Điều ít biết về người vợ tào khang của cố NSƯT Bùi Cường

Điều ít biết về người vợ tào khang của cố NSƯT Bùi Cường

Đinh Lạc Thành
Thứ 7, 04/08/2018 | 20:09
0
Ít người biết rằng, vợ của NSƯT Bùi Cường là một người đảm đang, tháo vát. Cho đến bây giờ, bà vẫn dành cho ông một tình yêu son sắt.

Lúc sinh thời, NSƯT Bùi Cường là một trong những “đại thụ” của làng điện ảnh Việt Nam. Nổi danh với vai Chí Phèo kinh điển trong Làng Vũ Đại ngày ấy, ông tạo dựng được chỗ đứng trong nghề ở cả vai trò diễn viên lẫn đạo diễn.

Tuy nhiên, NSƯT Bùi Cường cho rằng, những thành tựu ông đạt được đều công lao rất lớn của bạn đời. Bạn bè kể lại rằng, ông và vợ của mình quen nhau qua một người bạn thân giới thiệu, ngay từ khi mới được "mai mối", ông đã bị "đổ gục" trước bà bởi đôi mắt suy tư và tâm hồn đẹp của bà, để rồi chủ động tán tỉnh và yêu nhau lúc nào không hay.

Sự kiện - Điều ít biết về người vợ tào khang của cố NSƯT Bùi Cường

NSƯT Bùi Cường và vợ.

Có thể nói yêu và cưới bà là quyết định đúng đắn trong cuộc đời NSƯT Bùi Cường. NSND Minh Châu, đồng nghiệp thân thiết của cố NSƯT, nhận xét, ông may mắn khi cưới được bà, một người vợ tuyệt vời, “hậu phương” vững chắc cho chồng.

"Vợ anh Bùi Cường rất yêu chồng, khi nào nhắc đến chồng, ánh mắt chị ấy cũng lấp lánh hạnh phúc, chứng tỏ họ có một tình yêu rất đẹp và bền bỉ. Cho dù làm diễn viên nổi tiếng rất đào hoa, tuy nhiên, ông vẫn giữ cho mình một lối sống đúng đắn, chung thuỷ, coi gia đình mình là trên hết" - NSND Minh Châu chia sẻ với PV.

Theo đó, vì để chồng an tâm theo đuổi nghệ thuật ở thời kỳ kinh tế khó khăn, bà nghỉ làm ở cơ quan Nhà nước, mở tiệm áo dài ở phố Đội Cấn (Hà Nội) để kiếm tiền trang trải cho cuộc sống gia đình.

40 năm vợ chồng, hai người có với nhau hai con gái và những đứa cháu ngoại xinh xắn, ngoan ngoãn. Đối với NSƯT Bùi Cường, bà không chỉ là vợ, mà còn là tri kỷ. Trong một cuộc phỏng vấn trước đây, ông chia sẻ, may mắn có được người vợ biết vun vén cho gia đình, chăm lo con cái chu toàn để ông thảnh thơi làm nghệ thuật.

Trước sự hy sinh của vợ, ông cũng khẳng định, luôn nghĩ đến vợ con mỗi khi quyết định làm gì, để cho không ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. “Vợ chồng tôi hiểu và trân trọng nhau”, NSƯT Bùi Cường từng bộc bạch.

Lễ tang NSƯT Bùi Cường sẽ được tổ chức vào ngày 7/8

Thứ 7, 04/08/2018 | 07:47
NSND Minh Châu vừa cho biết, tang lễ NSƯT Bùi Cường diễn ra ngày 7/8/2018 tại Nhà tang lễ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

NSƯT Đức Lưu - người đóng Thị Nở: "Tôi với NSƯT Bùi Cường như hình với bóng"

Thứ 6, 03/08/2018 | 14:08
Diễn viên Đức Lưu - người đóng vai Thị Nở trong phim Làng Vũ Đại ngày ấy đã chia sẻ cảm xúc khi nghe tin người đồng nghiệp là NSƯT Bùi Cường qua đời.

NSND Minh Châu, NSND Thanh Vân kể chuyện xúc động về "Chí phèo" Bùi Cường

Thứ 6, 03/08/2018 | 12:05
Được tin NSƯT Bùi Cường đột ngột qua đời ở tuổi 71, nhiều nghệ sĩ như: Minh Châu, Thanh Vân, Bùi Bài Bình đã kể lại những kỷ niệm, cảm xúc của mình với ông.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.