Điều khiển Hyundai qua Google Home

Điều khiển Hyundai qua Google Home

Chủ nhật, 15/01/2017 | 09:13
0
Dịch vụ Blue Link của Hyundai, ngoài cung cấp hỗ trợ khẩn cấp tự động, còn cho chủ nhân xe điều khiển nhiều thứ khác từ xa thông qua một smartphone kết nối, Apple Watch hay Android Wear.
Tin tức xe - Điều khiển Hyundai qua Google Home

 Điều khiển xe đơn giản bằng cách nói với Google Home.

Dịch vụ Blue Link của Hyundai, ngoài việc cung cấp hỗ trợ khẩn cấp tự động, còn cho phép chủ nhân chiếc xe điều khiển nhiều thứ khác từ xa thông qua một smartphone kết nối, Apple Watch hay một thiết bị Android Wear. Tại Triển lãm điện tử tiêu dùng (CES) 2017, công ty xe hơi này đã tuyên bố họ hợp tác với Google để bổ sung chức năng điều khiển ô tô bằng giọng nói thông qua Google Home.

Điều đó có nghĩa là nhiều tính năng truy cập từ xa Blue Link như khởi động xe hay mở khoá cửa có thể điều khiển đơn giản bằng cách nói với Google Home của bạn. Ngoài ra, Blue Link còn hỗ trợ Google Maps, nên Home có thể tra cứu địa chỉ sử dụng dữ liệu bản đồ của Google, trả kết quả và gửi hướng dẫn thẳng tới xe ô tô của bạn qua Google Home.

Đây không phải là điều gì mới mẻ, bởi Hyundai đã cung cấp hỗ trợ tương tự qua smartphone và đồng hồ thông minh được một thời gian, và chúng ta thậm chí còn biết đến một loại xe taxi Tesla điều khiển bằng Alexa. Có thể nói, Hyundai là một trong số những nhà sản xuất đầu tiên tích hợp trợ lý ảo vào xe hơi. Thêm nữa, Hyundai còn tuyên bố họ sẽ bổ sung thêm nhiều tính năng trước khi tung ra tính năng điều khiển hành động Actions cho Google Home, nhưng hiện tại chưa tiết lộ khi nào thì tính năng này sẵn sàng. 

Thu Hà theo The Verge