Hải Dương: Hai gia đình bị kẻ xấu ném chất thải vào nhà

Hải Dương: Hai gia đình bị kẻ xấu ném chất thải vào nhà

Thứ 4, 31/05/2017 | 11:15
0
Lợi dụng lúc đêm tối, đối tượng lạ mặt đã ném chất thải vào hai gia đình ở huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương. Sự việc đã khiến dư luận luận địa phương vô cùng bức xúc.

Theo thông tin ban đầu, đêm ngày 28 và rạng sáng ngày 29/5, tại xã Cổ Dũng, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương xảy ra vụ việc, đối tượng lạ mặt ném chất thải (gồm dầu luyn và phân động vật) vào 2 gia đình.

Các gia đình bị ném chất thải gồm: Bà Nguyễn Thị Châu (SN 1969, trú tại đội 3, thôn Bắc) và anh Hoàng Minh Thìn (SN 1976, trú tại đội 6, thôn Bắc, cùng xã Cổ Dũng).

An ninh - Hình sự - Hải Dương: Hai gia đình bị kẻ xấu ném chất thải vào nhà

 Mọi người đang giúp gia đình bà Châu dọn dẹp chất thải do kẻ xấu ném vào nhà

Không kìm nén nổi sự phẫn nộ, bà Châu cho hay: “Từ trước đến nay, gia đình tôi chưa gây mâu thuẫn với bất kỳ ai trong và ngoài địa phương mà chúng lại đến đe dọa và ném chất thải vào gia đình. Tôi không hiểu tại sao họ lại làm như vậy, liệu có phải chúng tôi đại diện cho dân làng đi đòi quyền lợi hợp pháp mà họ trả thù gia đình chúng tôi không nữa?”.

Vẫn theo bà Châu, vào khoảng 22h đêm 28/5, gia đình bà Châu vẫn thức xem tivi và không có gì bất thường xảy ra. Tuy nhiên, khoảng 5h sáng 29/5, khi bà thức dậy và mở cửa thì phát hiện mùi hôi thối nồng nặc kèm theo đó là nhiều phân động vật trộn lẫn dầu luyn ném vào nhà.

Cách nhà bà Châu khoảng 300m, gia đình anh Thìn cũng là nạn nhân bị đối tượng lạ mặt ném chất thải.

Anh Thìn kể, vào khoảng 1h20 rạng sáng 29/5, khi đó cả gia đình đang ngủ thì bất ngờ nghe thấy 2 tiếng động lạ ngoài cửa. Do nhà cạnh QL5 nên nghĩ xe chạy qua nên anh không để ý. Tuy nhiên, vào khoảng 3h sáng, anh thấy mùi hôi thối nồng nặc và khi dậy mở cửa thì phát hiện sự việc trên.

“Khi tôi ra mở cửa thấy toàn bộ cửa kính từ trên xuống dưới dầy trạt một lần phân và dầu luyn. Riêng phía trước cửa có rất một khối lượng lớn tạo thành lớp. Thấy vậy, tôi đã dọn ngay trong đêm để sáng nay còn mở cửa hàng cắt tóc…”, anh Thìn cho biết.

Quá bức xúc trước việc làm của một số đối tượng lạ mặt và hoảng sợ khi tính mạng bị đe dọa nên gia đình bà Châu, anh Thìn đã thông báo cho Công an xã Cổ Dũng. Sau đó công an xã và Công an huyện Kim Thành về tìm hiểu sự việc, lấy lời khai của những người liên quan.

"Lúc này, gia đình chúng tôi mong cơ quan chức năng các cấp, các ngành vào cuộc điều tra, mau chóng xác minh tìm ra thủ phạm đã ném chất thải vào nhà của chúng tôi. Nếu không sớm tìm ra đối tượng, gia đình chúng tôi luôn sống trong sợ hãi và bất an”, bà Châu lo lắng.

An ninh - Hình sự - Hải Dương: Hai gia đình bị kẻ xấu ném chất thải vào nhà (Hình 2).

Nội dung tin nhắn đe dọa được gửi tới điện thoại anh Thìn ngay trong đêm xảy ra sự việc.

Anh Thìn nhớ lại, cách ngày xảy ra sự việc khoảng 1 tháng, khi đó anh cùng bà Châu và nhiều hộ dân trong xã làm đơn gửi xuống huyện Kim Thành phản ánh một số vấn đề tiêu cực ở nhà máy nước sạch của xã Cổ Dũng thì đến tối anh nhận được tin nhắn từ số máy lạ đe dọa.

Thấy vậy, anh điện lại theo số máy đó thì lại không liên lạc được. Đến đêm ngày 28/5 anh cũng nhận được 2 tin nhắn đe dọa và sau đó bị ném chất thải vào nhà.

“Tôi thấy sự việc này có sự bất thường vì lần nào chúng tôi xuống huyện theo lịch tiếp công dân về thì đêm đó là nhận được tin nhắn đe dọa, có những lúc họ còn đe dọa giết cả nhà chúng tôi”, anh Thìn kể lại.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Danh Mậu – Phó Chủ tịch UBND xã Cổ Dũng cho biết: “Ngay sau khi nhận được tin báo về sự việc, lãnh đạo chính quyền địa phương cùng ban Công an xã Cổ Dũng đã đến gia đình bà Châu và anh Thìn để nắm sơ bộ việc đã xảy ra. Đồng thời, chúng tôi đã báo cáo sự việc lên Công an huyện Kim Thành”.

Ngay trong ngày 29/5, cơ quan công an đã đến gia đình bà Châu, anh Thìn để lấy lời khai, thu thập những chứng có liên quan để phục vụ công tác điều tra, làm rõ sự việc.

Minh Sơn

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Người phụ nữ mất nửa tỷ đồng vì chiếc bẫy ngọt ngào của "bạn trai"

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:00
Chị T. được bạn trai quen qua mạng nhờ đánh hộ game, sau đó dụ dỗ chị lập tài khoản chơi độc lập. Chị mất trắng nửa tỷ đồng sau 5 năm lao động vất vả ở Đài Loan.

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra vụ chồng đổ xăng đốt vợ đang mang thai 8 tháng

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:56
Trong lúc xảy ra mâu thuẫn, Trần Nam Thanh đã đổ xăng đốt người vợ đang mang thai 8 tháng của mình.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.