Diễn viên Hồng Nguyên:

Diễn viên Hồng Nguyên: "Trước khi đi đóng phim, tôi làm nhiều nghề"

Đinh Lạc Thành
Thứ 3, 25/01/2022 | 14:23
0
Diễn viên Hồng Nguyên đến với nghề diễn viên khá muộn. Nhưng anh bảo, nghề đã ngấm vào máu rồi thì không bỏ được. Hài Tết anh làm cũng có nhiều dấu ấn với khán giả.

Khán giả yêu phim hài Việt hẳn không ai xa lạ với nam diễn viên Lê Hồng Nguyên – người có ngoại hình mập mạp và nụ cười ngô nghê, hồn hậu. Tuy nhiên, người ta chỉ nhớ những vai diễn của anh, nhớ ngoại hình đặc biệt của anh mà không biết tên thật của anh là gì.

Lê Hồng Nguyên sinh năm 1970 tại Hà Nội. So với những nghệ sĩ cùng tuổi, Hồng Nguyên vào nghề khá muộn. Năm 36 tuổi, anh mới bắt đầu đứng trước ống kính để thử vai diễn đầu tiên.

Văn hoá - Diễn viên Hồng Nguyên: 'Trước khi đi đóng phim, tôi làm nhiều nghề'

Đạo diễn - diễn viên Hồng Nguyên (phải) và Đỗ Duy Nam.

Chia sẻ với Người Đưa Tin về cơ duyên đến với nghề, Hồng Nguyên cho hay: "Tôi là người được nghề chọn, vì cái duyên đến với nghiệp diễn của tôi khá thú vị. Trước khi đi đóng phim, tôi làm nhiều nghề như: Lái xe, đầu bếp, kinh doanh… Tôi cho rằng, làm diễn viên thì phải đam mê, nếu lòng yêu nghề đã ngấm vào máu thì không thể bỏ được. Với tôi, nghề diễn viên như một duyên cớ để tôi hãnh diện với bạn bè".

Hồng Nguyên chia sẻ thêm, anh yêu thích điện ảnh từ nhỏ, nhưng với ngoại hình “xấu xí”, anh không ôm mộng làm diễn viên. May mắn, trong quá trình làm việc, Hồng Nguyên lại quen và thân thiết với các nghệ sĩ  có tên tuổi, chính từ đây, anh bắt đầu nghiệp diễn.

Hồng Nguyên kể, với ngoại hình đặc biệt của mình nên đồng nghiệp thường gọi ảnh bằng cái tên khá buồn cười là "Nguyên Lợn". Anh tâm sự: "Tôi không chạnh lòng vì cái tên này, ngày nhỏ tôi đã mập rồi. Đến bây giờ, anh em nghệ sĩ cũng vẫn gọi tôi như vậy. Tôi cũng lấy cái tên Nguyên Lợn làm nghệ danh luôn.

Lúc mới đi diễn, tôi nghĩ diễn viên thì ngoại hình phải đẹp. Nên tôi cũng thử nhiều biện pháp giảm cân, nhưng đều thất bại. Sau này, khi những vai diễn của mình dần dần được công chúng đón nhận, tôi mới nhận ra rằng cách diễn của mình, cái tâm của mình mới là điều chinh phục khán giả chứ không phải ngoại hình. Nếu ngoại hình đẹp mà diễn mờ nhạt thì cũng chẳng có ý nghĩa gì".

Văn hoá - Diễn viên Hồng Nguyên: 'Trước khi đi đóng phim, tôi làm nhiều nghề' (Hình 2).

Đạo diễn Hồng Nguyên và Thuỳ Liên trong phim Xuân ồn ào – Xuân ngọt ngào.

Cuối năm 2021, Hồng Nguyên cho ra mắt khán giả bộ phim hài Tết Xuân ồn ào – Xuân ngọt ngào do anh làm đạo diễn. 

"Thực sự là chúng tôi đã dốc 200% sức lực cho bộ phim này. Vì phim quay trong tình trạng dịch bệnh đang rất phức tạp nên để mượn được bối cảnh thực hiện phim là cả một vấn đề lớn. Cả đoàn phim hơn 30 người, phải di chuyển từ bối cảnh này qua bối cảnh khác rất cực. Những nơi vừa hôm trước tới quay là "vùng xanh", hôm sau đã hóa "vùng đỏ" và chúng tôi nhiều khi phải dở khóc dở cười vì buộc phải thay đổi bối cảnh liên tục. Những bối cảnh sau này thì gần như phải “ba tại chỗ”, ăn tại chỗ, quay tại chỗ, nghỉ tại chỗ”, đạo diễn Hồng Nguyên chia sẻ.

Phim xoay quanh gia đình có 3 anh em, người anh cả làm giàu trên chính mảnh đất quê hương, còn các em rời quê ra phố lập nghiệp. Từ dây, nhiều tình huống bi hài xảy ra với từng thành viên trong gia đình. Đạo diễn đã lồng ghép những câu chuyện đời thường để cảnh tỉnh người xem. Đặc biệt là chuyện nhiều người lao vào ước mơ làm giàu bằng tiền ảo và quên đi những giá trị tình thân.

Văn hoá - Diễn viên Hồng Nguyên: 'Trước khi đi đóng phim, tôi làm nhiều nghề' (Hình 3).
Văn hoá - Diễn viên Hồng Nguyên: 'Trước khi đi đóng phim, tôi làm nhiều nghề' (Hình 4).

Ê kíp đoàn phim ở hậu trường.

Phim phản ánh một cách hài hước, dí dỏm mà sâu cay về các mối quan hệ tình cảm gia đình, tình làng nghĩa xóm, làng quê trong bối cảnh đời sống xã hội có nhiều biến động, "tranh sáng tranh tối". Đồng thời, phim cũng đề cập đến tư duy làm giàu chân chính, bằng trí tuệ và công sức của mình mới có thể bền vững…

Bộ phim Xuân ồn ào – Xuân ngọt ngào có sự tham gia của các gương mặt quen thuộc như: Hồng Nguyên, Thùy Liên, Quang Minh (Minh Tít), Trịnh Xuân Hảo, Ngô Thu Hương, Lưu Huyền Trang, Tuấn Anh, Phan Anh… Phim được thực hiện vào thời điểm dịch Covid-19 đang rất căng thăng nên gặp rất nhiều khó khăn. Ê-kíp đã rất cố gắng, bằng mọi cách hoàn thành để phát đúng dịp Tết nguyên đán.

Diễn viên Minh Tít cho biết, bộ phim mang lại cho khán giả những tiếng cười mang tính thời sự. Đó là những câu chuyện đời thường, nóng hổi và được dư luận quan tâm trong năm. Trong phim, anh vào vai người em út luôn mang khát vọng làm giàu có đam mê làm giàu bằng lĩnh vực tài chính. Tuy nhiên, sau đó, anh này đã lao vào trào lưu chơi tiền ảo.

Văn hoá - Diễn viên Hồng Nguyên: 'Trước khi đi đóng phim, tôi làm nhiều nghề' (Hình 5).

Diễn viên Minh Tít.

“Thông qua vai diễn này, tôi muốn mang lại cho khán giả ngoài tiếng cười thì còn là những bài học về giá trị cuộc sống, cách chúng ta lao động: Chỉ có chăm chỉ, lao động miệt mài thì mới có thành quả, còn tin vào những viển vông thì sẽ bị "ăn trái đắng"...”, Minh Tít bộc bạch.

Với kịch bản chặt chẽ, giàu tính nhân văn, nhiều phân đoạn hài hước, vui nhộn cùng những cảm xúc ấn tượng, bộ phim hài Tết Xuân ồn ào – Xuân ngọt ngào sẽ là món quà đầy ý nghĩa trong dịp Tết Nhâm Dần 2022 dành tặng cho những khán giả yêu thích phim hài Tết.

Nghệ sĩ Quang Tèo: "Sao lại gọi tôi là “Ông hoàng phim hài Tết"?

Thứ 7, 22/01/2022 | 06:00
Nghệ sĩ Quang Tèo thẳng thắn bày tỏ quan điểm khi đươc gọi là "Ông hoàng phim hài Tết," anh bảo, mình đóng bi kịch cũng lấy được nước mắt khán giả...

Danh hài Vân Dung hé lộ về Táo quân Tết Nguyên đán năm nay

Thứ 2, 20/12/2021 | 07:00
Nữ nghệ sĩ Vân Dung chia sẻ trên trang mạng rằng chương trình Táo quân sẽ được phát sóng dịp Tết Nguyên đán 2022.

Hài tết 2014: Ca sĩ Phi Nhung vào vai vợ khờ

Thứ 7, 28/12/2013 | 11:30
Tiểu phẩm hài tết với sự góp mặt của Trường Giang, nữ ca sĩ Phi Nhung, với sự ngu ngơ, khù khờ đến hài hước của những nhân vật chính sẽ mang đến cho bạn những tiếng cười sảng khoái.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Từng vỡ nợ nghìn tỷ, xế chiều bệnh tật, sức khỏe hiện tại của đạo diễn Phước Sang thế nào?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:08
Thông tin Phước Sang bị đột quỵ lần 3 nhận được sự quan tâm của dư luận.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

Chuyện gì xảy ra với nhan sắc của Hoa hậu Ngọc Châu?

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:24
Hoa hậu Ngọc Châu từng được ví là "búp bê châu Á", hiện tại bị fan sắc đẹp chỉ ra nhiều điểm khác lạ trên gương mặt.

Tuyên Quang: Người Dao trên vùng cao Lâm Bình làm du lịch

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:15
Những năm gần đây, nhiều đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng cao Tuyên Quang đã biết khai thác thế mạnh văn hóa bản địa để phát triển kinh tế bằng dịch vụ, du lịch.

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Tháng 3 hoan ca

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:15
Theo Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng, tối 29/3, tại Công viên Apec (quận Hải Châu) sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật miễn phí.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.

Bắc Giang: 3 người tử vong do uống rượu ngâm lá ngón

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:27
Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) đã có kết luận, 3 nạn nhân ở huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang tử vong đều do chất độc của cây lá ngón ngâm trong bình rượu.

Từng nổi tiếng một thời, Cò "Đất phương Nam" 40 tuổi vẫn vất vả, ở nhà trọ 15m2

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Ngôi sao nhí một thời Cò trong phim "Đất Phương Nam" hiện chỉ có một mình, bôn ba khắp nơi. Cuộc sống có phần thiếu thốn, "lo thân không đủ".