Điều tra vụ xử nhau bằng bom xăng

Điều tra vụ xử nhau bằng bom xăng

Thứ 2, 14/01/2013 | 13:56
0
Thấy mọi ấm ức chưa được xả hết trên mạng, nhóm thanh niên hẹn nhau ra đê Trần Khát Chân (Hà Nội) để "nói chuyện". Khi đi, hai bên còn đem theo bom xăng và nhiều hung khí khác. Với hành vi hung hãn đó, nhóm thanh niên không chỉ bị trọng thương mà còn tra tay vào còng vì tội gây rối trật tự công cộng.

Có mặt sau ít ngày diễn ra vụ "xử nhau" tại đoạn đê ngõ 29 Trần Khát Chân (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), chúng tôi nhận thấy những người dân sống tại đó vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại sự việc. Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị M., bán hàng ăn ngay đầu ngõ cho biết, đêm hôm đó, bà đang nằm ngủ thì bỗng nghe tiếng một số thanh niên nam cãi cọ nhau bên ngoài.

Dù rất mệt vì đi làm cả ngày nhưng bà M. vẫn gượng dậy hé cánh cửa xếp nhìn ra ngoài. Bà M. hoảng hồn khi thấy một nhóm khoảng năm, sáu người đang cầm dao đứng quanh một vài chai xăng đang cháy. Vì sợ họ đánh nhau manh động sẽ khiến ngọn lửa lan vào nhà mình, bà vội vàng kéo dịch chiếc bếp lò vào phía trong.

Ít phút sau, khi ngọn lửa tắt từ hai chai xăng, bà thấy cả nhóm lao vào đánh nhau, dường như có vài người bị thương nặng và chảy máu nhiều nên họ kêu gào khá to. Vì sợ liên lụy, bà M. nhanh chóng vào phía trong nhà ngồi.

Cũng theo lời một nhân chứng có cửa hàng làm yên xe ở gần đó, đêm hôm đó vì trời khá lạnh nên gia đình ông dọn hàng đi ngủ sớm. Tuy nhiên, ông vẫn nghe rõ tiếng chửi bới nhau của mấy thanh niên. Lúc đầu, ông nghĩ đám người đó là những thanh niên say rượu cãi cọ nên cũng không quan tâm.

Lúc sau bỗng nhiên có tiếng đấm đá, dao rựa kêu lẻng xẻng thì ông mới biết có vụ đánh nhau. Sau khi có mặt của lực lượng công an, người đàn ông này mới biết đó là vụ thanh toán nhau của những thanh niên trẻ. Sáng hôm sau, ra đầu ngõ 29, ông còn thấy nồng  nặc mùi xăng và một vài vết máu loang lổ trên mặt đường.

Pháp luật - Điều tra vụ xử nhau bằng bom xăng

Ngõ 29 Trần Khát Chân, nơi xảy ra sự việc

Thông tin từ cơ quan điều tra quận Hai Bà Trưng cho biết, vụ việc xảy ra vào tối 6/1. Theo cơ quan công an, trước đó, Phan Thanh Thủy (SN 1992, trú tại ngõ 184 đê Trần Khát Chân) và Vũ Tuấn Tài có chát với nick name Hoàng Minh (tên thật là Vũ Hữu Tuyền, SN 1983, quê Lý Nhân, Hà Nam).

Trong cuộc nói chuyện trên mạng, hai bên đã nảy sinh mâu thuẫn và chửi mắng nhau. Ấm ức vì mọi bực tức chưa được xả hết, lại sẵn máu côn đồ trong người, Thủy gọi điện thoại để tiếp tục chửi Tuyền. Vũ Tuấn Tài cũng hùa theo chửi Tuyền và hẹn gặp "đối thủ" trên đê Trần Khát Chân để nói rõ phải quấy. Hẹn xong với Tuyền, Tài nói lại với chú của mình là Vũ Văn Tuấn rằng có hẹn đi đánh nhau.

Nghe thấy vậy, Tuấn mang theo một con dao, còn Tài cầm một vỏ chai bia bên trong chứa xăng. Cả hai đèo nhau đến điểm hẹn để dằn mặt kẻ đã dám "xấc" với mình trên mạng. Tuy nhiên, sau đó nghĩ lại, Tài tiếp tục chuẩn bị thêm một chai xăng nữa và cầm con đao của Tuấn. Trong khi đó, Tuấn trang bị thêm cho mình một khẩu súng bắn điện.

Về phía Tuyền, y đã được Đinh Ngọc Trung (SN 1981, trú tại ngõ 184 đê Trần Khát Chân) thông báo rằng Tuấn và Tài đang đi tìm mình. Bênh bạn, không chịu thua kém đối thủ, Trung chủ động gọi điện cho Tài thách đố và hẹn gặp ở ngõ 29 đê Trần Khát Chân.

Đến điểm hẹn, nhóm của Tuấn và Vũ Tuấn Tài bật lửa đốt và ném hai chai xăng về phía đối thủ. Tuy nhiên, nhóm Tuyền tránh được. Không thể giải quyết đối thủ bằng bom xăng, hai nhóm đã xông vào dùng hung khí đuổi đánh nhau. Trong khi xô xát, hai người trong nhóm của Tuyền là Nguyễn Trọng Thanh (SN 1990, trú tại ngõ 184 đê Trần Khát Chân) và Đinh Ngọc Trung bị Tài đâm trúng vùng đầu, cổ.

Nhận được tin báo, lực lượng công an đã đến hiện trường và thu giữ 2 lưỡi đao, 2 chuôi đao, 2 tuýp sắt có gắn dao chọc tiết lợn và nhiều mảnh thủy tinh vỡ có mùi xăng.

Được biết, ngay sau vụ "xử nhau" bằng dao Vũ Tuấn Tài đã đến công an phường Thanh Lương đầu thú. Ngày 9/1, công an quận Hai Bà Trưng cũng đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Vũ Tuấn Tài về hành vi cố ý gây thương tích; ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Vũ Văn Tuấn cũng về hành vi trên.

Ngày 10/1, trao đổi với PV Người Đưa Tin, cán bộ điều tra của công an quận Hai Bà Trưng cho biết, các đối tượng tham gia nhóm này rất phức tạp. Tổ điều tra đang tiếp tục thu thập tài liệu để xử lý các đối tượng liên quan về hành vi gây rối trật tự công cộng theo quy định của pháp luật.

H. Dương

Hỗn chiến tập thể, 1 thanh niên tử vong

Thứ 5, 10/01/2013 | 10:15
Vào hồi 18h ngày 8/1, tại xóm Sơn Trà, xã Phú Lộc, huyện Can Lộc xảy ra vụ ẩu đả giữa 2 nhóm thanh niên khiến một người chết.

Nhân viên quán karaoke hỗn chiến, một khách tử vong

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an TP. Hà Nội vừa phối hợp với Công an quận Hoàng Mai tạm giữ 7 nhân viên quán karaoke đã tham gia vụ hỗn chiến, giết chết 1 người khách.

Khởi tố 7 bị can vụ hàng trăm người hỗn chiến

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
Đến nay, Công an huyện Quảng Trạch Quảng Bình đã khởi tố 7 bị can trong vụ ẩu đả tập thể giữa người dân với lãnh đạo và công nhân của hai doanh nghiệp có trụ sở tại địa phương.

Tội ác không mục đích

Thứ 2, 14/01/2013 | 13:34
Bên cạnh những vấn đề pháp lý phát sinh mà mục đích của nó được chứng minh rõ ràng, vẫn còn có những vụ việc không hề có tính mục đích trong một kết cục bi thảm.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Khởi tố đối tượng cho vay với lãi suất gần 1.000%/năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:30
Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt giữ đối tượng Lê Anh Giang vì có hành vi cho vay lãi nặng.

Bỏ 320 triệu đồng mua ma tuý để bán lại, nam thanh niên nhận cái kết

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:09
Tại phiên tòa, bị cáo Lợi thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, bị cáo có nhân thân tốt, xin được hưởng mức án nhẹ nhất để sớm trở về với gia đình.

Tây Ninh: Đồn Biên phòng cửa khẩu Mộc Bài bắt giữ đối tượng truy nã

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:05
Kẻ trốn truy nã sa lưới khi nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam qua Cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh.

Điều tra vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh xe máy

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:56
Ngành chức năng tỉnh Long An đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh chiếc xe máy ở nơi vắng người qua lại.

Bắt giam đối tượng đăng 21 video xâm phạm lợi ích Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:29
Lê Phú Tuân đã sử dụng tài khoản Facebook để phát trực tiếp nhiều lần, đăng tải 21 video có nội dung xâm phạm lợi ích Nhà nước và một số cơ quan ở huyện Chiêm Hóa.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Khởi tố đối tượng cho vay với lãi suất gần 1.000%/năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:30
Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt giữ đối tượng Lê Anh Giang vì có hành vi cho vay lãi nặng.

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.