'Tôi thà bị trời đánh còn hơn quay lại với Thái Hòa'

'Tôi thà bị trời đánh còn hơn quay lại với Thái Hòa'

Thứ 4, 04/09/2013 | 12:22
0
"Phim nào có tôi hay sân khấu nào có lịch diễn chung là Thái Hòa rút ngay hoặc yêu cầu phía sản xuất gạt tên tôi ra. Đây là điều mà tôi thấy bức xúc hơn nữa cảm thấy buồn, buồn vì cu Bom có một người cha không bản lĩnh và không có nghĩa", nghệ sĩ Cát Phượng chia sẻ.

Buồn vì con trai có người cha không bản lĩnh

Chị từng trải qua những ngày tháng khó khăn của tuổi ấu thơ, thời mới lập nghiệp và sau cuộc hôn nhân với Thái Hòa. Bây giờ khi đã vượt qua được nó, động lực nào đã tiếp cho chị sức mạnh?

Thượng đế đã tạo ra các con tức là đã ban cho chúng sự sinh tồn theo bản năng, kể cả con người lẫn con vật. Nếu mình không dám đối đầu với bất cứ thử thách hay những chông gai, hiểm nguy thì mình không xứng đáng làm con vật chứ đừng nói làm con người. Tôi đã vượt qua được cuộc sống, được những bế tắc tức là tôi đã vượt qua được thử thách của ông Trời. Đúng là giai đoạn đó đầy bế tắc, khó khăn tưởng chừng như gục ngã. Một thời gian, tôi nằm ôm con ở nhà chỉ biết khóc, có lúc không tỉnh táo còn nghĩ đến cái chết.

Sau những sóng gió của cuộc hôn nhân không thành, cuộc sống của bà mẹ đơn thân Cát Phượng hiện tại như thế nào?

Tôi đã trở lại guồng quay cuộc sống với một tâm thế thoải mái nhất. Cát Phượng là bà mẹ đơn thân nhưng không đơn độc. Hiện tại, tôi hạnh phúc và hài lòng với cuộc sống mình có: Công việc như ý, tình yêu như mơ và đứa con trai như thiên thần. Đó là tất cả kho báu của tôi.

Chị có thể phác họa cho độc giả về bức tranh cuộc sống của diễn viên hài Cát Phượng?

Công việc và cuộc sống của Cát Phượng vẫn diễn ra rất đơn giản. Sau những gì xảy ra, tôi chiêm nghiệm ra rằng, với mình bây giờ tiền quan trọng nhưng không bằng sức khỏe và tinh thần. Giờ thì vai diễn nào thấy hợp, tôi mới nhận lời chứ không nhận bừa bãi để nhàm vai, không có đất để làm mới mình. Lúc rảnh, tôi tham gia các show diễn ở tỉnh hoặc hải ngoại cùng đồng nghiệp. Nhưng giờ, tôi không tham việc như trước nữa, thấy sức khỏe hơi đuối là nghỉ ngơi ngay. Lúc không "dính" việc, tôi gần gũi cu Bom. Hai mẹ con đi ăn, đi chơi xả stress. Chắc giờ già rồi nên thích hưởng thụ (cười).

Nhân vật - 'Tôi thà bị trời đánh còn hơn quay lại với Thái Hòa'

Con trai là kho báu lớn nhất của cuộc đời Cát Phượng (ảnh: NVCC)

Đã nhiều lần đứng ở ranh giới hạnh phúc và đường cùng, thậm chí, chị từng bảo, trong nhà luôn để sẵn thuốc ngủ với ý nghĩ tự tử. Nhưng tuyệt nhiên người ta không thấy chị kêu ca, phàn nàn bao giờ. Có vẻ chị là tuýp người sống nội tâm và cam chịu?

Tôi sống nội tâm chứ không hề cam chịu. Nhiều lần có ý định tự tử thật nhưng đó là lúc trước khi chưa có gia đình. Sau khi chia tay Thái Hòa, cuộc sống bế tắc,  tôi cũng có ý định tự tử nhưng nghĩ đến cu Bom tôi lại tỉnh.  Khi ngắm con ngủ, tôi khóc rất nhiều vì thương con còn bé dại. Tôi càng quyết chí sống và nuôi con. Nghĩ và làm chứ tôi không thích nói nhiều hay kể lể, than vãn với ai. Vì tôi nhận ra, cuộc đời này, mấy ai thương yêu và tin mình thật lòng? Nên, mình cố gắng yêu bản thân mình trước đã.

Như chị chia sẻ, dù không còn bên nhau nhưng chị vẫn xem Thái Hòa là bạn vì hết duyên nhưng còn nghĩa, vậy hai người vẫn diễn chung sân khấu chứ?

Tôi vẫn xem Thái Hòa là đồng nghiệp và hơn hết là ba của cu Bom. Mối quan hệ giữa chúng tôi vì nghĩa hơn là vì tình. Nhưng có lẽ Thái Hòa nghĩ khác, sau khi ly hôn, anh ấy không thích hay không dám diễn với tôi ở bất cứ sân khấu nào.

Cảm xúc của chị bây giờ như thế nào, nhất là khi diễn những cảnh tình cảm, mùi mẫn với người từng là chồng mình?

Sẽ chẳng bao giờ tôi và Thái Hòa diễn chung loại vai như thế cả. Và, nếu trường hợp đó xảy ra thì tôi vẫn bình thường như những bạn diễn khác, vì với tôi Thái Hòa chỉ là một đồng nghiệp, không hơn không kém! Nhưng, Thái Hòa thì không xem tôi là đồng nghiệp. Phim nào có tôi hay sân khấu nào có lịch diễn chung là Thái Hòa rút ngay hoặc yêu cầu phía sản xuất gạt tên tôi ra. Đây là điều mà tôi thấy bức xúc hơn nữa cảm thấy buồn, buồn vì cu Bom có một người cha không bản lĩnh và không có nghĩa.

Chắc Thái Hòa có nguyên nhân của mình?

Nguyên nhân thật đơn giản, vợ sau Thái Hoà không thích chồng mình diễn kịch hoặc quay phim chung với vợ cũ. Điều này tôi thấy thật buồn cười. Có lẽ, họ có học nhưng không có nhận thức vì có ai lại  đi ghen ngược với người vợ trước bao giờ, qua đó, tôi cũng đánh giá người đó quá tầm thường. Nói thật nhé, nếu ông Trời có đánh tôi, bắt quay lại với Thái Hoà thì tôi thà để ông Trời đánh còn hơn.

Chị đã bao giờ nói điều bức xúc đó với Thái Hòa chưa?

Tôi nghĩ có nói cũng thừa vì một người vô tâm, vô tính  và vô nghĩa như Thái Hoà sẽ giải quyết được gì chứ.

Ba hạt dẻ của Cát Phượng

Chị rất có duyên chọc cười khán giả để họ quên đi những mệt mỏi, buồn phiền của cuộc sống. Vậy khi buồn, ai sẽ là người bên chị và lau đi những giọt nước mắt?

Người chọc cười và lau nước mắt cho tôi không ai khác là cu Bom. Con trai tôi tuy bé nhưng sống tình cảm, biết làm trò cho mẹ cười và biết nghe lời mẹ. Những lúc tôi đi diễn, xa mẹ nhưng bé không hề nhõng nhẽo hay vòi vĩnh mẹ, để mẹ yên tâm làm việc.

Có bao giờ chị cảm thấy cô đơn và mọi thứ xung quanh đang rời bỏ mình?

Trước đây thì có, đã có lúc, tôi cảm giác mọi thứ xung quanh như không nhìn mình, xa lánh, ngoảnh mặt với mình. Chán đời và tôi nghĩ đến cái chết. Còn bây giờ thì không, tôi đang viên mãn với cuộc sống hiện tại nên chẳng có lý do gì để mình cô đơn cả.

Chia tay cũng được một thời gian khá lâu, vết thương lòng đã dần lành miệng, chị có tiếp tục mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ không?

Vết thương lòng chưa hẳn đã lành miệng. Nói thế thôi, tôi thích yêu hơn là cưới và lại sinh con. Với tôi, cu Bom là đủ rồi.

Không tái hôn là nghĩ vì con nhưng tại sao chị không nghĩ sẽ xây đắp một tổ ấm mới có đầy đủ cha và mẹ cho cu Bom?

Vừa làm cha vừa làm mẹ, tôi vẫn làm tốt đấy thôi. Chưa chắc, đàn ông làm cha giỏi bằng tôi. Còn khi nào con tôi nói: "Mẹ, con cần cha", lúc đó tôi sẽ tìm cha cho cu Bom.

Chị có hướng cho con theo nghệ thuật như bố mẹ hay không?

"Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh” nên khi lớn lên cu Bom thích nghề nào tôi sẽ chiều theo sự lựa chọn của con. Tính tôi không thích áp đặt ai, kể cả con cái. Có đam mê thực sự mới làm nghề được và ngược lại khi đã chọn thì con phải thành công.

Những ai chơi với Cát Phượng đều bảo, Cát Phượng thẳng tính, yêu, ghét rõ ràng. Với tính "thẳng như ruột ngựa" của mình, có bao giờ chị khiến người khác mất lòng?

"Thuốc đắng giã tật, sự thật mất lòng" mà. "Thẳng như ruột ngựa" của tôi thì mấy người thích chứ? Nhưng một khi đã thích thì khó mà buông bỏ Cát Phượng này được. Trước đây, tôi nhiều thù hơn bạn. Sau này khi hiểu ra tính tôi, nhiều người từ thù chuyển thành bạn, mà còn bạn tốt nữa. Có lẽ cuộc sống bây giờ nhiều người thích sống thật và thích nghe những lời nói thật, nói thẳng hơn là xu nịnh.

Trong showbiz, chị thân với ai nhất? Chị có nghĩ, vẫn còn tình thân trong thế giới vốn nhiều cạm bẫy, bon chen như showbiz?

Trong giới showbiz có nhiều bon chen và cạm bẫy thật nhưng không hẳn ai cũng xấu. Một số người vì danh, lợi mà họ sẵn sang chà đạp lên bất cứ ai. Những kiểu người nhỏ nhen, bất tài, bất nghĩa như thế tôi không bao giờ màng đến. Tôi cũng không ghét họ, chỉ là không thích và thấy họ không xứng để chơi với tôi thôi. Trong giới showbiz này, tôi rất ít bạn và không đàn đúm với ai vì tôi nghĩ rằng, biết đâu trong lòng họ tôi là một kẻ không ra gì thì sao, ai mà biết được chứ. Một số bạn bè trong giới, tôi hay chơi như: Trấn Thành, Quốc Thuận, Phương Thanh. Còn những anh chị trong nghề mà tôi luôn yêu quý như: Thành Lộc, Hoài Linh, Minh Nhí, Hồng Vân...

Nếu ông Trời ban cho chị ba hạt dẻ, chị sẽ ước gì?

Nếu có ba điều ước, tôi sẽ ước  trên đời này không còn một bóng người nghèo khổ và bệnh tật. Điều ước thứ hai, tôi mong sẽ không còn những đứa bé mồ côi do bậc làm cha, mẹ vì một chút thiếu suy nghĩ mà sinh ra các bé hay bỏ rơi các bé. Điều ước cuối cùng là có thật nhiều tiền để giúp những người khốn khổ. Vì tôi đã từng trải qua bi kịch của cuộc sống nên tôi thấu hiểu được những nỗi đau này.

Xin cảm ơn chị về cuộc trò chuyện này!

Bảo Hằng

Có sẵn thuốc tự tử nhưng Cát Phượng chưa bao giờ uống

Thứ 4, 20/03/2013 | 14:53
‘Thuốc tự vẫn lúc nào cũng có trong tủ ngay đầu giường nhà tôi. Bởi thế, dù buồn đến mấy, tôi cũng cố chạy qua phòng kế bên để nằm với con trai, quên đi ý nghĩ sẽ tự tử. Nếu không có con trai, chắc tôi chết lâu rồi’.

Nghệ sĩ Cát Phượng: Với nghề, như bị bỏ bùa mê

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
Tự nhận mình là kẻ mê nghề, khổ nghiệp để rồi đôi Sau nhiều năm gắn bó với nghệ thuật, đến nay, nữ diễn viên Cát Phượng là một trong những gương mặt được công chúng yêu mến và mong đợi trên sân khấu cả nước.

Nghệ sĩ Cát Phượng: Con ngã thì phải tự đứng lên

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
Diễn viên Cát Phượng tâm sự: "Nhiều khi bé đòi mua thứ này, mua thứ kia, Phượng nói, mẹ nghèo lắm con à, con gắng học giỏi, tự kiếm tiền để mua con nhé".

Phương Hằng thú nhận cảm xúc khi đóng cặp bạn diễn nam

Thứ 5, 29/08/2013 | 14:19
"Nếu ai đã từng làm diễn viên thì sẽ hiểu cảm giác này, Hằng đã đóng cặp với nhiều nam diễn viên, không phải nam diễn viên nào mình cũng có cảm xúc, nhưng Hằng cũng từng có cảm xúc với một số bạn diễn", diễn viên Phương Hằng chia sẻ.

Siêu mẫu Minh Triệu chưa nghĩ đến tắm trắng như Phi Thanh Vân

Chủ nhật, 01/09/2013 | 19:28
Phạm Đình Minh Triệu không phải là một cái tên xa lạ trong làng mẫu Việt. Sau khi đạt giải đồng siêu mẫu Việt Nam 2008 cùng những nỗ lực vượt bậc, Minh Triệu là một trong số ít những người mẫu từng được cử "đem chuông đi đánh xứ người". Tuy nhiên, đời thường của Minh Triệu lại hoàn toàn khác với những gì cô đang tỏa sáng. Cởi mở và thẳng thắn là những gì tôi có thể nói về siêu mẫu da nâu này.

Diễn viên Trung Quốc khoe vòng một ngoại cỡ

Chủ nhật, 01/09/2013 | 09:30
Người đẹp Củng Tân Lượng tự tin khoe đường cong nóng bỏng trên tạp chí thời trang vừa ra lòi.