Diễn viên giả gái xấu

Diễn viên giả gái xấu "ma chê quỷ hờn" trong phim Châu Tinh Trì: Ngoài đời là CEO giàu sụ

Thứ 5, 03/01/2019 | 06:00
0
Thành công của phim hài Châu Tinh Trì là điều không ai có thể bàn cãi. Một trong những yếu tố làm nên màu sắc cho những tác phẩm của “vua phim hài” Hong Kong chính là những diễn viên phụ siêu độc. Trong số những diễn viên ấy, Lý Kiện Nhân là một cái tên không thể không nhắc tới.

Có người nói, phim của Châu Tinh Trì không hề có vai phụ, mỗi nhân vật đều để lại một dấu ấn riêng khó quên. Dù chỉ xuất hiện trong vài phân cảnh, hay góp mặt từ phim này qua phim khác, các nhân vật ấy đều cùng Tinh gia đi vào lòng khán giả.

Chẳng có gì lạ lẫm khi bạn có thể thấy những diễn viên phụ dị - độc - lạ này từ những bộ phim này sang bộ phim khác của Châu Tinh Trì. Có thể họ vẫn mãi mãi đóng vai phụ nhưng vẫn khiến khán giả không thể nào quên.

Ngôi sao - Diễn viên giả gái xấu 'ma chê quỷ hờn' trong phim Châu Tinh Trì: Ngoài đời là CEO giàu sụ

Lý Kiện Nhân trong phim Châu Tinh Trì.

Một trong những vai phụ được yêu mến nhất trong phim Châu Tinh Trì là Như Hoa cô nương do nam diễn viên Lý Kiện Nhân thủ vai. Như Hoa được miêu tả là mỹ nhân tuyệt sắc nhưng khi xuất hiện lại khiến người xem cười bò bởi bộ râu quai nón nam tính đối lập với gương mặt lòe loẹt son phấn.

Từ bạn thân ngoài đời thành bạn diễn trên màn ảnh

Không chỉ là bạn diễn đồng hành cùng Châu Tinh Trì qua hàng loạt phim như Đường Bá Hổ điểm Thu Hương, Đại nội mật thám, Quan xẩm lốc cốc, Đội bóng Thiếu Lâm, Thực thần... Lý Kiện Nhân còn là bạn thân từ thuở thiếu thời của Tinh gia.

Lý Kiện Nhân và Châu Tinh Trì là bạn học cùng trung học, không chỉ cùng lớp mà còn ngồi cùng bàn nên tình cảm rất khăng khít.

Ngôi sao - Diễn viên giả gái xấu 'ma chê quỷ hờn' trong phim Châu Tinh Trì: Ngoài đời là CEO giàu sụ (Hình 2).

Ảnh thời đi học của Lý Kiện Nhân và Châu Tinh Trì.

Lý Kiện Nhân sinh năm 1962, cha anh là nhà quay phim Lý Hữu Thường từng làm việc tại Hãng phim Gia Hòa nên từ bé, Lý Kiện Nhân đã muốn trở thành diễn viên. Song do gia đình phản đối nên anh chuyển sang bóng đá, là thủ môn dự bị của nhiều đội tuyển ở Hong Kong. Cảm thấy không thể theo quả bóng tròn, Lý Kiện Nhân chia tay sân cỏ. Sau đó anh đã chọn sang Mỹ du học chuyên ngành quản lý nhà hàng. Chàng diễn viên cũng từng mở quán kinh doanh trong khoảng 10 năm và khá thành công.

Năm 1989, qua sự giới thiệu của Châu Tinh Trì, anh trở thành thư ký trường quay của đạo diễn Cao Chí Sâm.

Năm 1992, Lý Kiện Nhân tình cờ gặp lại bạn cũ Châu Tinh Trì và được rủ tới Bắc Kinh chơi. Chẳng ngờ khi vừa tới Bắc Kinh, anh đã bị Tinh gia lôi vào trường quay và nói: “Đóng giúp tớ vai này”.

Đó là vai nam giả nữ trong phim Vua ăn mày. Lúc đó, Lý Kiện Nhân chỉ muốn đánh Châu Tinh Trì một trận vì lời đề nghị kì quặc nhưng cuối cùng anh cũng nhận lời diễn vì tò mò.

Kết quả quá bất ngờ, nhân vật của Lý Kiện Nhân cực kì thành công. Tạo hình giả gái của anh do chính tay Châu Tinh Trì thiết kế, cái tên Như Hoa thì do đạo diễn Vương Tinh đặt. Từ đó, Lý Kiện Nhân bắt đầu “say nghề”, theo Tinh gia đóng phim với hình tượng giả gái xấu xí.

Sau một khoảng thời gian liên tục hợp tác, Lý Kiện Nhân dần dần biến mất khỏi các phim của Châu Tinh Trì. Có nhiều người đồn đại rằng quan hệ giữa họ không tốt nên “đường ai nấy đi”. Thực tế hóa ra ngược lại.

Châu Tinh Trì không chỉ tin tưởng giao vai diễn cho Lý Kiện Nhân mà còn tạo nhiều điều kiện cho anh trong ngành phim ảnh. Lý Kiện Nhân từng được làm trợ lý đạo diễn, làm sản xuất trong công ty riêng của Châu Tinh Trì.

Ngôi sao - Diễn viên giả gái xấu 'ma chê quỷ hờn' trong phim Châu Tinh Trì: Ngoài đời là CEO giàu sụ (Hình 3).

Nhưng sau cùng, Như Hoa cô nương lại từ bỏ tất cả để quay về làm ông chủ quán ăn.

Dù không thường xuyên gặp mặt nhưng Lý Kiện Nhân khẳng định anh vẫn rất thân thiết với Tinh gia.

Trong thời điểm Châu Tinh Trì bị chỉ trích dữ dội là vong ân bội nghĩa, nam diễn viên từng đứng ra lên tiếng bảo vệ bạn: “Khi quyết định làm một việc gì đó, anh ấy luôn đặt mục tiêu làm tốt nhất.

Nhiều lúc do quá chuyên tâm nên bỏ quên cảm xúc của cộng sự, nhưng tôi tin chắc là anh ấy hoàn toàn vô tâm, không biết mình đã làm tổn thương người khác”.

“Dù giờ bận bịu nhưng tôi và Châu Tinh Trì luôn là anh em tốt”, Lý Kiện Nhân khẳng định.

Bỏ diễn vì con, quay về làm ông chủ giàu có

Hình tượng giả nữ mang đến cho Lý Kiện Nhân nhiều danh tiếng nhưng lại khiến các con của anh buồn. Hai con gái và một con trai của anh khi đi học thường bị bạn bè trêu chọc là có bố hay giả gái xấu xí trên phim. Thương con, Lý Kiện Nhân dần bỏ việc đóng phim.

Hiện nay, Lý Kiện Nhân đang là CEO của chuỗi nhà hàng đông khách. Anh sống hạnh phúc cùng gia đình nhỏ.

Thường bị chê xấu khi đóng phim nhưng Lý Kiện Nhân lại may mắn có hai cô con gái đều rất xinh đẹp. Con gái lớn của anh đang du học Mỹ ngành luật, cô không còn xấu hổ vì vai diễn hài hước của bố như khi còn nhỏ.

Ngôi sao - Diễn viên giả gái xấu 'ma chê quỷ hờn' trong phim Châu Tinh Trì: Ngoài đời là CEO giàu sụ (Hình 4).

Gia đình có hai con gái xinh đẹp, con trai khôi ngô của Lý Kiện Nhân.

Những năm gần đây, thi thoảng Lý Kiện Nhân vẫn nhận lời đóng vai khách mời vì nhớ nghề.

Vẫn là hình tượng giả gái như vậy, anh chỉ nhận xuất hiện vài cảnh trong phim nhưng vẫn khiến khán giả thích thú. Có nhiều công ty đề nghị anh các hợp đồng lớn hơn nhưng anh đều từ chối.

“Có nhiều chương trình mời tôi lên hát, mỗi bài chỉ vài câu thôi, khoảng 20 phút là kiếm được mấy chục nghìn tệ nhưng tôi đều từ chối. Cái này là do tôi học hỏi từ Châu Tinh Trì. Mỗi việc mình làm dù rất nhỏ nhưng phải là việc mình làm tốt nhất, nếu không thì đừng làm.

Ví dụ như ca hát, đó không phải sở trường của tôi. Nên tôi nghĩ mình nên nhường cơ hội cho những người có giọng ca hay hơn. Tôi chỉ diễn vài vai hài nhỏ là đủ rồi”, Lý Kiện Nhân tâm sự.

Ngôi sao - Diễn viên giả gái xấu 'ma chê quỷ hờn' trong phim Châu Tinh Trì: Ngoài đời là CEO giàu sụ (Hình 5).

CEO giàu có Lý Kiện Nhân giờ vẫn thi thoảng xuất hiện trên phim ảnh.

Lý Kiện Nhân không chỉ tạo ấn tượng với những vai giả gái xấu xí, mà còn khiến khán giả nhớ mãi qua động tác ngoáy mũi.

Lý Kiện Nhân vào vai Như Hoa trong Quan xẩm lốc cốc.

Như Hoa cô nương trong phim Châu Tinh Trì

Quốc Tiệp

Danh hài Tự Long: Những nỗi niềm sau hai cuộc hôn nhân

Thứ 3, 01/01/2019 | 13:00
Là một người nghệ sĩ rất cởi mở và tếu táo trên sân khấu nhưng Tự Long vốn là người ít chia sẻ về cuộc sống gia đình. Gần như giấu nhẹm chuyện riêng tư nên nghệ sĩ Tự Long gần như là của hiếm trong showbiz Việt không vướng bận bởi thị phi, ồn ào.

Tam quốc diễn nghĩa: Lưu Bị thoát chết nhờ một tiếng sấm

Thứ 4, 02/01/2019 | 05:30
Nếu không bị mắc mưu của Lưu Bị tiệc “uống rượu luận anh hùng”, có lẽ Tào Tháo đã nắm trong tay cơ hội nhất thống thiên hạ, thế chân vạc khó có thể hình thành, lịch sử Tam quốc cũng sẽ diễn biến theo một chiều hướng hoàn toàn khác.

Lý Triệu Cơ một trong “tứ đại ác nhân” trên màn ảnh Hong Kong cuối đời cơ cực, đau đớn chờ chết

Thứ 4, 02/01/2019 | 06:00
Lý Triệu Cơ bị phát hiện mắc ung thư gan. Tuy được các bác sĩ khuyên nên phẫu thuật nhưng ông đã từ chối vì không muốn lên bàn mổ lúc đã già.

Tam quốc diễn nghĩa: Sự thật ba anh em Lưu - Quan - Trương liên thủ không lại Lữ Bố

Thứ 3, 01/01/2019 | 06:00
“Tam anh chiến Lữ Bố” là một trong những điểm nhấn của Tam quốc diễn nghĩa, cũng là màn tướng đấu tướng đặc sắc nhất trong toàn bộ tác phẩm.

Jason Momoa “Aquaman” công nhận rằng bản thân và Từ Cẩm Giang có điểm giống nhau

Thứ 3, 01/01/2019 | 10:00
Sau khi bom tấn siêu anh hùng Aquaman được công chiếu, những hình ảnh của Từ Cẩm Giang trong phim Lộc đỉnh ký của Châu Tinh Trì xuất hiện tràn ngập khắp mạng xã hội Trung Quốc vì được cho là phiên bản già hơn của siêu anh hùng Aquaman.

Tam quốc diễn nghĩa: Vì sao Triệu Tử Long chưa từng bị trúng tên

Thứ 2, 31/12/2018 | 06:00
Trong suốt cuộc đời xông pha trận mạc, Thường Sơn Triệu Tử Long là viên võ tướng có võ nghệ cao cường trải qua trăm trận không thua một ai, và chưa bao giờ bị trúng tên.

Cuộc sống của Chương Tử Di sau 3 năm kết hôn

Thứ 7, 29/12/2018 | 14:12
Sau ba năm kết hôn, Chương Tử Di đang có 1 cuộc sống hạnh phúc và viên mãn.

Thần điêu đại hiệp: Người khiến Lý Mạc Sầu trở nên điên loạn lại là một thư sinh

Thứ 7, 29/12/2018 | 10:00
Lý Mạc Sầu yêu và hận theo cách mà chưa ai từng dám lựa chọn từ trước đến nay. Nàng sẵn sàng hiến dâng đánh đổi tất cả vì tình yêu nhưng cũng sẵn sàng hủy hoại đuổi cùng giết tận kẻ dám cả gan phản bội bỏ rơi nàng.

Lý do Độc Cô Cầu Bại của "Tiếu ngạo giang hồ', "Thần điêu đại hiệp" luyện kiếm nhưng không dùng kiếm

Chủ nhật, 30/12/2018 | 06:00
Nếu là một fan ruột của tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung, bạn không thể không biết đến “Độc Cô Cửu Kiếm” - bộ kiếm pháp “Vô chiêu thắng hữu chiêu” uy chấn giang hồ của Độc Cô Cầu Bại - nhân vật nổi tiếng vì cả đời chỉ mong một lần bại trận mà không được.

Lý do cố nhà văn Kim Dung từng thừa nhận Thần điêu đại hiệp là tác phẩm thất bại nhất của mình

Thứ 7, 29/12/2018 | 06:00
Trong một lần phỏng vấn, cố nhà văn Kim Dung đã thừa nhận rằng tác phẩm thất bại nhất của mình lại là Thần điêu hiệp lữ (Thần điêu đại hiệp). Đã khiến người hâm mộ không khỏi ngỡ ngàng.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt.

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.