Diễn viên đanh đá nhất miền Bắc :

Diễn viên đanh đá nhất miền Bắc : "Tôi chỉ hợp với đòi nợ, đánh ghen"

Đinh Lạc Thành
Thứ 4, 17/02/2021 | 08:55
0
Chuyên vào những vai ghê gớm, đòi nợ thuê gây ấn tượng với khán giả, ít ai biết rằng diễn viên này từng trải qua 3 đời chồng với 4 đứa con và nỗi niềm khó nói.

Khán giả truyền hình hẳn quen mặt với diễn viên Lệ Mỹ - người cứ đóng vai nào cũng chỉ là cãi lộn, đánh ghen, má mì, đành hanh bất chấp trong Những cô gái trong thành phố, Về nhà đi con, Quỳnh búp bê, Lửa ấm.. trên VTV. Tung tẩy trên sân khấu hài kịch lẫn phim ảnh là thế nhưng cuộc đời của chị thật éo le. Ba cuộc hôn nhân đứt gãy và những đứa con vẫn bám mẹ đi diễn là hình ảnh khán giả thường thấy sau cánh gà, ở trường quay mỗi lần có sự xuất hiện của diễn viên Lệ Mỹ. Chị bảo, đời mình thăng trầm nhưng chưa bao giờ chị ân hận vì mình đã sống hết mình và chân thành...

Ngôi sao - Diễn viên đanh đá nhất miền Bắc : 'Tôi chỉ hợp với đòi nợ, đánh ghen'

Nghệ sĩ Lệ Mỹ chuyên vào những vai đanh đá, ghê gớm trên truyền hình.

Chào Lệ Mỹ, nghệ sĩ thường ưa cái đẹp nhưng chị lại thường xuyên được mời vào những vai đanh đá, đòi nợ thuê, đánh ghen... Chị có buồn không?

Tôi không bao giờ buồn mà trái lại thấy rất vui. Tôi thấy mình hợp với đòi nợ thuê, đánh ghen, gây gổ, những vai diễn như vậy tôi thấy mình có thể phát huy được sự ghê gớm mình muốn thể hiện. Đúng là một số phim hot như: Về nhà đi con, Những cô gái trong thành phố, Lửa ấm... cần vai diễn có "màu sắc" nên đoàn phim mới mời. Ngoại hình của tôi không đẹp lại già nên tôi không đòi hỏi gì nhiều. Cứ có vai là đi diễn thôi, tôi không kén chọn hay "nâng lên đặt xuống" vai nào.

Dù xuất hiện không nhiều nhưng mỗi lần Lệ Mỹ xuất hiện là khán giả lại hồi hộp vì sợ sự ghê gớm của chị. Nhiều người tò mò, chị có mối quan hệ tốt với VFC (Trung tâm Sản Xuất Phim truyện - Đài truyền hình VN) hay sao mà lại hay được mời đóng phim thế?

Tôi cũng có mối quan hệ đấy. Mọi người yêu quý nên có vai là gọi Lệ Mỹ, dù vai nào tôi cũng trân trọng và làm hết sức mình. Tôi biết lợi thế ngoại hình của mình gây ấn tượng với nhiều người nên rất chăm ăn để... không gầy. Mỗi một bộ phim đều cho tôi một trải nghiệm mới, khi diễn với diễn viên trẻ thì tôi học được sự tươi mới, khi đóng với diễn viên gạo cội thì tôi học được cách diễn chuyên nghiệp. 

Có một kỷ niệm tôi không bao giờ quên đó là ngày con trẻ, tôi thường đi diễn với NSƯT Tiến Quang (Quang Tèo). Hồi đó, ngày đi quay phim, tối đi diễn với Quang Tèo, cả quãng thời gian “làm vợ” Quang Tèo như thế, nên chồng cũ của tôi hay ghen, một tháng tới 25 ngày đi "làm vợ" trên sân khấu với Quang Tèo nên hai anh em khá thân thiết và diễn cũng "ăn dơ" với nhau.

Ngôi sao - Diễn viên đanh đá nhất miền Bắc : 'Tôi chỉ hợp với đòi nợ, đánh ghen' (Hình 2).

Lệ Mỹ cùng các đồng nghiệp: NSND Minh Hằng, NS Quang Tèo, Trà My, Yến Ngọc.

Nếu người ta gọi chị là diễn viên đánh đá nhất miền Bắc, chị có buồn không? Ngoài đời chị có chao chát như trên phim không?

Nếu ai đó gọi tôi là diễn viên đánh đá nhất thì tôi sẽ cười và cảm ơn. Chắc tôi cũng phải diễn thế nào thì khán giả mới gọi mình như thế. Làm diễn viên không sợ xấu, không sợ già, chỉ sợ mình "nhờ nhờ" không có ấn tượng gì với khán giả. Trong phim ghê gớm thế thôi chứ ngoài đời tôi hiền khô. Tôi mà ghê gớm thế thì ai chơi và mời làm phim. Có thể tôi vẫn còn một chút duyên nên vẫn được mời vào các phim truyền hình bởi diễn viên giờ rất đông, các em trẻ đẹp thì nhiều, nhưng mình vẫn được yêu quý là may mắn.

Ba lần kết hôn và có 4 con, lại đang làm mẹ đơn thân, chị có ý định đi bước nữa không?

Không bao giờ tôi kết hôn nữa. Đừng nhắc đến hạnh phúc tình yêu với tôi. Tôi chỉ mong có sức khoẻ tốt, công việc thuận lời để chăm lo cho các con. Sợ lấy chồng và sợ phải yêu ai đó lắm rồi. Hai cuộc hôn nhân trước thì không nói làm gì, nhưng may mắn tôi có cuộc hôn nhân thứ 3, phải nói là đẹp không khác gì phim Hàn Quốc. Nó đẹp như mơ nhưng kết thúc lại không có hậu, người tôi tin là sẽ cùng tôi đi tới trọn đời lại ra đi sớm quá nên tôi buồn và sốc.  

Hiện tại tôi đang nuôi 2 con nhỏ, còn hai anh lớn ở với bố.  Tôi bị bệnh yêu con quá, tính tôi xấu nhất là đa nghi mà chỉ nghi là không ai có thể lo cho con mình được, nên nếu có thể đưa con đi diễn cùng là tôi sẽ đưa đi theo cho yên tâm.

Ngôi sao - Diễn viên đanh đá nhất miền Bắc : 'Tôi chỉ hợp với đòi nợ, đánh ghen' (Hình 3).

Lệ Mỹ và 4 con của mình.

Chị chia thời gian thế nào để có thể chăm sóc 4 con? Mối quan hệ của chị và người cũ thế nào? 

2 cháu đầu ở với bố, bọn tôi vẫn thường xuyên gặp gỡ vui vẻ, hết duyên thì thôi nhưng còn con cái nên vẫn gặp nhau, đi ăn uống để các con thấy ấm áp hơn. Chúng tôi vui và cởi mở hơn ngày sống chung. Còn 2 cháu nhỏ của chồng sau thì tôi nuôi bởi anh mất rồi. Cuộc sống hơi vất vả nhưng tôi thấy hạnh phúc vì các con rất ngoan. Tôi hay đưa 2 con nhỏ đi diễn vì nhà neo người không có người trông nhưng không sao, mẹ con cùng cố gắng là được. 

Ngôi sao - Diễn viên đanh đá nhất miền Bắc : 'Tôi chỉ hợp với đòi nợ, đánh ghen' (Hình 4).

Lệ Mỹ và Phi Nhung trong một lần gặp gỡ.

Ngoài đời chị là một người hay cười hay nói, vậy lúc buồn chị thường làm gì?

Tôi ít khi buồn lắm. Cứ vui suốt thôi, chớm buồn và gạt đi ngay. Tôi cũng có cá tính mạnh, thẳng thắn nên được bạn bè quý mến. Chị Thanh Thanh Hiền, anh Hồ Quang 8 rồi cậu Vượng (nghệ sĩ Vượng Râu), chị Trà My, anh Xuân Nghĩa... đều rất thân thiết với tôi. Các anh chị thương quý, giúp đỡ nhiều tôi nhiều lắm. Mỗi lần khó khăn, chưa cần ngỏ lời là các anh chị đã tự động giúp đỡ cả về vật chất lẫn tinh thần. Bạn bè chơi với nhau bằng niềm tin chân thành, mọi người đều hiểu và thương tôi. Đấy là sự tự tin cũng như động lực giúp tôi vượt lên khó khăn.

Tôi tin rằng, mình cứ sống chân thành thì nhiều người sẽ hiểu mình. Trời cho gì thì mình hưởng nấy. Hiện tại, các con là động lực để tôi phấn đấu.

Xin cảm ơn những chia sẻ của chị!

Nữ diễn viên "cảm ơn Cô Vy" vô cảm, coi thường nghệ sĩ làm từ thiện: "Cố tình phát ngôn sốc, đu bám người khác để nổi tiếng"

Thứ 5, 02/04/2020 | 19:22
Thay vì chứng tỏ tài năng của mình với công chúng, nữ diễn viên tai tiếng này tiếp tục gây phẫn nộ với những phát ngôn vô cảm của mình.

Nhan sắc và sự nghiệp của hai thế hệ nữ diễn viên Việt

Thứ 4, 28/08/2019 | 20:00
Diễm Hương, Diễm My 6X và Việt Trinh là gương mặt bảo chứng doanh thu cho phim Việt thì hiện nay, những cái tên ấy là một thế hệ trẻ mới như Kaity Nguyễn...

Diễn viên ghê gớm nhất màn ảnh bất ngờ kể chuyện làm mẹ đơn thân

Thứ 3, 10/10/2017 | 13:58
Thanh Tú - người đóng vai dì Bích trong phim "Sống chung với mẹ chồng" chia sẻ, chị đã làm mẹ đơn thân nhiều năm nay. Ít ai nghĩ rằng, một diễn viên chuyên đóng những vai đanh đá lại có nhiều tâm sự như vậy.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.

Thủy Tiên xuất hiện với diện mạo khác lạ, úp mở về sự cô đơn

Thứ 2, 04/09/2023 | 08:00
Ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ hình ảnh đời thường nhân dịp lễ 2/9. Nữ ca sĩ còn kèm theo đó là dòng trạng thái tâm trạng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.