Quảng Ninh: Điều tra việc bảo vệ xịt hơi cay công nhân khi trả lời báo chí

Quảng Ninh: Điều tra việc bảo vệ xịt hơi cay công nhân khi trả lời báo chí

Đoàn Minh Sơn
Chủ nhật, 08/07/2018 | 18:55
1
Ông Trần Xuân V. – bảo vệ công ty Yazaki Việt Nam chi nhánh Quảng Ninh đã bị tố cáo vì có hành vi xịt hơi cay vào mặt công nhân khi công nhân trả lời phỏng vấn báo chí.

Ngày 8/7, lãnh đạo Công an thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh cho hay, đơn vị đang thụ lý, điều tra vụ việc kể trên.

Quảng Ninh: Điều tra việc bảo vệ xịt hơi cay công nhân khi trả lời báo chí

Nữ công nhân bị bảo vệ xịt hơi cay khi trả lời báo chí.

Theo đó, trong buổi chiều ngày 6/7, Công an thị xã Quảng Yên đã tiếp nhận thông tin ông Trần Xuân V. – bảo vệ của công ty Yazaki Việt Nam chi nhánh Quảng Ninh bị tố cáo đã có hành vi dùng bình xịt hơi cay xịt vào mặt một công nhân khi người này đang trả lời phỏng vấn phóng viên của Đài Tiếng nói Việt Nam.

Thông tin ban đầu, nữ công nhân được cho là bị ông V. dùng bình xịt hơi cay tấn công là chị T. H.G., hiện cũng đang làm việc tại công ty Yazaki. Chiều 6/7, chị G. đang trả lời phỏng vấn phóng viên xung quanh vụ 50 nữ công nhân choáng, ngất vào sáng cùng ngày thì bị ông Trần Xuân V. yêu cầu không trả lời.

Ông V. cũng yêu cầu phóng viên của Đài Tiếng nói Việt Nam rời khỏi nhà máy.

Phóng viên Đài Tiếng nói Việt Nam cho hay: “Không đồng tình với việc xác định nguyên nhân các công nhân bị ngất là do nắng nóng, nhiều công nhân đã kéo tới phản ánh khi thấy tôi là phóng viên lúc này đang đứng gần bãi để xe của công  ty. Lúc này, một số bảo vệ thấy vậy đã lao tới cản các công nhân không được nói và đuổi chúng tôi ra.

Chị G. bất chấp ngăn cản, lao ra nói với tôi thì bị người bảo vệ tên là V. xịt hơi cay vào mặt. Ngay sau đó tôi đã phản ánh sự việc đến lãnh đạo UBND thị xã Quảng Yên. Một lúc sau, công an có mặt tại công ty để ghi nhận tình hình”.

Trước đó, như báo Người Đưa Tin đã đưa, vào khoảng 8h30 sáng ngày 6/7, tại xưởng sản xuất của công ty Yazaki Việt Nam chi nhánh Quảng Ninh trong khu công nghiệp Đông Mai (thuộc phường Đông Mai, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) đã xảy ra sự việc hàng chục công nhân có biểu hiện choáng ngất, buồn nôn, chóng mặt.

Ngay khi xảy ra sự việc, hàng trăm công nhân khác phải sơ tán, trong số đó có 38 công nhân có biểu hiện choáng ngất phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển.

Hàng trăm công nhân náo loạn chạy ra ngoài, lực lượng cứu hộ đang làm việc để đưa công nhân bị ngộ độc và biểu hiện ngộ độc ra ngoài để đưa đi cấp cứu.

Theo một số công nhân, khi vừa vào ca làm việc thì phát hiện mùi lạ, mùi như mùi gas. Sau đó, nhiều công nhân bất ngờ bị ngộ độc và ngất, nhiều công nhân buồn nôn. Ngay sau đó công ty đã phát khẩu trang y tế để các công nhân sử dụng.

Buổi chiều 6/7, trung tâm thông tin của UBND tỉnh Quảng Ninh cho hay, lực lượng chức năng của tỉnh này đã xác định được nguyên nhân dẫn đến hàng chục công nhân công ty Yazaki ở thị xã Quảng Yên bị ngất, phải nhập viện.

Tại bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển các công nhân đã được tiến hành khám và xét nghiệm máu. Kết quả xét nghiệm máu cho thấy các công nhân không có dấu hiệu ngộ độc, không có dấu hiệu thiếu ôxy, cơ bản là dấu hiệu hốt hoảng tinh thần.

Nguyên nhân ban đầu được xác định, do những ngày qua thời tiết nắng nóng dẫn đến một số công nhân đã gặp phải dấu hiệu trên.

Sức khỏe hiện tại của hàng chục công nhân bị ngất, cấp cứu do nắng nóng

Thứ 6, 06/07/2018 | 20:01
Hàng chục công nhân bị ngất trong giờ làm việc, phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện được cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh xác định do nắng nóng.
Cùng tác giả

Về làng nghề trồng và chế biến cau nổi tiếng của đồng bằng Bắc Bộ

Thứ 5, 03/02/2022 | 06:55
Về xã Cao Nhân những tháng cuối năm, trên khắp các ngả đường, đâu đâu cũng thấy người đi xe máy chở những buồng cau trĩu quả về các xưởng chế biến….

Hải Phòng đặt mục tiêu doanh thu 3.700 tỷ đồng từ khách du lịch

Thứ 2, 17/01/2022 | 14:13
Để đạt mục tiêu doanh thu đạt 3.700 nghìn tỷ đồng từ khách du lịch, Tp.Hải Phòng đã ban hành kế hoạch phục hồi và phát triển du lịch.

Bí thư Hải Dương: Doanh nghiệp trẻ cần đoàn kết, giúp nhau vượt khó

Thứ 7, 15/01/2022 | 21:24
Tại buổi lễ trao Huân chương lao động hạng nhì của Chủ tịch Nước, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương mong muốn các doanh nghiệp trẻ đoàn kết, tương thân tương ái.

Thủ đoạn của kẻ doạ tạt axit nhiều gia đình để tống tiền ở Hải Phòng

Chủ nhật, 09/01/2022 | 14:33
Do chơi bời cờ bạc dẫn đến nợ nần, Tuyền nảy sinh ý định tìm các gia đình giàu có để đe dọa tạt axit nhằm chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố nhóm đối tượng trong đường dây đánh bạc hơn 8.000 tỷ đồng

Thứ 4, 05/01/2022 | 16:42
Các đối tượng nằm trong đường dây đánh bạc liên tỉnh dưới hình thức cá độ bóng đá vừa bị Cơ quan CSĐT Công an Tp.Thái Bình, tỉnh Thái Bình khởi tố.
Cùng chuyên mục

Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:37
Lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh vừa hỗ trợ giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị dụ dỗ lừa bán sang nước ngoài.

Đồng Nai: Cảnh báo thủ đoạn của tội phạm lừa đảo trên không gian mạng

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:12
 Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai kêu gọi người dân cảnh giác với tội phạm lừa đảo trên không gian mạng.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.

Khởi tố 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:48
Ngày 23/4, Công an huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can với 2 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia.

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt một nhân viên nhà máy xi măng

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:51
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã bắt tạm giam Trần Mạnh Hùng là nhân viên của nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Lý do bất ngờ nhóm thanh niên gây thương tích cho người đi đường

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:02
Các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, mục đích của việc gây rối trật tự công cộng là để “lấy số má” trên địa bàn.

Đồng Nai: Cảnh báo thủ đoạn của tội phạm lừa đảo trên không gian mạng

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:12
 Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai kêu gọi người dân cảnh giác với tội phạm lừa đảo trên không gian mạng.