'Sen Đũi của Trò đời': Tôi không sợ cảnh nóng

'Sen Đũi của Trò đời': Tôi không sợ cảnh nóng

Thứ 6, 29/11/2013 | 08:31
0
"Tôi không sợ cảnh nóng trong "Trò đời" vì tuy là cảnh nóng nhưng có hở hang gì đâu. Tôi thấy có nhiều phim, những cảnh nóng nhìn rất trần trụi, không mang tính nghệ thuật, đôi khi không lột tả được hết dụng ý của đạo diễn", nữ diễn viên Bảo Thanh chia sẻ.

Diễn viên Bảo Thanh đang gây ấn tượng với khán giả truyền hình qua bộ phim "Trò đời" đang được trình chiếu trên VTV1. Là một diễn viên trẻ khi được chọn đóng vai diễn viên chính, Bảo Thanh đã dồn nhiều tâm huyết cũng như nghiên cứu kỹ lưỡng kịch bản để hóa thân thành công vào nhân vật Đũi. Với lối diễn tự nhiên, chân thực, Bảo Thanh đã để lại dấu ấn tốt đẹp khi thể hiện thành công nhân vật sen Đũi - Mộng Đài...

Đũi sinh là dành cho tôi

Bảo Thanh đến với nghề diễn viên như thế nào? Bộ phim "Vào Nam ra Bắc" có phải là cái duyên đưa chị đến gần với nghệ thuật không?

Tôi đến với nghề diễn hoàn toàn là một sự bất ngờ. Khi vô tình gặp bác Phi Tiến Sơn và nhận vai Nụ trong bộ phim "Vào Nam Ra Bắc". Nó đã đem về cho tôi giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 13. Tôi nghĩ có lẽ mình là người có duyên với nghệ thuật và mọi thứ bắt đầu từ đó.

Với vai sen Đũi trong bộ phim "Trò đời", chị đã để lại ấn tượng tốt trong lòng khán giả. Chị vào vai Đũi trong bộ phim này như thế nào?

Tôi đọc kịch bản và thấy rằng vai Đũi này hay quá, tôi muốn thể hiện một vai diễn nhiều màu sắc, nhiều sắc thái cảm xúc như vậy. Và thế là tôi nghiền ngẫm nó, tôi hỏi những người đi trước về những điều mình chưa biết và tôi thể hiện hết những gì mình có vào Đũi. Những cảm xúc đôi khi đến rất tự nhiên và tôi nghĩ rằng, mình cứ để Đũi tự nhiên sống với những cảm xúc chân thật như vậy... Cái gì chân thành thì thường đi đến trái tim nhanh hơn.

Nhân vật - 'Sen Đũi của Trò đời': Tôi không sợ cảnh nóng

Bảo Thanh và Việt Bắc trong phim "Trò đời"

Sen Đũi có giống với Bảo Thanh ngoài đời không?

Đũi là một nhân vật điển hình được tác giả hư cấu. Ở Đũi có số phận, cảm xúc và bóng dáng của hầu hết những số phận trong cuộc sống này… Tôi chỉ là một góc nhỏ bé nào đó trong Đũi, giống đấy, nhưng một phần nhỏ thôi.

Trong phim "Trò đời", Mộng Đài hát ca trù rất hay, chị cũng từng học hát ca trù để vào vai "ngọt" hơn? Hát ca trù có khó không với một người ngoại đạo như chị?

Hát ca trù khó một thì vừa hát vừa phải gõ phách khó gấp 10. Tôi không có được nhiều thời gian để học nên cái gì cũng phải nhanh nhanh. Tôi bị áp lực. Nhưng với sự tận tình của nghệ nhân Bạch Vân thì tôi đã tự tin hơn khi diễn những phân đoạn Mộng Đài hát ca trù.

Bảo Thanh đã phải cố gắng như thế nào để có một vai diễn sen Đũi "để đời" như vậy?

Tất cả mọi thứ đến rất tình cờ. Tôi cảm nhận (với riêng bản thân mình) thì dường như Đũi sinh ra là để dành cho mình. Tôi yêu Đũi và tâm huyết với mỗi cảnh quay. Tôi luôn cố gắng hết mình làm sao cho tốt nhất. Đương nhiên với một diễn viên, khi được khán giả đón nhận vai diễn của mình thì đó là điều hạnh phúc lớn nhất rồi. Nhưng tôi nghĩ mình vẫn phải cố gắng nhiều hơn nữa.

Cảnh quay nào khó và tốn thời gian nhất khi chị vào vai ca nương Mộng Đài?

Có thể nói ra mọi người sẽ cười đấy. Cảnh quay khó và tốn thời gian nhất lại là cảnh quay giữa Mộng Đài và một ông khách. Ông khách tìm cách muốn chiếm đoạt Mộng Đài nhưng cô không đồng ý và cố gắng giằng co để thoát thân. 11 đúp và 11 lần đập người vào cửa gỗ. Chân tay người ngợm tôi tím bầm. Có lẽ diễn viên đóng vai ông khách chưa có kinh nghiệm nên hôm đó tôi bị vạ oan.

Luôn thích sự “khó tính” của đạo diễn

Bảo Thanh diễn ăn ý với diễn viên nào nhất? Ngoài đời, chị và Xuân tóc đỏ có chơi thân với nhau không khi cả hai vừa về đầu quân cho Nhà hát Tuổi trẻ?

Tôi có nhiều phân đoạn với Xuân nên đương nhiên diễn cùng Xuân nhiều. Hai diễn viên trẻ nên có lẽ hợp nhau về khoản hay sáng tạo cho vai diễn, cho mỗi phân đoạn. Tôi và anh Việt Bắc quay cùng nhau rất vui vẻ và ăn ý. Anh Bắc và tôi quen nhau từ khi học trong trường SKĐA rồi nhưng chưa có dịp làm chung phim cho đến khi cùng làm "Trò Đời". Anh Bắc là một diễn viên trẻ năng động.

Nhiều người nói rằng, làm việc với đạo diễn Nhuệ Giang rất khó, vì chị ấy khó tính, Bảo Thanh thấy thế không?

Tôi quen nói thẳng, nên nếu cô Giang đọc được chắc sẽ buồn đấy (cười). Tôi đùa thôi, làm việc với nhau mấy tháng trời cô Giang hiểu tôi lắm. Đúng! Cô Giang rất khó tính, cảnh quay nào cũng phải ưng mới thôi, không ưng thì quay lại là chuyện bình thường. Ban đầu diễn viên ai cũng kêu, ai cũng khó chịu, nhưng khi xem lại thì ai cũng phải trầm trồ và thích thú. Cô ấy biết cách tìm những góc mặt đẹp của diễn viên, làm sao để diễn viên thể hiện tốt nhất. Cô khó tính có lý do và nếu khó tính mà có được những cảnh quay đẹp và chân thực như vậy thì sau này nếu làm đạo diễn, tôi cũng sẽ khó tính như cô ấy.

Thời gian làm việc với ê - kíp của phim "Trò đời", được diễn cùng những diễn viên tên tuổi như NSƯT Minh Hằng, Quốc Anh, Chiến Thắng, Phú Đôn... Bảo Thanh học được những gì?

Tôi làm việc cùng NSƯT Minh Hằng và Phú Đôn là chính. Mẹ Hằng và bố Đôn dạy tôi rất nhiều thứ. Diễn cùng bố Đôn, cảm xúc của tôi luôn chân thật, diễn như không diễn. Tôi có cảm giác như được diễn với chính bố đẻ của mình. Vì bố tôi mất rồi, mà bố Đôn nhìn cũng gầy gầy, có nét hao hao giống bố đẻ của tôi. Mẹ Hằng thì hay góp ý những đoạn tôi diễn chưa hay, phân tích cho tôi những phân đoạn cảm xúc cao mà tôi chưa lột tả được hết. Rồi những câu chuyện về đời, về nghề. Mẹ Hằng giúp tôi trưởng thành hơn.

Là một diễn viên có gương mặt đẹp, sáng, hợp với những vai cô gái hiện đại, Bảo Thanh vào vai Đũi - một cô gái thôn quê có khó không?

Không, vì vai diễn đầu tiên của tôi chính là một cô bé nông thôn (Nụ trong "Vào Nam Ra Bắc"). Sau này thử sức ở những vai diễn nhỏ trong Hương Đất, hay vai diễn lớn hơn chút ở "Những đứa con vùng đồi". Tôi đều thủ vai những cô gái nông thôn. Mặt của tôi quê cũng được mà phố cũng xong.

Bộ phim mà Bảo Thanh đang tham gia đóng ở Đà Lạt có giống nhân vật Đũi không? Chị có muốn đóng những vai diễn đa sắc màu?

Bộ phim "Người chồng điên" mà tôi đang tham gia của hãng M&T picture là một bộ phim truyền hình tâm lý xã hội. Tôi vào vai nữ chính - Ngọc Diệp - một người tham lam và cơ hội. Vì muốn thoát khỏi cảnh nghèo khổ mà cô ta đã dùng mọi thủ đoạn để về làm dâu trong gia đình giàu có hòng chiếm đoạt hết tài sản. Nhưng cuối cùng cô ta đã phải trả giá đắt cho những hành động độc ác và tội lỗi của mình. Đây là một dạng vai diễn mà tôi rất mong chờ sau khi thực hiện xong "Trò đời". Tôi muốn được thử sức ở nhiều dạng vai khác nhau.                               

Một cô gái trẻ, đẹp và thông minh làm diễn viên hẳn là một lợi thế?

Một diễn viên cần phải có thanh và sắc. Trẻ, đẹp và thông minh chỉ là một phần thôi. Diễn viên điện ảnh cần nhiều hơn thế. Chuyên môn về nghề diễn là yếu tố hàng đầu. Khi bạn được đào tạo diễn viên chuyên nghiệp trong trường Sân khấu Điện ảnh, bạn còn được học các kỹ năng về hình thể, tiếng nói, về biểu diễn trước ống kính. Bên cạnh đó bạn sẽ được học hát, múa, học võ, ... Nói chung bạn sẽ được đào tạo đủ để có thể trở thành một diễn viên sân khấu và điện ảnh. Tuy nhiên muốn trở thành một diễn viên giỏi, bạn cần tự học thêm rất nhiều và năng khiếu ở đây chỉ chiếm 10%, 90% còn lại là tự bản thân bạn học tập và rèn luyện.

Nếu có một kịch bản hay nhưng phải đóng cảnh nóng, Bảo Thanh nhận vai diễn không? Cảnh nóng trong phim "Trò đời" có làm "khó" chị không?

Tôi không sợ cảnh nóng trong "Trò đời" vì tuy là cảnh nóng nhưng có hở hang gì đâu. Tôi thấy có nhiều phim, những cảnh nóng nhìn rất trần trụi, không mang tính nghệ thuật, đôi khi không lột tả được hết dụng ý của đạo diễn. Tôi rất sợ điều đó, sợ rằng diễn viên hy sinh để làm nghệ thuật nhưng khi nghệ thuật đến với khán giả lại không được đón nhận thậm chí gây phản cảm. Mình làm nghệ thuật để phục vụ khán giả mà họ lại không công nhận, họ lên án thì mình không nên làm. Kịch bản hay mấy mà có cảnh nóng chắc chắn tôi sẽ xem xét kỹ càng. Mình là người làm nghệ thuật nên không thể ẩu được. Khán giả bây giờ bình dân cũng có, học thức cao cũng có. Họ càng khó tính khi đón nhận một tác phẩm nghệ thuật thì mình lại càng phải khó tính đối với chính đứa con của mình.         

Cảm ơn Bảo Thanh về buổi trò chuyện này!    

Lạc Thành

Á hậu Hoàng Yến không tiếc lời chửi 'tình cũ'

Thứ 3, 26/11/2013 | 16:19
Minh Chánh đã chính thức nói lời xin lỗi Hoàng Yến và năn nỉ người đẹp này tham gia show của anh với mức cát-xê cao. Tuy nhiên, Hoàng Yến ngay lập tức đã phản bác lại.

Scandal Minh Chánh - Hoàng Yến: Kịch bản cũ rích nhưng diễn quá hay

Thứ 3, 26/11/2013 | 19:36
Vụ lùm xùm giữa ông bầu Minh Chánh và chân dài Hoàng Yến mặc dù “mô - tip” khá cũ nhưng cả 2 nhân vật chính vẫn khiến dư luận phải nín thở theo dõi từng diễn biến của câu chuyện.

7,5 tỷ đồng, giải thưởng 'sốc cho quán quân Ngôi sao Việt

Thứ 3, 26/11/2013 | 20:42
Với 7,5 tỉ đồng dành cho ngôi vị quán quân, Ngôi sao Việt - Lotte VK-Pop Super Star sẽ là chương trình tìm kiếm tài năng ở Việt Nam có số tiền thưởng cao nhất tính đến thời điểm này.

Hành trình thành sao nổi tiếng Hollywood của cô gái gốc Việt

Thứ 4, 27/11/2013 | 08:29
Tài năng nổi trội, khuôn mặt xinh xắn và có form người chuẩn, Brenda Song luôn có mặt trong top danh sách “Những ngôi sao đáng xem nhất”, hay “Những gương mặt nữ đẹp nhất trong ngành giải trí”.

Hà Anh bênh vực sau scandal tình tiền với Minh Chánh

Thứ 4, 27/11/2013 | 07:44
Sau tai nạn lật xe, Á hậu Hoàng Yến liên tục vấp phải nhiều scandal. Trước những sóng gió mà Hoàng Yến đang đối mặt, siêu mẫu Hà Anh đã lên tiếng chia sẻ cùng cô.

Bí mật động trời của giai nhân nức tiếng Hà Thành

Thứ 4, 27/11/2013 | 10:01
Ở Hà thành ngày xưa, có một người con gái sắc nước hương trời được ví von là Bạch Thược. Cô sinh ra trong một gia đình tiểu tư sản ở Hà Nội.

Á hậu Hoàng Yến không tiếc lời chửi 'tình cũ'

Thứ 3, 26/11/2013 | 16:19
Minh Chánh đã chính thức nói lời xin lỗi Hoàng Yến và năn nỉ người đẹp này tham gia show của anh với mức cát-xê cao. Tuy nhiên, Hoàng Yến ngay lập tức đã phản bác lại.

Scandal Minh Chánh - Hoàng Yến: Kịch bản cũ rích nhưng diễn quá hay

Thứ 3, 26/11/2013 | 19:36
Vụ lùm xùm giữa ông bầu Minh Chánh và chân dài Hoàng Yến mặc dù “mô - tip” khá cũ nhưng cả 2 nhân vật chính vẫn khiến dư luận phải nín thở theo dõi từng diễn biến của câu chuyện.

7,5 tỷ đồng, giải thưởng 'sốc cho quán quân Ngôi sao Việt

Thứ 3, 26/11/2013 | 20:42
Với 7,5 tỉ đồng dành cho ngôi vị quán quân, Ngôi sao Việt - Lotte VK-Pop Super Star sẽ là chương trình tìm kiếm tài năng ở Việt Nam có số tiền thưởng cao nhất tính đến thời điểm này.

Hành trình thành sao nổi tiếng Hollywood của cô gái gốc Việt

Thứ 4, 27/11/2013 | 08:29
Tài năng nổi trội, khuôn mặt xinh xắn và có form người chuẩn, Brenda Song luôn có mặt trong top danh sách “Những ngôi sao đáng xem nhất”, hay “Những gương mặt nữ đẹp nhất trong ngành giải trí”.

Hà Anh bênh vực sau scandal tình tiền với Minh Chánh

Thứ 4, 27/11/2013 | 07:44
Sau tai nạn lật xe, Á hậu Hoàng Yến liên tục vấp phải nhiều scandal. Trước những sóng gió mà Hoàng Yến đang đối mặt, siêu mẫu Hà Anh đã lên tiếng chia sẻ cùng cô.

Bí mật động trời của giai nhân nức tiếng Hà Thành

Thứ 4, 27/11/2013 | 10:01
Ở Hà thành ngày xưa, có một người con gái sắc nước hương trời được ví von là Bạch Thược. Cô sinh ra trong một gia đình tiểu tư sản ở Hà Nội.