Điều tra vụ truy sát vì xả giận cho bạn gái khiến 4 người thương vong

HOÀNG VIỆT

Nhận được điện thoại của bạn gái nói bị trêu ghẹo trong quán nhậu, các đối tượng liền lấy hung khí đến xử lý đối thủ khiến 1 người tử vong, 3 người không liên quan trọng thương.

Cuộc truy sát đến cùng

Ngày 22/9, tin từ Công an quận 12, TP.HCM, đội Cảnh sát hình sự đã bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Tươi, SN 2001, ngụ xã Định Thành, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương và Nguyễn Xuân Trường, SN 1996, ngụ phường Việt Hòa, TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương) để điều tra về hành vi giết người. Các đối tượng trên liên quan đến vụ truy sát khiến nạn nhân H.C.P, SN 2001, quê tỉnh An Giang tử vong và 3 người khác bị thương nặng.

Trước đó, rạng sáng 20/9, người dân nghe tiếng tri hô đuổi đánh nhau tại một bãi xe bên đường Tân Thới Nhất 8, phường Tân Thới Nhất, quận 12. Khi đến kiểm tra, phát hiện nam thanh niên trên 20 tuổi bị thương tích nặng, người chảy máu nên đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi. Danh tính nạn nhân sau đó được xác định là H.C.P, SN 2001, quê tỉnh An Giang.

Điều đáng nói, trong lúc xảy ra vụ việc, một số người trong bãi xe thấy ồn ào nên chạy ra xem. Các đối tượng truy sát nhầm tưởng là bạn bè của anh P. nên lao vào đánh, chém khiến 3 người khác bị thương nặng. Sau khi gây án, các đối tượng trên nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Anh P. được người thân đưa đi cấp cứu tại một phòng khám đa khoa trên đường Nguyễn Thị Tú (quận Bình Tân). Nhưng do vết thương hiểm nên nạn nhân đã tử vong. Riêng 3 nạn nhân còn lại bị đa chấn thương ở vùng đầu, vai, đang được điều trị cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy.

Cơ quan Công an khám nghiệm hiện trường.

Sa lưới sau 8h gây án

Nhận được tin báo, Công an quận 12 đã đến hiện trường khám nghiệm, lấy lời khai nhân chứng đồng thời trích xuất dữ liệu camera xung quanh khu vực để điều tra, truy xét. Bước đầu qua công tác điều tra, Công an quận 12 ghi nhận án mạng xảy ra tại 1 bãi xe trong khu vực ít dân cư thuộc khu phố 5, phường Tân Thới Nhất, quận 12, cách quán nhậu khoảng 200 mét. Nguyên nhân ban đầu được xác định, nạn nhân và hung thủ phát sinh mâu thuẫn từ việc ăn nhậu trong quán, dẫn tới việc truy sát.

Sau vài giờ đồng hồ khẩn trương điều tra, truy xét, đến trưa cùng ngày, Công an quận 12 bắt giữ 2 đối tượng tình nghi là Nguyễn Văn Tươi và Nguyễn Xuân Trường. Tại cơ quan Công an, các đối tượng một mực ngoan cố không thừa nhận hành vi gây án. Tuy nhiên, với những bằng chứng không thể chối cãi, các đối tượng đã phải cúi đầu nhận tội.

Theo đó, đêm 19, rạng sáng 20/9 nhóm bạn của anh P. (khoảng 8 người) ngồi nhậu tại quán hải sản tại góc đường số 18 - M1, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân. Tại thời điểm này, trong quán có 1 nhóm người khác, trong đó có 2 cô gái cũng ngồi nhậu trong quán. Trong lúc ăn nhậu, nhóm của P. chọc ghẹo 2 cô gái bàn bên cạnh khiến họ khó chịu. Một cô gái gọi điện cho bạn trai là Nguyễn Văn Tươi nói lại chuyện này. Sau đó, Tươi rủ thêm Nguyễn Xuân Trường mang theo mã tấu và gậy bóng chày lên xe máy, đến quán xả giận cho bạn gái.

Đối tượng Tươi và Trường bị bắt giữ sau 8h gây án.

Tới nơi, Tươi cùng Trường vào quán nói chuyện với nhóm P. nhưng sau đó xảy ra cãi vã, xô xát. Khi thấy đối thủ có hung khí, nhóm của P. liền bỏ chạy. Tuy nhiên, quyết không để đối thủ thoát thân, Trường và Tươi liền điều khiển xe máy hiệu Winner đuổi theo. Anh P. chạy đến bãi xe L.M. thuộc khu phố 5, phường Tân Thới Nhất trốn nhưng bị Trường và Tươi đuổi kịp. Trường vung dao chém trúng vùng thái dương làm anh P. gục tại chỗ.

Lúc này, trong bãi xe có một số người thấy ồn ào nên chạy ra xem. Tươi và Trường tưởng là bạn bè của anh P. nên lao vào tấn công khiến 3 người bị thương nặng.

HV.