Diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc:

Diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc: "Tôi cũng đang... thả thính một người"!

Đinh Lạc Thành
Thứ 7, 25/11/2017 | 13:00
0
Ninh Dương Lan Ngọc được xem là “ngọc nữ” của showbiz Việt, bởi cô là một trong số ít nghệ sĩ nói không với scandal kể từ khi vào nghề năm 2010. Năm 2011, Ninh Dương Lan Ngọc giành được giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Việt Nam (LHPVN) lần thứ 17 với bộ phim Cánh đồng bất tận…

Bị stress sau Cánh đồng bất tận

 

Sự kiện - Diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc: 'Tôi cũng đang... thả thính một người'!

Ninh Dương Lan Ngọc vào vai Nương trong phim Cánh đồng bất tận.

Gần 10 năm tham gia lĩnh vực điện ảnh nhưng khi nói chuyện với PV báo Người Đưa Tin, Ninh Dương Lan Ngọc vẫn rất rụt rè. Cô cho biết, từ bộ phim Cánh đồng bất tận, cô được gọi là người của công chúng, nhưng là một diễn viên trẻ nên cô cần phải học hỏi và khiêm tốn.

Ở kỳ LHPVN lần thứ 17 tổ chức năm 2011 tại TP.Tuy Hòa, Phú Yên, cái tên Ninh Dương Lan Ngọc đã được xướng lên ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Lan Ngọc cho biết, việc được vinh danh vào năm đó như một giấc mơ với cô.

“Năm 2010, tôi đang là sinh viên năm thứ 3 của trường Sân khấu Điện ảnh thì được mời vào vai Nương trong phim Cánh đồng bất tận. Tôi vui lắm nhưng cũng thấy lo. Khi đó ê – kíp của phim thông báo sẽ có cảnh nóng nên ba tôi không đồng ý, mẹ thì bảo tùy con quyết định. Nhưng rồi, vì thích được đóng phim nên tôi đã xin ba, xin ông nội cho đi diễn.

Thậm chí, ba mẹ tôi còn đến công ty để làm việc với đoàn phim. Sau cuộc gặp gỡ đó tôi nhận được sự tán đồng từ phía gia đình. Phim hoàn thành với sự nỗ lực đến 200% của tôi và các diễn viên tham gia. Nhận được giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất là cơ hội để tôi có động lực đi theo con đường nghệ thuật”, Ninh Dương Lan Ngọc tâm sự.   

Lan Ngọc kể lại, sau khi được vinh danh trong một LHP quy mô như vậy, cô đã “thẳng đường mà tiến” với những vai diễn khác. Tuy nhiên, ít ai ngờ rằng, chính ánh hào quang từ Cánh đồng bất tận làm cô bị stress một thời gian dài. Cô đã sống những ngày khủng hoảng, bi đát, cô đơn, tồi tệ nhất vì những thành công quá đột ngột mà vai Nương mang lại.

Sự kiện - Diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc: 'Tôi cũng đang... thả thính một người'! (Hình 2).

Vẻ trẻ trung của Lan Ngọc.

Nhớ lại thời gian đó, Ninh Dương Lan Ngọc trải lòng: “Sau vai Nương, tôi chịu áp lực khủng khiếp. Vai diễn đó quá ấn tượng với mọi người nhưng lại là cái bóng mà tôi phải chật vật tìm cách vượt qua. Thời đó, phim chưa phát triển như bây giờ, cả điện ảnh lẫn truyền hình, không có nhiều vai diễn hay để chọn lựa. Tôi không biết bước tiếp theo mình sẽ đi như thế nào trong khi mọi người đặt quá nhiều hy vọng vào tôi. Tôi sợ không bước qua được chính mình trong quá khứ”.     

“Vai Nương trong phim Cánh đồng bất tận đã giúp tôi có được một số danh hiệu như Cánh diều vàng, Mai Vàng và các danh xưng xuất phát từ sự yêu mến của công chúng như: Phát hiện mới của điện ảnh Việt Nam, ngọc nữ mới trên màn ảnh...

Thế nhưng, tôi lại thấy mình cô đơn hơn. Đi sự kiện, ngồi cùng với nhiều nghệ sĩ, nhưng không ai nói chuyện với tôi và tôi cũng không dám nói chuyện với ai. Tôi buồn lắm, hồi đó đã nghĩ, không biết mình có đi đúng đường không mà lại rơi vào tình huống như thế?”, Lan Ngọc cho biết thêm.      

Sự kiện - Diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc: 'Tôi cũng đang... thả thính một người'! (Hình 3).

Lan Ngọc trong phim Vừa đi vừa khóc.

Kể về bước ngoặt làm thay đổi tinh thần của mình, diễn viên 9X cho hay: “Vào năm 2013, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng mời Lan Ngọc tham gia bộ phim truyền hình Vừa đi vừa khóc. Ban đầu đến đoàn làm phim, tôi vẫn ngại lắm, không dám nói chuyện với các anh chị như Lương Mạnh Hải, Minh Hằng...

Tuy nhiên, đoàn làm phim có không khí rất vui vẻ, cộng với các anh chị cũng rất thoải mái, chủ động hỏi han nên tôi mới mở lòng và dần hoà đồng với mọi người.

Hồi đó, làm phim vui lắm. Chính nhờ sự hướng dẫn nhiệt tình của các anh chị đi trước, nên mới có một nhân vật Lụa nhí nhảnh, vô tư trong Vừa đi vừa khóc. Bộ phim cũng đánh dấu sự nghiệp diễn xuất của Lan Ngọc trong một bộ phim truyền hình”.

“Tôi thấy mình may mắn quá!”

 

Sự kiện - Diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc: 'Tôi cũng đang... thả thính một người'! (Hình 4).

Lan Ngọc cho biết, làm nghề cũng cần phải có duyên và đam mê thì mới đi được đường dài. Cô chia sẻ, sau những bộ phim tham gia điều để lại ấn tượng nhất cho cô chính là sự yêu thương của khán giả. Nhiều lần đi sự kiện, đi làm phim, khán giả nhận ra cô, xin chụp hình và gọi cô bằng tên nhân vật khiến Lan Ngọc vô cùng hạnh phúc.

Tiếp nối những thành công của các năm trước, cuối năm 2015, Ninh Dương Lan Ngọc tiếp tục chinh phục khán giả yêu điện ảnh khi đảm nhận vai cô gái nghèo tốt bụng bán vé số tên Út Thơm trong phim Trúng số. Vì nhà thiếu ăn, nên Út Thơm phải đi bán vé số kiếm sống. Nhận được số tiền trúng số trị giá hàng tỷ đồng của khách để quên nhưng Út Thơm vẫn lặn lội tìm ra bằng được người khách đó để trả lại tiền.

Bộ phim giàu ý nghĩa nhân văn này đã đại diện cho Việt Nam đi tranh giải Oscar, dù không tiến sâu vào vòng lựa chọn nhưng cũng là một dấu ấn đẹp cho nền điện ảnh nước nhà. Ninh Dương Lan Ngọc cũng được nhận giải Cánh diều vàng ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Lan Ngọc bảo, có lẽ cô được ưu ái rất nhiều nên mới nhận được hai giải thưởng lớn như vậy sau gần 10 năm làm nghề.

“Tôi cảm thấy mình may mắn quá, khi tuổi vẫn còn trẻ mà cũng đã có một số thành tích được ghi nhận. Tuy nhiên, tôi thấy đó chỉ là sự động viên thôi, còn bản thân mình vẫn phải phấn đấu để giữ được sự yêu thương của khán giả”, Lan Ngọc chia sẻ.

Sự kiện - Diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc: 'Tôi cũng đang... thả thính một người'! (Hình 5).

Lan Ngọc và ê - kíp phim Cô Ba Sài Gòn.

Vai diễn gần đây nhất của Lan Ngọc là Như Ý trong bộ phim Cô Ba Sài Gòn. Vai diễn này đã giúp Lan Ngọc được trao giải Gương mặt châu Á tại Liên hoan phim Busan.

Lan Ngọc cho hay: “Phim Cô Ba Sài Gòn viết về những năm 60 – 70 của thế kỷ trước, nên Lan Ngọc chỉ được xem qua YouTube về thời kỳ này. Vì vậy, khi vào vai Như Ý, tôi đã phải thay đổi cách sống, cách nói chuyện, đi đứng.

Thậm chí, tôi còn phải học cả tiếng Pháp nữa. Khi Cô Ba Sài Gòn tham dự LHP Busan tại Hàn Quốc, tôi đã phải mang 7 bộ áo dài để mặc. Bước trên thảm đỏ cùng tà áo dài truyền thống, tôi thấy mình hạnh phúc và tự hào lắm”.

Khi được hỏi, nhiều nghệ sĩ trẻ cho biết, showbiz phức tạp lắm, vậy Lan Ngọc có thấy thế không? Diễn viên sinh năm 1990 chia sẻ: “Tôi vẫn thấy showbiz Việt màu hồng, chưa thấy trở ngại gì. Với một số điều thấy “chướng tai gai mắt”, tôi học cách im lặng và chịu đựng, vì không muốn ồn ào.

Diễn viên là nghề làm dâu trăm họ, 10 khán giả thì cũng có người nọ, người kia nên không thể bắt ai cũng yêu mình được. Với những người không yêu mình, họ có thể sẽ có những nhận xét không hay về Lan Ngọc, nhưng tôi sẽ tự khẳng định mình bằng các sản phẩm nghệ thuật. Tôi sẽ không tranh cãi với những ồn ào ngoài kia”.

Sự kiện - Diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc: 'Tôi cũng đang... thả thính một người'! (Hình 6).

Lan Ngọc cho biết, cô cũng vừa tham gia dự án phim truyền hình Mối tình đầu của tôi, phim sẽ được chiếu trên VTV vào tháng 4/2018.

Hỏi cô, bận rộn với những dự án phim như vậy, thời gian nào dành cho tình yêu, Lan Ngọc cho hay: “Sau những bận rộn của việc đóng phim, đi sự kiện, tôi cũng có “thả thính” với một người bạn tri kỷ, chúng tôi khá hợp nhau. Mối quan hệ cũng mới bắt đầu thôi nên tôi mong mọi việc sẽ ổn. Tình yêu đối với Lan Ngọc cũng là một cái duyên, thấy hợp, thấy bình yên thì muốn ở bên nhau thôi”.

Ninh Dương Lan Ngọc và S.T lại khiến người hâm mộ "đứng ngồi không yên"

Thứ 6, 24/11/2017 | 05:22
Khoảnh khắc tình tứ của Ninh Dương Lan Ngọc và S.T trong MV Vì anh luôn ở đây khiến người hâm mộ "đứng ngồi không yên".

Ngô Thanh Vân: Ninh Dương Lan Ngọc, vịt bầu đã hóa thiên nga

Thứ 2, 06/11/2017 | 13:00
Với Ngô Thanh Vân, Ninh Dương Lan Ngọc là nữ diễn viên có thực lực nhưng không lơ là công việc. Nữ diễn viên trẻ này đã thực sự hóa thiên nga chỉ sau 6 năm.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.