Điện lực Đắk Nông đột phá nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

Điện lực Đắk Nông đột phá nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

Thứ 4, 28/02/2018 | 14:05
0
Với mục tiêu cung cấp đủ điện với chất lượng ngày càng tốt hơn, công ty Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông) đã nỗ lực không ngừng đầu tư cải tạo, từng bước nâng cao chất lượng lưới điện và thực hiện nhiều cải tiến trong công tác dịch vụ khách hàng.

Cải tiến dịch vụ để nâng cao chất lượng    

Trong công tác dịch vụ chăm sóc khách hàng, PC Đắk Nông đã có nhiều giải pháp đổi mới tạo thuận lợi tối đa cho người dùng. Như: Áp dụng hoá đơn điện tử và đa dạng hóa các dịch vụ thu tiền điện; nhắn tin chăm sóc khách hàng sử dụng điện qua tin nhắn SMS, thực hiện tốt về chỉ số tiếp cận điện năng, giảm thời gian cấp điện trung áp 4 ngày, cấp điện hạ áp 2 ngày so với quy định,… Đặc biệt, việc thực hiện nhanh chóng tiếp nhận thông tin và xử lý các thắc mắc, yêu cầu của khách hàng về các dịch vụ điện thông qua tổng đài 19001909. Các kênh chăm sóc khách hàng từ công ty đến các điện lực trực thuộc đã được chuẩn hóa và hoạt động hiệu quả hơn.

Cùng với đó, PC Đắk Nông đã nỗ lực cố gắng thực hiện nhanh việc phục hồi cấp điện trở lại sau sự cố; thông báo rộng rãi đến khách hàng về lịch cắt điện cũng như tin nhắn dịch vụ thông báo chi tiết tiền điện sử dụng hàng tháng; đồng thời, để đảm bảo cung cấp điện thường xuyên, liên tục, công ty chú trọng thực hiện tốt đầu tư  xây dựng, nâng cấp, cải tạo, sửa chữa hệ thống lưới điện, nâng cao chất lượng công tác quản lý vận hành, đảm bảo hành lang lưới điện để đảm bảo chất lượng điện năng phục vụ khách hàng.

Ngoài ra, để giải quyết nhanh chóng và thuận lợi cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện, PC Đắk Nông đã ký  kết hợp tác với 8 ngân hàng và các tổ chức thu hộ. Trong năm, công tác thu hộ tiền điện qua ngân hàng/tổ chức thu hộ chiếm 72% tổng số hóa đơn phát hành.

Tiêu dùng & Dư luận - Điện lực Đắk Nông đột phá nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

Công nhân lắp đặt hệ thống công tơ điện tử

Nhìn lại 1 năm 2017 vừa qua, công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng của PC Đắk Nông đã có bước đột phá, vượt kế hoạch Tổng công ty Điện lực miền Trung giao. Đơn cử như: Điện thương phẩm vượt 1,8% so với kế hoạch giao, tăng 11,4% so với năm trước; doanh thu tiền điện vượt 1,9% so với kế hoạch, tăng 11% so với năm trước; hệ số thu tiền điện tăng 0,68% so với kế hoạch…

Đặc biệt, Công ty đã triển khai hoàn thành và đưa vào sử dụng các dự án đầu tư xây dựng, cải tạo nâng cấp lưới điện và công trình sửa chữa lớn lưới điện, góp phần nâng cao chất lượng cung ứng điện an toàn, hiệu quả cho khách hàng trên địa bàn, từ đó làm chuyển biến chất lượng dịch vụ cung cấp điện cho khách hàng sử dụng điện. Năm 2017, PC Đắk Nông đã đầu tư xây dựng, cải tạo nâng cấp và xây dựng mới lưới và trạm điện với tổng chi phí đầu tư: 179 tỷ đồng; đồng thời hoàn thành 45 công trình sửa chữa lớn, trong đó 38 công trình lưới điện, 7 công trình phục vụ sản xuất với giá trị đầu tư 10,5 tỷ đồng.

Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ

Theo ghi nhận của chúng tôi, PC Đắk Nông cũng chú trọng thực hiện là việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác KD&DVKH. Cụ thể, công ty đã triển khai dịch vụ thông báo chỉ số công tơ, tiền điện hàng tháng và lịch tạm ngừng cung cấp điện đến khách hàng thông qua kênh như tin nhắn SMS, email, ứng dụng trên điện thoại.

Đặc biệt, công ty thực hiện 100% các yêu cầu dịch vụ tiếp nhận và giải quyết trực tuyến cấp điện mới, nếu như trước đây muốn đăng ký cấp điện mới, khách hàng phải trực tiếp đến các điện lực hoặc những điểm cố định để làm thủ tục, thì hiện nay, công tác cấp điện mới cho khách hàng đã được thực hiện trên hệ thống điện tử với những đổi mới như: Việc tiếp nhận thông tin cấp điện mới của khách hàng thông qua Tổng đài 19001909 hoặc qua website chăm sóc khách hàng (http://cskh.cpc.vn). Qua hệ thống này, khách hàng dễ giám sát thông tin về tiến độ cấp điện, góp phần giảm thiểu thủ tục, thời gian đi lại của khách hàng trong việc đăng ký cấp điện mới.

Tiêu dùng & Dư luận - Điện lực Đắk Nông đột phá nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng (Hình 2).

Dù đặc thù địa bàn còn nhiều khó khăn, vùng núi cách trở, nhưng PC Đắk Nông luôn nổ lực, tạo hướng đi đột phá và gặt hái nhiều thành tựu. Trong đó, sự hài lòng của khách hàng là điều vô cùng ý nghĩa.

Bên cạnh đó, công ty đã thực hiện 100% cấp điện mới và ghi chỉ số bằng máy tính bảng, triển khai lắp đặt công tơ điện tử, hệ thống thu thập chỉ số công tơ từ xa RF-Spider… Với nhiều ưu điểm thuận tiện và chính xác trong việc ghi chỉ số của khách hàng sử dụng điện, trong năm 2017, Công ty đã lắp đặt 79.000 công tơ điện tử và hệ thống.

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, trong năm 2017, PC Đắk Nông đã thực hiện việc khảo sát đánh giá sự hài lòng của khách hàng theo các tiêu chí đánh giá cụ thể. Trong quá trình thực hiện, các nhóm đánh giá tập trung sâu vào các nhóm yếu tố mà khách hàng có mức độ hài lòng thấp; đồng thời tìm hiểu các nhu cầu, mong muốn của khách hàng về chất lượng, dịch vụ của ngành điện.        

Trên cơ sở đánh giá các nhóm yếu tố, công ty xác định các vấn đề khách hàng quan tâm hướng đến mục tiêu phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn. Được biết, trong thời gian đến, PC Đắk Nông sẽ tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các mặt dịch vụ, đẩy mạnh cải cách hành chính, minh bạch hoá, đơn giản các thủ tục cung cấp điện… nhằm đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của khách hàng sử dụng điện.

Tâm An

Đà Nẵng: Giám đốc điện lực lần đầu tiết lộ điều đặc biệt dịp APEC

Thứ 4, 07/02/2018 | 06:30
Đem quân đuổi khỉ, tắt tivi vì quá áp lực, rồi đến chuyện ngày đêm túc trực đảm bảo công tác an toàn điện... là những điều đặc biệt trong dịp APEC mà ông Ngô Tấn Cư, Giám đốc Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) lần đầu tiết lộ.

Điện lực TKV "nhập nhằng" làm đội giá điện hơn 600 tỷ đồng

Thứ 5, 18/01/2018 | 17:39
Tổng công ty Điện lực TKV thuộc tập đoàn TKV đã không thực hiện điều chỉnh giá điện khi giá dầu, giá than đầu vào giảm làm tăng chi phí và giá thành điện hàng trăm tỷ đồng.
Cùng tác giả

Quảng Nam có tân Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Ông Trần Nam Hưng, Bí thư Thành uỷ Tam Kỳ giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2021-2026.

Tp.Đà Nẵng: Phá đường dây đánh bạc qua mạng với số tiền 50 tỷ đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:32
Từ tháng 1/2023 đến khi bị bắt, các đối tượng đã tổ chức đánh bạc và đánh bạc với tổng số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Đà Nẵng: Tích cực xử lý vụ nữ sinh lớp 6 bị đánh hội đồng

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:33
Cơ quan chức năng xã Hòa Sơn đang vào cuộc tích cực xử lý vụ một nữ sinh lớp 6 bị bạn đánh hội đồng.

Đà Nẵng: Phát hiện, thu giữ 3kg ma túy đá, 12.000 viên thuốc lắc

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:28
Số lượng ma túy lớn đá cùng hàng ngàn viên thuốc lắc vừa bị cảnh sát phát hiện, thu giữ tại Tp.Đà Nẵng.

Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng cao tốc Hòa Liên - Túy Loan

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:46
Ngày 17/4, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng có chuyến kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng phục vụ thi công dự án cao tốc Hòa Liên - Túy Loan.
Cùng chuyên mục

Quý I/2024, xuất khẩu phân bón tăng mạnh so với cùng kỳ

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:00
Trong 3 tháng đầu năm 2024 cả nước xuất khẩu gần 499.786 tấn phân bón các loại, tương đương kim ngạch 207,79 triệu USD, đơn giá trung bình 415,8 USD⁄tấn.

Bình Thuận: Đường Hàm Kiệm – Tiến Thành có kịp thông tuyến dịp lễ 30/4?

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:31
Khi tuyến đường hoàn thành, người dân đi từ cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây ra hết đường dẫn, gặp Quốc lộ 1 và đi thẳng đường này đến các khu du lịch phía Nam.

Những “cầu nối” đưa du khách đến với Điện Biên

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:45
Năm Du lịch quốc gia Điện Biên 2024 có sự đồng hành rất lớn của các doanh nghiệp, đặc biệt là hàng không, du lịch, lữ hành trong việc tạo cầu nối với du khách.

Thông tin mới về Dự án khu đô thị Đại học Đà Nẵng treo 27 năm

Thứ 2, 22/04/2024 | 22:00
Đến ngày 30/4, công tác giải phóng mặt bằng tại Dự án khu đô thị Đại học Đà Nẵng phải hoàn tất. Do đó, 447 ngôi mộ vô chủ được số hóa để di dời.

Cảnh báo chiêu lừa đảo liên quan đến thuế

Thứ 2, 22/04/2024 | 21:19
Ngày 22/4, Cục Thuế thành phố Đà Nẵng đã có cảnh báo, tình trạng giả chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế trên địa bàn.
     
Nổi bật trong ngày

Những “cầu nối” đưa du khách đến với Điện Biên

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:45
Năm Du lịch quốc gia Điện Biên 2024 có sự đồng hành rất lớn của các doanh nghiệp, đặc biệt là hàng không, du lịch, lữ hành trong việc tạo cầu nối với du khách.

Giá vàng 23/4: Vàng SJC giảm sâu

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:59
Giá vàng trong nước sáng nay lao dốc mạnh, trong đó các doanh nghiệp báo giá mua vàng miếng SJC chưa tới 80 triệu đồng/lượng.

Bình Thuận: Đường Hàm Kiệm – Tiến Thành có kịp thông tuyến dịp lễ 30/4?

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:31
Khi tuyến đường hoàn thành, người dân đi từ cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây ra hết đường dẫn, gặp Quốc lộ 1 và đi thẳng đường này đến các khu du lịch phía Nam.

Lâm Đồng: UBND tỉnh chỉ đạo xử lý nghiêm vụ xây dựng 22 căn nhà không phép

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:00
Liên quan đến công trình xây dựng 22 căn nhà không phép tại thôn 10A, xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm), UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo xử lý nghiêm.

Quý I/2024, xuất khẩu phân bón tăng mạnh so với cùng kỳ

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:00
Trong 3 tháng đầu năm 2024 cả nước xuất khẩu gần 499.786 tấn phân bón các loại, tương đương kim ngạch 207,79 triệu USD, đơn giá trung bình 415,8 USD⁄tấn.