Điên cuồng săn sale ngày Lễ độc thân 11/11: Khôn hay dại?

Độc thân hay không độc thân thì vẫn cơm ăn ba bữa, quần áo mặc cả ngày, mua sắm không phải thả ga nhưng cũng chẳng thiếu cái gì. Độc thân vốn đã chẳng vui lại còn mất thêm tiền mua sắm kỷ niệm ngày thì nên dừng lại!

Lễ độc thân (còn gọi là Quang côn tiết hay Singles' day) diễn ra vào ngày 11/11 hàng năm, nhằm tôn vinh những người chưa tìm được ý trung nhân hoặc thích cuộc sống một mình.

Nghe nói, ngày này bắt nguồn từ ý tưởng của một nhóm nữ sinh Đại học Nam Kinh (Trung Quốc) hồi năm 1990. Họ tụ tập ăn uống, nói về lý tưởng sống, niềm vui khi được làm những điều mình thích...

Và tương tự như Black Friday của Mỹ, từ năm 2009, ngày độc thân có bước chuyển mình, đa dạng hơn nhờ ý tưởng của tỷ phú Jack Ma. Ông quyết định chọn ngày 11/11 là lễ hội mua sắm, khuyến khích người độc thân dành cho mình món quà đặc biệt với chi phí chỉ bằng 1/3 ngày thường. Nhờ các chương trình giảm giá sâu, ngày lễ này trở thành ngày hội mua sắm ngoại tuyến và trực tuyến lớn nhất thế giới.

Người khôn thì vẫn khôn mà kẻ dại thì vẫn dại. Tôi đã từng nghe rất nhiều về những cái bẫy “giảm giá” và tự dặn lòng: Phải kìm chế, phải kìm chế. Thế nhưng đúng là phụ nữ, cứ thấy sale là thích, bất chấp tất cả. Chưa kể, mù quáng có hội đồng thì chẳng thế lực nào có thể cản nổi.

Chưa đến ngày sale, hội chị em bạn dì đã kháo nhau cửa hàng này giảm giá đến 75%, cửa hàng kia toàn hàng xịn giảm đến 50%. Thế là bao nhân lực, vật lực dồn cả để đi săn sale.

Kết quả là gì? Là cũng mua được những đồ mình thích, mất 1 khoản kha khá. Nhưng thực tế không hẳn là mua được giá rẻ… như cho. Nhưng họ vẫn sướng âm ỉ vì đắt nhưng hàng thật. Trong khi thực tế, nếu không săn online tại store của hãng, thì thật hay không chỉ người bán mới biết.

Cuộc sống hiện đại, nhiều bạn trẻ thường tâm niệm rằng: “Sống không vì mình, trời chu đất diệt”. Chẳng phải cứ đến lễ độc thân, họ mới yêu thương và tôn vinh bản thân mình nên việc hoang phí để mua sắm trong những ngày này là không nên. Chưa kể, chúng ta có nhiều việc để làm hơn là việc ăn chơi hay mua sắm.

Tháng 11 là tháng giáp hạt, cách Tết chỉ chưa đầy 2 tháng. Thời gian này nên tập trung dành dụm, tiết kiệm để có cái Tết ấm no, đủ đầy.

Tháng 11, cũng là mùa cưới. 1 tháng nhẹ nhàng có đến 5 cái đám cưới mà vẫn “ăn chơi không sợ mưa rơi” thì sớm muộn cũng ăn mì tôm từ cuối tháng cho đến Tết.

Quan điểm của bạn như thế nào về vấn đề này?

* Bạn đang quan tâm đến vấn đề nóng? Bạn muốn bày tỏ quan điểm riêng về mọi vấn đề trong xã hội? Hãy gửi quan điểm/câu chuyện của mình vào hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn để được bàn luận và chia sẻ cùng hàng triệu độc giả của báo Người Đưa Tin.

Nhìn từ vụ bà giết cháu ở Nghệ An: Đau lòng gia đình ông bà - cháu ở những miền quê

Thứ 2, 11/11/2019 | 08:22
Một tay nuôi cháu từ khi còn đỏ hỏn, giờ cháu hư hỗn phận làm ông làm bà chẳng biết làm sao…

Bà nội nhẫn tâm giết cháu: "Hổ dữ" bây giờ ăn thịt cả con?

Thứ 5, 07/11/2019 | 15:25
Bà nội lên kịch bản sát hại cháu ở Nghệ An chỉ là một trong rất nhiều câu chuyện đau lòng cho thấy mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình ở xã hội hiện đại còn nhiều vấn đề.

Hôn người dưới 16 tuổi là Dâm ô trẻ em: Dạy con yêu sao để không phạm luật?

Thứ 3, 05/11/2019 | 07:00
Từ hôm nay (5/11), hôn người dưới 16 tuổi bị coi là Dâm ô trẻ em. Có con trai yêu một cô bé 15 tuổi, tôi cảm thấy “như đứng đống lửa, ngồi đống rơm” vì chưa biết dạy con yêu sao để không phạm luật.

Nguy cơ mất mạng vì làm đẹp, tôi chấp nhận vợ xấu còn hơn

Thứ 2, 04/11/2019 | 14:29
Nhà nhà, người người rầm rộ đi làm đẹp, liệu nét đẹp “bắt trend” bằng dao kéo có đẹp mãi? Hay đẹp đâu chưa thấy đã thấy mất mạng rồi.

Vật vã thi công chức 2 năm trời, tôi chấp nhận bỏ việc chỉ sau 6 tháng

Chủ nhật, 03/11/2019 | 13:47
Tôi thích công việc chẳng cần giờ giấc cố định, thích làm lúc nào thì làm. Đi đâu chỉ cần cái điện thoại là xong, không phải ngồi ỳ một chỗ. Ban ngày bán hàng tối đến đi chơi làm giàu cho kinh tế nước nhà. Nhất cử tam tiện.