Phương Hằng thú nhận cảm xúc khi đóng cặp bạn diễn nam

Phương Hằng thú nhận cảm xúc khi đóng cặp bạn diễn nam

Thứ 5, 29/08/2013 | 14:19
0
"Nếu ai đã từng làm diễn viên thì sẽ hiểu cảm giác này, Hằng đã đóng cặp với nhiều nam diễn viên, không phải nam diễn viên nào mình cũng có cảm xúc, nhưng Hằng cũng từng có cảm xúc với một số bạn diễn", diễn viên Phương Hằng chia sẻ.

Chân không dài, da cũng không quá trắng hay thuộc lớp da nâu để gây ấn tượng cho các đạo diễn khi bước chân vào lĩnh vực showbiz, nhưng bù lại, Phương Hằng có khuôn mặt toát lên sự thanh thoát đến kỳ lạ... Cô diễn viên trẻ này hiện tung hoành ở nhiều bộ phim đang được trình chiếu trên truyền hình.

Nhân vật - Phương Hằng thú nhận cảm xúc khi đóng cặp bạn diễn nam

Diễn viên Phương Hằng

Không phải diễn viên nào cũng giàu

Chào Phương Hằng, theo giới làm phim thì bạn là một gương mặt ăn hình, cũng khá nổi tiếng trong giới, sao Phương Hằng chưa bao giờ là tin "hot" trên các trang báo mạng?

Đã có nhiều người hỏi Hằng như thế, rằng tại sao Hằng cũng đóng nhiều phim, trẻ tuổi mà không là người được giới báo chí săn đón… Hằng chỉ cười, bởi nói chắc có lẽ cũng không ai tin, nhưng Hằng không thích ồn ào, không muốn mình là trung tâm của các tin như: Phương Hằng ăn mặc sexy, Phương Hằng lại thay tình mới... nghe nó mắc cười và thấy mình bị tổn thương. Sự tổn thương đến từ những thông tin như thế, Hằng thấy không nên có, khi mình có thể kiểm soát được bản thân và hành động thì nên giảm mức tối đa nhất có thể cho mình. Bởi người nghệ sỹ rất nhạy cảm, yếu đuối và dễ tổn thương. Tại sao lại cố tình gây ra điều tiếng để làm đau bản thân mình?

Nhiều người trong giới showbiz vẫn cố tình làm "đau mình" để được nổi tiếng hơn. Có là giả tạo không khi Hằng nói không thích nổi tiếng mà lại bước chân vào cái nghiệp này?

Hằng không bắt ai phải tin điều mình nói, cách tốt nhất là bạn nên nhìn vào những điều Hằng làm, trên con đường nghệ thuật Hằng đi thì bạn thấy rõ. Nếu nói không thích nổi tiếng là dối lòng, nhưng tìm mọi cách để nổi tiếng, nhất là bán rẻ danh dự bằng mọi giá để được nổi tiếng thì đó không phải là cách của Hằng. Thực ra, trong giới showbiz, không phải tất cả đều muốn có hay cố tình tạo scandal để được khán giả biết đến. Như nhiều nghệ sỹ đích thực, cả đời họ đã lao động miệt mài để cống hiến những vai diễn tốt nhất cho khán giả, họ được khán giả ghi nhận một cách trân trọng. Dù cách nổi tiếng của họ không giống như cơn bão đi qua ầm ào, nhưng để lại những tổn hại nặng nề, mà chỉ là những cơn mưa vừa đủ để tốt tươi những cánh đồng cho vụ mùa bội thu. Hằng cũng không dám ví mình là nghệ sỹ chân chính hay những từ phù phiếm mà bản thân mình không xứng đáng, nhưng Hằng cố gắng để không là một "cơn bão".

Nói đến "cơn bão shwobiz", gần đây  giới nghệ sỹ cả vô tình hay cố tình đã "làm mưa làm gió" trên mạng với những kiểu như: Giựt chồng của Phi Thanh Vân, đi chùa sám hối của Bà Tưng, mua xe bạc tỷ của Angela Phương Trinh... Có khi nào đó "hết thời", Phương Hằng cũng tìm cho mình một "cơn bão" để được nổi tiếng lại?

Không bao giờ, Hằng cũng chưa khi nào nhận mình "có thời" nên chắc chẳng có chuyện "hết thời" (cười), bởi Hằng bước chân vào nghệ thuật như một cái duyên trời ban, đó cũng là điều quá đỗi may mắn với Hằng, nên nếu tổ nghiệp không đãi nữa thì Hằng sẽ tìm việc gì đó làm như kinh doanh nhỏ chẳng hạn. Chứ ai nói Hằng tạo scandal thì Hằng chịu, mình chẳng có "duyên" với nó, trông lố bịch lắm, còn mình có sao thì dùng vậy. Hằng tự kiếm tiền, công việc đóng phim cũng như muôn ngàn công việc khác, có chăng may mắn hơn là được nhiều người biết đến. Tiền bạc không phải ai làm diễn viên cũng giàu cả, nhưng kiếm được bao nhiêu Hằng xài bấy nhiêu. Không như những người muốn "chơi nổi" cứ mua xe này xe kia, nhưng không phải ai cũng tự mua được, có một số phải đi vay bạn bè, ngân hàng... Cứ cố tình làm mình nổi bởi vẻ hào nhoáng bên ngoài thì chẳng bền được, nên Hằng cứ sống như những gì mình có.

Nghe nói Hằng đến với nghệ thuật rất tình cờ?

Dạ, gia đình Hằng không có ai làm nghệ thuật nên chưa bao giờ Hằng nghĩ mình sẽ đi con đường này. Hằng nhớ như in khoảng giữa năm 2009, khi đó Hằng vừa học xong, một người bạn rủ đi casting vai cho bộ phim "thứ ba học trò...". Lúc đó Hằng nghĩ mình lùn, cũng chẳng biết diễn xuất thế nào nên đứng xem các bạn thử vai, không hiểu sao có người trong đoàn phim hỏi Hằng tên gì, rồi sau đó nói Hằng vào diễn thử. Nghe vậy Hằng run lắm, nhưng tự nhiên "máu liều" nổi lên nên Hằng thử, ai ngờ được đạo diễn đồng ý vào vai lớp trưởng tinh nghịch, cũng bắt đầu từ đó Hằng đến với nghệ thuật.

Nhân vật - Phương Hằng thú nhận cảm xúc khi đóng cặp bạn diễn nam (Hình 2).

Đam mê không có nghĩa là vỗ ngực tuyên bố

Cái cách nói của Hằng về nghệ thuật có vẻ bình thản, hình như Hằng xem đây là công việc hơn đam mê?

Ai cũng nhận xét Hằng như thế, với Hằng thì cả hai, vừa là công việc vừa là đam mê. Nhưng Hằng là người biết tiết chế cảm xúc, biết làm sao cho vừa đủ, chẳng ai không có đam mê mà có thể làm tốt công việc của mình, nhất là nghiệp diễn. Nhưng đam mê không có nghĩa là vỗ ngực ta đây phải sống thế này, phải sống thế kia cho ra nghệ sỹ. Hằng phân biệt được rạch ròi vai diễn và cuộc đời, khi vào vai Hằng sẽ sống hết mình cho các vai diễn ấy, nhưng ra đời Hằng vẫn là một cô bé nhí nhảnh, đôi lúc bồng bột và ngây ngô.

Sống hết mình với vai diễn? Liệu có khi nào Hằng có cảm xúc thật khi đóng cảnh yêu đương và có tình cảm với nam diễn viên?

Nếu ai đã từng làm diễn viên thì sẽ hiểu cảm giác này, Hằng đã đóng cặp với nhiều nam diễn viên, không phải nam diễn viên nào mình cũng có cảm xúc, nhưng Hằng cũng từng có cảm xúc với một số bạn diễn. Nếu Hằng muốn nói dối là không thì cũng chẳng sao, nhưng Hằng muốn trả lời chân thật.

Hằng nói thế không sợ người ta bảo diễn viên là những người lăng nhăng và người yêu Hằng đọc được sẽ ghen?

Hằng thú nhận là có cảm xúc chứ có nói yêu bạn diễn đâu. Con người không phải là sỏi đá, khi đứng bên cạnh một người đàn ông tốt bụng, ga lăng… dù là diễn với họ thôi thì họ cũng làm cho mình thấy xao lòng. Nhưng đó là chút cảm xúc nhất thời, nó không là tình cảm mạnh mẽ. Hằng cũng từng nói với bạn trai về điều đó, nhưng Hằng biết tiết chế cảm xúc, biết đâu là người thực sự của mình và đâu là phút xao lòng, nên Hằng chưa gặp "sự cố" nào hết.

Nếu bây giờ bạn trai bắt Hằng phải chọn lựa giữa sự nghiệp và tình yêu?

Không phải bây giờ đâu, trước đây anh ấy cũng từng có ý như thế, nhưng mình đã thuyết phục anh ấy để được cả hai. Thực sự mình không muốn mất người mình yêu cũng như mất đi đam mê của mình, nhưng bắt lựa chọn thì thật khó, may mắn là mình đã thuyết phục được anh ấy. Nhiều lúc cũng thấy áp lực một chút, nhưng tình yêu đã giúp mình vươn lên.

Nhưng nếu thực sự phải chọn lựa?

Mình không biết nữa, nhưng có lẽ Hằng sẽ chọn gia đình, bởi Hằng thiên về gia đình. Dù có như thế nào thì với Hằng gia đình cũng quan trọng hơn, chỉ mong là mình không nằm trong việc bắt buộc phải chọn lựa thôi, bởi nếu biết dung hòa thì cả hai là tốt nhất.

Người yêu Hằng có giúp nhiều cho Hằng trong công việc không?

Anh ấy là chỗ dựa tinh thần cho Hằng, nhưng dù thế nào Hằng cũng muốn mình tự lập, có nhiều cách để thể hiện tình yêu chứ không phải cứ bao bọc mới là yêu. Khi Hằng muốn làm việc gì đó Hằng hỏi ý kiến của bạn trai xem nên làm như thế nào cho tốt. Nhưng khi đi diễn Hằng vẫn đi một mình, lâu lâu anh ấy rỗi thì chở, cũng không quá phụ thuộc vào người yêu. Nhưng không có nghĩa là không cần, dù sao Hằng cũng thích tự lập hơn.

Bạn trai Hằng có hay ghen không?

Có ghen chút chút, ngày xưa anh ấy không thích Hằng đóng phim, cũng vì sợ giới nghệ sỹ đa tình. Nhưng giờ thì Hằng đã làm anh ấy tin vào tình yêu của Hằng. Chẳng phải nếu cứ chạy theo những thứ phù phiếm thì không giữ được những cái quý giá bên mình sao? Nên Hằng biết phải làm gì để mình không đánh mất những điều đáng quý cho cuộc đời.

Cảm ơn Hằng về cuộc trò chuyện thú vị  này!   

Muốn được thử sức ở vai phản diện

Phương Hằng (sinh 1989, ở TP.HCM) đã tham gia gần 20 vai chính và thứ chính trong các phim: Thứ ba học trò, Ông Tơ bà Nguyệt, Chân tình, Thụy khúc... Cô là gương mặt diễn viên đóng được nhiều dạng vai, từ hiền thục cho đến tinh nghịch... nhưng Phương Hằng "tâm nguyện" sẽ được vào vai ác để thử sức mình.

Hương Sen

Đường tái xuất chông gai khi ra tù của nữ diễn viên Nhật

Thứ 4, 28/08/2013 | 09:58
Từng là “Ngôi sao may mắn” tỏa sáng khắp Nhật Bản, giờ đây Noriko Sakai phải đối mặt với khó khăn về kinh tế cùng sự lạnh lùng của giới sản xuất phim, âm nhạc...

Mỹ chấn động vì diễn viên phim sex nhiễm HIV

Thứ 6, 23/08/2013 | 13:06
Theo đó, Sydney Leathers và Xander Coruvs đang trong giai đoạn ngồi trên đống lửa khi nữ diễn viên Cameron Bay cho biết cô vừa phát hiện nhiễm HIV vào ngày 27/7.

Cảnh nóng táo bạo của diễn viên điện ảnh Lê Công Tuấn Anh

Thứ 5, 22/08/2013 | 21:18
Trong "Anh chỉ có mình em", Lê Công Tuấn Anh vào vai Hoan và có một mối tình tuyệt đẹp với Vân (Thu Hà).

Nỗi lòng của thai phụ tố diễn viên Phi Thanh Vân cướp chồng

Thứ 3, 20/08/2013 | 14:34
Sau những lời tâm sự đắng lòng của người tố Phi Thanh Vân cướp chồng, nữ ca sĩ này lại tỏ ra khá bình thản. Với thái độ này, PV tự đặt ra câu hỏi, phải chăng đây lại là một scandal của cô với chiêu trò độc nhất vô nhị dựa trên... nỗi đau của một thai phụ.

Siêu xe Jaguar XJ của diễn viên người Mỹ bốc cháy

Thứ 6, 23/08/2013 | 11:00
Đầu tuần vừa rồi nam diễn viên người Mỹ Dick Van Dyke đã suýt bị thương nặng, khi chiếc siêu xe Jaguar XJ của ông bị bốc cháy.