‘Hé lộ’ nguyên nhân vụ nổ bốt điện ở Hà Đông

‘Hé lộ’ nguyên nhân vụ nổ bốt điện ở Hà Đông

Thứ 5, 17/11/2016 | 21:46
0
Tổng công ty Điện lực Hà Nội đã thông tin ban đầu về vụ nổ bốt điện ở Hà Đông xảy ra chiều 17/11, làm 3 người bị thương.

Nổ bốt điện do tràn dầu, gây cháy?

EVN Hà Nội cho hay, vụ nổ xảy ra vào hồi 14h50 chiều 17/11, tại trạm biến áp Bùi Thị Cúc 4 (phố Hoàng Văn Thụ, phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông).

EVN Hà Nội cho biết, trong quá trình đóng điện vận hành không tải trước khi đưa vào vận hành chính thức, máy biến áp đã bất ngờ tràn dầu, gây cháy.

Xã hội - ‘Hé lộ’ nguyên nhân vụ nổ bốt điện ở Hà Đông

Chiếc xe máy bị cháy trong vụ nổ bốt điện.

“Theo báo cáo ban đầu có 3 người dân gần đó bị bỏng. Ngay sau khi sự cố xảy ra, Công ty Điện lực Hà Đông đã khẩn trương đưa người bị nạn đi cấp cứu và đang phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra nguyên nhân gây ra sự cố” – EVN Hà Nội thông tin.

Liên quan đến vụ việc này, trao đổi vào chiều tối cùng ngày với PV Người Đưa Tin lãnh đạo quận Hà Đông cho biết đã nhận được thông tin và đang làm báo cáo ban đầu về sự việc. 

Nhân chứng bàng hoàng kể lại phút nổ bốt điện

Kể lại sự việc một số nhân chứng cho biết: Sau tiếng nổ, bốt điện bùng cháy và lan sang một số người ngồi quán nước ngay cạnh.

Người dân cho biết, thời điểm đó có hai vợ chồng bán nước gồm chồng tên Leng (SN 1953) và vợ tên Hạnh bị lửa gây bỏng nặng. Ngoài ra, một số người đàn ông đang uống nước cũng bị lửa bén ra gây thương tích phải đi viện cấp cứu.

Đến gần 17h chiều cùng ngày lực lượng công an vẫn đang tiếp tục phong tỏa hiện trường điều tra nguyên nhân vụ việc. Tại hiện trường một xe máy bị cháy hư hỏng cùng với đó là một chiếc xe lăn và hàng hóa bán nước của cặp vợ chồng già bị cháy hư hỏng. Cạnh đó là một số vật dụng, quần áo của nạn nhân bị cháy vứt lại ở hiện trường.

Ông Đông (62 tuổi), một trong những nhân chứng đầu tiên chứng kiến vụ việc kể lại: Vào thời điểm đó ông nghe thấy tiếng nổ lớn kèm theo đó là ngọn lửa bốc vào người ông Leng.

"Thời điểm đó ông Leng đang ngồi xe lăn, lửa cháy rực hết người. Nhiều người dân xung quanh phải dùng bình cứu hỏa mini chạy ra xịt vào người cố dập tắt đám cháy rồi đưa ông ra ngoài khu vực cháy", nhân chứng cho hay.

Bà Hoa, một người dân ngay gần sát nơi xảy ra vụ cháy vẫn chưa hết bàng hoàng kể: Khi nghe tiếng hô cháy bà chạy ra thì  thấy cảnh bà Hạnh cùng một số người trong quán nước tháo chạy ra ngoài cùng với đó là cảnh một số khách nam cũng bị lửa bén vào người do cháy bốt điện.

“Bà Hạnh lúc đó cháy hết quần áo la hét thất thanh, còn ông Leng thì bị bỏng nặng rất do lúc xảy ra sự việc ông ấy vẫn ngồi xe lăn ngay gần sát trụ điện. Ông bà ấy bị cháy hết phần áo và quần không những thế da bỏng rất nặng. Mọi người ở đó phải mang bình cứu hỏa nước ra cố dập lửa cho hai vợ chồng ông ấy. Do ông Leng bị tàn tật, đi lại khó khăn nên vụ nổ bốt điện quá bất ngờ khiến ông ấy chạy không kịp”, bà Hoa kể lại.

Kể về hoàn cảnh gia đình hai vợ chồng ông Leng, bà Hoa không khỏi xót xa cho biết, ông bị tàn tật, hai vợ chồng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hằng ngày dựa vào quán nước để lấy tiền chi tiêu. 

 

Nhất Nam

Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.