệm của ông Dương khi còn làm Giám đốc Bệnh viện về mua bán vật tư, hợp đồng và liên quan vụ chạy thận…

Chính vì thế thuộc thẩm quyền của cơ quan điều tra. Việc có áp dụng hay không áp dụng ngăn chặn, cấm xuất cảnh...là thuộc thẩm quyền của cơ quan điều tra.

Nếu ông Dương có mặt, phiên tòa sẽ kết thúc sớm?

Theo một nguồn tin của PV, hồ sơ vụ án đã được chuyển về cho cơ quan điều tra để thực hiện việc điều tra bổ sung theo yêu cầu của HĐXX.Theo luật sư Đặng Văn Cương (Đoàn luật sư Hà Nội), thời hạn điều tra bổ sung, điều tra lại vụ án hình sự được thực hiện theo Điều 174 BLTTHS.

Khoản 2 Điều này quy định, trường hợp vụ án do VKS trả lại để yêu cầu điều tra bổ sung thì thời hạn điều tra bổ sung không quá 02 tháng; nếu do Tòa án trả lại để yêu cầu điều tra bổ sung thì thời hạn điều tra bổ sung không quá 01 tháng. VKS chỉ được trả lại hồ sơ để điều tra bổ sung 02 lần. Thẩm phán chủ tọa phiên tòa chỉ được trả hồ sơ để điều tra bổ sung 01 lần và HĐXX chỉ được trả hồ sơ để điều tra bổ sung 1 lần. Thời hạn điều tra bổ sung tính từ ngày cơ quan điều tra nhận lại hồ sơ vụ án và yêu cầu điều tra bổ sung.

Vụ BS Lương: 2 bác sĩ và 3 điều dưỡng bị điều tra đã khai gì tại phiên tòa?

Thứ 6, 08/06/2018 | 14:28
HĐXX yêu cầu điều tra làm rõ trách nhiệm của 2 bác sĩ và 3 điều dưỡng liên quan đến việc ra y lệnh chạy thận và hệ thống lọc nước RO2 trong vụ án bác sĩ Hoàng Công Lương.Trước tòa, họ đã khai như thế nào?.

Vụ bác sĩ Lương: Ông Dương tức tốc về nước sau quyết định trả hồ sơ của tòa án

Thứ 5, 07/06/2018 | 21:35
Thông tin từ gia đình ông Trương Quý Dương cho biết, sáng 7/6 ông Dương đã về Việt Nam sớm hơn so với dự định. Lý do của việc này được cho là có liên quan đến quyết định trả hồ sơ của tòa án.
Cùng tác giả

Giả facebook người nổi tiếng kêu gọi tiền từ thiện có thể bị xử lý hình sự

Thứ 3, 28/08/2018 | 16:19
Những cá nhân đã mạo danh facebook những người nổi tiếng nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ rồi chiếm đoạt số tiền trên có thể bị xử lý hình sự.

Công an tăng cường lực lượng chống đua xe sau trận Việt Nam – Syria

Thứ 2, 27/08/2018 | 17:28
Công an đã có kế hoạch lập các chốt chặn để ngăn chặn tình trạng đua xe sau trận Việt Nam và Syria.

Trương Quý Dương: Từ Giám đốc bệnh viện đến vòng xoáy tố tụng

Thứ 7, 25/08/2018 | 13:30
Trương Quý Dương vừa bị công an khởi tố. Ông này đã được về nghỉ chế độ sau hơn 4 tháng xảy ra sự cố khiến 9 người chết tại chính bệnh viện nơi ông làm giám đốc.

Đổi tội danh với bị cáo Hoàng Công Lương

Thứ 7, 25/08/2018 | 08:23
Cơ quan điều tra thay đổi tội danh với Hoàng Công Lương, từ Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng thành Vô ý làm chết người.

Nóng: Khởi tố nguyên GĐ bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình liên quan đến sự cố chạy thận

Thứ 6, 24/08/2018 | 12:50
Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố đối với ông Trương Quý Dương liên quan đến vụ án chạy thận khiến 9 người chết xảy ra tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình.
Cùng chuyên mục

Đắk Lắk: Bắt 4 đối tượng mua bán một cô gái phục vụ khách hát karaoke

Thứ 3, 19/03/2024 | 17:07
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an vừa bắt giữ 4 đối tượng mua bán một cô gái với giá 20 triệu đồng để phục vụ khách hát karaoke.

Kiên Giang: Chém bạn suýt mất mạng, 2 thanh niên lãnh án

Thứ 3, 19/03/2024 | 16:44
Ngày 19/3, TAND tỉnh Kiên Giang đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự, tuyên phạt 2 bị cáo Phúc và Hào tổng cộng 14 năm tù tội giết người.

Tp.Đà Nẵng: Bắt đối tượng mới ra tù, tiếp tục buôn bán ma tuý

Thứ 3, 19/03/2024 | 16:19
Từng có tiền án 7 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma tuý, mới ra tù năm 2023, nhưng Huy vẫn tiếp tục "ngựa quen đường cũ".

Người dân đập kính, khống chế tài xế “xe điên” có bị phạt hay đền bù?

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Hành vi của một số người dùng mũ bảo hiểm đập vỡ kính chắn gió xe bán tải để bắt giữ tài xế đang thu hút sự quan tâm và gây tranh luận.

Góc nhìn pháp lý và diễn biến vụ nhóm thiếu niên dùng dao phóng lợn đe dọa, cướp tài sản ở Hà Nội

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Hành vi táo tợn của nhóm cướp đã được ghi lại qua đoạn clip. Theo đó, một nam thanh niên đi xe máy giữa đêm khuya tại một đoạn đường vắng trên địa bàn quận Hà Đông, bất ngờ bị nhóm cướp dùng sao phóng lợn đe dọa, cướp.
     
Nổi bật trong ngày

Bất ngờ thứ bên trong chiếc vali vứt ở vỉa hè khiến công an phong tỏa

Thứ 2, 18/03/2024 | 10:58
Lực lượng chức năng phong tỏa đường Việt Bắc, Đà Nẵng sau khi phát hiện chiếc vali lạ để kiểm tra nhưng sau đó xác định bên trong không có gì nguy hiểm.

Phá chuyên án mua bán ma túy số lượng lớn, tạm giữ hình sự 3 đối tượng

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:13
Lực lượng Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phá thành công chuyên án ma tuý với số lượng lớn trên địa bàn huyện Long Điền, tạm giữ hình sự 3 đối tượng liên quan.

Lời khai của tài xế “xe điên” bỏ chạy sau khi tông hàng loạt phương tiện

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:15
Tại trụ sở công an, tài xế này khai bản thân đã nhận thức được hành vi, ăn năn hối lỗi và thành khẩn khai báo.

Đắk Lắk: Bắt 4 đối tượng mua bán một cô gái phục vụ khách hát karaoke

Thứ 3, 19/03/2024 | 17:07
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an vừa bắt giữ 4 đối tượng mua bán một cô gái với giá 20 triệu đồng để phục vụ khách hát karaoke.

Cảnh giác trò lừa đảo giả danh các sàn thương mại điện tử

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:25
Ngày 17/3, Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác trò lừa đảo giả danh các sàn thương mại điện tử, siêu thị điện máy.