Điều tra vụ “bà hoả" bao trùm phòng khách sạn khiến hai người đàn ông thương vong

Phùng Sơn

Sau khi nghe tiếng kêu cứu từ khu vực khách sạn Nhật Minh, người dân chạy đến ứng cứu, phát hiện khói đen cùng lửa bốc nghi ngút tại tầng 5 của khách sạn. Do tầng năm quá cao nên công tác dập lửa ban đầu không thành. Khi lực lượng PCCC tiếp cận hiện trường, dập lửa thành công, phát hiện một người chết, một người bị thương nặng.

Cháy khách sạn lúc rạng sáng

Chiều 25/9, Công an quận 10, TP.HCM cho biết, cơ quan này đang phối hợp cùng lực lượng chức năng, phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ, Công an TP.HCM điều tra làm rõ nguyên nhân vụ hoả hoạn xảy ra vào rạng sáng cùng ngày khiến 1 người tử vong và 1 người bị thương.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 5h20 cùng ngày, người dân phát hiện khói lửa bốc lên dữ dội tại tầng 5 của khách sạn Nhật Minh trên đường Cách Mạng Tháng 8, phường 12, quận 10 nên hô hoán dập lửa. Lễ tân khách sạn và nhiều người nỗ lực dùng nước, bình chữa cháy mini dập lửa. Tuy nhiên, do lửa cháy và khói đen toả ra khắp nơi nên những người này không tiếp cận được căn phòng có hoả hoạn. Công tác cứu hoả ban đầu không thành.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an TP.HCM đã điều động 7 phương tiện, trong đó có xe thang và 50 cán bộ chiến sỹ đến hiện trường nhanh chóng triển khai công tác cứu hoả.

Khách sạn nơi xảy ra vụ việc.

Lực lượng chữa cháy phải dùng xe thang nâng lên đến khu vực tầng 5 để dập lửa. Sau khi tiếp cận căn phòng, các chiến sĩ cảnh sát phát hiện 02 người nằm bất động. Trong đó, 1 người tử vong và 1 người bị thương. Người này ngay lập tức được đưa ra ngoài sơ cứu, chuyển vào bệnh viện cấp cứu.

Không thể tiếp cận căn phòng bị cháy

Theo một số nhân chứng tại hiện trường, thời điểm xảy ra vụ cháy là rạng sáng nên vắng người qua lại. Chỉ khi có tiếng la hét và tiếng nổ, kèm khói lớn lan rộng, mọi người mới phát hiện để ứng cứu.

“Tôi đang chuẩn bị đồ để mở cửa hàng, thì nghe thấy tiếng tri hô lớn từ ngoài đường Cách Mạng Tháng Tám. Tôi vội kéo cửa lại, chạy ra đầu hẻm. Tôi thấy phía trên tầng 5 của khách sạn Nhật Minh bốc cháy dữ dội, một vài người dân vác bình chữa cháy mini từ nhà mình qua khách sạn phụ dập lửa. Nhưng mọi người chạy từ dưới lên tầng 5 mất nhiều thời gian, cộng với lửa bén nhanh nên không thể dập”, anh Huynh, chủ quán cà phê gần hiện trường cho hay.

Người đàn ông trèo ra cửa sổ chờ lực lượng chức năng ứng cứu.

Cũng theo anh Huynh, lễ tân và mọi người dân đều nhốn nháo tri hô rằng có 2 vị khách ở bên trong phòng, không thấy chạy thoát ra bên ngoài. Khói nhiều nên không ai có thể lại gần, đành "chôn chân" chờ cứu hộ..

“Khoảng ít phút, nhiều xe chữa cháy và xe thang có mặt trước khách sạn. Họ dùng vòi nước dập lửa và xe thang nâng chiến sĩ chữa cháy lên. Khi lửa được dập tắt, họ vào bên trong phòng khách sạn phát hiện 2 người đàn ông nằm bất động", anh Huynh cho biết thêm.

Theo ghi nhận, khách sạn Nhật Minh có 6 tầng. Hai người đàn ông ở tầng 5 trong căn phòng rộng khoảng 12m2. Qua điều tra, cơ quan chức năng xác định, người tử vong là anh Tăng T.S., SN 1990, quê tỉnh Đồng Tháp. Người bị thương là ông Phan Thanh S., SN 1970, quê TP.Đà Nẵng.

Lực lượng chức năng tiếp cận cứu người gặp nạn.

Thời điểm lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn dùng xe thang tiếp cận căn phòng, ông S. đã phá cửa sổ tìm cách thoát ra ngoài nên bị thương ở tay và bỏng một số bộ phận. Riêng anh Tăng T. T. bước đầu được xác định bị ngạt khí, tử vong sau khi cảnh sát phá cửa phòng ở tầng 5.

Theo cơ quan chức năng, ông S. và anh T. đều là người thuê phòng của khách sạn trên. Thời điểm ông S. được cứu ra ngoài vẫn chưa kịp mặc áo. Nhưng may mắn được lính cứu hoả hỗ trợ kịp thời.

Lãnh đạo Công an quận 10 cho biết, hiện nay toàn bộ khu vực khách sạn Nhật Minh được phong toả, ngưng tiếp nhận khách và di chuyển những khách ở đây ra bên ngoài. Hiện trường vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ về nguyên nhân xảy ra vụ cháy thương tâm này.

P.S