Điều tra vụ bé gái 6 tuổi ở Hải Dương bị mẹ đẻ bạo hành dã man

Điều tra vụ bé gái 6 tuổi ở Hải Dương bị mẹ đẻ bạo hành dã man

Đoàn Minh Sơn
Thứ 2, 08/03/2021 | 11:02
0
Do bé gái thường xuyên đi vệ sinh không bảo mẹ, người mẹ đã liên tiếp hành hung, đánh chửi và nhốt bé trong phòng trọ.

Ngày 8/3, Công an huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương cho biết, cơ quan này đang phối hợp với các đơn vị xác minh vụ việc một bé gái 6 tuổi bị mẹ đẻ bạo hành thâm tím mặt, hiện đang phải điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương.

Theo thông tin ban đầu, vào đêm 6/3, qua công tác nắm tình hình và được quần chúng nhân dân giúp đỡ, Công an huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương phát hiện tại phòng thuê trọ của gia đình ông Trần Ngọc Nhiên (ở thôn Quý Dương, xã Tân Trường, huyện Cẩm Giàng) có 1 bé gái bị người trong gia đình nhốt một mình, khóc lóc kêu cứu.

Tiến hành xác minh, cháu bé là V.N.P.C. (SN 2015), đang ở cùng mẹ đẻ là Vũ Thị Th. (SN 1996) và em gái ruột là V.P.M. (SN 2019), cả 3 mẹ con đều có hộ khẩu thường trú tại thôn 2, xã Định Sơn, huyện Cẩm Giàng.

An ninh - Hình sự - Điều tra vụ bé gái 6 tuổi ở Hải Dương bị mẹ đẻ bạo hành dã man

Bé C. trước khi được đưa vào bệnh viện, bị mẹ hành hung bầm tím hết khuôn mặt.

Tiến hành xác minh, cơ quan chức năng xác định nguyên nhân ban đầu là do bức xúc về việc cháu V.N.P.C. thường xuyên đi vệ sinh không bảo mẹ nên vào các ngày 18 và 20/2, ngày 4 và 6/3, Vũ Thị Th. đã nhiều lần đánh, chửi cháu V.N.P.C. gây thương tích và nhốt cháu tại phòng trọ không cho ra ngoài.

Ngay khi phát hiện ra vụ việc, Công an huyện Cẩm Giàng phối hợp với chính quyền xã Tân Trường cùng người dân đưa cháu V.N.P.C. đi cấp cứu và điều trị tại trung tâm Y tế huyện Cẩm Giàng, sau đó được chuyển lên điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương với những vết thâm tím ở vùng mặt, tâm lý hoảng loạn.

An ninh - Hình sự - Điều tra vụ bé gái 6 tuổi ở Hải Dương bị mẹ đẻ bạo hành dã man (Hình 2).

Bé C. trong vòng tay của bác sĩ bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương.

Công an huyện Cẩm Giàng đã phối hợp với VKSND huyện tiến hành điều tra, xác minh làm rõ, đồng thời thu thập đầy đủ chứng cứ để xử lý, giải quyết vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

Lãnh đạo Công an huyện Cẩm Giàng cho biết, hành vi của Vũ Thị Th. có dấu hiệu của tội phạm quy định tại Điều 185 Bộ luật Hình sự năm 2015. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại, Vũ Thị Th. đang mang thai 6 tháng nên không áp dụng biện pháp bắt tạm giam và đợi kết quả điều tra để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

An ninh - Hình sự - Điều tra vụ bé gái 6 tuổi ở Hải Dương bị mẹ đẻ bạo hành dã man (Hình 3).

Đại diện lãnh đạo huyện Cẩm Giàng đến thăm, động viên và tặng quà cho bé C. tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương.

Chiều 7/3, ông Phạm Đăng Trọng, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Cẩm Giàng, cùng lãnh đạo phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện đã đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương để thăm, động viên và tặng quà cho cháu V.N.P.C.

Hiện cháu V.N.P.C. đang được bà ngoại và dì ruột chăm sóc, tình hình sức khoẻ và tâm lý của cháu V.N.P.C. đã dần ổn định.

An ninh - Hình sự - Điều tra vụ bé gái 6 tuổi ở Hải Dương bị mẹ đẻ bạo hành dã man (Hình 4).

Th. cho rằng mình sinh con ra thì có quyền dạy dỗ theo cách riêng của mình.

Trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp luật, ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tích UBND xã Định Sơn, quê nhà của Vũ Thị Th. cho biết: “Vũ Thị Th. là người địa phương, làm công nhân tại khu công nghiệp Tân Trường, cùng huyện Cẩm Giàng nên đăng ký tạm trú tại đó. Gia đình Th. rất hoàn cảnh, nghèo khó.

Bản thân Th. hiện đang có 2 người con nhưng là của 2 người bố khác nhau và họ không thừa nhận. Khi đi làm, Th. đưa cả 2 người con đến xã Tân Trường để sinh sống. Th. đang mang thai cháu thứ 3 nhưng cũng không rõ bố là ai. Th. có biểu hiện bất thường về tâm lý, tâm thần không ổn định”.

Vẫn theo ông Thanh, sau khi nhận được thông tin sự việc, UBND xã Định Sơn đã cử Phó chủ tịch UBND xã cùng cán bộ đến nhà để thăm hỏi, động viên, tặng, hỗ trợ nhu yếu phẩm cho cháu V.V.P.C.

“Nhận thức của người mẹ là có vấn đề, các cơ quan đoàn thể đến hỏi thăm, người mẹ tỏ thái độ dửng dưng và nói răng tôi đẻ con ra thì có quyền dạy dỗ, dạy dỗ thế nào là quyền của tôi”, ông Thanh thông tin thêm.

Chính quyền sở tại hiện đang phối hợp với các cơ quan chức năng để giải quyết sự việc.

Hé lộ tội ác của mẹ và cậu trong vụ 6 đứa trẻ bị bạo hành, chăn dắt

Thứ 5, 04/03/2021 | 10:44
Trong vòng hơn 1 năm sống cùng cậu và mẹ ruột, 6 cháu bé phải hứng chịu vô vàn tội ác mà mẹ và cậu gây ra.

Rùng mình trước lời khai của kẻ hiếp dâm, bạo hành con gái người tình

Chủ nhật, 21/02/2021 | 16:04
Để ép bé gái quan hệ tình dục, đối tượng dùng gậy bằng nhựa đánh vào chân và tay nạn nhân. Sau khi quan hệ xong, đối tượng đe dọa cháu bé không được kể với ai.

Vụ bé gái 12 tuổi bị mẹ bạo hành: Phẫn nộ về hành vi mất tính người

Thứ 7, 20/02/2021 | 08:06
Với hình ảnh bé gái 12 tuổi bị mẹ bạo hành thâm tím toàn thân, cho thấy người mẹ này quá tàn nhẫn, đánh đập tra tấn con đẻ của mình không khác gì thời trung cổ.
Cùng tác giả

Về làng nghề trồng và chế biến cau nổi tiếng của đồng bằng Bắc Bộ

Thứ 5, 03/02/2022 | 06:55
Về xã Cao Nhân những tháng cuối năm, trên khắp các ngả đường, đâu đâu cũng thấy người đi xe máy chở những buồng cau trĩu quả về các xưởng chế biến….

Hải Phòng đặt mục tiêu doanh thu 3.700 tỷ đồng từ khách du lịch

Thứ 2, 17/01/2022 | 14:13
Để đạt mục tiêu doanh thu đạt 3.700 nghìn tỷ đồng từ khách du lịch, Tp.Hải Phòng đã ban hành kế hoạch phục hồi và phát triển du lịch.

Bí thư Hải Dương: Doanh nghiệp trẻ cần đoàn kết, giúp nhau vượt khó

Thứ 7, 15/01/2022 | 21:24
Tại buổi lễ trao Huân chương lao động hạng nhì của Chủ tịch Nước, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương mong muốn các doanh nghiệp trẻ đoàn kết, tương thân tương ái.

Thủ đoạn của kẻ doạ tạt axit nhiều gia đình để tống tiền ở Hải Phòng

Chủ nhật, 09/01/2022 | 14:33
Do chơi bời cờ bạc dẫn đến nợ nần, Tuyền nảy sinh ý định tìm các gia đình giàu có để đe dọa tạt axit nhằm chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố nhóm đối tượng trong đường dây đánh bạc hơn 8.000 tỷ đồng

Thứ 4, 05/01/2022 | 16:42
Các đối tượng nằm trong đường dây đánh bạc liên tỉnh dưới hình thức cá độ bóng đá vừa bị Cơ quan CSĐT Công an Tp.Thái Bình, tỉnh Thái Bình khởi tố.
Cùng chuyên mục

Bắt nhóm lừa đảo mua bán xe máy không giấy tờ

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:47
Khi có người đến mua xe, các đối tượng yêu cầu chuyển khoản thanh toán trước, sau đó lợi dụng sơ hở bỏ trốn, chiếm đoạt tiền.

Bắt giữ đối tượng cướp xe taxi ở Hà Nội trong đêm

Thứ 3, 16/04/2024 | 07:00
Sau khi đánh tài xế rồi điều khiển xe taxi bỏ chạy trong đêm, Hoàng Khương Duy đã đến trụ sở Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Lâm Đồng: Nghi phạm giết người bị bắt sau 2 giờ gây án

Thứ 2, 15/04/2024 | 22:45
Vì câu hỏi “đi đâu đó đại ca”, đối tượng Nguyễn Thanh Hưng đã rút dao mang theo sẵn trong người đâm, chém làm 2 nam thanh niên thương vong.

Khởi tố, bắt tạm giam Chủ tịch Tập đoàn Thuận An

Thứ 2, 15/04/2024 | 20:06
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Tập đoàn Thuận An.

Dùng Facebook "ảo" đăng thông tin bán xe ô tô để lừa tiền đặt cọc

Thứ 2, 15/04/2024 | 19:57
Bằng thủ đoạn chiếm đoạt quyền sử dụng Facebook, các đối tượng đã đăng thông tin giả bán xe ô tô để lừa tiền đặt cọc.
     
Nổi bật trong ngày

Dùng Facebook "ảo" đăng thông tin bán xe ô tô để lừa tiền đặt cọc

Thứ 2, 15/04/2024 | 19:57
Bằng thủ đoạn chiếm đoạt quyền sử dụng Facebook, các đối tượng đã đăng thông tin giả bán xe ô tô để lừa tiền đặt cọc.

Bắt "nữ quái" bị truy nã đặc biệt vì cướp tài sản

Thứ 2, 15/04/2024 | 18:01
Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh) vừa bắt được một đối tượng truy nã đặc biệt, khi nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam.

Khởi tố, bắt tạm giam Chủ tịch Tập đoàn Thuận An

Thứ 2, 15/04/2024 | 20:06
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Tập đoàn Thuận An.

Bình Thuận: Điều tra vụ 2 cha con bị đâm trọng thương

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:49
Ngày 15/4, đại diện Công an huyện Hàm Thuận Bắc cho biết, trên địa bàn thôn 2, xã Thuận Minh (huyện Hàm Thuận Bắc) xảy ra vụ ẩu đả khiến 2 cha con bị trọng thương.

Khởi tố người đàn ông làm nữ sinh 15 tuổi mang thai

Thứ 2, 15/04/2024 | 10:45
Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai bắt tạm giam Ngô Minh Đức về tội Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.