Nam Định: Điều tra nhóm thanh niên chặn xe ô tô, đập phá, hành hung chủ xe

Nam Định: Điều tra nhóm thanh niên chặn xe ô tô, đập phá, hành hung chủ xe

Thứ 6, 06/07/2018 | 13:42
2
Công an huyện Hải Hậu đang tạm giữ 2 đối tượng chặn đầu xe ô tô rồi đập phá tài sản, đánh đập chủ xe, để phục vụ công tác điều tra.

Clip nạn nhân vụ bị nhóm thanh niên hành hung ở gần nhà thờ đổ

Khoảng 20h ngày 4/7, tại đường đê biển gần nhà thờ đổ thuộc địa bàn xã Hải Lý, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định. Xuất hiện một nhóm thanh niên khoảng 10 người dùng xe máy chặn ngang đường để xe ô tô không đi được. Sau đó, bọn chúng yêu cầu lái xe xuống xe giải quyết nghi để xin tiền.

Khi lái xe xuống, nghe theo lời bọn chúng thì sẽ được đi qua, còn những ai không chịu nghe lời sẽ bị bọn chúng lao vào đánh đập rồi đập phá xe.

Bà Nguyễn Thị Kim Liên – nguyên Hiệu trưởng trường THCS Hải Hưng (nạn nhân trong vụ việc) cho biết: “Khoảng 20h30 ngày 4/7, gia đình tôi cùng đoàn bác sĩ bệnh viện huyện Hải Hậu trên đường từ đoạn nhà thờ đổ ở xã Hải Lý đi về. Trên xe tôi lúc đó có 5 người, xe sau cũng có 5 bác sĩ. Đang trên đường thì tôi thấy có khoảng 5 xe ô tô đi đằng trước bỗng đi chậm lại gây ách tắc. Khi đi thêm 1 đoạn, tôi thấy một nhóm thanh niên khoảng 10 người dùng xe máy chặn ngang đường không cho xe lưu thông”.

“Quan sát một lúc, chúng tôi phát hiện cứ xe nào biển số 18 thì nhóm thanh niên đó cho đi, còn biển lạ thì bọn chúng bắt dừng. Khi đó, có một xe mang biển số 17 bị nhóm này bắt dừng rồi yêu cầu lái xe xuống nộp tiền cho bọn chúng rồi mới được đi. Tiếp đó, đằng trước xe nhà tôi là một người ở xã Hải Đông nhưng đi xe biển số 29, khi anh này xuống xe, không biết nói gì mà bọn chúng lao vào khóa tay lại rồi đánh đập dã man, bọn chúng còn bê người này ném xuống vệ đê.

Nam Định: Điều tra nhóm thanh niên chặn xe ô tô, đập phá, hành hung chủ xe

Anh Hảo hiện đang phải điều trị tại bệnh viện huyện Hải Hậu (Ảnh: Công Đức)

Lúc này, trên xe biển 29 có khoảng 3 người phụ nữ xuống van xin thì bọn chúng không đánh nữa. Sau đó, xe nhà tôi ở ngay đằng sau thì nhóm này lao vào đạp gãy gương chiếu hậu bên phải, rồi liên tục vào thùng xe nhà tôi để yêu cầu mọi người xuống xe. Lúc đó, chồng tôi là anh Hoàng Mạnh Việt – Giám đốc bệnh viện huyện Hải Hậu nói: “Kệ chúng nó, nhất là nó đập nát xe cũng không xuống, bây giờ xuống thì chúng nó đánh chết”. Chồng tôi có gọi điện cho Trưởng Công an huyện và Đồn biên phòng ở đó ra giải cứu”, bà Liên chia sẻ.

Cũng theo bà Liên cho hay: “Khi xe nhà tôi không ai xuống xe, bọn chúng cứ đứng xung quanh xe, các xe sau không xe nào đi được gây ách tắc toàn bộ khu vực ở đó. Khoảng 20 phút sau, có người ở Đồn biên phòng xuất hiện, đoàn xe các bác sĩ đi sau xuống, mọi người trên xe tôi cũng xuống thì bọn chúng giải tán. Lúc này, các bác sĩ đã giữ lại được một tên trong số đó giao cho Đồn biên phòng và công an đưa về trụ sở xử lý”.

Là nạn nhân bị nhóm đối tượng này đánh đập hiện đang nằm trong bệnh viện huyện Hải Hậu điều trị, anh Vũ Văn Hảo (SN 1977, trú tại xóm Đông Châu, xã Hải Đông, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) cho biết: “Khoảng hơn 20h hôm kia (4/7), tôi cùng vợ con và gia đình đi dự bữa sinh nhật ở nhà ông chú ở gần nhà thờ đổ. Khi tôi đang trên đường đi về thì bị một nhóm thanh niên chặn và đạp vào xe tôi. Sau đó, tôi xuống và nói với bọn nó rằng: “Tại sao lại đạp vào xe anh vậy, anh là người xã Hải Đông đây chứ đâu”. Bọn chúng bảo: “Mày Đông à” rồi lao vào khóa tay, đánh dồn dập vào đầu tôi. Lúc đó tôi không kịp phản ứng gì. Khi có lực lượng công an tới thì tôi mới được giải cứu”.

“Tôi hiện giờ bị đau nửa phần đầu bên trái, chấn thương nặng vùng rộng mắt bên trái, mắt bên phải bị sưng huyết, chân tay thì bị xây xát”, anh Hảo chia sẻ.

Theo anh Hảo thông tin: “Ngay tối hôm xảy ra sự việc (4/7) và ngày hôm qua (5/7), công an huyện đã đến lấy lời khai của tôi để hoàn thiện hồ sơ, tôi đã cung cấp toàn bộ cho đội hình sự của huyện để điều tra xử lý theo đúng quy định của pháp luật”.

Liên quan tới sự việc này, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, một cán bộ Đồn biên phòng Văn Lý xác nhận có sự việc một nhóm đối tượng chặn xe ô tô, đập phá tài sản rồi đánh đập tài xế. Vị này cho biết: “Nguyên nhân sự việc thì bên phía Công an huyện Hải Hậu đang thụ lý để điều tra”.

Theo nguồn tin của báo Người Đưa Tin, hiện Công an huyện Hải Hậu đã bắt giữ được 2 đối tượng và đang tiến hành lấy lời khai của các nạn nhân, nhân chứng để điều tra. Được biết, cả 2 đối tượng này đều là người xã Hải Lý (Hải Hậu, Nam Định) tên là Nguyễn Văn Linh (SN 1987) và Vũ Văn Tình (SN 1986). Bước đầu, đối tượng Tình khai nhận đã đánh một người đàn ông và đạp vỡ gương chiếu hậu một xe ô tô nhãn hiệu Camry”.

Vụ việc đang được Công an huyện Hải Hậu tiến hành điều tra, làm rõ.

Diệu Nam – Công Đức

Hưng Yên: Bắt giữ, khởi tố tài xế trong vụ hành hung hành khách

Chủ nhật, 10/06/2018 | 15:40
Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt trên xe khách, Trường đã gọi đồng bọn đến hành hung các hành khách trọng thương, phải đi bệnh viện cấp cứu.

Hà Nội: Điều tra vụ tài xế và phụ xe bus hành hung người lớn tuổi

Thứ 4, 14/03/2018 | 16:39
Do mâu thuẫn, một người đàn ông lớn tuổi đã bị tài xế và phụ xe bus lao tới hành hung.
Cùng tác giả

Hà Nội: Huy động 100% cảnh sát trước trận Olympic Việt Nam gặp Olympic Hàn Quốc

Thứ 4, 29/08/2018 | 14:28
Để đảm bảo an ninh cho trận bán kết giữa Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc vào 16h chiều nay (29/8), phòng CSGT đã huy động 100% cán bộ chiến sĩ để phòng chống đua xe và những người quá khích.

Vụ chồng chém vợ mang bầu 9 tháng: Vì lời khuyên ở nhà nghỉ ngơi

Thứ 5, 23/08/2018 | 11:16
Chị Bình muốn chồng nghỉ ngơi ít hôm để giữ sức khỏe, không hiểu sao Tuấn lại nghĩ vợ can thiệp vào công việc của mình nên dẫn tới xô xát, rồi dùng dao chém vợ trọng thương.

Hà Nội: Phát hiện nam thanh niên tử vong dưới gốc cây

Thứ 3, 31/07/2018 | 09:00
Trong khi đi hái rau, nhiều người dân xã Yên Thường hoảng hốt khi phát hiện thi thể nam thanh niên ngay sát gốc cây, bên cạnh là một chiếc xe máy.

Ninh Bình: Khởi tố 5 đối tượng cá độ bóng đá mùa World Cup

Thứ 5, 12/07/2018 | 23:10
Công an tỉnh Ninh Bình đã khởi tố 5 đối tượng trong đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá với số tiền trên 20 tỷ đồng.

Ninh Bình: Khởi tố nguyên Giám đốc trung tâm Điều dưỡng thương binh

Thứ 3, 26/06/2018 | 21:05
Công an tỉnh Ninh Bình vừa qua quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Lâm Quang Đạo – nguyên Giám đốc trung tâm Điều dưỡng thương binh Nho Quan.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.