Diễn viên Hoàng Yến: “Tôi không được phép tuỳ tiện buồn và đau khổ nữa”

Diễn viên Hoàng Yến: “Tôi không được phép tuỳ tiện buồn và đau khổ nữa”

Đinh Lạc Thành
Thứ 7, 12/02/2022 | 09:00
0
Sau 4 lần kết hôn và chia tay, diễn viên Hoàng Yến chưa bao giờ hận thù người cũ. Dù có trắng tay ra đi, chị vẫn tự tin làm lại, kinh doanh thành công và xinh đẹp...

Tôi là người thẳng thắn nên sẽ không giấu giếm gì cả

Người Đưa Tin (NĐT): Năm 2021 có phải năm mà chị không muốn nhớ đến khi vướng phải chuyện ồn ào với chồng cũ?

Diễn viên Hoàng Yến: Mọi chuyện diễn ra với Hoàng Yến đều quá nhanh. Cái mất lớn nhất là mọi người đều nhìn thấy là mất đi một gia đình hạnh phúc, mất đi người đàn ông mà tôi nghĩ sẽ gắn bó trọn đời. Cái mất đó to hay không thì cũng không biết nữa bởi sau tất cả mọi sự, tôi nghĩ cái gì cũng có giá của nó. Nhiều khi mình muốn và làm mọi thứ cho người mình yêu nhưng rồi điều muốn lại không có được. Vậy thì mình đã sai.

Văn hoá - Diễn viên Hoàng Yến: “Tôi không được phép tuỳ tiện buồn và đau khổ nữa”

Diễn viên Hoàng Yến chưa bao giờ cảm thấy hận thù "người cũ".

Nhưng có lẽ do trải nghiệm những phong ba bão táp của cuộc đời nên tôi nghĩ rằng được mất ở cuộc đời này đều là được. Không biết có phải đau quá nhiều không hay do mấy chục năm tình trường đã cho tôi bản lĩnh mạnh mẽ. Càng đau tôi càng đẹp, càng khó khăn càng mạnh mẽ. Tôi trải qua áp lực thì càng buộc phải cứng cỏi hơn, dù thế nào tôi cũng phải sống tốt. Tôi đã phải từ bỏ mối quan hệ này thì tôi là người chủ động, muốn cuộc sống của mình không bị vướng bận bởi người cũ. Nhìn vào mẹ và các con, tôi không được phép tuỳ tiện buồn và đau khổ nữa.

NĐT: Sau 4 lần kết hôn, chị có bao giờ hận những người cũ không?

Diễn viên Hoàng Yến: Tôi vẫn luôn biết ơn 4 người đàn ông đã đi qua trong cuộc đời mình. Trải nghiệm hôn nhân hạnh phúc và sóng gió những năm được yêu và sống đã cho tôi kiến thức, tri thức để kể cả khi ra đi với hai bàn tay trắng, tôi vẫn đủ tự tin trên chặng đường kiếm sống mới. Tôi có trái tim và khối óc, cơ hội kiếm tiền ở quanh ta, chỉ là chúng ta có hành động hay không mà thôi. Tôi không trách 4 người cũ, họ không kinh khủng như mọi người hình dung đâu, tôi không có suy nghĩ “vì chồng tệ bạc mà bỏ”, hết duyên thì dừng lại thôi.

Tôi là người thẳng thắn nên sẽ không giấu giếm gì cả. Ai cũng có một cái mặt nạ, sợ thế này, sợ thế kia, sợ người ngoài phán xét, nhưng tôi thấy cái sợ đó rất vớ vẩn vì nó không mang cho mình giàu có, hạnh phúc. Lời đàm tiếu của thiên hạ như một cơn gió thoảng qua, Vì sao vì những thứ đó, mình lại phải sống trong một “vỏ bọc” giả dối? 4 lần chia tay với chồng, tôi đều trắng tay, nhưng đó chỉ là tiền thôi, còn kinh nghiệm, trải nghiệm sống của tôi thì rất nhiều, vẫn đầy bao dung. Sau khi chia tay, tôi lại kiếm tiền, lại làm đẹp. Đàn ông họ coi thường vì nhiều người đến với họ chỉ vì tiền. Tôi khẳng định, nhiều phụ nữ kiếm tiền còn giỏi hơn họ.

Văn hoá - Diễn viên Hoàng Yến: “Tôi không được phép tuỳ tiện buồn và đau khổ nữa” (Hình 2).

Diễn viên Hoàng Yến cho hay, chị lúc nào cũng có người yêu.

NĐT: Hoàng Yến là một người dám sống, nhưng vì sao mới đây chị lại tuyên bố: Nếu có người mới, chị sẽ giữ bí mật? Có mâu thuẫn với tính cách của chị không? 

Diễn viên Hoàng Yến: Những câu chuyện tình trước đây của tôi, tôi thường chia sẻ vì muốn mang một hiệu ứng tích cực đến mọi người: Hãy yêu như thế, yêu như Hoàng Yến, tôi chắc rằng, mình có nhiều khoảnh khắc nhiều người chưa có, chưa dám. Đó là yêu đến tận cùng, không toan tính.

Tôi lúc nào cũng có người yêu. Tôi nhiều người yêu lắm ấy chứ không phải mỗi “phi công” đâu. Tôi nghe cụm từ “máy bay, phi công” thì dị ứng lắm. Sao mọi người cứ nói cụm từ đó như một cách bỡn cợt, mỉa mai vậy nhỉ? Họ cũng phải có tình cảm với nhau, có lý do để đến và đồng hành cùng nhau chứ. Những người còn đang mải phán xét người khác hãy cứ sống tốt cuộc đời của mình đi đã. 

Còn tôi không muốn chia sẻ chuyện tình yêu của mình nữa không phải vì tôi sợ. Tôi chỉ muốn những người yêu quý tôi không bị loãng bởi những thông tin trên mạng xã hội không đầu cuối. Tôi không muốn mọi người tập trung nói về Hoàng Yến yêu nữa, có người chỉ đọc trên báo và nghĩ “cô này lẳng lơ thế, lấy 4 chồng cơ à”, nhưng khi gặp tôi họ mới nói thật là đã hiểu sai về tôi.

Tôi đang ấp ủ làm các dự án âm nhạc về Phật ca. Cả quãng đời sau này tôi phát nguyện là cứ kiếm được tiền tôi sẽ trích ra một ít để làm âm nhạc Phật ca

NĐT: Nghe nói, năm 2021 tuy vướng một số chuyện không mong muốn về tình cảm nhưng cũng là năm chị kinh doanh khá thành công?

Diễn viên Hoàng Yến: Đúng vậy, tôi chia tay chồng thứ 4 cũng hai bàn tay trắng nhưng tôi vẫn sống tốt. Tôi có hệ thống kinh doanh suốt 5 năm qua, tôi lại mới cùng với người bạn “khởi nghiệp” ở lĩnh vực mà tôi chưa từng nghĩ đến là nhà hàng. Nhiều người bảo dịch dã còn đi mở nhà hàng làm gì nhưng tôi không biết mình có tự tin quá không mà từ “thất bại” không bao giờ có trong đầu tôi. Cứ khó khăn ở cái này thì dòng tiền ở cái khác lại chảy về. Mở nhà hàng hải sản ở phố Lạc Long Quân (Hà Nội) trong lúc dịch mà rất may tôi vẫn kinh doanh ổn. Nó là nơi anh em nghệ sĩ chúng tôi tụ họp, cũng là cách mà tôi có thêm thu nhập.

Văn hoá - Diễn viên Hoàng Yến: “Tôi không được phép tuỳ tiện buồn và đau khổ nữa” (Hình 3).

Năm 2021 dù dịch bệnh nhưng Hoàng Yến lại kinh doanh khá thành công.

Từ "khó khăn” tôi đã loại ra khỏi từ điển từ lâu rồi

NĐT: Nhiều nghệ sĩ kinh doanh vài năm rồi gặp khó khăn và đóng cửa nhà hàng, chị có sợ thế không?

Diễn viên Hoàng Yến: Nếu tôi làm một mình thì cũng sợ vậy đấy, nhưng may mắn là tôi làm cùng với ê kíp rất chuyên nghiệp. Việc của tôi chỉ là đối ngoại và đưa khách về nhà hàng. Mọi việc đã có bạn Thuỷ và một số bạn khác lo seup hết cho tôi. Từ "khó khăn” tôi đã loại ra khỏi từ điển từ lâu rồi. Khó mấy cũng vượt qua thì còn sợ gì nữa?

Khi kinh doanh, tôi cũng nhận được rất nhiều sự động viên của bạn bè, đồng nghiệp khắp nơi, tôi còn có mạng lưới 1.000 người phụ nữ ở khắp các tỉnh thành nhìn vào tôi để làm việc nên tôi phải cố gắng và cố gắng thôi.

NĐT: Chị có thấy mình là nghệ sĩ kinh doanh thành công không?

Diễn viên Hoàng Yến: Tôi là người thành công. Thành công không tính ra tiền mà tính bằng sự tự tin. 6 tháng gần đây, mọi người cứ kêu về dịch bệnh ảnh hưởng kinh doanh. Sao lại cứ kêu thế? dịch bệnh ảnh hưởng cả thế giới mà, đâu phải chỉ Việt Nam thôi? Nhưng đó là cái mà mình cần im lặng để cố gắng chứ không phải cứ kêu lên là giải quyết được khó khăn. Như việc tôi thất tình, tôi không dành thời gian để gặm nhấm nỗi đau, tôi chỉ nghĩ “việc đã xảy ra rồi, cần phải làm thế nào để bước tiếp và không bị ngã”. Kinh doanh cũng vậy, phàn nàn ít thôi.

Văn hoá - Diễn viên Hoàng Yến: “Tôi không được phép tuỳ tiện buồn và đau khổ nữa” (Hình 4).

Hoàng Yến là con gái út trong bộ ảnh Chào xuân 2022.

Tôi kinh doanh mảng nhà hàng và mảng làm đẹp, dịch bệnh nhưng khi hết thời điểm phong toả thì mọi người vẫn phải đi ăn, đi làm đẹp chứ. Tôi luôn đưa ra chiến lược, quy trình bán hàng mới, tôi coi khách hàng là người thân chứ không coi khách hàng là thượng đế.

NĐT: Hệ thống mỹ phẩm của chị mở ra lâu rồi, có khách hàng quen rồi thì không nói, nhưng nhà hàng hải sản của chị mở ra đúng lúc dịch Covid-19, chị không thấy mạo hiểm sao?

Diễn viên Hoàng Yến: Chả có gì mạo hiểm cả. Tôi là người may mắn vì khi làm gì cũng có người giúp đỡ. Nhà hàng hải sản của tôi mở ra thì có người giúp tôi mặt bằng, nên không trả tiền thuê hàng tháng: Nhà hàng nằm trên phố Lạc Long Quân, chỗ đỗ xe thoải mái, ê kíp làm thì đoàn kết, chuyên nghiệp. Tôi luôn thích câu “lộc ai người nấy hưởng”, tôi là người có lộc. Có trong đầu thì sẽ có trong tay, những gì mình nghĩ, sẽ là những gì mình có. Tôi chưa bao giờ nghĩ nhà hàng sẽ thật bại. Đến thời điểm hiện tại, nhà hàng đã mở được nửa năm nhưng vẫn có lãi.

NĐT: Chị có nghĩ là mình gặp may mắn không? Khi đến giờ phút này, chị là diễn viên được “biết mặt đặt tên” và kinh doanh cũng khá suôn sẻ?

Diễn viên Hoàng Yến: Khi ngoài 20 tuổi, tôi từng có thời gian ở nước ngoài, khi thầy Lê Hùng (NSND Lê Hùng - PV) bảo tôi về nước đi vì thấy tôi vẫn yêu nghề diễn, tôi đắn đo lắm. Không biết tôi về có được làm nghề nữa không, có ai đón nhận nữa không? Nhưng thầy bảo thầy tin tôi làm được. Rồi bạn thấy đấy, tôi vẫn được khán giả yêu thương cho tới tận bây giờ.

Văn hoá - Diễn viên Hoàng Yến: “Tôi không được phép tuỳ tiện buồn và đau khổ nữa” (Hình 5).

Hoàng Yến đang ấp ủ làm các dự án âm nhạc về Phật ca.

Nhiều người nói tôi nổi tiếng toàn vai phụ. Nhưng vai phụ mà nổi tiếng thì mới đáng nói chứ vai chính nổi tiếng là chuyện bình thường. Với tôi, đã làm nghề là phải nghiêm túc, dù vai chính hay vai phụ. Chẳng hạn như, khi đóng Mai Công Chúa trong Làng ế vợ, tôi cầu kỳ tới từng chi tiết, từng cái hoa tai, từng cái vòng cổ, trang phục... đều lựa chọn kỹ càng. Tôi làm nghề nghiêm túc nên có lẽ được tổ nghiệp độ cho mình.

Ngoài may mắn ra thì cũng cần sự nỗ lực nữa. Tôi làm vì cũng làm cho đối tác của mình yên tâm về sự chuyên nghiệp của mình. Tôi làm gì cũng không bao giờ hỏi về tiền. Có lẽ chính vì thế mà mọi người trân trọng Hoàng Yến hơn.

NĐT: Xin cảm ơn những chia sẻ của chị!

 

DV Hoàng Yến: "Tôi có lấy 10 chồng cũng không ảnh hưởng đến ai"

Thứ 4, 30/06/2021 | 12:13
Diễn viên Hoàng Yến cho hay, ngoài đi diễn, chị còn là một doanh nhân thành công. Việc kết hôn nhiều lần không ảnh hưởng tới việc kinh doanh của chị...

DV Hoàng Yến: "Chia tay chồng thứ 4, tôi hẹn hò với người kém 16 tuổi"

Thứ 5, 25/03/2021 | 09:07
Không bao giờ cảm thấy xấu hổ khi bị mọi người trêu "lấy nhiều chồng", sau khi ly hôn lần 4, Hoàng Yến cho biết, chị đang hẹn hò lần thứ 5...

DV Hoàng Yến: 'Từ lâu rồi, tôi không để ý đến lời bàn tán nữa'!

Chủ nhật, 02/07/2017 | 10:44
Diễn viên Hoàng Yến cho biết, chị đang hạnh phúc với những gì mình có và không để ý tới những lời thêu dệt của người ngoài nữa...
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Tín Nguyễn hồi hộp chờ phản hồi của khán giả về vai diễn đầu tiên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:45
Tín Nguyễn có vai diễn điện ảnh đầu tiên trong bộ phim Lật mặt 7: Một điều ước. Cô cảm thấy may mắn khi được đồng hành cùng nhà sản xuất, đạo diễn Lý Hải - Minh Hà.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn: "Quay Con Cám, diễn viên ngất xỉu nhiều ngày"

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:44
Dự án điện ảnh Con Cám vừa chính thức đóng máy, đạo diễn Trần Hữu Tấn có những chia sẻ về mức độ khắc nghiệt khi ghi hình dưới thời tiết nắng nóng đỉnh điểm.

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Thanh âm tháng tư

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:59
Chương trình được diễn ra miễn phí vào tối ngày 27/4 tại tuyến phố đi bộ Bạch Đằng, với 17 tiết mục dàn dựng đặc sắc.

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt.
     
Nổi bật trong ngày

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Hotline phản ánh sự cố, vi phạm trên cao tốc chính thức hoạt động từ 26/4

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:46
Đường dây nóng tiếp nhận thông tin ùn tắc, sự cố... trên cao tốc sẽ chính thức hoạt động từ ngày 26/4.

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.