Hàng chục nhân viên ký đơn kêu oan cho chủ tịch Bảo Long

Hàng chục nhân viên ký đơn kêu oan cho chủ tịch Bảo Long

Thứ 5, 20/06/2013 | 15:35
0
Hàng chục nhân viên của tập đoàn Bảo Long vừa ký đơn gửi các cơ quan thông tấn báo chí kêu oan cho vị chủ tịch của mình.

Sau khi di lý ông Nguyễn Hữu Khai - chủ tịch Tập đoàn Đông Nam dược Bảo Long từ TP. HCM ra Hà Nội để phục vụ công tác điều tra vào trưa 16/6, đúng một ngày sau, khoảng 11h trưa 17/6 , cơ quan An ninh điều tra, công an TP. Hà Nội đã thực hiện lệnh khám xét trụ sở tập đoàn đồng thời cũng là nơi ở cũ của ông này tại xã Cổ Đông, thị xã Sơn Tây, Hà Nội. Việc khám xét đã thu được nhiều tài liệu và chứng cứ quan trọng. Đáng chú ý, cùng thời gian này, hàng chục cán bộ nhân viên của tập đoàn Bảo Long đã cùng ký đơn kêu oan cho ông Khai.

Khám xét trụ sở Bảo Long

Như tin đã đưa, khoảng 12h trưa 16/6, ông Nguyễn Hữu Khai - chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Đông Nam dược Bảo Long đã được tổ công tác của cơ quan An ninh điều tra  - Công an TP. Hà Nội di lý ra đến Hà Nội.

Trước đó, vào hồi 16h30' ngày 15/6, tại trụ sở Công ty TNHH Đông Nam dược Bảo Long (có địa chỉ tại ấp 3, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, TP.HCM), cơ quan An ninh điều tra - Công an TP. Hà Nội, đã tổ chức thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam (có sự phê chuẩn của viện KSND TP. Hà Nội) đối với ông Nguyễn Hữu Khai. Ông Khai sinh năm 1952 tại Mỹ Đức, Hà Nội, có hộ khẩu thường trú tại xã Cổ Đông, thị xã Sơn Tây, Hà Nội.

Theo cơ quan công an, quá trình thực hiện lệnh bắt, phát hiện bị can đang ở TP.HCM, cơ quan điều tra đã cử tổ công tác phối hợp với công an TP.HCM thi hành lệnh bắt đảm bảo thủ tục chặt chẽ theo đúng quy định của pháp luật.

Pháp luật - Hàng chục nhân viên ký đơn kêu oan cho chủ tịch Bảo Long

Cơ quan điều tra đang khám xét trụ sở của Bảo Long.

Tiếp theo tiến trình của công tác điều tra, khoảng 11h trưa 17/6, cơ quan An ninh điều tra đã thực hiện lệnh khám xét trụ sở tập đoàn Bảo Long tại thôn Trại Hồ, xã Cổ Đông, thị xã Sơn Tây, Hà Nội. Tại tòa nhà của Tập đoàn, được biết trước đây ông Khai sinh sống trong căn hộ nằm ở tầng 10. Quá trình khám xét diễn ra trong khoảng 90 phút, dưới sự chứng kiến của đại diện gia đình ông Khai và đông đảo cán bộ và nhân viên Tập đoàn Bảo Long.

Lực lượng công an và bảo vệ của Tập đoàn Bảo Long được huy động để bảo vệ trụ sở trong lúc cơ quan điều tra thực hiện khám xét. Tại phòng làm việc riêng của ông Nguyễn Hữu Khai, cơ quan điều tra phát hiện và niêm phong một số đĩa hình và tài liệu để phục vụ công tác điều tra. Két sắt trong phòng làm việc của ông Khai cũng được mở ra để kiểm tra. Tuy nhiên, bên trong hoàn toàn trống rỗng.

Sự sụp đổ của một "tượng đài"

Tại trụ sở của Tập đoàn Bảo Long, theo quan sát của PV, vẫn còn lưu giữ những dấu vết của thời hoàng kim đã qua, tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại đã bị rêu phong phủ mờ.

Trên một diện tích rộng lớn nằm sát đường quốc lộ, có thể nhận thấy trụ sở chính của Tập đoàn Bảo Long ngoài việc đặt các văn phòng giao dịch và cơ quan đầu não, còn kiêm nhiệm thêm nhiều chức năng khác như võ đường, cơ sở sản xuất... Từ cổng chào đi sâu vào bên trong trụ sở, hai bên đường đi được tập đoàn Bảo Long treo nhiều hình ảnh đẹp mắt cùng các băng rôn, khẩu hiệu quảng cáo cho các sản phẩm thuốc, cùng tinh thần thể thao thượng võ. Nhiều hình ảnh trong đó chụp ông Khai đang huấn luyện cho các học trò về võ thuật, được chú thích rõ ràng: "Võ sư Nguyễn Hữu Khai đang chỉnh lý Bộ pháp cho học trò".

Tâm điểm của toàn trụ sở là tòa nhà cao tầng rộng lớn, được xây dựng ngay lối vào, cách cổng chào chừng 50m, tọa trước khoảng sân rộng phủ kín cây xanh. Theo quan sát, chữ Bảo Long Đường đặt trên nóc tòa nhà đã bị bong tróc gần hết, trông nham nhở và thiếu thẩm mỹ, nhưng cũng chẳng được thay mới. Tòa nhà rộng lớn và bề thế cũng mới chỉ hoàn thiện được một phần, phần chưa hoàn thiện thậm chí còn chưa được trát lại, lộ lớp gạch rêu phong ẩm mốc. Nước chảy trên các tường sơn để lại các vệt rêu màu xanh đen, tạo ra các vệt loang lổ. Theo các cán bộ bảo vệ, kể từ khi xảy ra "chiến tranh"  Bảo Long - Bảo Sơn, căn nhà này thường xuyên bị khóa cửa. Đặc biệt hơn, trên diện tích đất này, vẫn luôn tồn tại hai lực lượng bảo vệ của cả hai công ty làm việc song song, không ai chịu ai.

Bên ngoài tầng 1 của căn nhà, có lẽ là những gì hoàng kim nhất trong quá khứ của ông Nguyễn Hữu Khai và tập đoàn Bảo Long. Hàng loạt những hình ảnh đẹp cùng các cúp vàng, huy hiệu, giải thưởng... uy tín mà tập đoàn Bảo Long đạt được được treo ở các vị trí trang trọng hai bên cửa ra vào. Và vẫn theo lối con nhà võ thường thấy, rất nhiều khẩu hiệu răn dạy con người về các thói xấu tham, sân, si được treo lên ở vị trí dễ quan sát. Theo giải thích của những con người nơi đây, đó là cách ông Khai tự răn dạy mình và học trò. "Khôn không qua lẽ, khoẻ không qua lời" và "Biết đủ chẳng nhục, biết dừng chẳng nguy" có lẽ là hai trong số các khẩu hiệu được các học trò của ông Khai nhớ nhất.    

Hàng chục nhân viên viết đơn cầu cứu

Ngày 16/6, hàng chục nhân viên của tập đoàn Bảo Long đã cùng ký đơn gửi các cơ quan thông tấn báo chí kêu oan cho vị chủ tịch của mình. Theo đơn, các cán bộ công nhân viên này trình bày về nguyên do việc bắt giữ ông Khai khởi nguồn từ việc hợp tác đầu tư với Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Xây dựng và Du lịch Bảo Sơn. Quá trình thực hiện hợp đồng hợp tác, hai bên không thống nhất được nội dung nên phía Bảo Sơn đã khởi kiện lên TAND TP. Hà Nội. Tuy nhiên, đến đầu tháng 4/2012, phía Bảo Sơn đã rút đơn kiện.

Những công nhân viên này cũng cho biết tranh chấp giữa Bảo Long - Bảo Sơn diễn ra trong hai năm qua, nhiều đoàn kiểm tra, thanh tra và công an đã làm việc với ông Khai cũng như người của Tập đoàn. Nội dung đơn cũng cho hay, trong quá trình thanh kiểm tra của các cơ quan chức năng, ông Khai luôn tỏ thái độ hợp tác tích cực và "tố" rằng chính phía Bảo Sơn mới là bên thiếu thiện chí dẫn đến tình trạng hợp đồng không được thực hiện như mong muốn.

Lùm xùm thương vụ Bảo Sơn - Bảo Long

Năm 2011, Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư xây dựng và du lịch Bảo Sơn (Tập đoàn Bảo Sơn) đã mua lại 100% vốn cổ phần của 3 đơn vị thuộc Tập đoàn Bảo Long, gồm: Công ty cổ phần Tập đoàn Y dược Bảo Long, bệnh viện đa khoa tư nhân Bảo Long và trường phổ thông võ thuật Bảo Long với giá trị chuyển nhượng hơn 227,5 tỷ đồng. Theo hợp đồng, số tiền này để mua lại toàn bộ vốn cổ phần của các cổ đông (được ghi danh sách trong giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và cổ đông hiện hữu theo quy định của pháp luật) và phần vốn góp bổ sung của các cổ đông với giá trị sinh lời tính đến ngày chuyển nhượng cùng toàn bộ 53.382,7m2  quyền sử dụng đất, tài sản hình thành trên đất, hạ tầng kỹ thuật bao gồm cả các công trình ngầm, trạm xử lý nước thải, trạm biến áp... (trừ máy phát điện), cây cối, hoa màu, nhãn hiệu và bản quyền thương hiệu sản phẩm.

Tiếp đó, sau khi nhận chuyển nhượng cổ phần, Tập đoàn Bảo Sơn đã ký một số hợp đồng cho ông Khai vay tiền dưới hình thức khoán kinh doanh, mua nguyên liệu sản xuất thuốc, trả nợ ngân hàng… để duy trì hoạt động bình thường và đời sống của cán bộ, nhân viên cho đến khi bàn giao. Tuy nhiên, ông Nguyễn Hữu Khai đã sử dụng không đúng mục đích số tiền trên gây ra tranh chấp và kiện tụng suốt nhiều năm qua.

Long Nguyễn

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Toàn cảnh vụ chủ tịch tập đoàn Bảo Long bị bắt

Thứ 3, 18/06/2013 | 15:46
Ngày 15/6 Cơ quan An ninh điều tra - Công an Thành phố Hà Nội đã bắt tạm giam ông Nguyễn Hữu Khai, chủ tịch Tập đoàn Bảo Long thời hạn 3 tháng để điều tra về hành vi "sử dụng trái phép tài sản".

Chủ tịch Tập đoàn Bảo Long bị bắt dưới góc nhìn luật sư

Thứ 3, 18/06/2013 | 11:26
"Có thể ông Khai đã có hành vi sử dụng trái phép tài sản của Công ty cổ phần Tập đoàn Y dược Bảo Long và Công ty TNHH Đông Nam dược Bảo Long sau khi được hai công ty này thuê lại ông điều hành với tư cách tổng giám đốc..."

Khám xét trụ sở Tập đoàn Y dược Bảo Long

Thứ 2, 17/06/2013 | 16:41
Trưa nay (17/6), lực lượng CSĐT công an TP Hà Nội đã phong tỏa trụ sở Tập đoàn Y dược Bảo Long đóng trên địa bàn thị xã Sơn Tây để khám xét và thu giữ nhiều giấy tờ, chứng từ liên quan phục vụ công tác điều tra.

Con trai chủ tịch Bảo Long: 'Bố tôi không có khiếu kinh doanh'

Thứ 3, 18/06/2013 | 16:12
Phó tổng giám đốc Bảo Long Nguyễn Hữu Trường cho rằng bố ông chỉ hợp với việc khám chữa bệnh, không có khiếu kinh doanh, nên đã chủ quan, vội vàng khi ký hợp đồng với Bảo Sơn, dẫn đến hậu quả khôn lường.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.