Điều lý thú chỉ có ở Lẩu sữa Hấm Ky

Điều lý thú chỉ có ở Lẩu sữa Hấm Ky

Thứ 5, 31/05/2018 | 16:38
0
Lẩu sữa Hấm Ky còn có hương vị thanh mát rất dễ chịu nhờ một số nguyên liệu thảo mộc phụ trợ khác như táo tàu, kỷ tử, đông cô, quy sâm, đẳng sâm, thảo quả… Đây cũng chính là những nguyên liệu hỗ trợ cho sự bồi bổ sức khoẻ của cơ thể.

Lần đầu nghe “Lẩu sữa Hấm Ky” ắt hẳn mọi người sẽ lấy làm lạ, sữa mà nấu lẩu thì ăn sẽ như thế nào? Ẩm thực Việt Nam vốn đa dạng các loại lẩu, nhưng lẩu sữa thì đúng là không có nhiều người biết đến. Tuy nhiên, loại lẩu không chỉ thơm ngon mà còn rất bổ dưỡng sức khoẻ này khá phổ biến tại Trung Quốc và rất được người Hoa ưa chuộng. 

Điều lý thú chỉ có ở Lẩu sữa Hấm Ky

Lẩu sữa Hấm Ky mang đến trải nghiệm cầu kì và lạ lẫm

Nguồn gốc chính của món lẩu sữa Hấm Ky là từ cung đình hoa lệ của Trung Quốc ngày xưa. Thời đó, trong hoàng cung đã biết tận dụng món ăn có cái tên lạ lùng này để bồi dưỡng cơ thể, giúp một người đang suy nhược tiều tụy, ngại ăn ngại uống cũng trở nên thèm ăn và lấy lại sắc thái của mình nhanh chóng. Ngày nay, món lẩu này vẫn được nhiều người Trung Quốc thưởng thức như một thói quen ăn uống hàng ngày để duy trì sức khoẻ và sắc đẹp, đặc biệt là chị em phụ nữ.

Lẩu sữa Hấm Ky vừa lạ vừa ngon và nhiều lợi ích

Tên món ăn và màu trắng như sữa của nước lẩu khiến mọi người cứ tưởng lẩu được nấu từ sữa. Thực chất, món lẩu này chủ yếu được nấu từ nước hầm xương pha với một ít sữa bột, kèm theo một số gia vị khác, chứ không hoàn toàn nấu bằng sữa. Thành phần trong món lẩu là những nguyên liệu quen thuộc, nhưng được hòa quyện cùng nhau một cách tinh tế, khiến món ăn thơm ngon và rất lạ miệng. Ngoài ra, lẩu sữa Hấm Ky còn có hương vị thanh mát rất dễ chịu nhờ một số nguyên liệu thảo mộc phụ trợ khác như táo tàu, kỷ tử, đông cô, quy sâm, đẳng sâm, thảo quả… Đây cũng chính là những nguyên liệu hỗ trợ cho sự bồi bổ sức khoẻ của cơ thể. 

Điều lý thú chỉ có ở Lẩu sữa Hấm Ky (Hình 2).

Lẩu sữa Hấm Ky, món mới cho người Việt

Ấm áp tình thân với Lẩu sữa Hấm Ky

Hiện nay ở Hà Nội, món lẩu đặc sắc chuẩn vị lẩu sữa của Trung Quốc này có tại nhà hàng “Lẩu sữa Hấm Ky - Ẩm thực Trung Hoa” (57A Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm).  Bước vào không gian ấm áp của nhà hàng và gọi món lẩu sữa, bạn sẽ được dọn ra bàn một nồi nước lẩu thơm ngọt kèm với một mẹt thức ăn để nhúng lẩu gồm: thịt bò, sườn sụn, nấm, đậu, các loại rau phong phú theo mùa, mỳ gạo, mỳ tôm và có thêm nước sốt ăn kèm. Còn gì sánh bằng một bữa ăn được cùng người thân, bạn bè thưởng thức - không chỉ bằng miệng mà còn cả bằng mắt, một món ăn đầy màu sắc, thơm ngon và bổ dưỡng như Lẩu sữa Hấm Ky?

Phong Lan

Tinh túy bò hầm trong ẩm thực Việt

Thứ 7, 18/02/2017 | 14:10
Khi thưởng thức một tô mì bò hầm rau thơm, các giác quan như được đánh thức.

Sủi cảo trong ẩm thực Tết của người Trung Hoa

Thứ 2, 11/02/2013 | 08:50
Trung Quốc là nước đón Tết âm lịch giống Việt Nam nhất. Người Trung Quốc cũng chuộng màu đỏ, màu vàng tượng trưng cho phú quý, thịnh vượng trong năm mới; cũng có truyền thống chúc Tết người thân, bạn bè. Về món ăn truyền thống cũng vậy, nếu trên bàn thờ của người Việt Nam vào dịp Tết luôn có cặp bánh chưng xanh, thì trong mâm cơm cúng gia tiên của người Trung Hoa không thể thiếu món bánh sủi cảo. Sủi cảo được xem là món ăn may mắn vì những chiếc bánh này trông giống như những đồng tiền cổ của Trung Quốc, tượng trưng cho sự giàu có và thịnh vượng.
Cùng chuyên mục

Gặp gỡ anh Hoàng Dũng - Người kể chuyện tình bằng những album cưới

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:48
Hoàng Dũng (Dũng Sáu) - Phù thủy ảnh cưới với những khoảnh khắc đầy cảm xúc.

Huyện Quảng Hòa, Cao Bằng: Kinh tế - xã hội duy trì ổn định và có bước phát triển các mục tiêu đề ra

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:45
UBND huyện Quảng Hòa đang từng bước nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đề ra trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh biên giới,…
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.