Diễn viên Lâm Vissay: “Tôi là người đàn ông trưởng thành nên không sợ cảnh nóng”

Lạc Thành

Lâm Vissay có bố là người Lào, mẹ là người Việt Nam. Anh từng sống 33 năm tại Đức. Lâm Vissay ghi dấu ấn trong lòng khán giả cùng những vai diễn ấn tượng trong các phim: Khi đàn chim trở về, Thương nhớ ở ai, Truy sát, Lời nguyền gia tộc, Gái già lắm chiêu... Mới đây, anh gây bất ngờ khi xuất hiện với vai trò mới là ca sĩ. Anh đã có những chia sẻ về cuộc sống của mình với PV.

Tôi sẽ yêu người khiến trái tim mình rung động

Chào Lâm Vissay, anh từng kể đạo diễn Đỗ Thanh Hải rủ anh về Việt Nam làm phim, anh có thể kể rõ hơn về chuyện này không?

Lâm gặp đạo diễn Đỗ Thanh Hải tại liên hoan phim Berlin ở Đức cách đây mấy năm. Hai anh em có một cuộc trò chuyện ngắn và trao đổi số điện thoại. Hai năm sau, Lâm về Việt Nam du lịch có gọi cho anh Hải và tình cờ lúc ấy anh Hải đang cần một diễn viên như Lâm để vào vai. Hai phía chân trời là phim đầu tiên Lâm làm ở Việt Nam. Đến giờ, Lâm đã đóng được 6 phim cho VFC. Mỗi bộ phim cho Lâm một cơ hội trải nghiệm và đi đến nhiều vùng đất, vùng quê đẹp của Việt Nam.

Trong phim Thương nhớ ở ai, Lâm Vissay đóng vai Vạn, vai diễn nhận được nhiều lời khen.

Từng được khán giả yêu mến sau phim Thương nhớ ở ai của đạo diễn Lưu Trọng Ninh, khi ra đường, có khán giả nào nhận ra anh không?

Có, nhưng phần lớn là những người đứng tuổi nhận ra Lâm. Sau khi trò chuyện với khán giả, họ trở nên vui vẻ hơn, còn xin chụp ảnh cùng Lâm để làm kỷ niệm. Vì ngoài đời Lâm rất thoải mái, đơn giản và hài hước.

Những người trẻ nhận ra Lâm nhiều hơn qua các MV đóng vai chính như: MV Thằng điên của Justatee, MV Nước mắt em lau bằng tình yêu mới của Tóc Tiên. Đôi khi, các đồng nghiệp nổi tiếng khen Lâm diễn tốt và tự nhiên qua Facebook. Nghe điều này, Lâm rất vui.

Lâm Vissay từng tham gia phim điện ảnh Lời nguyền gia tộc và có đóng cùng với Phi Huyền Trang, anh nhận xét gì về bạn ấy?

Phi Huyền Trang làm việc rất chuyên nghiệp và cởi mở nên các cảnh quay cùng với Trang rất ăn ý. Cô ấy trẻ, xinh đẹp và thông minh. Lâm tin trong tương lai cô ấy sẽ có nhiều thành công. Với mỗi bạn diễn Lâm luôn tạo cho mình một cách diễn phù hợp để có những khuôn hình, diễn xuất đẹp nhất.

Diễn viên 7X cho biết, anh luôn đặt công việc lên hàng đầu.

Lâm Vissay từng đóng cảnh nóng trong phim Thương nhớ ở ai, Lời nguyền gia tộc... khi đóng những cảnh này, anh có ngại ngùng không?

Hoàn toàn không. Vì đây là công việc. Lâm luôn đặt sự chuyên nghiệp lên hàng đầu. Ngoài ra, Lâm là một đàn ông trưởng thành nên điều này cũng không có gì phải ngại ngùng. Bên cạnh đó, Lâm còn giúp cho bạn diễn cảm thấy thoải mái hơn để tiết kiệm thời gian cho đoàn phim. Diễn viên Phan Hoàng Kim trong phim điện ảnh Hợp đồng bán mình, cô ấy khá nhút nhát, nên Lâm phải dành thời gian trò chuyện và chọc cười trước mỗi cảnh quay, đặc biệt là cảnh nóng.

Người ta nói, Lâm Vissay cũng đa tình lắm, liệu có đúng? Khi anh đóng cảnh nóng với nhiều diễn viên gợi cảm, bạn gái anh có ghen không?

Tôi là người yêu chân thành. Việc đóng phim là công việc và một diễn viên chuyên nghiệp thì không nên kén chọn vai diễn nào cả. Bạn gái Lâm hiểu việc này. Cô ấy thậm chí còn bảo Lâm phải đóng "nóng" hơn nữa!

Anh quan điểm thế nào về tình yêu? Giữa một cô gái ngoan, hiền, có học thức cao và một cô gái nỏng bỏng nhưng phá cách (kiểu đi bar, uống rượu), anh sẽ yêu ai?

Lâm sẽ yêu người khiến trái tim Lâm rung động. Còn sở thích của họ, Lâm không phán xét. Ngày nay phụ nữ rất hiện đại và tự do, họ biết mình muốn gì và Lâm tôn trọng điều đó. Có lẽ, suy nghĩ này hơi lạ nhưng theo Lâm lại bình thường.

Tôi đang hợp tác với em trai Diva Thanh Lam

Mới đây, khán giả thấy anh ở vai trò mới là một ca sĩ, anh định làm mới mình sao?

Đúng rồi, ít người biết Lâm cũng hát và sáng tác nhạc. Đó là đam mê và ước mơ từ bé. Trước kia, Lâm diễn nhiều ở bar hoặc sân khấu nhưng đó chỉ là sân chơi thôi. Lâm từng thử làm kinh doanh vài tháng, dù cũng có sự quan tâm từ một số nhà đầu tư với ý tưởng IT của Lâm nhưng việc này không hợp với Lâm. Nó không làm Lâm hạnh phúc. Lâm chỉ muốn tập trung vào những gì mình làm được, và làm mình hạnh phúc. Vì vậy, Lâm quyết định đầu tư 100% vào việc viết nhạc và hoàn tất một album 10 bài của mình.

Mới đây, Lâm Vissay đã thử sức mình với âm nhạc.

Tôi còn nghe nói, anh cùng những người bạn đứng ra tổ chức cuộc thi về âm nhạc. Anh có thể kể qua về việc này được không?

Lâm đang tổ chức cuộc thi Tìm kiếm tài năng Indie. Lâm thích nhạc Indie và việc tự sáng tác nhạc. Lâm tin trong tương lai phong cách nhạc này sẽ có nhiều người quan tâm và thưởng thức hơn. Vì sao Lâm quyết định tìm kiếm tài năng trẻ? Đơn giản là để ủng hộ những người có đam mê như Lâm.

Vì vậy, Lâm quyết định tạo ra một sân chơi chỉ để muốn giúp các bạn đam mê âm nhạc có cơ hội thể hiện tài năng. Cũng như cho họ thấy, họ vẫn có thể kiếm sống bằng sở thích này. Nhiều người cũng khuyên Lâm ký hợp đồng (giữ độc quyền bài hát), nhưng như vậy thì khác gì những người ngày xưa Lâm gặp. Lâm chỉ muốn giữ sự thuần khiết nhất cho nghệ thuật.

Lâm Vissay và Thảo Trang trong một lần hát cùng nhau trên sân khấu.

Giữa nhiều cuộc thi âm nhạc được tổ chức hiện nay như Vietnam idol, Trời sinh một cặp... anh có nghĩ cuộc thi mình tổ chức thu hút được nhiều bạn trẻ tham gia?

Lâm không muốn so sánh với những cuộc thi lớn, có chi phí lớn và ê - kíp nhiều người. Lâm chỉ làm việc này với một số người bạn thân. Phải nói thật lòng, tìm ca sĩ/nhạc sĩ tự chơi và hát bài mình tự sáng tác là một điều thật khó. Vòng Bán Kết 1 đã qua và Lâm thấy chương trình thành công. Tầm 80 người đến xem dù Lâm mới ra ý tưởng tổ chức cuộc thi này tuần trước. Chúng tôi phải loại 30% thí sinh vì họ vẫn gửi bài hát cover - dù họ hát rất hay - là một điều cực kỳ khó. Nhưng, Lâm vẫn nghĩ với sự ủng hộ của mọi người thì nhiều người sẽ biết đến cuộc thi này. Ai biết được, có thể sẽ có một bạn thí sinh nào đó trở thành một ngôi sao trong tương lai thì sao?

Anh có thể chia sẻ về dự án nghệ thuật sắp tới của mình?

Lâm đang chuẩn bị quay MV thứ 2 của mình, hiện tại Lâm đang hợp tác với anh Trí Minh (em trai của Diva Thanh Lam) và một số người khác. Lâm đang hoàn tất dự án gồm 10 bài hát cho album nhạc có tên Quên luôn hết đi. Lâm đang quay phim Saigon Saigon của đạo diễn Nguyễn Trần Hiệp. Đây là một bộ phim nghệ thuật kể về tình yêu kỳ lạ giữa cô gái trẻ và chàng trai xa lạ. Trong câu chuyện ấy, có một tuyến nhân vật hài hước, thông minh và giàu có (do Lâm đóng). Chính anh ấy đã mang đến những tình huống dở khóc dở cười cho bộ phim. Bên cạnh đó, anh ấy cũng tìm lại được cảm giác của mình từ lâu đã đánh mất về một tình yêu thuần khiết.

Xin cảm ơn những chia sẻ của anh!

L.T