Tiết lộ điều khác biệt giữa NSND Trần Nhượng và đạo diễn, diễn viên Trần Bình Trọng

Tiết lộ điều khác biệt giữa NSND Trần Nhượng và đạo diễn, diễn viên Trần Bình Trọng

Chủ nhật, 03/03/2019 | 09:00
2
Nhìn vào ngoại hình, chẳng mấy người tin NSND Trần Nhượng và đạo diễn, diễn viên Trần Bình Trọng là cha con. Cũng vì ngoại hình khác biệt nên họ đảm nhiệm 2 dạng vai khác hẳn nhau.

NSND Trần Nhượng được biết tới là 1 trong số những nghệ sĩ kịch gạo cội của Việt Nam. Ông dễ dàng gây ấn tượng với khán giả bởi vẻ ngoài hào hoa, phong độ.

Giải trí - Tiết lộ điều khác biệt giữa NSND Trần Nhượng và đạo diễn, diễn viên Trần Bình Trọng

Bố con Trần Nhương và Trần Bình Trọng.

NSND Trần Nhượng từng tiết lộ, khi tắm xong bao giờ ông cũng xức nước hoa, quần áo lúc nào cũng có mấy bộ được là lượt cẩn thận để trên xe ôtô bởi ngoài việc giữ gìn hình ảnh thì nó còn tiện cho việc thay đổi trang phục khi tham gia vào các vai diễn của phim truyền hình.

Ông quan niệm, việc giữ gìn nhan sắc và phong độ chính là việc cần phải làm của một người nghệ sĩ, đó là cách để nghệ sĩ tôn trọng nghề nghiệp của mình.

Giải trí - Tiết lộ điều khác biệt giữa NSND Trần Nhượng và đạo diễn, diễn viên Trần Bình Trọng (Hình 2).

NSND Trần Nhượng luôn xuất hiện bảnh bao, chỉn chu.

Chính vì sở hữu ngoại hình luôn chỉn chu, đĩnh đạc nên NSND Trần Nhượng thường đảm nhiệm những vai quan chức. Thế nhưng, với gương mặt có nét đào hoa, đôi mắt đa tình, ông luôn được "nhắm" cho những vai đểu giả, hám gái.

Giải trí - Tiết lộ điều khác biệt giữa NSND Trần Nhượng và đạo diễn, diễn viên Trần Bình Trọng (Hình 3).

NSND Trần Nhượng trong vai ông Khanh phim Những cô gái trong thành phố.

Mới đây nhất, khi vào vai ông Khanh phim Những cô gái trong thành phố, NSND Trần Nhượng một lần nữa gây ấn tượng với dạng vai này. Hóa thân thành người đàn ông trung niên góa vợ, NSND Trần Nhượng dùng tiền để ép buộc Mai (Lương Thanh) lấy mình.

Thế nhưng đám cưới chưa diễn ra, ông Khanh đã giở trò dùng thuốc dụ Mai vào khách sạn để cưỡng hiếp. Phát hiện Mai không còn trinh trắng, lão sỉ vả, mỉa mai rồi "chốt hạ" rằng Mai không đủ tư cách làm vợ lão.

Lối diễn chuyên nghiệp, gây ấn tượng từ ánh mắt cho tới từng cử chỉ của NSND Trần Nhượng trong vai ông Khanh đã khiến khán giả ghét cay ghét đắng "lão dê già" này.

Giải trí - Tiết lộ điều khác biệt giữa NSND Trần Nhượng và đạo diễn, diễn viên Trần Bình Trọng (Hình 4).

Có thể nói, để vào vai những gã luống tuổi lắm tiền nhiều của nhưng đểu giả và hám gái, những quan chức suy đồi về nhân cách và đạo đức, khó ai có thể vượt qua diễn xuất của NSND Trần Nhượng.

Ngoài đời, NSND Trần Nhượng có 1 người con trai với vợ đầu – đạo diễn, diễn viên Trần Bình Trọng. Con trai của NSND Trần Nhượng cũng nổi tiếng không kém bố, nhưng anh lại có ngoại hình và hướng đi trái ngược hoàn toàn với bố.

Nhắc tới Trần Bình Trọng, khán giả yêu thích dòng phim hài, phim hài Tết sẽ nhớ ngay đến seri phim hài Đại gia chân đất, Làng ế vợ. Song, hơn hết, sẽ khó có ai không nhớ tới 1 diễn viên có vóc dáng nhỏ thó, khuôn mặt xương xẩu nhưng rất lanh lợi.

Trần Bình Trọng trái ngược hoàn toàn với cha ruột cả về ngoại hình lẫn tính cách. NSND Trần Nhượng bảnh bao, chỉn chu bao nhiêu thì Trần Bình Trọng xuề xòa, "bụi bặm" bấy nhiêu. Rất hiếm khi Bình Trọng xuất hiện trong trang phục áo vest quần Âu, lại càng không có chuyện chăm chút ngoại hình như cha ruột.

Với ngoại hình và tính cách xuề xòa đó, Trần Bình Trọng thường xuyên đảm nhiệm những vai diễn có tính cách khôn lỏi, quê mùa. Anh đặc biệt thành công với mảng phim hài trong khi cha ruột – NSND Trần Nhượng – lại thành công với chính kịch.

Giải trí - Tiết lộ điều khác biệt giữa NSND Trần Nhượng và đạo diễn, diễn viên Trần Bình Trọng (Hình 5).

NSND Trần Nhượng trong tiệc cưới của Trần Bình Trọng.

Trần Bình Trọng cho hay, bản thân anh cũng không thể nhớ nổi mình đã đảm nhiệm bao nhiêu vai diễn phụ, chỉ biết rằng nhắc tới anh, khán giả thường ưu ái gọi bằng biệt danh "vua vai phụ".

Là con của 1 NSND nổi tiếng, được đào tạo bài bản kỹ lưỡng nên Trần Bình Trọng bén duyên với nghệ thuật từ khá sớm. 5 tuổi anh đã bước lên sân khấu và sau đó, liên tiếp các vai diễn cứ "tự tìm đến" với anh.

Chia sẻ về sự khác biệt giữa 2 cha con, Trần Bình Trọng bông đùa: "Nhiều người cũng đặt câu hỏi rằng tại sao tôi và bố tôi lại chẳng có điểm gì giống nhau. Điều này thì tôi chắc chắn không thể trả lời được rồi!"

Đến thời điểm hiện tại, cả 2 cha con Trần Nhượng và Trần Bình Trọng đều rất thành công. Song, với hướng đi khác biệt nên 2 cha con gần như không hề "đụng" nhau trong bất cứ dự án nào.

Trang Dung (t/h)

Ông Trần Lưu Quang làm Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM thay ông Tất Thành Cang

Thứ 4, 27/02/2019 | 19:00
Chiều 27/2, Thành ủy TP.HCM đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ. Theo đó, ông Trần Lưu Quang, Bí thư Tỉnh uỷ Tây Ninh được bổ nhiệm giữ chức Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM nhiệm kỳ 2015-2020 thay ông Tất Thành Cang.

Nghệ sỹ hài Trung Dân: "Tôi không có ý định để lại tài sản cho 3 đứa con gái"

Thứ 5, 27/12/2018 | 14:02
Khi về tới căn nhà nhỏ, Trung Dân không còn là người nghệ sĩ được tung hô trong ánh hào quang của danh vọng, ông trở về là chính mình, là người chồng, người cha với trái tim yêu thương hướng về gia đình và những đứa con đáng mến.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Từng vỡ nợ nghìn tỷ, xế chiều bệnh tật, sức khỏe hiện tại của đạo diễn Phước Sang thế nào?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:08
Thông tin Phước Sang bị đột quỵ lần 3 nhận được sự quan tâm của dư luận.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

Chuyện gì xảy ra với nhan sắc của Hoa hậu Ngọc Châu?

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:24
Hoa hậu Ngọc Châu từng được ví là "búp bê châu Á", hiện tại bị fan sắc đẹp chỉ ra nhiều điểm khác lạ trên gương mặt.

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

Hoa hậu “giàu con” nhất Việt Nam rời showbiz sau biến cố, U40 sống an yên ở nông trại 10ha

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:35
Sau nhiều biến cố, Hoa hậu Thế giới Toàn cầu 2015 Oanh Yến rời showbiz về “chữa lành” tại khu đất rộng gần 10ha ở Đồng Nai.
     
Nổi bật trong ngày

Bên trong ngôi nhà giữa phố cổ Hà Nội của "đại gia ngầm" nức tiếng làng giải trí Việt

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:15
Ngoài biệt phủ hơn 5.000m2, nghệ sĩ Xuân Hinh còn có một căn nhà phố cổ nội thất full gỗ, có thang máy bên trong.

Hà Nội xem xét kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên vụ cháy chung cư mini

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:57
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội thực hiện quy trình kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên liên quan vụ cháy chung cư mini.

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.