Diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc kể chuyện “đại gia”, tiết lộ từng bị đồn… làm gái, mua giải

Lạc Thành

Được gọi là “ngọc nữ mới” của điện ảnh Việt nhưng bên ngoài khán giả lại thấy một Lan Ngọc “tăng động”, hài hước hết mức. Hỏi Lan Ngọc, có phải cô “cố tình” gồng mình để tạo hình ảnh, nữ diễn viên bật cười: “Ngọc chưa bao giờ xem mình là ngọc nữ nên không phải “diễn” gì cả”…

Một ngày không làm gì, tôi bứt rứt lắm…

Chào Ninh Dương Lan Ngọc, người ta bảo chị hơi tham khi mải mê kiếm tiền, liệu có đúng?

Thực tế trong showbiz, cơ hội công việc không nhiều, tôi còn trẻ, lại đang được chú ý nên phải tranh thủ là vì thế. Ai chẳng làm việc để kiếm tiền, nhưng tôi không bị áp lực phải kiếm tiền bằng mọi giá, tôi ham việc thì đúng hơn. Một ngày không có việc gì để làm là tôi bứt rứt khó chịu lắm.

Lan Ngọc được khán giả yêu mến gọi là ngọc nữ với hình ảnh thần thái, sang trọng. Tuy nhiên, thời gian gần đây, Lan Ngọc lại tham gia gameshow khá nhiều, với hình ảnh hài hước hơn, phải chăng đây là lối rẽ của Ngọc?

Khi làm nghề, tôi không muốn đóng khung mình ở một hình ảnh nào mà muốn là nghệ sĩ đa năng. Không chỉ ngọc nữ, khán giả có thể gọi tôi là… ác nữ cũng được (cười). Khi tham gia gameshow, nghệ sĩ có thể tiếp cận gần hơn với khán giả, khán giả có thể hiểu hơn về con người thật của nghệ sĩ. Nhờ gameshow, những bộ phim của Ngọc được khán giả ủng hộ nhiều hơn.

Không những thế, chị còn được nhiều nhãn hàng mời làm gương mặt đại diện phải không?

Trước đây, tôi nhìn thấy các đàn chị như Hồ Ngọc Hà, Ngô Thanh Vân làm show quảng cáo, tôi mê lắm và cũng ước mình như vậy. Rất may, tôi có ăn lộc tổ nghề nên được nhiều người nhớ đến. Tôi cũng từng bị khán giả chửi nhiều lắm khi tham gia gameshow. Tôi cũng không hiểu tại sao lại thế. Khi mình được yêu thương thì làm bất cứ cái gì cũng được ủng hộ, còn nếu đã ghét thì làm gì cũng bị nói là sai. Tôi chỉ đang ôm ấp hạnh phúc của mình 2 năm nay.

So với ngày đầu bước chân vào phim ảnh, tính cách của chị có thay đổi nhiều không?

Tôi thấy mình có thay đổi, đó là càng trưởng thành thì tôi càng cẩn thận hơn, không làm theo bản năng nữa. Tôi thuộc tuýp phụ nữ độc lập, tự cường, tự mình làm và tự hưởng thụ. Bất kỳ cái gì, tôi cũng đều suy nghĩ, tính toán rất kỹ trước khi làm. Tôi không muốn bản thân bị vấp ngã và đánh mất những cái mình cực khổ gầy dựng.

Bây giờ thì ngược lại. Tôi dễ chịu vô cùng, đặc biệt là đằm tính hơn và biết cách dung hòa, chia sẻ với người khác. Ngày trước, ai gây sự với tôi là tôi nổi nóng và tìm người đó hỏi cho ra lẽ, còn giờ, đôi khi tôi chỉ im lặng cho qua chuyện.

Lúc mới vào nghề, người ta đồn tôi làm gái, mua giải

Tính cách bộc trực, thẳng thắn, dễ nổi nóng ngày trước phải chăng là nguyên nhân khiến chị từng vướng vào nhiều tranh cãi?

Đôi khi, đó chỉ là “tai bay vạ gió”, tự ập xuống đầu mình. Khi tôi trưởng thành và biết cách ứng xử hơn, mọi chuyện cũng dễ dàng trôi qua. Ngày xưa, tôi nghĩ, mình hay người khác đúng, sai chỗ nào cũng cần phải ba mặt một lời nói rõ. Nhưng, khi sống trong thế giới mà lúc nào cũng có sẵn mọi thị phi, ồn ào thì bản thân phải bình tĩnh, kín tiếng để giải quyết. Bởi, không phải lúc nào mình chia sẻ hết ruột gan người ta cũng hiểu và đồng cảm với mình. Tôi không phải là người giỏi để đối đầu với thị phi nên chọn cách né tránh là tốt nhất.

Vậy từ trước đến nay, thị phi nào từng khiến chị lao đao nhất?

Đó là lúc tôi mới chân ướt chân ráo bước vào nghề và được mọi người biết tới qua vai diễn Nương trong Cánh đồng bất tận. Không biết từ đâu xuất hiện tin đồn tôi làm gái, đi khách, được ba mua giải. Giờ nghĩ lại, tôi thấy rất buồn cười. Nhưng lúc đó, do còn trẻ nên tôi sốc và sợ hãi vô cùng, chỉ biết khóc, không dám ra đường vì sợ người ta nói mình làm gái.

Lúc đó, tôi dần co mình lại, cảm thấy thế giới showbiz thật đáng sợ. Đó là lý do tôi quyết định dừng lại 2 năm, không dám tiếp tục với nghề. Còn bây giờ, càng lớn tôi thấy mình càng gai góc, mạnh mẽ và có thể vượt qua tất cả mọi thứ nếu biết cách cân bằng cuộc sống.

Người ta bảo, Lan Ngọc đang có đại gia theo đuổi, liệu có đúng?

Tôi không có đại gia nào theo đuổi mình cả. Có lẽ, số của tôi là phải tự làm thì mới hưởng được. Số phận tương lai không biết đi về đâu, nếu trời thương cho tôi một anh đại gia thì cũng đỡ cực (cười lớn-PV). Đặc quyền của phụ nữ là được bao bọc và che chở, nhưng ngày nay đặc quyền phụ nữ hiện đại chính là giữ tiền trong tay. Và tôi đang làm điều đó để có được tiếng nói trong cuộc sống của mình.

Thế còn tin đồn Ngọc và Chi Dân đang yêu nhau thì sao, người ta nói “không có lửa làm sao có khói”?

Cứ để mọi người đồn đoán. Khi “đúng thời điểm”, Ngọc sẽ công khai cho mọi người biết, hiện tại chưa phải lúc. Tình cảm là chuyện riêng tư, là điều đến với mình rất tự nhiên nên tôi không muốn bị mang ra đánh giá thế nào là đúng, là sai. Riêng việc chỉ nghe tin đồn mình quen người này, hẹn hò người kia là đã đủ mệt. Là con gái, hôm nay chia tay mai quay lại là điều dễ hiểu. Còn nếu tôi công khai rồi chia tay, khi quay về lại mất công giải thích. Rất mệt. Hơn nữa, tôi không muốn khán giả phải xao động bởi chuyện riêng của mình.

Ninh Dương Lan Ngọc khi yêu sẽ là cô gái như thế nào?

Trước đây, trong tình yêu tôi là một người ngang bướng, lì lợm và “phát xít” lắm. Ai có điểm gì tôi không thích là nói thẳng, thậm chí còn ép buộc họ thay đổi. Bây giờ thì ngược lại. Tôi dễ chịu vô cùng, đặc biệt là đằm tính hơn và biết cách dung hòa, chia sẻ với người khác.

Xin cảm ơn những chia sẻ của chị !

L.T