Nóng trong tuần: Dinh Vua Mèo về với chủ, Trường Giang – Nhã Phương chấm dứt thị phi

Nóng trong tuần: Dinh Vua Mèo về với chủ, Trường Giang – Nhã Phương chấm dứt thị phi

Chủ nhật, 26/08/2018 | 20:04
1
Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain qua đời, thu hồi sổ đỏ của Dinh Vua Mèo, Trường Giang – Nhã Phương đính hôn, chấm dứt mọi thị phi... là những tin tức nóng nhất tuần qua.

Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain qua đời

Theo thông báo từ văn phòng của Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain, ông qua đời vào lúc 16h28 ngày 25/8 (tức 3h ngày 26/8, giờ Hà Nội), hưởng thọ 81 tuổi.

Xã hội - Nóng trong tuần: Dinh Vua Mèo về với chủ, Trường Giang – Nhã Phương chấm dứt thị phi

Thượng nghị sĩ John McCain. Ảnh: Reuters

Trước đó, ngày 24/8, gia đình cựu chiến binh Mỹ tại Việt Nam này thông báo ông đã ngưng liệu trình điều trị bệnh ung thư.

Kể từ năm 2017, Thượng nghị sĩ McCain bị chẩn đoán mắc u não và bắt đầu điều trị bằng hóa chất và xạ trị.

Ông John McCain sinh ngày 29/8/1936 tại căn cứ hải quân Mỹ ở Coco Solo, vùng kênh đào Panama - nơi thuộc lãnh thổ Mỹ từ năm 1903-1979. Ông McCain là cháu trai của một vị đô đốc Hải quân Mỹ.

Khi trưởng thành, ông McCain cũng gia nhập Hải quân Mỹ. Năm 1967, ông McCain làm nhiệm vụ tại Thái Bình Dương và may mắn sống sót sau vụ hỏa hoạn lớn trên tàu sân bay USS Forrestal.

Đến tháng 10/1967, hệ thống phòng không của quân đội Việt Nam đã bắn rơi máy bay ném bom do ông McCain điều khiển. Ông McCain sau đó bị bắt làm tù binh và đến năm 1973 được trao trả cho Mỹ.

Sau này, ông McCain đã có nhiều đóng góp trong việc kêu gọi và vận động Chính phủ Mỹ bình thường hóa quan hệ ngoại giao với Việt Nam.

Thu hồi sổ đỏ đã cấp cho Dinh Vua Mèo

Thừa nhận việc cấp sổ đỏ cũ đối với dinh thự "Vua Mèo" cho phòng Văn hóa Thông tin huyện Đồng Văn là sai quy định, ngày 24/8, sở Tài nguyên và Môi trường Hà Giang đã thu hồi sổ đỏ này.

Tuy nhiên, một vấn đề được đặt ra là việc cấp sổ đỏ mới sẽ được tiến hành như thế nào và sẽ được cấp cho ai?

Xã hội - Nóng trong tuần: Dinh Vua Mèo về với chủ, Trường Giang – Nhã Phương chấm dứt thị phi (Hình 2).

Dinh Vua Mèo ở Hà Giang

Trả lời báo chí, ông Trần Đức Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang nhận định, muốn cấp sổ đỏ mới, đại diện gia đình nhà họ Vương (ông Vương Duy Bảo) phải chứng minh được quyền thừa kế.

“Tuy nhiên, điều này không hề dễ. Dòng họ Vương khá phức tạp và việc chứng minh ai là người thừa kế chính thức của dòng họ này hiện nay là rất khó”, ông Trần Đức Quý cho hay.

Cũng theo Phó Chủ tịch tỉnh Hà Giang, ông Vương Duy Bảo hiện nay không phải là cháu ruột duy nhất của dòng họ Vương. Vì thế, để yêu cầu chính quyền cấp sổ đỏ mới, ông Bảo phải có được sự đồng thuận của các thành viên còn lại trong dòng họ.

“Hiện tại, việc thu hồi sổ đỏ cũ là đúng và cấp thiết. Chúng tôi đã thực hiện. Còn việc cấp sổ đỏ mới thì chúng tôi chưa tính đến”, Phó Chủ tịch UBND Hà Giang khẳng định.

Tuy nhiên, ông Vương Duy Bảo – cháu nội Vua Mèo Vương Chí Sình, người vừa làm đơn kêu cứu lên Thủ tướng, thì cho rằng việc đại diện UBND tỉnh Hà Giang yêu cầu chứng minh được quyền thừa kế hợp pháp là đang làm khó gia đình họ Vương. Bởi vì cơ ngơi nhà họ Vương đã được chứng minh hàng trăm năm nay.

Em trai bầu Đức rời Hoàng Anh Gia Lai

Thông báo của HĐQT công ty Cổ phần Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HNG) do Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức ký ngày 20/8 cho biết, HĐQT HNG sẽ tiến hành lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản về việc miễn nhiệm hai thành viên HĐQT,  đồng một thành viên ban Kiểm soát, thời bầu bổ sung các vị trí thay thế.

Một trong hai thành viên HĐQT HNG vừa có đơn từ nhiệm là ông Đoàn Nguyên Thu, là em trai ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch HĐQT HNG cũng như Chủ tịch HĐQT công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (mã chứng khoán HAG), là công ty mẹ của HNG.

Như vậy, sau khi ký kết hợp tác với công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco) vào ngày 3/8, đến nay nhân sự tại HNG đã có biến động mạnh.

Thaco đã thỏa thuận hợp tác đầu tư chiến lược với tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, trong đó có điều khoản Thaco và nhóm cổ đông sẽ sở hữu 35% tổng số cổ phần của công ty, với tổng số vốn đầu tư hơn 3.800 tỷ đồng.

Sau ký kết, song song với việc bầu Đức tự tin rót hàng nghìn tỷ đồng vào vườn cây ăn trái là những bước đầu tiên ông bầu phố núi bắt đầu hiện thực hoá những cam kết mà hai bên đã đưa ra sau thương vụ hợp tác nghìn tỷ.

Động thái chốt danh sách cổ đông để lấy ý kiến thông qua việc bãi nhiệm và bầu bổ sung thành viên HĐQT và thành viên ban Kiểm soát công ty mới đây của HNG được nhận định là một bước “trải thảm đỏ” để mời đại diện Thaco vào tham gia quản trị công ty.

Điều này gần như là chắc chắn nếu căn cứ vào phát biểu của bầu Đức tại lễ ký kết: “Tôi chọn ông Dương vì hai cái: Tiền tươi, và quản trị. Đặc biệt, ông Dương đã từng quản lý từ nhỏ tới lớn và đặc biệt quản lý cả vi mô”.

Hi hữu: Hotgirl Hải Dương phẫu thuật thu gọn 65% ngực

Trong khi ngày càng có nhiều phụ nữ phẫu thuật nâng ngực làm đẹp thì một cô gái được mệnh danh là hotgirl Hải Dương đang ngày ngày khổ sở vì bộ ngực lớn 1,1m của mình.

Cụ thể, cô gái tên V.T.T.T. (18 tuổi, Hải Dương), đã vừa thực hiện ca phẫu thuật thu gọn vòng ngực, loại bỏ tới 65% lượng mỡ trong bộ ngực.

Xã hội - Nóng trong tuần: Dinh Vua Mèo về với chủ, Trường Giang – Nhã Phương chấm dứt thị phi (Hình 3).

Cô gái có bộ ngực khủng ở Hải Dương

Cô gái 10x cho biết, vòng 1 ngoại cỡ không chỉ khiến cô gặp vấn đề về sức khoẻ, vận động mà còn khiến cô luôn cảm thấy tự ti khi bị người khác chỉ trích, nói xấu.

Qua thăm khám, bác sĩ tại bệnh viện thẩm mỹ kết luận T. bị phì đại tuyến vú, kích cỡ vòng 1 tăng nhanh trong 4-5 năm trở lại đây và hiện vẫn đang to thêm. Ngực của T. hiện đã sa trễ 37 cm, trong khi ở người bình thường chỉ ở mức 17-18cm.

Trường Giang – Nhã Phương về một nhà

Ngày 24/8, lễ đính hôn của Trường Giang và Nhã Phương được diễn ra tại Quảng Nam - quê chú rể.

Lễ đính hôn của cặp đôi được tổ chức ở một resort tại Hội An (Quảng Nam). Tuy nơi diễn ra buổi lễ được vây kín và bảo vệ nghiêm ngặt, song mạng xã hội vẫn rò rỉ nhiều hình ảnh của cặp đôi trong ngày trọng đại này.

Ngày 20/8, Nhã Phương đã có đôi lời chia sẻ về ngày trọng đại của mình trên trang cá nhân: "Thực sự Phương đã rất băn khoăn trong việc nên hay không nên thông báo việc này. Một phần Phương sợ 'nói trước bước không qua' nên Phương không chia sẻ sớm hơn cùng cả nhà được.

Xã hội - Nóng trong tuần: Dinh Vua Mèo về với chủ, Trường Giang – Nhã Phương chấm dứt thị phi (Hình 4).

Trường Giang - Nhã Phương trong lễ đính hôn

Tuy nhiên, Phương luôn cảm thấy may mắn và hạnh phúc vì luôn được cả nhà quan tâm, yêu thương, động viên trong công việc cũng như cuộc sống. Nên hôm nay Phương chính thức chia sẻ đến cả nhà: Phương sẽ đính hôn và lên xe hoa trong thời gian ngắn sắp tới. Xin lỗi cả nhà một lần nữa vì sự chia sẻ chậm trễ này, mong rằng cả nhà vẫn luôn thương yêu và sẽ chúc phúc cho Phương".

Mối tình tốn nhiều giấy mực của báo chí này khép lại có hậu đã đập tan mọi thị phi về những lần chia tay của cặp đôi cũng như những scandal do trăng hoa của Trường Giang với những bóng hồng khác như Quế Vân, Khánh My, Nam Em...

Nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trong tuần

Chiều ngày 26/8, tổ Xử lý tai nạn giao thông Công an quận Thủ Đức, TP.HCM đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra 2 vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 3 người tử vong.

Theo thông tin ban đầu, gần 14h cùng ngày, xe tải mang BKS: 50LD - 082.18 chạy trên đường D2 trong khu công nghệ cao theo hướng từ đường D1 đi đường Võ Chí Công, khi đến giao lộ với đường D7, thuộc phường Long Thạnh Mỹ, quận 9, thì va chạm với xe máy mang BKS: 63P1 - 162.37 đang băng qua đường.

Va chạm làm cho 2 người trên xe máy là ông Trần Văn Th. (SN 1967, quê tỉnh Trà Vinh) và anh Nguyễn Cường Q. (SN 1978, quê tỉnh Cà Mau) văng xa gần 10m chết tại chỗ. Tại hiện trường, chiếc xe máy hư hỏng nặng nằm dưới gầm xe tải, phần đầu xe tải cũng hư hỏng, trên đường còn in vết thắng dài khoảng 30m của chiếc xe tải.

Trước đó, khoảng 13h, 1 nam thanh niên điều khiển điều khiển xe máy mang biển số TP.HCM lưu thông trong làn ô tô trên xa lộ Hà Nội hướng từ quận Bình Thạnh về quận Thủ Đức.

Khi xe lưu thông qua trạm thu phí xa lộ Hà Nội, phường Phước Long A, quận 9 khoảng 100m thì không làm chủ được tay lái nên xảy ra va chạm với xe container mang BKS: 51C - 473.07 đang chạy cùng chiều.

Cú va chạm khiến thanh niên ngã ra đường, bị bánh xe container cán qua người tử vong tại chỗ. Tại hiện trường, thi thể nạn nhân nằm cách xa xe container hơn 50m, xe máy văng ra xa nhiều mét, nằm trên làn xe ô tô, nhiều mảnh vỡ văng khắp nơi.

Trước đó, vào khoảng 10h ngày 25/8, tàu hỏa D1 9E 944 đi từ Nam ra Bắc đã tông phải chiếc ô tô Ford Everest mang BKS: 37S - 2427 chở 4 người đang cố vượt qua đường sắt đoạn qua xã Hưng Mỹ, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An. Cú tông trực diện khiến chiếc ô tô bị kéo lê 200m. Vụ tai nạn đã khiến anh Bùi Ngọc H. (SN 1982) và anh Bùi Đức H. (SN 1993) tử vong tại chỗ. Tài xế Nguyễn Duy Trung (SN 1984) và cháu Bùi Đức Hoàng (SN 2002) bị thương nặng được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu. Cả 4 nạn nhân cùng trú tại xã Nghĩa Phú, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An.

H.Y (tổng hợp) 

Nóng: Hàng loạt đại gia bị phạt tiền và kê biên tài sản

Chủ nhật, 19/08/2018 | 18:00
Kê biên tài sản của cựu Chủ tịch ngân hàng Đại Dương Hà Văn Thắm, rao bán khoản nợ gần 2.000 tỷ của nữ doanh nhân Thuận Thảo, phạt cựu sếp Vinaconex 21 550 triệu đồng vì thao túng cổ phiếu... là những tin tức nóng nhất tuần qua.

Nóng trong tuần: Siêu sim 23 tỷ, bánh trung thu 2.000 đồng

Chủ nhật, 12/08/2018 | 17:00
Tài sản bầu Đức “đội nón ra đi” sau cái bắt tay nghìn tỷ với tỷ phú USD Trần Bá Dương, mưa lớn làm đổ biển quảng cáo khiến 2 người thương vong, siêu sim đầu tiên được bán với giá triệu đô trong khi bánh trung thu siêu rẻ 2.000 đồng tràn ngập thị trường... là những tin tức nóng nhất tuần qua.

Nóng trong tuần: Vỡ đập thủy điện Lào, rơi máy bay Su-22, bê bối Con Cưng

Chủ nhật, 29/07/2018 | 18:08
Vỡ đập thủy điện ở Lào, rơi máy bay Su-22 ở Nghệ An khiến hai phi công hy sinh, bê bối của Con Cưng khiến người tiêu dùng mất niềm tin vào thương hiệu này… là những thông tin nóng và nổi bật trong tuần qua.
Cùng tác giả

GS. Nguyễn Anh Trí: Paracetamol hay chanh, sả không chữa được Covid

Thứ 4, 28/07/2021 | 19:45
GS.BS - Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Anh Trí đưa ra một số khuyến cáo trước trào lưu tự phòng chữa bệnh Covid-19 tại nhà của một bộ phận người dân hiện nay.

ĐBQH Phan Đức Hiếu: Giảm lãi suất cần đi kèm khả năng hấp thụ vốn của DN

Thứ 2, 26/07/2021 | 07:19
Vị ĐBQH đoàn Thái Bình chia sẻ thẳng thắn về một số giải pháp thiết thực nhưng cũng rất thị trường để tiếp sức cho doanh nghiệp đang gặp khó khăn vì Covid-19.

"Chống dịch phải chấp nhận hi sinh một vài chỉ tiêu kinh tế"

Chủ nhật, 25/07/2021 | 14:42
Chúng ta kỳ vọng "mục tiêu kép", nhưng chống dịch như chống giặc, đòi hỏi phải hi sinh, sẽ có lúc một số chỉ tiêu không đạt được , Chủ tịch hiệp hội DNNVV nói.

ĐBQH: “Mọi người nói vui, nhờ có đường sắt trên cao mà nắng có chỗ che, mưa có chỗ trú”

Thứ 7, 24/07/2021 | 19:13
Đại biểu Đặng Ngọc Huy (đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi) phát biểu hài hước như vậy khi nói về thực trạng chậm tiến độ của một số dự án đầu tư công hiện nay.

Thu chi ngân sách: Thu tăng không đáng mừng, chi giảm lại đáng lo

Thứ 5, 22/07/2021 | 15:01
Do dự toán chưa sát thực tế, thu ngân sách 2019 tăng 10,1%; trong khi đó, chi ngân sách chỉ đạt 93,5% do nhiều dự án chậm triển khai…
Cùng chuyên mục

Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:29
Trên 200 gian hàng đại diện cho 15 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu ngành làm đẹp đã có mặt tại triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Bình Thuận: Nhiều cán bộ, công chức đi làm trễ, vắng mặt không lý do

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:55
Tại UBND xã Bình Tân (huyện Bắc Bình), tổ công tác của Sở Nội vụ phát hiện 7 trường hợp là cán bộ đi làm trễ và 5 trường hợp không có mặt tại đơn vị.

Đang chấp hành án tù, có được đăng ký kết hôn?

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:00
Người đang chấp hành hình phạt tù vẫn có thể đăng ký kết hôn nếu đủ điều kiện và không thuộc các trường hợp bị cấm theo quy định của pháp luật.

Nga đánh chặn chính xác, 6 tên lửa triệu đô của Ukraine bị nổ tung ngay trên bầu trời

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:55
Lực lượng Vũ trang Ukraine đã triển khai cuộc tấn công trên không quy mô lớn nhưng hệ thống phòng không quả Nga đã hoạt động hiệu quả.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.