Điều khiển xe lạng lách, đánh võng bị phạt bao nhiêu?

Điều khiển xe lạng lách, đánh võng bị phạt bao nhiêu?

Thứ 7, 27/05/2017 | 23:44
0
Việc lái xe ô tô có hành vi lạng lách, đánh võng trên đường rất nguy hiểm cho người đi đường. Đã có trường hợp ô tô lạng lách, rượt đuổi nhau trên đường gây tai nạn chết người.

Theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt, hành vi điều khiển xe lạng lách, đánh võng được quy định rất cụ thể.

Tại Điểm d, Khoản 8, Điều 5 áp dụng với người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô ghi rõ: Điều khiển xe lạng lách, đánh võng; chạy quá tốc độ đuổi nhau trên đường bộ; dùng chân điều khiển vô lăng khi xe chạy trên đường sẽ bị phạt từ 7 triệu đồng đến 8 triệu đồng.

Ngoài ra, theo quy định của Điểm d, Khoản 12 Điều này thì người lái xe có thể bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 3 tháng đến 5 tháng nếu tái phạm.

Xe++ - Điều khiển xe lạng lách, đánh võng bị phạt bao nhiêu?

 Lái xe ô tô lạng lách, đánh võng có thể bị phạt đến 8 triệu đồng (ảnh minh họa)

Đối với người điều khiển mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy điều khiển xe lạng lách hoặc đánh võng trên đường bộ trong, ngoài khu đô thị sẽ bị phạt từ 5 triệu đồng đến 7 triệu đồng, được quy định tại Điểm b, Khoản 9, Điều 6.

Theo quy định tại Khoản 10 của Điều này, người điều khiển xe mô tô, gắn máy nếu gây tai nạn giao thông hoặc không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của người thi hành công vụ khi lạng lách, đánh võng còn có thể bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 14 triệu đồng.

Ngoài xử phạt tiền, lái xe còn có thể bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung: Bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 3 tháng đến 5 tháng nếu tái phạm hoặc vi phạm nhiều lần (Theo Điểm c, Khoản 12, Điều 6)

Đối với người điều khiển xe đạp, xe đạp máy, xe thô sơ, sẽ bị xử phạt từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng theo Điểm a, Khoản 4, Điều 8 của Nghị định.

Đ.Huệ

Cùng tác giả

Apple vừa úp mở về chip 7nm, Samsung đã lên kế hoạch cho chip 3nm tương lai

Thứ 2, 28/05/2018 | 12:00
Dường như các thông tin về việc Apple và đối tác TSMC đang sản xuất đồng loạt chip 7nm cho iPhone vừa được hé lộ thì đối thủ "truyền kiếp" của họ là Samsung cũng lập tức úp mở quy trình tiến tới sản xuất chip 3nm.

YouTube chuẩn bị tung phiên bản chat tiện lợi trên web

Thứ 6, 25/05/2018 | 13:27
Không cần thiết phải đổi qua một cửa sổ trình duyệt khác để chat với bạn bè khi đang xem YouTube, giờ đây, bạn đã có thể thực hiện cuộc trò chuyện ngay trên YouTube, cả bản mobile và bản PC.

Trong tương lai Face ID sẽ được quét bằng mạch máu

Thứ 5, 17/05/2018 | 10:40
Những hình ảnh mới đây về một bằng sáng chế của Apple cho thấy, họ đang phát triển một hệ thống Face ID cao cấp hơn khi có thể đọc được cấu trúc mạch máu trên cơ thể người.

Chán Face ID, Apple phát triển Touch ID dưới màn hình hiển thị?

Thứ 3, 15/05/2018 | 09:18
Theo một báo cáo mới của Hàn Quốc được công bố ngày hôm qua, Apple được cho là đang phát triển một máy quét vân tay giấu trong màn hình hiển thị.

Google đang thực hiện xác thực hai yếu tố dễ dàng hơn trên Android

Thứ 7, 12/05/2018 | 07:44
Google đang triển khai một bản nâng cấp nhỏ nhưng hữu ích cho Android Messages: Khả năng sao chép mã xác thực hai yếu tố bằng một lần nhấn, ngay từ thông báo.