Diễn biến mới vụ bé trai nghi bị cha đẻ và mẹ kế bạo hành: Mẹ ruột cháu bé nộp đơn kiện Chủ tịch UBND phường

Diễn biến mới vụ bé trai nghi bị cha đẻ và mẹ kế bạo hành: Mẹ ruột cháu bé nộp đơn kiện Chủ tịch UBND phường

Hoàng Văn Việt
Thứ 6, 08/11/2019 | 07:19
0
Bạo hành không chỉ là gây thương tích, đánh bé, chửi bé, việc gây tổn hại tinh thần cho bé cũng là bạo hành. Khi phát hiện nghi vấn bạo hành, chính quyền địa phương phải thực hiện cách ly nạn nhân trong vòng 12 giờ sau khi nắm sự việc. Do đó phía chị Y. (mẹ cháu K., nạn nhân bị bạo hành) đã quyết định kiện Chủ tịch UBND phường này.

Liên quan đến vụ việc bé trai V.Q.K., SN 2009, học sinh lớp 5 tại trường T.Q.T. (quận 3, TP.HCM) nghi bị mẹ kế và cha đẻ bạo hành.

Chiều ngày 7/11, trao đổi với báo Người Đưa Tin, luật sư Ngô Thị Hoàng Anh (công ty Luật hợp danh Thuỷ Anh, người đại diện của chị N.T.H.Y., SN 1983, mẹ ruột cháu K.) cho biết, luật sư vừa làm việc với TAND quận 11 về việc liên quan đến đơn khởi kiện ông Nguyễn Hữu Kỳ, Chủ tịch UBND phường 15 (quận 11) vì đã không ban hành quyết định can thiệp, cách ly bảo vệ trẻ em bị bạo hành.

Hồ sơ điều tra - Diễn biến mới vụ bé trai nghi bị cha đẻ và mẹ kế bạo hành: Mẹ ruột cháu bé nộp đơn kiện Chủ tịch UBND phường

Quyết định thụ lý vụ án.

Theo đó, nội dung đơn khởi kiện của bà N.T.H.Y. kiện ông Nguyễn Hữu Kỳ, Chủ tịch UBND phường 15 yêu cầu:

Tuyên bố hành vi không ban hành quyết định can thiệp cách ly trẻ V.Q.K. khỏi nơi bạo hành theo như luật trẻ em là trái pháp luật.

Buộc ông Chủ tịch UBND phường 15 ban hành quyết định can thiệp cách ly cháu K. ra khỏi nơi bị bạo hành và phải thực hiện quyết định bàn giao bé K. cho người nuôi dưỡng hợp pháp là chị Y..

Ngoài ra, chị Y. yêu cầu chủ tịch UBND phường phải tổ chức họp xin lỗi công khai chị để bù đắp những tổn thất tinh thần cho chị và cả cháu K.

Bên cạnh, chị Y. còn yêu cầu ông Kỳ phải bồi thường tổn thất về vật chất cho bà (bao gồm tiền lương do phải nghỉ việc, tiền vé máy bay, tiền ăn ở trong vòng 1 tháng chờ ông Chủ tịch phường quyết định là 47 triệu đồng.

Luật sư Hoàng Anh cho hay, sau buổi làm việc với TAND quận 11, cơ quan này đã thông báo thụ lý vụ án và tống đạt quyết định này đến UBND phường 15.

TAND quận 11 sẽ tổ chức buổi đối thoại giữa chị Y. và ông Kỳ theo luật tố tụng hành chính vào ngày 11/11 tới đây.

Theo luật sư Anh, bên phía chị Y. đã rút một phần đơn kiện ông Kỳ.

Cụ thể, rút yêu cầu ông Chủ tịch ra quyết định can thiệp cách ly cháu K. ra khỏi nơi bị bạo hành và phải thực hiện quyết định bàn giao bé K. cho người nuôi dưỡng hợp pháp là chị Y..

Bởi vừa mới đây, chị Y. đến trường thăm cháu K. và cháu đã vui vẻ muốn theo mẹ, nên chị đã đón cháu về Hà Nội.

Hồ sơ điều tra - Diễn biến mới vụ bé trai nghi bị cha đẻ và mẹ kế bạo hành: Mẹ ruột cháu bé nộp đơn kiện Chủ tịch UBND phường (Hình 2).

Cháu K. chịu nhiều thương tích trên cơ thể nghi bị bạo hành.

Sỡ dĩ chị Y. quyết định khởi kiện ông Kỳ, luật sư Hoàng Anh cho hay: “Chị Y. là một công dân bình thường, không hiểu biết sâu, rộng các vấn đề pháp luật.

Khi vụ việc xảy ra, chị Y. đã nhiều lần gọi cửa cơ quan chức năng, tuy nhiên không hiệu quả. Rơi vào hoàn cảnh đó, chị Y. không biết trường hợp chị gặp phải thì hành động như thế nào mới đúng pháp luật”?

"Trong khi đó, cơ quan nhà nước, tổ chức được giao phó thực hiện pháp luật thì lại không làm theo, nên người dân mất niềm tin. Đây chính là thiệt hại, mất mát lớn.

Do đó thông qua phiên tòa này chúng tôi muốn đòi lại lẽ công bằng, để người dân biết như thế nào là đúng, cái nào là sai”, luật sư Hoàng Anh nói.

Chị Y. cũng chia sẻ, chị không muốn làm lớn chuyện vì chị đã rất mệt mỏi, hơn nữa còn vì cháu K..

Tuy nhiên, nếu không làm đến cùng thì ông V.N.Q. (bố ruột cháu K.) cũng không hiểu thế nào là bạo hành, và hành vi ông này đã gây ra cho con trai là bạo hành.

Hồ sơ điều tra - Diễn biến mới vụ bé trai nghi bị cha đẻ và mẹ kế bạo hành: Mẹ ruột cháu bé nộp đơn kiện Chủ tịch UBND phường (Hình 3).

Buổi gặp mặt của UBND phường 15 và cư dân chung cư Flemington.

Luật sư Hoàng Anh cũng cho hay: “Tôi nghĩ việc thực hiện theo luật trường hợp trẻ bị bạo hành, phía UB phường cũng còn chưa hiểu rõ và còn lấn cấn.

Ngay như trong phát biểu tối qua tại buổi gặp mặt cư dân chung cư Flemington, bà Huỳnh Thị Kim Phượng, Phó Chủ tịch UBND phường 15 nói: “Chúng tôi đã yêu cầu ông Q. ký vào biên bản cam kết không đánh cháu K. nữa, dạy dỗ trẻ đàng hoàng mà không đánh”.

Nhưng sau đó lại đưa cháu K. về cho ông Q. nuôi tiếp mà không có sự giám sát. Như vậy làm sao biết được ông Q. có đánh cháu K. tiếp hay không”?

“Tôi hy vọng sau vụ việc này, luật bảo vệ trẻ em sẽ được thực thi nghiêm chỉnh, để khi trẻ gặp vụ việc gì còn gọi lên Tổng đài 111 (Tổng đài quốc gia bảo vệ trẻ em). Niềm tin pháp luật được cũng cố, thượng tôn”, luật sư Hoàng Anh nói.

Ngày 18/9, cô T. giáo viên của cháu K. tại trường tiểu học Trần Quốc Thảo (quận 3. TP.HCM) phát hiện cơ thể học sinh mình có nhiều vết thương bầm tím. Khi được hỏi thì em K. và một số học sinh khác nói em bị mẹ kế đánh.

Cô T. báo tin này tới Tổng đài Bảo vệ quyền trẻ em 111. Sau đó, nhân viên Tổng đài 111 đã gửi tin nhắn thông tin này đến cho hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM.

Sau khi nhận được thông tin, Chi Hội trưởng Chi hội Luật sư - hội Bảo vệ trẻ em TP.HCM là luật sư Trần Thị Ngọc Nữ đã phản ánh lại sự việc với UBND phường, Công an phường 15, quận 11.

 

Diễn biến mới vụ cháu bé 10 tuổi nghi bị mẹ kế bạo hành: Gian nan con đường đòi lại quyền nuôi con của mẹ ruột

Thứ 5, 07/11/2019 | 14:41
Cuộc chiến bảo vệ con trai bị bạo hành và đòi lại quyền nuôi con hợp pháp của người mẹ ấy xem ra còn hết sức gian nan, khi nhiều vấn đề vẫn đang là dấu chấm hỏi. Liệu rằng người mẹ ấy có kiên trì bám trụ và cuộc chiến ấy có thành công?

Bắt khẩn cấp cha dượng bạo hành, châm tàn thuốc vào cơ thể và vùng kín con gái vợ "hờ"

Thứ 3, 29/10/2019 | 21:50
Sau khi có kết quả giám định thương tật của bé gái, cơ quan công an đã bắt giữ khẩn cấp đối tượng Hà Quốc Việt để điều tra về hành vi bạo hành, châm tàn thuốc vào cơ thể con riêng của vợ "hờ".

Vụ cháu bé 10 tuổi nghi bị mẹ kế bạo hành: Tiếp tục gửi đơn tố cáo lên cấp cao sau khi có kết quả giám định thương tích

Thứ 6, 18/10/2019 | 20:57
Bà Trần Thị Ngọc Nữ, Chi Hội trưởng chi hội Luật sư - hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM cho biết, đang hướng dẫn mẹ cháu bé, tiếp tục gửi đơn tố cáo khiếu nại lên các cơ quan chức năng cao hơn. Bởi, luật sư này cho rằng, thời điểm giám định thương tích cháu bé quá xa thời điểm cháu bị bạo hành nên kết quả sẽ bị ảnh hưởng.
Cùng tác giả

Clip: Toàn cảnh đội SBC truy bắt đối tượng trộm xe SH như phim trên phố

Thứ 4, 06/10/2021 | 20:17
Lợi dụng trời mưa, tên trộm lẻn vào sân nhà lấy 1 xe máy SH rồi mất tăm. Tuy nhiên, hơn nửa ngày sau, đối tượng đã bị đội SBC cùng Công an bắt giữ trên đường phố.

Khởi tố 3 người trong một gia đình "làm loạn" tại điểm xét nghiệm Covid-19

Thứ 4, 06/10/2021 | 17:38
Một gia đình gồm vợ chồng và con gái "làm loạn" tại điểm lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cộng đồng bị khởi tố hình sự theo quy định pháp luật.

Đã bắt được 2 phạm nhân trốn khỏi trại giam ở Bình Dương

Thứ 5, 16/09/2021 | 21:39
Hai phạm nhân bỏ trốn khỏi trại giam ở Bình Dương đã bị công an bắt giữ chỉ sau vài giờ đồng hồ vượt ngục.

Triệt phá đường dây ma túy hoạt động qua Zalo

Thứ 5, 16/09/2021 | 20:13
Chúng ngụy trang ma túy trong các chai dầu gội, vận chuyển bằng taxi công nghệ giao cho khách. Đường dây ma túy này được thành lập, hoạt động trên Zalo.

Hai phạm nhân vừa vượt ngục ở Bình Dương nguy hiểm thế nào?

Thứ 5, 16/09/2021 | 18:27
Hai phạm nhân trốn trại đang chịu tổng hình phạt 42 năm tù, với các tội danh Giết người, Trộm cắp tài sản, Cướp tài sản.
Cùng chuyên mục

Nam thanh niên đánh người trả thù cũ lĩnh án tù

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:46
Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt mà bị cáo Quý dùng tuýp sắt đánh bị hại gây thương tích 40%. Đây là hành vi gây nguy hiểm cho xã hội.

Quảng Nam rà soát gấp các công trình liên quan Tập đoàn Thuận An

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:18
Các đơn vị rà soát và gửi báo cáo UBND tỉnh Quảng Nam ngay trong ngày những dự án do Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An làm nhà thầu, nhà đầu tư.

Ba án tử hình và hành trình truy bắt “ông trùm” đường dây ma túy

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:30
Ở địa phương, Mai Văn Minh mặc dù còn trẻ tuổi nhưng đã nổi tiếng về độ giàu có. Nhưng đối tượng này có nhiều biểu hiện đáng ngờ về hoạt động mua bán ma túy.

Bắc Ninh: Bất an vì xe đầu kéo, cơ quan chức năng lên tiếng

Thứ 2, 15/04/2024 | 09:19
Mới đây, Trưởng Công an huyện Tiên Du và Chủ tịch xã Tri Phương đã lên tiếng phản hồi tình trạng xe đầu kéo, xe chở vật liệu hoành hành tại xã Tri phương.

Ngăn chặn vụ giả danh công an gọi cụ già lừa chuyển 1,8 tỷ đồng

Chủ nhật, 14/04/2024 | 18:23
Ngày 14/4, thông tin từ Công an xã Hàm Mỹ (huyện Hàm Thuận Nam) cho biết, đã phối hợp với Ngân hàng Agribank Chi nhánh Hàm Mỹ, ngăn chặn kịp thời một vụ lừa đảo.
     
Nổi bật trong ngày

Bắc Ninh: Bất an vì xe đầu kéo, cơ quan chức năng lên tiếng

Thứ 2, 15/04/2024 | 09:19
Mới đây, Trưởng Công an huyện Tiên Du và Chủ tịch xã Tri Phương đã lên tiếng phản hồi tình trạng xe đầu kéo, xe chở vật liệu hoành hành tại xã Tri phương.

Ba án tử hình và hành trình truy bắt “ông trùm” đường dây ma túy

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:30
Ở địa phương, Mai Văn Minh mặc dù còn trẻ tuổi nhưng đã nổi tiếng về độ giàu có. Nhưng đối tượng này có nhiều biểu hiện đáng ngờ về hoạt động mua bán ma túy.

Bình Thuận: Điều tra vụ 2 cha con bị đâm trọng thương

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:49
Ngày 15/4, đại diện Công an huyện Hàm Thuận Bắc cho biết, trên địa bàn thôn 2, xã Thuận Minh (huyện Hàm Thuận Bắc) xảy ra vụ ẩu đả khiến 2 cha con bị trọng thương.

Lâm Đồng: Nghi phạm giết người bị bắt sau 2 giờ gây án

Thứ 2, 15/04/2024 | 22:45
Vì câu hỏi “đi đâu đó đại ca”, đối tượng Nguyễn Thanh Hưng đã rút dao mang theo sẵn trong người đâm, chém làm 2 nam thanh niên thương vong.

Nam thanh niên đánh người trả thù cũ lĩnh án tù

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:46
Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt mà bị cáo Quý dùng tuýp sắt đánh bị hại gây thương tích 40%. Đây là hành vi gây nguy hiểm cho xã hội.