Diễn viên Lê Quang Hòa: Gã giang hồ trên phim ảnh mong có cơ hội thoát vai

Diễn viên Lê Quang Hòa: Gã giang hồ trên phim ảnh mong có cơ hội thoát vai

Thứ 6, 14/08/2020 | 18:33
0
Góp mặt trong làng giải trí với tình cách hiền lành, không chiêu trò, siêu mẫu, diễn viên Lê Quang Hòa vẫn từng bước âm thầm tạo dấu ấn riêng cho sự nghiệp. Thành công và có sự chuyển hướng kịp thời trong nghề, nam diễn viên từng bước có được những vai diễn cá tính, đậm chất cá nhân. Thế nhưng, Lê Quang Hòa vẫn lo lắng bản thân khó thoát được vai diễn giang hồ trên phim ảnh.

Từ siêu mẫu thành đạo diễn catwalk

Được biết, Lê Quang Hòa vừa tham gia làm đạo diễn catwalk chương trình Đại Hội Mỹ Nam. Không biết anh gắn bó với công việc này lâu chưa?

Tôi gắn bó với công việc đạo diễn catwalk được trên 5 năm. Trước đây, tôi làm công ty Tài hoa Việt với chị Xuân Lan. Chúng tôi cùng nhau làm nhiều show lớn ở vai trò này. Sau đó, tôi có làm một số chương trình như: Phong cách cuộc sống, Đại Hội Mỹ Nam... Với chương trình Đại hội Mỹ Nam, tôi làm đạo diễn catwalk cũng được 2 năm và qua rất nhiều số.

Để bắt đầu làm công việc đạo diễn catwalk, anh có học qua trường lớp hay làm việc dựa vào kinh nghiệm trong 15 năm làm người mẫu của mình?

Xã hội - Diễn viên Lê Quang Hòa: Gã giang hồ trên phim ảnh mong có cơ hội thoát vai

Diễn viên Lê Quang Hòa luôn tạo nét mới trong từng vai diễn giang hồ.

Tôi làm đạo diễn catwalk chủ yếu dựa trên kinh nghiệm bản thân. Tôi có 15 năm làm nghề người mẫu, đồng thời cũng làm quản lý đưa người mẫu đi diễn nên có điều kiện học hỏi. Tôi lĩnh hội nghề nghiệp trong quá trình biểu diễn và học tập từ các đạo diễn catwalk trước.

Từ một siêu mẫu trở thành đạo diễn catwalk, anh có gặp nhiều khó khăn không?

Công việc đạo diễn catwalk đòi hỏi nhiều hơn. Nếu như người mẫu chỉ cần hình thể đẹp và thể hiện bộ trang mà nhà thiết kế gửi gắm đến khán giả thì đạo diễn phải lên kịch bản, chọn lựa người mẫu phù hợp, trang phục phù hợp với từng người mẫu và chương trình. Tôi phải lên kịch bản, sắp xếp thứ tự trình diễn những bộ trang phục sao cho thật phù hợp và ý nghĩa.

Đạo diễn của 1 chương trình thời trang trên truyền hình rất mệt. Tôi phải đứng trong hội trường điều phối các bạn mẫu thay đồ, hướng dẫn từng người biểu diễn sao cho đẹp, sao cho lúc ghi hình phải chuẩn, phải đẹp nhất. Tôi phải lên kịch bản với nhà sản xuất, đưa ra những ý tưởng sân khấu mới lạ. Mỗi chương trình phải mới lạ, đẹp hơn, hoành tráng hơn.

Được làm việc ở vị trí có quyền lựa chọn người mẫu trình diễn, Lê Quang Hòa có dành sự ưu ái riêng cho người quen, người mình thích?

Trước giờ, tôi luôn chọn người mẫu theo đúng năng lực và phù hợp. Tôi không ưu ái người mẫu nào. Với việc chọn lựa người nào xứng đáng được trình diễn phần nào, bộ sưu tập nào và vị trí nào, tôi đều rất công bằng. Các bạn người mẫu làm việc với tôi đều hiểu.

Tôi biết, công việc đạo diễn sân khấu hay phim ảnh đều có sự ưu ái dành cho “người nhà” hay người trong ê-kíp của họ. Thế nhưng, trong giới người mẫu, nhiều người biết tôi không bao giờ có chuyện ưu ái cho cá nhân.

Được làm việc rất lâu trong môi trường thời trang, anh nhận thấy các chương trình dành riêng cho người mẫu nam và nữ đã bớt chênh lệch chưa?

Trước đây, hiện tại và sau này, tôi nghĩ số lượng chương trình dành cho người mẫu nam và nữ luôn chênh lệch rất nhiều. Tôi nhớ, trong thời gian làm người mẫu, tôi còn kiêm luôn công việc nhận show diễn cho các bạn người mẫu. Qua đó, tôi nhận thấy, trong một tháng, các mẫu nữ có 10 show thì mẫu nam chỉ được khoảng 1 show và trong show diễn cần 10 người mẫu thì chỉ cần 2 nam. Sự chênh lệch này làm cho các bạn người mẫu nam ít đất diễn và gặp nhiều khó khăn trong nghề.

Có lẽ, gặp nhiều khó khăn trong công việc người mẫu nên nhiều mẫu nam phải làm nhiều nghề cùng lúc?

Đúng rồi, bản thân tôi cũng thế thôi. Trước khi vào TP.HCM lập nghiệp, bên cạnh công việc người mẫu, tôi cũng phải làm rất nhiều nghề như: Buôn bán, báo chí, sự kiện… để trau dồi kiến thức và trang trải cuộc sống.

Làm nhiều việc cùng lúc, anh có bị chi phối, dễ dẫn đến các việc đều khó mà hoàn hảo không?

Thực ra, tôi cũng bị chi phối một chút. Ví dụ, mấy ngày gần đây, tôi lo lắng và tập trung vào chương trình nên hơi xao nhãng công việc kinh doanh một chút. Sau khi làm xong chương trình, tôi lại an tâm quay lại công việc kinh doanh thời trang.

Công việc kinh doanh của tôi cũng có người hỗ trợ, không phải làm một mình. Tôi nhận thấy tất cả công việc đang làm đều liên quan đến nhau và không thể bỏ cái nào. Từ công việc đạo diễn, diễn viên, người mẫu, khán giả mới yêu quý và có sự tin tưởng vào các mặt hàng thời trang mà tôi kinh doanh.

Xã hội - Diễn viên Lê Quang Hòa: Gã giang hồ trên phim ảnh mong có cơ hội thoát vai (Hình 2).

Lê Quang Hòa trong vai trò đạo diễn catwalk.

Mong có vai diễn mới để thoát hình ảnh giang hồ

Duyên nghề diễn viên của anh đến như thế nào?

Tôi nhớ, vai diễn đầu tiên của tôi do đạo diễn Hùng Phương mời vào phim Đâu phải chia ly. Trong phim, tôi vào vai công tử con nhà giàu, có xích mích với ba mẹ, thích ăn chơi nhưng sau này cũng biết hối hận.

Lúc đó, tôi đang chạy nhiều show người mẫu nên chưa biết nhiều và cũng chưa có nhiều cảm tình với nghề diễn viên. Đạo diễn Hùng Phương mời 2-3 lần nhưng tôi không tự tin lắm do chưa học qua trường lớp. Tôi cũng hơi ngượng và lên hình cũng không tự tin. Thế nhưng, sau nhiều lần casting, tôi tham gia vào phim Đâu phải chia ly với chỉ một vài phân đoạn. Từ đó, tôi tham gia và bắt đầu thích dần công việc diễn viên.

Lần đầu chạm ngõ phim ảnh, anh được vào vai công tử con nhà giàu nhưng sau này, các đạo diễn lại mời anh vào các vai giang hồ, gai góc. Anh có biết tại sao lại có sự chọn lựa như thế không?

Tôi cũng không hiểu nữa. Chắc do, gương mặt tôi hơi góc cạnh, cá tính, gai góc. Sau phim đầu tiên, tôi thử vai giang hồ, hành động và các đạo diễn thấy phù hợp hơn các vai tình cảm ủy mị. Cho nên, tôi gắn bó luôn với hình ảnh giang hồ trên phim.

Người mẫu phải giữ gìn hình thể và gương mặt rất kỹ lưỡng. Việc tham gia các vai hành động có ảnh hưởng đến ngoại hình của anh?

Đóng nhiều phim hành động, tôi phải tập võ và gặp nhiều chấn thương. Bởi, tôi phải đóng các cảnh đánh nhau, chạy trong rừng, lăn lộn… trẹo người, trầy xướt thường xuyên. May mắn, tôi chưa dính chấn thương nào nặng ảnh hưởng đến đoàn phim.

Việc chấn thương chắc chắn có ảnh hưởng đến công việc người mẫu. Thế nên, với những phân cảnh có thể ảnh hưởng đến gương mặt, tôi sẽ phải tránh. Đạo diễn cũng không muốn mình bị thương ở mặt, bị thương ở tay chân còn che được chứ bị thương ở mặt khó mà điều chỉnh. Bởi thế, với những cảnh nguy hiểm, họ phải sử dụng cascaduer.

Anh tìm vốn sống cho những vai diễn phản diện, giang hồ ở đâu khi bản thân lại khá lành tính?

Tôi góp nhặt những vốn sống ấy từ đời sống xung quanh. Đi đường, ngồi quán cà phê, tôi đều chú ý xem các anh chị xã hội hành xử thế nào. Ngoài ra, tôi xem thêm các phim trước, đọc các vụ án hình sự, nghiên cứu các nhân vật giang hồ có tiếng… Từ đó, tôi tạo nên một nhân vật giang hồ của riêng mình, có chút ma quái, dị dị.

Nhiều diễn viên một khi đóng vai giang hồ đều không thể thoát vai. Anh có sợ điều đó cũng sẽ vận vào mình?

Cho nên, tôi mong mỏi đạo diễn mời những vai khác khác một chút. Tôi nhận nhiều vai giang hồ, mỗi vai tôi đều phải nghiên cứu tính cách, hành động, trang phục khác lạ, tránh sự nhàm chán cho khán giả.

Hiện tại, tôi đang quay phim Bão ngầm của đạo diễn Đinh Thái Thụy, một phim truyền hình hình sự 45 tập. Phim rất đặc sắc mong khán giả sẽ yêu thích.

Đạo diễn giao cho tôi một vai diễn khó. Tôi cùng lúc thể hiện vai diễn anh em sinh đôi với 2 tính cách khác nhau, khiến tôi thích thú với nhân vật. Thế nhưng, tôi chưa thoát được vai giang hồ.

Nữ người mẫu, người đẹp thường bị đánh giá giống “bình hoa di động” trên phim trường. Cũng là một mỹ nam, anh có lo ngại bản thân cũng bị đánh giá như vậy khi tham gia đóng phim?

Lúc mới vào nghề, tôi hơi thiếu tự tin. Thực sự, nhiều người trong đoàn phim, kể cả đạo diễn đều không đánh giá cao khả năng diễn xuất của các người mẫu tay ngang. Tôi cũng nhận thấy nhiều người mẫu không có sự đầu tư trau chuốt về diễn xuất, ảnh hưởng đến đoàn phim.

Tôi may mắn trong quá trình làm việc được đạo diễn, anh chị diễn viên góp ý, giúp đỡ nhiều. Bản thân tôi cũng tự trau dồi, phát huy được diễn xuất để phù hợp với vai diễn.

Một phần nữa, tôi thấy mình có duyên với nghề, nghề chọn mình. Có những khoảng thời gian không có phim, tôi chán nản muốn tập trung kinh doanh thì phim lại tới. Vậy là, tôi lại tiếp tục với đam mê, bị cuốn vào nghề diễn viên.

Hiện tại, thu nhập của diễn viên rất bấp bênh và không bằng công việc kinh doanh nhưng anh vẫn chọn gắn bó với nghề?

Bởi vậy, tôi không đặt nặng việc một năm đóng nhiều phim lắm. Tôi chỉ cần tham gia 1-2 phim chất lượng về nội dung, đầu tư. Tôi vẫn chú tâm vào kinh doanh, bởi nó mang lại nguồn thu ổn định.

Xin cảm ơn anh đã chia sẻ!

Trung Hoàng

Nam tỷ phú chết gục trên vũng máu: Ba người con trai, ai là kẻ bất hiếu?

Thứ 2, 10/08/2020 | 22:00
Để trở thành một thám tử bạn không những phải có sự nhạy bén trong tư duy và còn cần đến năng lực quan sát hiện trường để đưa ra những phán đoán hợp lý nhất. Thử sử dụng năng lực của bản thân để tìm ra ai là hung thủ thực sự trong vụ án dưới đây.

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam tổ chức đêm nhạc trực tuyến ủng hộ Đà Nẵng: Hé lộ danh sách nghệ sĩ nổi tiếng chung tay, góp sức

Thứ 5, 06/08/2020 | 13:00
Đạo diễn Hoàng Nhật Nam tổ chức đêm nhạc trực tuyến có sự góp mặt của gần 60 nghệ sĩ trong nước và hải ngoại với mong muốn gây quỹ ủng hộ cho người dân và đội ngũ y bác sĩ tại Đà Nẵng, Quảng Nam chống Covid-19. Tuy nhiên, để thực hiện được chương trình này, áp lực và trở ngại mà đạo diễn này phải đối mặt không hề nhỏ...

Hoa hậu Trần Tiểu Vy làm đại sứ Lễ hội hang động Quảng Bình năm 2019

Thứ 3, 02/07/2019 | 18:39
Lễ hội hang động Quảng Bình năm 2019 với chủ đề "Quảng Bình - Bí ẩn và bất tận" gồm nhiều chuỗi hoạt động, sự kiện du lịch, văn hóa… độc đáo. Đặc biệt, Hoa hậu Trần Tiểu Vy sẽ xuất hiện với vai trò là Đại sứ hình ảnh Lễ hội này.
Cùng chuyên mục

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt.

Điều kiện để được tuyển thẳng vào lớp 10 Hà Nội năm 2024

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:13
Học sinh thuộc diện tuyển thẳng được chia thành bốn nhóm, theo hướng dẫn tuyển sinh lớp 10 của Sở GD&ĐT Hà Nội.

Quảng Trị: Hàng trăm người chung tay làm sạch môi trường biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:11
Hơn 250 cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tham gia và lan tỏa chiến dịch làm sạch môi trường biển.

Kiếm hiệp Kim Dung: Môn võ công không nên xuất hiện trên giang hồ

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:00
Sự xuất hiện của Cửu âm chân kinh đã khuấy đảo giang hồ, làm vô số cao thủ, bang phái lao vào tranh đoạt, gây ra vô số tổn thất và chết chóc.

Vụ chìm sà lan khiến 5 người mất tích: Huy động trực thăng tìm kiếm

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:41
Ngày 25/4, lực lượng tìm kiếm, cứu nạn đã huy động thêm trực thăng, thợ lặn, mở rộng khu vực tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ lật sà lan vùng biển Quảng Ngãi.
     
Nổi bật trong ngày

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Dự báo thời tiết ngày 24/4/2024: Hôm nay thời tiết có mát mẻ?

Thứ 4, 24/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (24/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Gặp dông lốc, 4 người mất tích trên sông

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:45
Nhóm ngư dân làm lúc rạng sáng không may gặp giông lốc, 4/6 người trên thuyền mất tích. Lực lượng chức năng đang tìm kiếm các nạn nhân.