Diễn biến mới vụ làm đẹp gây chết người tại thẩm mỹ Emcas: Sở Y tế TP.HCM chuyển điều tra vụ bác sĩ làm giả chứng chỉ hành nghề

Diễn biến mới vụ làm đẹp gây chết người tại thẩm mỹ Emcas: Sở Y tế TP.HCM chuyển điều tra vụ bác sĩ làm giả chứng chỉ hành nghề

Thứ 2, 04/11/2019 | 13:33
0
Ngày 4/11, Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh văn phòng sở Y tế TP.HCM cho biết, Sở vừa công bố nguyên nhân tử vong của bệnh nhân sau làm đẹp tại bệnh viện thẩm mỹ Emcas, đồng thời chuyển công an điều tra vụ bác sĩ làm giả chứng chỉ hành nghề.

Bác sĩ chưa khai thác hết tiền sử bệnh nhân

Theo đó, sau khi nhận được tin báo về sự cố y khoa từ các bệnh viện thẩm mỹ, sở Y tế TP.HCM đã tổ chức các phiên họp Hội đồng chuyên môn.

Nhằm phân tích nguyên nhân, kết luận có hay không sai sót chuyên môn trong hoạt động khám, chữa bệnh liên quan đến sự cố y khoa ở các bệnh viện thẩm mỹ tại TP.HCM. 

Đối với sự cố y khoa xảy ra tại bệnh viện thẩm mỹ Emcas: nguyên nhân dẫn đến tử vong của bệnh nhân V.N.A.T (SN 1986) sau phẫu thuật đặt túi nâng ngực (ngày 17/10/2019) là do:

Suy hô hấp do tràn khí dưới da, tràn khí màng phổi ngạt dẫn đến ngừng tim. Rối loạn nhịp tim nặng do block dẫn truyền ở trong tim trên người bệnh có nhịp xoang chậm trước mổ.

Sai sót chuyên môn trong trường hợp này là do bác sĩ chưa khai thác hết tiền sử của người bệnh, vì vậy chưa đánh giá hết nguy cơ.

Bên cạnh đó, khi người bệnh có dấu hiệu bất thường về tim mạch, bệnh viện chưa hội chẩn với bác sĩ chuyên khoa để tìm nguyên nhân và chưa có quy trình theo dõi người bệnh sau phẫu thuật, nên khó phát hiện khi người bệnh trở nặng để xử trí kịp thời.

Ngoài ra, bệnh viện còn có hồ sơ bệnh án ghi chép còn sơ sài, chưa thể hiện được chẩn đoán sơ bộ và hướng xử trí phù hợp.

Sức khỏe - Diễn biến mới vụ làm đẹp gây chết người tại thẩm mỹ Emcas: Sở Y tế TP.HCM chuyển điều tra vụ bác sĩ làm giả chứng chỉ hành nghề

Bệnh viện thẩm mỹ Emcas, nơi thực hiện phẫu thuật gây tử vong cho bệnh nhân.

Chuyển điều tra vụ bác sĩ làm giả quyết định bổ sung chứng chỉ hành nghề

Sở y tế cho biết, sau khi xảy ra sự cố nghiêm trọng về y khoa, Sở đã  yêu cầu ban Giám đốc của 2 bệnh viện liên quan tổ chức họp để phân tích sai sót, rút kinh nghiệm toàn bệnh viện để tránh lập lại sự cố tương tự.

Củng cố các quy trình chuyên môn, tổ chức giám sát sự tuân thủ các quy định chuyên môn trong khám chữa bệnh, quy chế hồ sơ bệnh án của nhân viên y tế, đặc biệt là công tác gây mê hồi sức.

Đồng thời, yêu cầu 2 bệnh viện xây dựng lại chức năng nhiệm vụ của từng vị trí hành nghề trong bệnh viện (bác sĩ trực, bác sĩ gây mê hồi sức, phẫu thuật viên, bác sĩ hồi sức cấp cứu, điều dưỡng chăm sóc người bệnh tại khoa, điều dưỡng phòng mổ).

Sở Y tế yêu cầu lãnh đạo 2 bệnh viện phải thực hiện báo động đỏ liên viện đến bệnh viện tuyến trên, để được hỗ trợ kịp thời khi có tình huống người bệnh rơi vào tình trạng nguy kịch.

Được biết, bác sĩ phẫu thuật khiến bệnh nhân tử vong tại bệnh viện thẩm mỹ Emcas chính là bác sĩ Đinh Viết Hưng.

Ngoài ra, trước đó, cũng chính bác sĩ này đã thực hiện phẫu thuật hút mỡ bụng cho bệnh nhân Đinh Thị Nguyệt A., ngụ Hà Nội ngày 28/9/2019, khi bệnh nhân A mang thai 4 tuần.

Qua làm việc, sở Y tế phát hiện bác sĩ Đinh Viết Hưng tự ý bổ sung chứng chỉ hành nghề thẩm mỹ. 

Đại diện sở Y tế TP.HCM cho biết, đối với trường hợp bác sĩ phẫu thuật của bệnh viện Emcas có dấu hiệu làm giả quyết định bổ sung phạm vi chuyên môn phẫu thuật thẩm mỹ do sở Y tế Đồng Nai cấp, hiện nay Thanh tra sở Y tế TP.HCM đã tạm giữ chứng chỉ hành nghề của bác sĩ này và đang thực hiện các thủ tục chuyển cơ quan điều tra.

Do vậy, sở Y tế  yêu cầu bệnh viện Emcas ngưng ngay hợp đồng và tiến hành rà soát chứng chỉ hành nghề đối với tất cả nhân viên đang hợp đồng tại bệnh viện, phối hợp với Thanh tra sở Y tế cung cấp thông tin, tài liệu khi có yêu cầu nhằm phục vụ cho công tác điều tra, xử lý.

Nguyễn Lành

Có nên phẫu thuật thẩm mỹ không và lời giải trấn an dư luận

Thứ 2, 04/11/2019 | 10:38
Tướng mũi tẹt, đôi mắt hí, phần hàm bạnh to, ngực lép, eo bự... dường như là 1 loạt khuyết điểm mà dù có tác động trang điểm đến mấy vẫn khó che đi. Lúc này công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ sẽ giúp bạn hài lòng hơn. Tuy đây không còn là dịch vụ xa xỉ, nhưng nhiều người không tránh được thắc mắc "Có nên phẫu thuật thẩm mỹ không?".

Bóc trần sự thật về công nghệ nâng ngực được Eva ưa chuộng

Thứ 5, 24/10/2019 | 11:09
Vẫn biết rằng "đôi gò bồng đảo" săn chắc mĩ miều là món quà thiên bẩm của hàng triệu chị em phụ nữ, nhưng không phải ai sinh ra cũng có được hình hài và vòng 1 như ý. Lúc này công nghệ nâng ngực ra đời, giải quyết hầu hết vấn đề lo lắng của hội chị em "TV màn hình phẳng" và cả những người nam chuyển giới nữ.

Đột phá công nghệ căng da bằng chỉ Sihouette Soft tại Thẩm mỹ viện Bác sĩ Nguyễn Thế Thạnh

Thứ 4, 13/02/2019 | 10:34
Như chúng ta đã biết do tác động của các yếu tố ngoại sinh và theo thời gian, hiện tượng lão hóa là điều không thể tránh khỏi. Làn da của bạn sẽ mất dần dần khả năng đàn hồi và trở nên nhăn nheo.
Cùng tác giả

Xuyên đêm cấp cứu 3 bệnh nhi nghi ngộ độc do ăn giò lụa bán dạo

Thứ 3, 16/05/2023 | 14:44
Ba bệnh nhi trong một gia đình sau khi ăn giò lụa bán dạo bị yếu cơ, sụp mi, thở máy nghi do ngộ độc.

Tp.HCM cần một trung tâm tài chính thương mại để vực dậy nền kinh tế

Thứ 2, 17/04/2023 | 14:00
Hàng loạt doanh nghiệp tại Tp.HCM gặp khó khăn về nguồn vốn, do ảnh hưởng từ tình hình kinh tế Thành phố này tăng trưởng chậm, cần có giải pháp để vực dậy.

Tp.HCM: Sập cửa hàng tiện lợi, nhiều người mắc kẹt, một nữ sinh tử vong

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:38
Nguyên nhân ban đầu khiến cửa hàng tiện lợi bị sập được cho là để hàng hóa quá tải. Đến chiều tối 18/1, cơ quan chức năng xác định một nữ sinh đã tử vong.

Đường hoa xuân giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:35
Đường hoa xuân tại bệnh viện Chợ Rẫy chính thức khai mạc đã giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Nhà văn, nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký qua đời

Thứ 4, 28/09/2022 | 13:38
Nhà văn, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký - thầy giáo viết bằng chân đầu tiên tại Việt Nam đã qua đời rạng sáng ngày 28/9 tại Tp.HCM, hưởng thọ 76 tuổi.
Cùng chuyên mục

Đột quỵ ở người trẻ tuổi ngày càng trẻ hóa, cách nhận biết và phòng tránh

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:18
Mỗi năm, Việt Nam ghi nhận khoảng 200.000-225.000 ca đột quỵ. Bệnh nhân ngày càng trẻ. Tỷ lệ đột quỵ ở người trẻ tuổi trung bình tăng khoảng 2% mỗi năm.

Quảng Ngãi: Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn "kẹo lạ"

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:56
Sau khi ăn kẹo "lạ", hàng chục học sinh Trường THCS Hành Tín Tây (Quảng Ngãi) có biểu hiện ngộ độc phải đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.

Quảng Ninh: Sức khỏe của 33 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm đã ổn định

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:03
Đây là các học sinh tại Trường tiểu học Quang Hanh, Tp.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Các cháu bị đau bụng, buồn nôn sau bữa cơm trưa tại trường.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.