Điều bất ngờ ở bộ ảnh chồng đưa vợ đi khắp thế giới chụp với áo dài

Điều bất ngờ ở bộ ảnh chồng đưa vợ đi khắp thế giới chụp với áo dài

Thứ 6, 18/12/2020 | 13:01
0
Mới đây, bộ ảnh Áo dài 100 điểm đến của một cặp vợ chồng nhận được sự quan tâm của dân mạng. Hóa ra, những tấm ảnh cực chất đó được bắt nguồn từ câu nói đùa.

Ngay sau khi bộ ảnh Áo dài 100 điểm đến được đăng tải trên mạng xã hội, nó đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của dân mạng. Nhiều người không khỏi ngỡ ngàng trước độ chất chơi của cặp vợ chồng ở Hà Nội. PV Người Đưa Tin Pháp luật đã có cuộc trò chuyện với anh Hoàng Thanh Tùng (37 tuổi, kiến trúc sư) - “người chồng quốc dân” thực hiện bộ ảnh để đời cho vợ - chị Nguyễn Thúy Quỳnh (30 tuổi, nhân viên ngân hàng).

Gia đình - Điều bất ngờ ở bộ ảnh chồng đưa vợ đi khắp thế giới chụp với áo dài

Cặp vợ chồng gây sốt với dự án bộ ảnh Áo dài 100 điểm đến.

Anh Tùng chia sẻ, từ khi còn trẻ anh đã thích đi du lịch, sau khi kết hôn có thêm vợ anh tham gia vào các chuyến đi. “Một lần mình nói vui: Hay mỗi lần đi đến đâu mình chụp một bộ ảnh áo dài làm kỷ niệm cho con cháu sau này thấy ông bà ngày xưa thế nào”, anh cho hay. 

Những bức ảnh đầu tiên trong bộ ảnh chưa được chú trọng vì chỉ mang tính kỷ niệm. Tuy nhiên, đi đến đâu cũng được mọi người tán thưởng vẻ đẹp của áo dài Việt Nam. Chính vì vậy, gia đình anh quyết định thực hiện dự án: “Áo dài 100 điểm đến” một cách nghiêm túc.

Gia đình - Điều bất ngờ ở bộ ảnh chồng đưa vợ đi khắp thế giới chụp với áo dài (Hình 2).

Bức ảnh trong chuyến đi ngôi đền Fushimi Inari (Sapporo, Nhật Bản).

Bộ ảnh đầu tiên của dự án trong hành trình Ý – Hy Lạp – Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng 5/2018. Trước đó, hồi tháng 3/2016, vợ chồng anh Tùng đã thực hiện những bức ảnh “thai nghén” trong chuyến đi Nhật Bản. Trong hai năm rưỡi, gia đình anh đã đi qua 12 quốc gia và 30 điểm đến khắp thế giới tại châu Âu, châu Á, châu Phi.

Chuyến đi Ai Cập của đôi vợ chồng ở Hà Nội

“Tôi đã lập danh sách khoảng 120 điểm đến yêu thích và dự trù thời gian mất khoảng 10 năm để thực hiện được đủ 100 điểm đến. Tùy vào tình hình hàng năm mà tôi lựa chọn các điểm đến phù hợp với tiêu chí còn trẻ thì đi xa, đi các địa điểm khó khăn và để dành các địa điểm gần cho sau này”, anh Tùng nói.

Gia đình - Điều bất ngờ ở bộ ảnh chồng đưa vợ đi khắp thế giới chụp với áo dài (Hình 4).

Vợ chồng anh ấn tượng với chuyến đi Cairo, Ai Cập.

Giai đoạn đầu của dự án, việc chuẩn bị cho các bộ ảnh mất khá nhiều thời gian, có lúc phải dậy sớm từ 4h30 sáng để kịp ngắm bình minh ở London (Anh) hay leo mấy quả đồi tại Edinburgh (Scotland) giữa trời gió giật. Rồi có những lúc, vợ chồng anh chụp ảnh trong cái nắng chói chang 36 độ ở Địa Trung Hải hay âm 13 độ giữa trời tuyết rơi ở Hokkaido (Nhật Bản). Tất cả đều là những kỷ niệm vô giá được gửi hết vào trong các bức ảnh của vợ chồng anh. 

Nhìn vào những bức ảnh của dự án: Áo dài 100 điểm đến ai cũng nghĩ rằng sẽ có một ê-kíp hùng hậu đi theo để thực hiện và gia đình anh phải có điều kiện mới có thực hiện được. Tuy nhiên, anh Tùng cho hay, tất cả các chuyến đi của anh đều tự túc, chỉ có 2 vợ chồng hoặc có thêm mẹ ruột của anh, không có ê-kíp mà thỉnh thoảng có thêm một vài người bạn đi du lịch cùng.

“Kinh phí cho các chuyến đi cũng tương đương với các chuyến du lịch mà mọi người vẫn thấy các công ty du lịch quảng cáo, chỉ có điều gia đình mình tính toán thời gian và các địa điểm phù hợp với mục đích của dự án hơn”, anh chia sẻ.

Gia đình - Điều bất ngờ ở bộ ảnh chồng đưa vợ đi khắp thế giới chụp với áo dài (Hình 5).

Chị Quỳnh trong tà áo dài trắng thả dáng bên Cầu Tháp London (Anh).

Khi được hỏi điều khó khăn nhất trong quá trình thực hiện dự án, anh cho hay: “Vì dự án này là sự kết hợp của 2 yếu tố du lịch và nhiếp ảnh nên việc lập kế hoạch thực hiện các bộ ảnh khi chưa bắt đầu chuyến đi là một khó khăn. Mình phải làm sao chọn được bối cảnh đặc trưng nhất của nơi đến. Chính vì vậy, mình phải tìm hiểu trước về nơi đến, lựa chọn điểm chụp từ kinh nghiệm của các travel blogger và các nhiếp ảnh gia trên thế giới.

Khó khăn tiếp theo là lựa chọn khoảnh khắc để các bức ảnh không bị đông người và có ánh sáng mềm mại khi chụp. Điều này có thể giải quyết bằng việc lựa chọn nơi ở gần nhất với địa điểm chụp ảnh để có thể thực hiện bộ ảnh vào sáng sớm hoặc khung giờ đầu tiên mở cửa của điểm du lịch. Yếu tố thời tiết rất quan trọng, ảnh hưởng lớn đến chất lượng các bộ ảnh, có khi phải thực hiện trong ánh nắng gắt hay thời tiết âm u. Điều này là bất khả kháng và khâu hậu kỳ chỉ có thể khắc phục bằng được phần nào.

Tiếp theo là khó khăn do môi trường xã hội, yếu tố văn hóa và an ninh tại nơi đến. Ví dụ như bộ ảnh thực hiện tại Ai Cập, một quốc gia Hồi giáo và kèm theo đó các điều kiện khá khắt khe khi chụp ảnh tại di tích lịch sử. Do vậy, mình cần một hướng dẫn viên du lịch nhiều kinh nghiệm, trao đổi với họ cụ thể về kế hoạch thực hiện, ngoài ra hành trình cũng kết hợp với vài người bạn để đảm bảo an toàn”.

Gia đình - Điều bất ngờ ở bộ ảnh chồng đưa vợ đi khắp thế giới chụp với áo dài (Hình 6).

Bức ảnh ở Vatican - điểm đến đầu tiên của dự án.

Bộ ảnh đầu tiên của dự án được thực hiện với điểm đầu tiên là Vatican - nơi mơ ước được đến trong đời của mẹ anh Tùng. Ban đầu, anh còn cảm thấy ngại ngùng vì trong hành trình rất nhiều người từ khách du lịch, nhân viên an ninh đứng nhìn, nhưng hóa ra họ tò mò vì thán phục tà áo dài của Việt Nam. Nhiều người lầm tưởng áo dài là trang phục của Trung Quốc nhưng anh đều kiên nhẫn giải thích về tà áo dài, biểu tượng văn hóa gắn với hình tượng phụ nữ Việt Nam một cách rất tự hào. Họ đều khen áo dài là trang phục đẹp, rất tôn dáng, thuận tiện cho việc đi lại hàng ngày, sự gợi cảm ở mức độ vừa phải và vẫn phù hợp với những nơi tôn nghiêm.

Anh Tùng nhớ mãi kỷ niệm trong chuyến đi Ai Cập, khoảng hơn 20 khách du lịch xếp hàng xin chụp hình cùng áo dài Việt Nam.

Gia đình - Điều bất ngờ ở bộ ảnh chồng đưa vợ đi khắp thế giới chụp với áo dài (Hình 7).

Bức ảnh được chụp tại điểm đến Singapore.

Năm 2020, gia đình anh Tùng đã kịp thực hiện hành trình đi Nhật Bản và Ai Cập trước khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Từ sau khi du lịch nội địa mở cửa trở lại, gia đình anh đã thực hiện 4 chuyến đi trong nước để tiếp tục dự án.

Anh Tùng cho hay: “Với tình hình dịch bệnh phức tạp trên thế giới, có lẽ đến cuối năm 2021 gia đình mình mới tiếp tục thực hiện dự án ở các điểm đến nước ngoài. Hiện nay, mình đang lên kế hoạch cho chuyến đi Trung-Nam Mỹ hoặc các nước Trung-Bắc Âu. Tuy nhiên, mình chỉ thực hiện chuyến đi cho tới khi cảm thấy thực sự an toàn”.

Phong Linh

Sự thật gây sốc sau bộ ảnh cưới kì lạ của cặp đôi chụp tại nghĩa trang

Chủ nhật, 13/12/2020 | 20:14
Mới đây, dân mạng được phen "hú hồn" với bộ ảnh cưới chụp tại nghĩa trang. Tuy có nhiều ý kiến, nhưng ít ai biết sau bộ ảnh này là một câu chuyện ly kỳ.

"Phát sốt” với bộ ảnh hai cụ bà tạo dáng “xì tin” đi du lịch Đà Lạt

Thứ 2, 07/12/2020 | 14:04
Loạt ảnh ghi lại khoảnh khắc hai cụ bà tóc bạc phơ diện đồ đôi, cùng tạo dáng chụp hình hay uống cùng hộp sữa khiến dân mạng phát sốt.

Sự thật xúc động sau bộ ảnh cưới trọc đầu của một cặp đôi

Thứ 5, 03/12/2020 | 12:07
Mới đây, bộ ảnh cưới độc đáo của một cặp đôi nhận được sự quan tâm của dân mạng. Đằng sau những tấm ảnh đó là câu chuyện tình yêu khiến nhiều người xúc động...
Cùng tác giả

Có mặt bằng cho thuê trong phố, làm sao để không ế ẩm?

Thứ 6, 11/02/2022 | 16:32
Theo chuyên gia của Savills, ngoài việc chủ cho thuê cân nhắc giảm giá thuê 20-30% thì còn nên tạo ra những chương trình ưu đãi để hút khách thuê.

Công ty bầu Đức bán tiếp 25,4 triệu cổ phiếu HNG để trả nợ ngân hàng

Thứ 6, 11/02/2022 | 12:03
Bán thành công 48,1 triệu cổ phiếu HNG thu về gần 500 tỷ đồng, Hoàng Anh Gia Lai bán tiếp 25,4 triệu cổ phiếu HNG để trả nợ ngân hàng.

Nhà Thủ Đức bầu Chủ tịch tạm thời thay ông Lê Chí Hiếu

Thứ 6, 11/02/2022 | 11:22
Ông Lữ Minh Sơn, Phó Tổng Giám đốc Nhà Thủ Đức được bầu làm Chủ tịch HĐQT tạm thời cho đến khi công ty tổ chức họp cổ đông thường niên 2022.

Ai đang là chủ nợ lớn nhất của Xây dựng Hòa Bình?

Thứ 5, 10/02/2022 | 16:26
Ngân hàng BIDV đang là chủ nợ lớn nhất của Xây dựng Hòa Bình khi cho vay hơn 2.000 tỷ đồng, chiếm gần 40% nợ vay tài chính của Tập đoàn này.

Dấu hỏi về dòng tiền của Khải Hoàn Land

Thứ 5, 10/02/2022 | 14:20
Doanh thu tăng mạnh, Khải Hoàn Land lãi kỷ lục hơn 400 tỷ đồng trong năm 2021, gấp 4 lần năm 2020 nhưng dòng tiền kinh doanh lại âm gần 2.500 tỷ đồng.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.

Cây dại mọc bờ rào xưa không ai ngó, nay lên thành phố tha hồ "hốt bạc"

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:37
Vốn là cây dại mọc bờ rào tại các vùng quê trước không ai ngó, nay lên phố thành mặt hàng sang chảnh được chị em săn lùng với giá cao.