Hòa Bình: Điều chỉnh thông tin trên GCN sau thay đổi thông tin địa giới

Hòa Bình: Điều chỉnh thông tin trên GCN sau thay đổi thông tin địa giới

Thứ 6, 15/12/2017 | 19:00
0
Điều chỉnh thông tin trên GCN sau thay đổi thông tin địa giới tiến hành sáp nhập, kiện toàn, đổi tên các xóm, tổ dân phố tỉnh Hòa Bình theo Đề án 1084.

Theo đó, sau khi có quyết định chính thức về việc sáp nhập, kiện toàn sẽ có nhiều vấn đề phát sinh cần giải quyết như điều chỉnh thông tin trên chứng minh thư nhân dân, sổ hộ khẩu và đặc biệt là trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ).

Thông thường mỗi hộ có 3 GCNQSDĐ. Đó là: GCNQSDĐ ở, GCNQSDĐ nông nghiệp và GCNQSDĐ lâm nghiệp. Trong đợt triển khai thực hiện điểm này, Hòa Bình dự kiến sẽ sắp xếp, điều chỉnh, đổi tên 123 thôn, xóm, tổ dân phố để thành lập mới 63 thôn, xóm, tổ dân phố. Ước tính sẽ có khoảng trên dưới 1 vạn hộ dân thay đổi địa chỉ cư trú ở mục "thôn, xóm, tổ”. Như vậy, số lượng GCNQSDĐ cần được điều chỉnh thông tin là không hề nhỏ.

Việc thay đổi thông tin về địa chỉ trên GCNQSDĐ sẽ được thực hiện theo 2 hình thức: chỉnh lý thông tin trên trang 4 trong GCNQSDĐ hoặc cấp mới GCNQSDĐ (do người dân yêu cầu).

Căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ được giao, sắp tới ngành TN&MT sẽ có văn bản hướng dẫn giải quyết các vướng mắc liên quan đến việc sáp nhập, kiện toàn xóm, tổ dân phố, cụ thể là việc điều chỉnh thông tin trên GCNQSDĐ.

Sở sẽ có văn bản thông báo và hướng dẫn về thời gian, địa điểm, hồ sơ để người dân làm thủ tục, hồ sơ điều chỉnh thông tin trong GCNQSDĐ. Đồng thời Sở sẽ có văn bản chỉ đạo các chi nhánh Văn phòng đăng ký QSDĐ huyện, thành phố tập trung thời gian, nhân lực để thực hiện việc điều chỉnh thông tin trong GCNQSDĐ cho người dân.

Sở TN&MT tỉnh Hòa Bình lưu ý người dân ngay sau khi có quyết định về việc sáp nhập, có thông báo hướng dẫn của ngành TN&MT thì khẩn trương làm thủ tục để điều chỉnh thông tin trong GCNQSDĐ theo quy định. Theo quy định, lệ phí của việc điều chỉnh thông tin trong GCNQSDĐ của các huyện là 20.000 đồng/lần, thành phố là 28.000 đồng/lần. Sở sẽ báo cáo đề xuất UBND tỉnh miễn lệ phí cho những trường hợp điều hành do sáp nhập, kiện toàn xóm.

Trường hợp người dân đang thế chấp GCNQSDĐ tại các ngân hàng thì ngành TN&MT sẽ phối hợp với UBND các huyện, thành phố, các ngân hàng để tổ chức việc chỉnh sửa thông tin trên GCNQSDĐ cho những trường hợp thay đổi thông tin do sáp nhập, kiện toàn xóm.

Theo Khánh An (Monre.gov.vn)

Xác định giá trị quyền sử dụng đất được hoàn trả khi Nhà nước thu hồi đất

Thứ 7, 30/09/2017 | 06:00
Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 80/2017/TT-BTC hướng dẫn việc xác định giá trị quyền sử dụng đất, tiền thuê đất, tài sản gắn liền với đất được hoàn trả khi Nhà nước thu hồi đất và việc quản lý, sử dụng số tiền bồi thường tài sản do Nhà nước giao quản lý sử dụng, số tiền hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất nhưng không được bồi thường về đất.

Quy định mới về xác định giá trị quyền sử dụng đất

Thứ 5, 14/09/2017 | 06:45
Theo Thông tư số 80/2017/TT-BTC vừa được bộ Tài Chính ban hành, UBND cấp tỉnh có trách nhiệm xem xét từng trường hợp cụ thể để quyết định việc trả lại giá trị còn lại của tài sản gắn liền với đất đối với các trường hợp nhà nước thu hồi đất do vi phạm pháp luật về đất đai quy định tại điểm c và điểm g khoản 1, Điều 64, luật Đất đai.
Cùng tác giả

Những hiểm họa khôn lường khi cha mẹ không tiêm phòng sởi cho trẻ

Thứ 5, 04/10/2018 | 07:00
Việc tiêm vắc-xin phòng ngừa luôn cần thiết để giúp trẻ có hệ miễn dịch tốt cũng như tránh các bệnh khác nhau như sởi, quai bị… Thế nhưng, một số bậc cha mẹ mắc phải những sai lầm khi không cho trẻ tiêm vắc-xin.

Nhất quyết không tiêm vắc-xin cho con vì sợ "chất độc vào cơ thể"

Thứ 3, 02/10/2018 | 07:00
Có nhiều luồng ý kiến khác nhau cho rằng, nhiều bậc phụ huynh ở thành phố không muốn cho con đi tiêm phòng vắc-xin sởi. Vậy nguyên nhân sâu xa do đâu và lý do gì khiến họ có cái nhìn như vậy?

Bộ Y tế ra công văn khẩn về phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng

Thứ 2, 01/10/2018 | 20:56
Bộ Y tế vừa có công văn khẩn số 1030/DP-DT do ông Đặng Quang Tấn – Phó Cục trưởng cục Y tế Dự phòng (bộ Y tế) gửi sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh tay chân miệng.

Thông tin về tình trạng sức khỏe cháu bé có bố mẹ tử vong trong vụ cháy ở Đê La Thành

Thứ 4, 26/09/2018 | 12:39
Theo thông tin từ bệnh viện cho biết, cháu bé đã có tiến triển tốt hơn về tình trạng nhiễm khuẩn, tuy nhiên do trẻ có tình trạng bệnh phổi mạn tính nên vẫn cần hỗ trợ hô hấp bằng thở máy không xâm nhập. Trong thời gian tới trẻ sẽ được tiến hành cai máy thở, duy trì các thuốc kháng sinh, điều trị tăng áp lực động mạch phổi.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ra chỉ thị khẩn về việc sử dụng SGK và sách tham khảo

Thứ 2, 24/09/2018 | 19:58
Ngày 24/9, Bộ trưởng bộ Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ kí quyết định chỉ thị về việc sử dụng SGK và sách tham khảo trong các cơ sở giáo dục phổ thông.