Diễn viên Lê Thị Dần nói gì về mối quan hệ của mình và Trấn Thành?

Diễn viên Lê Thị Dần nói gì về mối quan hệ của mình và Trấn Thành?

Thứ 6, 17/02/2017 | 09:42
0
Trước tin đồn mình và Trần Thành có mẫu thuẫn, diễn viên Lê Thị Dần đã phản ứng như thế nào?

Chào diễn viên Lê Thị Dần, là một diễn viên “tay ngang” lại thường đi diễn với các danh hài nổi tiếng như Quốc Anh, Chiến Thắng, Minh Hằng, Trấn Thành, Thuý Nga… chị có thấy áp lực không?

Tôi là một diễn viên “tay ngang” nhưng lại có niềm đam mê với nghề, khi diễn với các diễn viên tên tuổi áp lực chứ, nhưng mình xác định là mình phải học hỏi nên ai cũng nhiệt tình chỉ bảo. Khả năng của mình đến đâu, mình làm đến đó rồi học thêm diễn xuất. Khán giả giờ tinh ý lắm, vì thế người diễn viên cần phải diễn thật, làm thật nếu không sẽ sớm bị đào thải. Tôi thấy mình nên khiêm tốn kể cả lúc có người “tung hô” mình.

Sự kiện - Diễn viên Lê Thị Dần nói gì về mối quan hệ của mình và Trấn Thành?

 Diễn viên Lê Thị Dần

Chị có định học một lớp diễn viên để trau dồi thêm kỹ năng diễn xuất của mình không? Vì tôi nghĩ, cứ diễn một lỗi cũ khán giả sẽ nhanh chán…

Tôi tâm niệm, mình phải học cả đời ấy chứ. Ngay cả việc tôi được thường xuyên diễn với các diễn viên gạo cội cũng là một cách học rồi. Tôi có một lợi thế là tôi “rất quê” nên tôi sẽ bê nguyên cái mộc mạc của mình lên sân khấu, khi đó, tôi diễn mà như không. Nhưng cũng tuỳ kịch bản hài có ưng “chất quê” của tôi hay không? Có người bảo, giọng Thanh Hoá của tôi khó nghe, nhưng đó là cái thú vị của tôi, nếu đạo diễn yêu cầu nói giọng phố, tôi vẫn nói được. Tôi linh hoạt được cách diễn, nhưng vẫn muốn khi diễn mình chính là mình, dùng “chất quê” của mình để chọc cười khán giả hay đấy chứ.

Sự kiện - Diễn viên Lê Thị Dần nói gì về mối quan hệ của mình và Trấn Thành? (Hình 2).

 Chồng diễn viên Lê Thị Dần luôn theo sát chị trên mỗi hành trình.

Vì sao chị vẫn đi về Thanh Hoá mà không vào Tp.HCM hay ra Hà Nội để lập nghiệp, vì nghệ thuật thường phát triển ở các thành phố lớn?

Hiện tại chỉ có các show được mời thì tôi mới vào Tp.HCM hay ra Hà Nội mà thôi. Tôi lập nghiệp ở một nơi khác hơi khó vì còn gia đình ở quê, các cháu vẫn đang học ở Thanh Hoá. Thật ra, nếu sống ở một thành phố lớn thì nghề của tôi sẽ được phát triển hơn, nhưng không sao, hiện tại tôi hài lòng với cuộc sống vì tôi còn phải lo cho con cái, gia đình. Hơn nữa, đi đâu, ông xã cũng đi cùng tôi nên tôi cũng yên tâm hơn nhiều. Chừng nào khán giả còn thích tôi còn làm, khi nào khán giả không thích nữa tôi lại về quê kiếm nghề gì đó để làm, coi như cho hết tuổi già. Tôi sống nhẹ nhàng và không bon chen nhiều đâu.

Chị đi diễn cùng nhiều diễn viên nam, gặp nhiều khán giả giàu có, ga-lăng, ông xã chị có bao giờ ghen không?

Anh ấy tin tưởng tôi nên không bao giờ ghen cả. Tôi đi diễn phim nào anh ấy cũng theo đi, cho dù tôi thân thiết với bạn diễn anh ấy cũng kệ. Anh ấy chính là người đăng ký cho tôi tham gia chương trình Thách thức danh hài đấy chứ. Cả hai vợ chồng đều tin tưởng nhau nên không có chuyện ghen tuông gì cả. Nhiều người hỏi, tôi đi đâu chồng cũng đi theo vì anh ấy muốn “kiểm soát” tôi phải không? Sự thật là anh ấy đi cùng vì không muốn tôi buồn thôi. 

Sự kiện - Diễn viên Lê Thị Dần nói gì về mối quan hệ của mình và Trấn Thành? (Hình 3).

 Lê Thị Dần chụp ảnh cùng nghệ sĩ Thuý Nga

Bước ra từ một cuộc thi hài và được diễn với các nghệ sĩ cả hai miền Nam và Bắc, vậy chị nhận xét gì về cách diễn của diễn viên hai miền?

Tôi thấy các diễn viên miền Nam rất nhiệt tình, nhưng nghệ sĩ miền Bắc lại thâm thuý hơn. Tuy nhiên, điều quan trọng là kịch bản nào hay thì có đất để diễn viên thể hiện hơn. Tôi không chê miền nào cả, giống như mỗi khán giả có một khẩu vị khi ăn. Như kiểu không thể so sánh là Trấn Thành và Chiến Thắng thì ai diễn hay hơn. Mỗi người đều có một cách diễn, cách làm duyên trên sân khấu khác nhau, nếu giống thì làm sao có sự đa dạng về tính cách nhân vật được.

Sự kiện - Diễn viên Lê Thị Dần nói gì về mối quan hệ của mình và Trấn Thành? (Hình 4).

 Trấn Thành và diễn viên Lê Thị Dần

Chị có hay gặp Trấn Thành không? Người ta kháo nhau rằng, chị và Trấn Thành có mâu thuân gì với nhau hay sao ấy nên dạo này hai người không đi diễn với nhau nữa?

Tôi cũng thi thoảng gặp Trấn Thành, khi rảnh rỗi, cậu ấy cũng mời tôi về nhà chơi nữa. Tôi và cậu ấy làm gì có mẫu thuẫn gì đâu, vẫn bình thường mà. Chỉ là sau cuộc thi Thách thức danh hài thì tôi về Thanh Hoá, thi thoảng có show diễn mới gặp nhau thôi chứ không có gì cả. Tôi thấy Trấn Thành hay lắm, cậu ấy còn trẻ nhưng thông minh và có cách diễn linh hoạt, làm chủ được sân khấu. Cái duyên ấy không phải ai cũng làm được. Tôi phải học cậu ấy nhiều lắm. 

Xem thêm: >> Đạo diễn Bình Trọng nói gì về thông tin phim hài có cảnh... cởi áo? 

The Voice 2017: Hãy bình tĩnh để Tóc Tiên chứng minh bản lĩnh

Lạc Thành

Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.