Điều tra vụ 'trùm giang hồ' Đức 'Cổ Lễ' bị đâm tử vong

Điều tra vụ 'trùm giang hồ' Đức 'Cổ Lễ' bị đâm tử vong

Chủ nhật, 16/04/2017 | 10:54
0
Đức "Cổ Lễ" được biết đến là một đối tượng giang hồ "cộm cán" và khá có tiếng tăm trong giới xã hội đen. Biệt danh “Cổ Lễ” gắn với địa danh nơi Đức sinh ra.

Theo nguồn tin riêng của báo Người Đưa Tin, "trùm giang hồ" Nguyễn Văn Đức (biệt danh Đức Cổ Lễ, trú tại xã Bình Minh huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định) vừa bị đâm tử vong tại tỉnh Đồng Nai vào tối 14/4.

Đức bị Công an TP.Hồ Chí Minh đưa đi bắt buộc chữa bệnh tại viện Pháp y tâm thần Trung ương Biên Hoà ở TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Trước đó, Đức có hành vi cố ý gây thương tích.

Quá trình sinh hoạt, điều trị tại đây, Đức "Cổ Lễ" đã xảy ra xích mích với nhiều người đang chữa trị tại viện này, trong số đó, có đối tượng Mạc Như Thân (SN 1992, trú tại Thới Quảng, Bình Phước). Thâu cũng bị đưa đi điều trị bắt buộc, sau khi gây ra một vụ giết người.

Vì ghen ghét nên đêm 14/4, đối tượng Thân đã bất ngờ dùng hung khí đâm Đức. Ngay sau khi sự việc xảy ra, công tác cấp cứu được triển khai. Tuy nhiên do vết thương quá nặng, Đức "Cổ Lễ" đã tử vong trên đường đưa đi cấp cứu.

Cơ quan chức năng đã tổ chức khám nghiệm ngay trong đêm, hiện xác nạn nhân đang trên đường chuyển ra Bắc giao cho gia đình làm mai táng.

Đức "Cổ Lễ" vốn được biết đến là một đối tượng "giang hồ cộm cán" và khá có tiếng tăm trong giới xã hội đen. Biệt danh “Cổ Lễ” gắn với địa danh nơi Đức sinh ra.

Học hết lớp 12, Đức nghỉ học rồi lang bạt lên Hà Nội, xăm trổ đầy người và nhập dần vào giới giang hồ với những vụ cho vay nặng lãi, đâm chém nhau.

An ninh - Hình sự - Điều tra vụ 'trùm giang hồ' Đức 'Cổ Lễ' bị đâm tử vong

 Đức Cổ Lễ và CMT giả, thường sử dụng.

Trước đó, tháng 8/2007, do anh Nguyễn Trọng Tuấn (ở Ba Đình, Hà Nội) vay tiền Đức chưa trả được, nhất là thấy thái độ của “con nợ” coi thường mình, Đức “Cổ Lễ” đã rủ 2 đối tượng (hiện chưa xác định được) đi tìm “xử” anh Tuấn.

Khi gặp anh Tuấn tại ngã ba Giảng Võ - Núi Trúc thuộc phường Kim Mã (Ba Đình), hai đối tượng kia lập tức dùng dao chém anh Tuấn. Nạn nhân bỏ chạy sang đường thì Đức dùng xe máy lao theo, đâm anh Tuấn ngã ra đường.

Sau vụ việc đó, Đức bỏ lại vợ con ở Hà Nội, trốn vào Nam. Ngày 2/1/2009, Đức ra Hà Nội, đến vũ trường Diamond chơi thì bị Công an phường Hàng Bột (Đống Đa) bắt giữ theo lệnh truy nã. Sau đó, TAND quận Ba Đình xử phạt Đức 6 năm tù giam về tội Cố ý gây thương tích.

Đức “Cổ Lễ” và đám đàn em còn gây ra là vụ việc “dằn mặt” chấn động giới "giang hồ" khi phía bên kia là nhóm của Phạm Đức Th. (Th. “adam”) tại nhà hàng Sen Đông Dương, ở quận 1, TP.Hồ Chí Minh.

Theo đó, khoảng 18h ngày 5/6/2014, khi đang nhậu tại nhà hàng này, nhóm của Th. có gọi điện cho Đức “Cổ Lễ” đến gặp để thương lượng giải quyết mâu thuẫn giữa hai bên từ trước. 15 phút sau, Đức đi cùng Đào Xuân Nam, tức Nam “con” đến ngồi cùng bàn nói chuyện nhưng hai bên không tìm được tiếng nói chung nên Đức, Nam “con” bỏ về.

Đến 21h cùng ngày, Đức, Nam cùng 3 đàn em quay trở lại, đạp cửa xông vào phòng VIP 5, nơi Th., T. “con” và một số bạn bè đang ngồi nhậu. Một trong 3 đàn em của Đức rút súng chĩa thẳng vào Th. khống chế, buộc mọi người trên bàn ngồi im, ai nhúc nhích sẽ bị bắn.

Đức lao đến tóm cổ T. “con” lôi ra ngoài và dùng tay ra hiệu cho đàn em cầm mã tấu "xử "T., Th. khiến cả hai gục tại chỗ.

Sau khi gây án, Đức bỏ trốn. Nhưng đến khoảng 19h ngày 30/9/2014, Đức “Cổ Lễ” đi xe máy Lead màu trắng, đeo túi xách màu nâu xuất hiện tại khu vực cổng bệnh viện Hữu nghị Việt Xô thì bị Công an TP.Hà Nội bắt giữ.

Khám trong chiếc túi xách màu nâu Đức mang theo bên người, các trinh sát thu được 1 khẩu súng ngắn K59, trong băng tiếp đạn có 7 viên đạn; 1 khẩu súng ngắn K54, trong băng tiếp đạn có 7 viên; 5 điện thoại di động các loại, 8 sim điện thoại khuyến mại các loại.

Mặc cho là "trùm giang hồ", khiến dân “xã hội đen” từ Bắc chí Nam ghê sợ, cũng như gây ra hàng loạt vụ việc vi phạm pháp luật nhưng Đức “Cổ Lễ” lại “tậu” cho mình bệnh án tâm thần. Chính bệnh án này đã một lần cứu Đức thoát sự trừng phạt của pháp luật.

Diệu Nam – Đào Giang

Cùng chuyên mục

Vụ án Tịnh Thất Bồng Lai, khởi tố Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:13
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân.

Long An: Bắt đối tượng gây hàng loạt vụ cướp xe ôm

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:05
Với tinh thần quyết tâm cao, chỉ sau 3 ngày xác lập chuyên án, lực lượng cảnh sát hình sự đã xác định và bắt giữ đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp xe ôm.

Bình Thuận: Điều tra nguyên nhân nam sinh 17 tuổi bị đâm tử vong

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:32
Sáng 19/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cùng các đơn vị nghiệp vụ đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi để điều tra vụ án mạng.

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Xác minh clip người đàn ông hành hung nhiều người tại quán bi-da

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:31
Cơ quan công an đang điều tra, xác minh vụ việc người đàn ông dùng dao hành hung, đấm, đá túi bụi nhiều người tại quán bi-da.
     
Nổi bật trong ngày

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:34
Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng để phục vụ công tác điều tra.

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Vụ án Tịnh Thất Bồng Lai, khởi tố Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:13
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân.

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.