Trương Ngọc Ánh từng được Lê Công Tuấn Anh đưa vào nghề diễn

Trương Ngọc Ánh từng được Lê Công Tuấn Anh đưa vào nghề diễn

Thứ 6, 13/09/2013 | 15:19
0
Mặc dù thời gian qua vắng bóng trên màn ảnh nhưng khi bước trên thảm đỏ hay bình dị ngoài đời thường, Trương Ngọc Ánh vẫn là trung tâm của mọi ánh nhìn ngưỡng mộ...

Không sống với ánh hào quang quá khứ

Chào Ánh, bây giờ khi nhắc đến Trương Ngọc Ánh, nhiều khán giả không còn nhớ chị là một trong những "ngôi sao" của màn ảnh một thời. Có người còn cho rằng, Ánh đang sống với ánh hào quang của quá khứ?

Cuộc sống mỗi người đều có sự lựa chọn và con đường riêng của mình, tôi đã và đang làm những việc tôi yêu thích. Vấn đề là tùy thời điểm thích hợp để làm nó, bây giờ ngoài niềm đam mê đóng phim, tôi còn có công việc kinh doanh và gia đình, nên phải phân chia thời gian sao cho hợp lý thôi, chứ không phải cứ gặm nhấm quá khứ mà sống được. Có lẽ vì tôi may mắn đã lựa chọn được những gì là phù hợp với mình nhất, chứ không mơ mộng hão huyền. Tôi biết mình là ai, đang ở đâu và quan trọng là biết tôi muốn gì, tôi phải làm gì để bảo vệ gia đình của mình.

Nhân vật - Trương Ngọc Ánh từng được Lê Công Tuấn Anh đưa vào nghề diễn

Diễn viên Trương Ngọc Aánh

Quyết định lùi về bên gia đình có khó khăn với Ánh không khi con đường nghệ thuật đang rộng mở?

Nếu cho lựa chọn lại, tôi vẫn đi con đường này vì cho đến giờ phút này, tôi hài lòng với những gì mình đã lựa chọn. Trước khi lập gia đình, tôi vẫn nói phải vài năm nữa mới cưới, thế rồi cái duyên nó đến, đùng cái là cưới thôi. Cuộc sống là thế, mỗi giai đoạn mình phải ưu tiên cho một mục đích gì đó chứ khó mà có được tất cả một cách trọn vẹn mà không phải lựa chọn giữa được - mất.

Chị đạt được nhiều giải thưởng trong sự nghiệp, nhưng các giải thưởng ở lĩnh vực chị đam mê và đưa chị đến gần khán giả nhất là phim ảnh thì hình như ít. Có phải đó là một kết quả chưa thể bằng lòng với một diễn viên như Ánh?

Tuy tôi đam mê và đến với nghiệp diễn nhưng thật lòng chưa bao giờ nghĩ mình phải nhắm đến một giải thưởng nào. Điều tôi quan tâm là khán giả sẽ đón nhận mình thế nào, có chấp nhận mình hay không, mình có được yêu mến trong lòng khán giả không…? Sự thành công của một nghệ sỹ là hình ảnh của mình trong lòng người hâm mộ, nó không thể hiện ở những giải thưởng.

Giả sử không gặp Trương Ngọc Ánh thì có một diễn viên Trần Bảo Sơn của ngày hôm nay không?

Cũng hên xui thôi... Bản thân anh Sơn là người có duyên với nghiêp diễn, vì thế không sớm thì muộn cũng sẽ đến với điện ảnh thôi. Có thể vì anh ấy là chồng tôi nên cái duyên đấy nó đến sớm hơn thôi. Nhưng bằng cách nhìn nào thì mọi người vẫn thấy anh Sơn có thực lực, dù trong lĩnh vực nào anh ấy cũng có thành công nhất định, chỉ là do mọi người biết Ánh trước nên ấn tượng như thế.

Vẫn biết Ánh kinh doanh rất tốt, nghề diễn viên có lợi thế gì trong việc kinh doanh của Ánh không?

Tôi vốn là người vẫn tách bạch các vị trí trong con người mình. Đấy thật sự là một điều khá may mắn trong cuộc sống cũng như trong kinh doanh với tôi, chứ nếu không tôi nghĩ chắc cũng phiền lắm.

Khi thất bại kể cả trong kinh doanh và diễn xuất, người Ánh muốn chia sẻ có hẳn là chồng không?

Tất nhiên là có chứ, con người mình có ai là hoàn hảo đâu, cũng phải có lúc này lúc kia chứ, cũng không phải mọi quyết định của mình đều luôn luôn chính xác thế nên mỗi chúng ta đều cần có một người bạn đời cùng chia sẻ và gắn bó với mình. Tôi cũng không ngoại lệ, mỗi lần buồn hay bế tắc trong cuộc sống, ngoài ba mẹ hai bên ra, anh Sơn là người luôn sát cánh bên tôi, anh ấy động viên an ủi và có những tư vấn tốt giúp tôi thông suốt hơn.

Nhân vật - Trương Ngọc Ánh từng được Lê Công Tuấn Anh đưa vào nghề diễn (Hình 2).

Diễn viên Trương Ngọc Ánh và chồng

Trong vai trò nào, tôi cũng là người nghiêm túc

Một Trương Ngọc Ánh diễn viên và một giám đốc Trương Ngọc Ánh, hai bức chân dung ấy khác biệt nhau như thế nào?

Sự khác biệt duy nhất là khi làm diễn viên thì tôi phải "diễn". Thế thôi, còn ở vị trí nào, tôi cũng là một người nghiêm túc và làm việc hết mình.

Là một nghệ sỹ không scandal, Ánh nghĩ đó là cách sống tạo nên hay Ánh may mắn? Và nếu thật sự không may dính vào, Ánh sẽ đối phó như thế nào? Im lặng hay thanh minh?

Tôi nghĩ do cả hai, bởi dù làm gì thì làm, mỗi người đều phải có một nguyên tắc sống của riêng mình và phải chịu trách nhiệm về những gì mình đã làm. Quan điểm của tôi là, nếu làm việc gì mà mình thấy đúng và không phải thẹn với mình thì ai nói gì cũng không quan trọng. Mình hiểu, người thân mình hiểu, như thế là may mắn quá rồi.

Ngày trước, khi chồng Ánh chưa là diễn viên, thái độ của anh ấy với nghề của Ánh có khác bây giờ, khi đã là một diễn viên nổi tiếng không?

Cũng có chút chút, lúc trước anh tôn trọng sự lựa chọn và nghề nghiệp của tôi, còn bây giờ có thêm sự đồng cảm và chia sẻ với nghề diễn.

Sau vụ bộ phim "Giao lộ định mệnh" không được dự thi vì vụ lùm xùm kịch bản, dù không có lỗi gì nhưng tên tuổi của Bảo Sơn gắn liền với bộ phim ấy một thời gian dài. Qua đó, Ánh và Bảo Sơn có nghĩ mình cẩn thận hơn khi nhận lời đóng phim và bộ phim có ảnh hưởng gì đến cuộc sống vợ chồng Ánh không?

Tôi thấy nó cũng không ảnh hưởng gì cả, bởi công việc của một diễn viên là diễn tốt, được khán giả công nhận và hài lòng thì anh ấy đã làm được. Mọi việc xảy ra đều nằm ngoài tầm kiểm soát không chỉ với chúng tôi mà tôi nghĩ với ai cũng vậy.

Trong các vai trò diễn viên, nhà kinh doanh, làm vợ, làm mẹ..., Ánh thấy vai trò nào là mình yêu thích và giỏi nhất?

Tôi nghĩ, mình cũng giỏi ở mức "đủ xài" thôi. Ở mỗi giai đoạn của cuộc sống, người ta sẽ cảm nhận được niềm vui hay mục đích sống của mình mỗi khác nhau. Ở thời điểm này, Bảo Tiên là tất cả với tôi và tôi hạnh phúc vì điều này.

Nghe nói, Ánh đang trở lại với phim ảnh, bật mí cho khán giả biết bộ phim mà Ánh đang đóng? Phải đi quay xa thế, Ánh sắp xếp công việc thế nào? Hai ba con Bảo Sơn có theo Ánh cùng đóng phim không?

Tôi vừa hoàn thành xong một bộ phim dài, cũng có vài dự án phim nhưng chưa nói trước được, mỗi lần đi đóng phim xa thì tôi cố gắng về trong những ngày phim tạm nghỉ. Anh Sơn thì vừa điều hành công ty vừa thu xếp việc nhà và chăm con để tôi yên tâm đóng phim, cũng cố gắng sắp xếp sao cho hợp lý, chứ cũng không bỏ bê gia đình được.

Câu cuối  nhé, Ánh có định đóng phim dài dài không, hay chỉ tâm đắc vai nào thì nhận thôi?

Với tôi, điện ảnh đã là một phần không thể thiếu trong cuộc sống nhưng tôi không buộc mình phải đóng phim như một "quota" có sẵn mà mình phải hoàn thành. Chỉ khi nào đọc kịch bản mà tôi thấy mình cảm và yêu được nhân vật thì tôi mới sẵn sàng.

Khi đứng trước một Trần Bảo Sơn diễn viên và một Trần Bảo Sơn làm kinh doanh, người đàn ông nào hấp dẫn Ánh hơn?

Thú thật là hình ảnh "ông bố" Trần Bảo Sơn mỗi khi chơi đùa cùng Bảo Tiên bây giờ mới là hình ảnh hấp dẫn nhất đối với tôi (cười). Mỗi ngày sau giờ làm việc, anh Sơn đều muốn ở bên con gái, cái cách anh chăm con và chiều con khéo hơn cả tôi làm nhiều lúc mình cũng ghen tỵ đó. Hình ảnh đó luôn làm cho tôi vui hơn bất cứ hình ảnh nào.

Cảm ơn Ánh vì cuộc trò chuyện!

Trương Ngọc Ánh sinh năm 1976 tại Hà Nội. Cô được cố diễn viên Lê Công Tuấn Anh phát hiện và giới thiệu với đạo diễn Lưu Phước Sang. Các phim từng đóng: Em còn nhớ hay em đã quên, Giã từ dĩ vãng, Đồng tiền xương máu... Không chỉ thành công trên phim ảnh mà cô còn đoạt nhiều giải thưởng như: Hoa hậu Noel năm 1992, Giải Người mẫu ăn ảnh nhất cuộc thi "Tìm kiếm người mẫu châu Á" năm 1995...

Tô Hương Sen

Cảnh nóng táo bạo của diễn viên điện ảnh Lê Công Tuấn Anh

Thứ 5, 22/08/2013 | 21:18
Trong "Anh chỉ có mình em", Lê Công Tuấn Anh vào vai Hoan và có một mối tình tuyệt đẹp với Vân (Thu Hà).

Lê Công Tuấn Anh – Wanbi Tuấn Anh: Hai cuộc đời, một số mệnh

Thứ 3, 23/07/2013 | 11:41
Trùng tên, cùng có tài và đều ra đi ở độ tuổi còn rất trẻ, cuộc đời của Lê Công Tuấn Anh và Wanbi Tuấn Anh quả là một câu chuyện buồn về tài năng và số mệnh.

Những nghệ sĩ đoản mệnh như Wanbi Tuấn Anh

Thứ 3, 23/07/2013 | 15:22
Amy Winehouse, Brian Jones, Jimi Hendrix... là những nghệ sĩ tài năng trên thế giới nhưng qua đời khi tuổi còn rất trẻ.

"Cơn bão lớn nhất đời tôi là Trương Ngọc Ánh"

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:09
Trước đây, nhiều người biết đến Trần Bảo Sơn với tư cách là ông xã của diễn viên Trương Ngọc Ánh. Nhưng bây giờ khi nhắc đến Trần Bảo Sơn, người yêu phim Việt nhận ra ngay những vai diễn khó quên, dù anh chỉ đóng rất ít phim.

Chồng Trương Ngọc Ánh thổ lộ chuyện đào hoa

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
Thú thật tôi từng là người đào hoa, nhưng chuyện đó đã chấm dứt lâu rồi. Hồi quen nhau, người ta đồn Ánh yêu phải một người lăng nhăng. Cưới nhau rồi, người ta nói Ánh lấy tôi để được xuất ngoại, còn tôi cưới cô ấy vì háo danh. Nhưng cuối cùng mọi thứ cũng qua.

Soi khối tài sản kếch xù của người đẹp Trương Ngọc Ánh

Thứ 5, 05/09/2013 | 10:27
Nữ diễn viên “áo lụa Hà Đông” đang có một cuộc sống viên mãn bên người chồng điển trai, tài giỏi và cô con gái xinh xắn, cùng “khối tài sản” được xếp vào dạng “kếch xù” trong làng giải trí.