Đình chỉ Trung tâm Trái tim Việt Nam vì có dấu hiệu lừa đảo

Đình chỉ Trung tâm Trái tim Việt Nam vì có dấu hiệu lừa đảo

Thứ 7, 05/12/2015 | 12:07
0
Công an Nghệ An cũng yêu cầu người của trung tâm cung cấp các hồ sơ liên quan để làm rõ các hoạt động huy động tiền, số tiền đã huy động, nguồn tiền chi trả cho các thành viên tham gia…

Sáng 5/12, tin tức từ Trung tá Phạm Anh Tuấn, phó trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC46) Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đã lập biên bản, yêu cầu điểm tư vấn Chương trình “Trái tim Việt Nam” kết nối cộng đồng hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới đóng tại HTX Phong Toàn (TP Vinh) đình chỉ, chấm dứt hoạt động.

Pháp luật - Đình chỉ Trung tâm Trái tim Việt Nam vì có dấu hiệu lừa đảo

Điểm tư vấn của Trung tâm hỗ trợ người nghèo tại HTX Phong Toàn.

Theo đó, chương trình “Trái tim Việt Nam” hoạt động tại Nghệ An từ tháng 8/2015. Đến nay có hàng trăm người ở trên địa bàn tỉnh tham gia chương trình này.

Một số người dân sống xung quanh trụ sở HTX Phong Toàn cho biết, những người trong tổ chức này thường tuyên truyền, mời gọi người dân tham gia bằng hình thức nộp tiền (khoảng trên 1 triệu đồng) để sau đó được hỗ trợ lại (trên 5 triệu đồng) trong thời gian 18 tháng.

Tuy nhiên, Ban Thường vụ Hội nông dân tỉnh Nghệ An cho biết, Tỉnh hội không nhận được sự chỉ đạo từ Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và không có văn bản chỉ đạo triển khai chương trình “ Trái tim Việt Nam ” trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Trước những hoạt động của Trung tâm hỗ trợ người nghèo, ngày 27/11, UBND phường Hà Huy Tập (TP Vinh) đã có Công văn số 109/UBND-VP kiến nghị chính quyền và Công an thành phố Vinh kiểm tra làm rõ.

Pháp luật - Đình chỉ Trung tâm Trái tim Việt Nam vì có dấu hiệu lừa đảo (Hình 2).

Tạm đình chỉ hoạt động của Trung tâm hỗ trợ người nghèo để điều tra những hành vi huy động vốn trái pháp luật.

Qua điều tra ban đầu, đã xác định toàn bộ giấy tờ tổ chức này đang sử dụng có nguồn gốc không chính thống, mượn danh một số lãnh đạo, tổ chức; dùng dấu scan sau đó tự ký tên.

Công an Nghệ An cũng yêu cầu người của trung tâm cung cấp các hồ sơ liên quan để làm rõ các hoạt động huy động tiền, số tiền đã huy

Tag: Nghệ An
Cùng chuyên mục

Bắt kẻ dùng gậy đánh người khác tử vong trong công viên ở Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:22
Công an TP Hà Nội cho biết Công an quận Hà Đông đã bắt giữ Bùi Văn Giang (35 tuổi, ở huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) để điều tra về hành vi giết người.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.